vụ bi moay ơ thì chắc thợ đoán là đúng ah vì cái này xác định dễ dàng ah. còn vụ EVAP thì em thấy cái van không vấn đề gì đâu ah. cái này báo lỗi chủ yếu là do than hoạt tính trong bầu chương nở dẫn đến tắc nghẽn đường ống thông lên cổ hút nếu thổi thì chỉ hết được 1 thời gian thôi ah, mà lỗi này hay hiện nhưng lại không ảnh hưởng gì tới hoạt động của động cơ.
hệ thống EVAP bao gồm 1 cảm biến và 2 van đó là cảm biến áp suất bình xăng nằm trên bơm xăng, còn 2 van thì 1 van ở trên bầu và 1 van ở cổ hút. em đã phân tích lại mạch của EVAP này thì thấy cái cảm biến áp suất bình xăng là em chưa từng thử thôi ah, ko rõ là nó có hiệu quả không ah. cụ có thể thử theo hướng này ah