Chân thành cảm ơn bác Top, chiều này em tìm mãi chả thấy bác đâu để nói lời cảm ơn đành về luôn. May cho em hôm nay không phải buộc dây thép cái chốt khóa, có chị đặt cả bộ khóa không đến lấy nên em hưởng lợi luôn. Chúc bác luôn mạnh khỏe !!!
Cụ TOP cho em hỏi cái vụ rửa máy gây hỏng Bugi và rung máy của cụ này cái. KF của em em vẫn hay về sinh máy nhưng không phải là xịt áp lực cao không biết có ảnh hưởng gì không ???Chân thành cảm ơn Cụ Top, không có Cụ chắc em thành bệnh Pakison vì máy nó rung. Chúc Cụ nhiều sức khỏe!
Cụ cứ vào hãng mà thay 5 lít cả công khoảng 350k em ko để ý lắm. Và nhờ các Bác thợ vệ sinh lọc gió, lọc điều hòa cho.(b)(b)(b) Đỡ phải nghĩ, lăn tăn gì. Em có lần vào 1 gara trên đường PVD các chú thợ cãi nhau, ông bảo 4l, ông bảo 6l, ông bảo 5l em hoang mang quá :77::77::77: Từ đấy cứ vào hãng cho lành.Các bác chạy STF cho em tham khảo em lần đầu đi thay dầu cho STF 2010 nên thay loại dầu gì ạ? và chi phí bao nhiểu ạ? em Thanks
*************************Cụ Tóp cho em hỏi chút : i30 bị kẹt chốt cửa sau bên trái phía trong không mở ra được, bên ngoài thì ok.Có thể khắc phục được không bác?:'(
T2 cụ TOP có ở HDGP không cụ TOP ơi ........ :^)Cụ Top cho e hỏi : Tiếng cánh cửa sau I30 mở ra đóng vào kêu khọt khẹt như bản lề khô dầu sửa thế nào ạ ? Nếu đơn giản cụ chỉ cho tự làm đc ko ạ ?
Em thì cứ lấp RP7 xịt vào bản lề cửa + thanh kéo cửa nữa là hết:6:Cụ Top cho e hỏi : Tiếng cánh cửa sau I30 mở ra đóng vào kêu khọt khẹt như bản lề khô dầu sửa thế nào ạ ? Nếu đơn giản cụ chỉ cho tự làm đc ko ạ ?
Cụ chũng béo nghịch nhẩy, để thứ 2 em sẽ hướng dẫn bác cụ thể, hai cái dây đó nằm cả trên đồng hồ táp lô. Lắp thì dễ nhưng cụ nhớ đừng có vứt cái tờ hướng dẫn SD đi nhé, sẽ không biết đường nào mà chỉnh đâu vì mỗi xe xung tốc độ và xung tua máy là khác nhau nên phải tinh chỉnh qua mấy cái nút trên HUD của cụ đấy.Xe em Carens AT máy xăng 2.0. Em mới tậu ở Taiwan bộ cảm biến áp suất lốp + hiển thị tốc độ xe và vòng tua máy lên kính chắn gió.
Vụ lắp cảm biến áp suất lốp thì dễ vì không can thiệp gì vào điện đóm.
Em đang mò dây VSS (vehicle speed sensor) và dây RPM. Kính nhờ các bác chỉ giúp ở SG chỗ nào rành về điện xe Kia Carens (trừ Trường Hải ra nhé các bác).
Về dây VSS em nghĩ Taxi Meter chắc cũng phải lấy tín hiệu VSS nên có thể hỏi được nhưng dây RPM thì chưa biết thế nào.
Em cũng đã lọ mọ lên web mua repair manual và vào kiatechinfo.com nhưng chắc trình còn yếu nên chưa mò được thông tin cần tìm.:101:
Chủ yếu nó chết là do nước chứ không phải chất tẩy rửa, cụ nổ máy trong khi rửa là nhằm 2 mục đích, 1 là nếu nước lọt vào ít thì nó tự bay hơi, hai là nếu vào nhiều thì nó chết luôn để còn biết là nó chết ở chỗ nào mà cụ vừa rửa. Cũng may mà cụ chưa hận được hậu quả, khi nào nhận được biết ngay thôi mà. Về khả năng chịu nước thì mỗi xe mối khác, riêng KF thì khả năng chịu nước ở tẩu bu-gi là khá kém nên rửa bằng nước áp thấp vẫn có thể lọt, lọt ít nó bay hơi luôn nhưng vẫn bị bám nhiều chất bẩn ở chân bu-gi dẫn đến phóng tắt, máy rung.Cụ TOP cho em hỏi cái vụ rửa máy gây hỏng Bugi và rung máy của cụ này cái. KF của em em vẫn hay về sinh máy nhưng không phải là xịt áp lực cao không biết có ảnh hưởng gì không ???
Em chạy mấy đời xe và cũng rất hay rửa máy kiểu này, đến giờ thì chưa thấy hậu quả gì nhưng cũng lăn tăn. Cách rửa của em là dùng vòi nước phun nhẹ và không sử dụng hóa chất tẩy rửa, trong quá trình rửa thì để xe nổ máy chứ không tắt ! :^):^)
Về nguyên tắc làm như vậy là sai cơ bản cụ ạ nhưng cụ thông cảm, thợ mà, nhiều khi mình lực bất tòng tâm. Nhưng cụ yên tâm, em thấy nền xưởng ở HDGP sạch lắm, có người lau chùi liên tục, và nếu có cát roi vào máy thì nó cũng theo dầu xuống các te và lắng ở đó, nếu nó có lên máy thì cũng chỉ hại bơm dầu vì dầu máy sẽ được lọc trước khi đi bôi trơn các chi tiết máy.Hôm qua em xuống HD GP thay dầu máy, đ/c thợ ở đấy rút dầu xong vớ ngay cái phễu đang vứt lăn lóc ở sàn nhà cắm vào rồi đổ dầu - không một thao tác lau chùi. Cụ hardtop cho cháu hỏi nếu đất cát lọt vào cùng dầu máy thì có sao không? (Vì cháu thấy bảo lọt vào bình xăng thì không sao)
Nó hiện hình đó và mấy chứ giun dế, ý nó là nó bảo cụ: nếu ông muốn nổ máy thì phải đạp phanh rồi hãy sờ vào cái chỗ mà ông vừa sờ.Bẩm cụ HT ! Tôi lại có vấn đè xin lục vấn cụ đây, mong cụ hầu chuyện cho. khi tôi muốn nghe nhạc trong xe SF 2010 tôi ấn nút Start-Stop 1 lần (ko nổ máy) thì trên bảng taplo hiện lên hình mũi giày trong ít giây rồi tắt. vậy đèn đó là đèn gì vậy cụ? mà tôi biết SF 2010 ko điều chỉnh được chân ga đúng ko cụ?
Cụ ơi kíu em với rữa bướm ga rùi mà vẫn bị :'(Cụ Top ơi kíu em với tình hình là sáng nay ra em chuẩn bị về quê mà vẫn cái bệnh đấy :'( lần này kim ga nó chỉ thèm lên đến 500 nhưng máy vẫn nổ không hiểu có sao không cụ ơi :^)
cảm ơn cụ ! còn vấn đề chỉnh chân ga ý tôi muốn nói là SF đời cũ có thể điều chỉnh đc chân ga còn SF 2010 thì ko điều chỉnh dc đúng ko cụ?Nó hiện hình đó và mấy chứ giun dế, ý nó là nó bảo cụ: nếu ông muốn nổ máy thì phải đạp phanh rồi hãy sờ vào cái chỗ mà ông vừa sờ.
Em không hiểu ý cụ về việc chỉnh chân gas nên ko có câu trả lời.
Em chủ quan nên hôm đó không hề KT xe cụ mà để cho nhân viên làm toàn bộ, cụ mang xuống đo bắt đền đê!!!!!!!! Thế là không đúng bệnh rồi hoặc là thợ quên không reset adaptive value.Cụ ơi kíu em với rữa bướm ga rùi mà vẫn bị :'(
Cái món này là option nên có thể có và có thể không có cụ ạ, mà nếu có thì biết liền hà, nó sẽ có công tắc để điều chỉnh nằm ngay bên trái của cọc lái.cảm ơn cụ ! còn vấn đề chỉnh chân ga ý tôi muốn nói là SF đời cũ có thể điều chỉnh đc chân ga còn SF 2010 thì ko điều chỉnh dc đúng ko cụ?
Vâng sang tuần em ghé lại vậy, HDGP dạo nì PR kinh quá vừa rửa xong cái xe đã cho vợ em cái tem vào mông rồi :69:Em chủ quan nên hôm đó không hề KT xe cụ mà để cho nhân viên làm toàn bộ, cụ mang xuống đo bắt đền đê!!!!!!!! Thế là không đúng bệnh rồi hoặc là thợ quên không reset adaptive value.