Các cụ cứ phức tạp hóa vấn đề lên làm gì cho nó mệt người ra, cứ đưa đến xưởng là người ta có quy trình thay dầu của loại xe tương ứng, nguyên tắc chung là xả dầu cũ, đổ dầu mới rồi thăm dầu cho đủ, thế là OK, một số hãng thì có yêu cầu hơi đặc trưng một chút, VD phải reset sau khi thay hay thậm chí khi đổ dầu vào thì phải nổ máy lên rồi mới được đổ dầu.....
Người viết cái hướng dẫn này theo em là amartor hoặc con mọt sách vì cái biến mô thủy lực như cái giỏ có hom, dầu đổ vào thì không thể lấy hết ra được, khi thay dầu hãng đã tính chán rồi, thường chỉ rút ra được 78~80% lượng dầu đổ vào, cũng vì lý do này mà ai bị nước vào thì phải thay dầu 3~5 lần thì mới hết nước. Khi bổ hộp số ra sửa chữa sau khi xả rốn thì tùy loại hộp số mà lượng dầu còn ở trong cũng khoảng từ 1~3 lít.
Hướng dẫn thay dầu này có 2 điểm đúng, 1 là thay dầu lúc nóng máy (nóng vừa thôi không có chết bỏng như chơi), 2 là xả rốn....:21::21::21: