- Biển số
- OF-8937
- Ngày cấp bằng
- 27/8/07
- Số km
- 970
- Động cơ
- 546,210 Mã lực
Em nghĩ do cảm giác của bác thôi. Cũng có thể do thời gian vừa rồi xăng tăng giá 2 lần 500đ/lít. :^)
Bác quangnd nói đúng đấy bác thangcar ạ! Hệ thống điện của GETZ khá đơn giản nên độ thêm cảnh báo lùi không có vấn đề gì đâu bác ạ.Em nghĩ do cảm giác của bác thôi. Cũng có thể do thời gian vừa rồi xăng tăng giá 2 lần 500đ/lít. :^)
Bác ơi, thế bác ở đâu thế hả bác? Để cuối tuần này em mang qua bác xem cho em luôn với. Bác cho em xin dây thép của bác luôn với.Chủ quan mà nói thì khi xe nó đã báo đèn thì việc sửa chữa là cực kỳ đơn giản, chỉ sợ khi xe nó chạy không bình thường mà đèn check không báo mới khó làm.
Em chả hiểu ở LV người ta làm kiểu gì chứ với em, nó đã báo đèn thì ít nhất ra bệnh chỉ trong vòng vài chục phút. Có thể xe của bác bị phần tận dụng khí bay hơi bình xăng, bệnh này nó báo lỗi không đích danh nên garage không có kinh nghiệm nhiều khi không biết nó bị làm sao.
Theo em biết thì ở 199 Minh Khai đã xử lý mấy trường hợp như thế này do hãng Kia TH nhè ra.Bác ơi, thế bác ở đâu thế hả bác? Để cuối tuần này em mang qua bác xem cho em luôn với. Bác cho em xin dây thép của bác luôn với.
(b)
Bác mbdvatm nói sai rồi, 100% xe có gạt mưa sau đều có chế độ phun nước rửa, nếu không ba ngày thì đi cả kính lẫn chổi gạt. EM kông thạo về KM lắm nhưng bác chú ý phần ngoài cùng của tay gạt có thể xoay được nếu trên đó có ký hiệu một hình chữ nhật có vòi nước phun, bằng không KM có thể có một công tắc khác nằm ở chỗ khác cũng có ký hiệu như vậy..Em đi Kia Morning có hỏi ở đây được không?
Nếu tạo topic mới thì loãng quá. Câu hỏi của em là:
Làm thế nào xịt nước rửa kính sau của KM? Cái cần điều khiển chỉ 2 nấc On và Off cho kính sau, không có 3 nấc.
Chính xác còn 1 nất cuối: OFF, ON và không ghi gì ở đấy, nhưng phía bên kia thì có cái biểu tượng phun nước. Nấc này quay xong tự trả về ON.Đúng là KM có phun nước, vì có đủ cả ống dẫn đầu phun mà.
Lát em tìm lại xem.
Nếu em ko nhầm thì như Huyndai là bác xoay cái núm đó lên trên là nó phun nước, chạy 1 lần xong là nó trờ về vị trí cũ là OFF thì phải.Chính xác còn 1 nất cuối: OFF, ON và không ghi gì ở đấy, nhưng phía bên kia thì có cái biểu tượng phun nước. Nấc này quay xong tự trả về ON.
Hay là giống bệnh của bác Tôm... tụt turbo:21:E đi SF 2009, máy dầu 2.0, đi được 6.500km. Hôm kia đi từ Nội Bài về HN, lên gần hết dốc cầu Thăng Long tự dưng xe cứ lịm dần như hết xăng (nhưng ko giật). Thốc ga thoải mái máy vẫn lịm. Khi tốc độ xuống khoảng 30k/h xe lại hoạt động bình thường. Khi tắt máy kiểm tra, vừa vặn chìa khoá có tiếng nhạc rất lạ (ko phải tiếng ting...ting như khi mở cửa vẫn cắm khoá). Từ lúc ấy đến giờ E đi khoảng 100km rồi, lại vẫn thấy bình thường. Bác chẩn đoán E với.
Bác yên tâm lớn đi, người ta thiết kế cái trục truyền lực ấy rất mềm dẻo và chịu thoải mái các văn vẹo của bánh xe, không vần đề gì cả. Bác xem VLV đấy xe bay cao mấy mét, rơi xuống còn không hề hấn gì nữa là......Em đi xe Get 1.4 At về quê, đường rất xấu, toàn ổ trâu ổ voi.....tất nhiên em đi không để chạm gầm xe, nhưng có lúc 2 bánh bên phải ở trên, 2 bánh bên trái ở dưới ổ voi.....rồi nhiều lúc liên tiếp lên xuống do ổ voi...nhiều vô kể, em đi rất chậm, thưa hỏi Bác là trục dẫn động trước của xe có ảnh hưởng gì không? có anh hưởng đến động cơ hay là dẫn lái không, cơ chế hoạt động của truyền lực ra 2 bánh xe trước có anh hưởng gì không?có hại trục trước không ( vì 2 bánh trước siêu vẹo, lên xuống liên tục......)
Mong bác trả lời giúp, Xin chân thành cảm ơn Bác!
Xe của bác có thể bị lỗi hộp điều khiển hộp số khiến cho hộp này nó không biết là bác đang lên dốc để tự nó về số nên chạy ở số 5 mà lên dốc thì máy quá yếu để chạy. Bác tắt máy đi rồi bật lại thực chất là bác đã reset lại hệ thống, thế là nó chạy bình thường, tuy nhiên bác nên đưa xe tới xưởng để người ta ceck lại và xử lý triệt để. Tiếng kêu như bác nói thì em chịu, có thể là tiếng cái còi báo đai/phanh tay...nó bị lúi lưỡi vì bác thao tác nhanh tay quá còn thì trong xe, ngoài cái đài, cái điện thọa bác mang theo người và những cái mồm đi theo trên xe thì chẳng có cái gì biết hát nũa.E đi SF 2009, máy dầu 2.0, đi được 6.500km. Hôm kia đi từ Nội Bài về HN, lên gần hết dốc cầu Thăng Long tự dưng xe cứ lịm dần như hết xăng (nhưng ko giật). Thốc ga thoải mái máy vẫn lịm. Khi tốc độ xuống khoảng 30k/h xe lại hoạt động bình thường. Khi tắt máy kiểm tra, vừa vặn chìa khoá có tiếng nhạc rất lạ (ko phải tiếng ting...ting như khi mở cửa vẫn cắm khoá). Từ lúc ấy đến giờ E đi khoảng 100km rồi, lại vẫn thấy bình thường. Bác chẩn đoán E với.
Vâng, cảm ơn bác! E sẽ đưa xe đi kiểm tra. Nhưng hỏi bác thêm một chút: Khi tốc độ xe xuống còn khoảng 30km/h thì hiện tượng ấy mất chứ không phải do E tắt máy. Từ lúc ấy đến lúc tắt máy E đi khoảng 10km. Như vậy không phải do E reset lại hệ thống nó mới ổn định lại?!?Xe của bác có thể bị lỗi hộp điều khiển hộp số khiến cho hộp này nó không biết là bác đang lên dốc để tự nó về số nên chạy ở số 5 mà lên dốc thì máy quá yếu để chạy. Bác tắt máy đi rồi bật lại thực chất là bác đã reset lại hệ thống, thế là nó chạy bình thường, tuy nhiên bác nên đưa xe tới xưởng để người ta ceck lại và xử lý triệt để. Tiếng kêu như bác nói thì em chịu, có thể là tiếng cái còi báo đai/phanh tay...nó bị lúi lưỡi vì bác thao tác nhanh tay quá còn thì trong xe, ngoài cái đài, cái điện thọa bác mang theo người và những cái mồm đi theo trên xe thì chẳng có cái gì biết hát nũa.