Về vấn đề thay dầu thì e thấy trên diễn đàn nhiều bác nói là thay dầu ở 1k km đầu tiên, có bác lại bảo 2k. vậy hỏi bác xem cụ thể với loại gét và cờ líc thì đến km thứ bao nhiêu mới phải thay dầu.
Cho e hỏi bác thêm một vấn đề nữa về mức độ tiêu thụ xăng của gét at 1.4 thì bao nhiêu là hợp lý nếu chạy trong phố và quốc lộ. e nói với trường hợp đi đứng điềm đạm bình thường, không phóng nhanh phanh gấp hay ủ ê bốc đầu v..v..
Còn một vấn đề rất nhạy cảm nữa đó là về cái món O/D tắt và bật có tốn xăng hay không tốn xăng xin bác cho ý kiến thêm về vấn đề này với.
Vấn đề bác thắc mắc hơi phi kỹ thuật và nhạy cảm, tuy nhiên bằng những hiểu biết của mình em xin giải thích như sau:
1. Khái niệm chạy rốt-đa chỉ có trong thời xe XHCN, xe đời mới họ chỉ nói trong 1000km đầu thì không nên chở quá tải, chạy quá nhanh, thế thôi, các hãng xe bây giờ hướng tới việc giảm thiểu phiền hà cho khách hàng nên áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới ....để bác yên tâm mà chạy cho tới 6000 km thì đi kiểm tra và chỉ thay mỗi nhớt máy thôi.
2. Suất tiêu hao nhiên liệu thì phụ thuộc nhiều vấn đề lắm, theo khảo sát của em thì đi điềm đạm như bác nói Getz 1.4 xơi chừng 10 lít/100km.
3. Đèn O/D, bác bác nói đến cái này khá nhiều, em xin miễn giải thích thêm vì sẽ làm các bác rối thêm cái đầu mà thôi em chỉ xin ngắn gọn thế này: Đèn O/D là đèn màu vàng, thuộc loại đèn cảnh báo, cấp độ 2 (cấp độ cao nhất là đỏ), do vậy khi đèn này sáng có nghĩa là không an toàn chạy xe (tốn xăng lắm), đèn này chỉ nên bật khi bác muốn vượt xe khác (thực chất là về 1 số) sau đó tắt luôn.