[Thảo luận] Hỗ trợ kỹ thuật online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F5).

Trạng thái
Thớt đang đóng

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,126
Động cơ
491,314 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ Hardtop ơi, chiều nay em qua HD NK kiểm tra gầm và xiết lại 1 tý gọi là check hậu xuyên Việt. Khoảng 12h trưa nay phiền cụ chạy xuống sân toà nhà CEO nghe hộ em cái tiếng lạch xạch ở cần số được không ạ?
Đã được gặp bác sỹ
Đã được hội chẩn và
Kết luận: Không sao cả, no vấn đề!

Phù, thế là em yên tâm rồi. Cảm ơn cụ Hardtop! (b)
 

tomo

Xe tải
Biển số
OF-57495
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
393
Động cơ
450,849 Mã lực
Cụ cứ xác định thế này nhé! Cái cầu chì sinh ra là để bảo vệ mạch điện khi bị quá tải hoặc chập mạch, cả hai vấn đề này đều có thể gây cháy xe vì điện trên xe hơi có điện áp thấp nhưng dòng làm việc rất cao. Vậy nên vấn đề cốt lõi ở đây là phải tìm cho ra nguyên nhân gây cháy cầu chì thì mới giải quyết được, việc tăng chì từ 10A lên 15A là chấp nhận được nhưng khi đã chập thì nó sẽ lại cháy tiếp, nếu cụ tăng tiếp thì có thể cháy xe, vậy cụ nên đưa xe đi viện sớm nhất có thể để tìm nguyên nhân và xử lý.
Cảm ơn Bác Hardtop đã hướng dẫn. Chắc hôm nào rỗi sẽ cho đi khám tổng thể xem sao. Bác có tư vẫn cho em xem nên khám ở đâu được không ạ?
Thanks Bác lắm lắm.
tomo.
 

forte NA

Đi bộ
Biển số
OF-85654
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8
Động cơ
409,580 Mã lực
Cụ ơi cho em hỏi tẹo, cái cợm cợm rất nhỏ như viên bi của cụ là thế nào, nó là tiếng kêu be bé nghe thấy khi vần vô lăng hay là nó như bị gợn gợn phản hồi lên vô lăng ạ??
bác ơi! xe em cũng bị thế, bây giờ bác nói em mới để ý
 

heocon2000

Xe đạp
Biển số
OF-16858
Ngày cấp bằng
30/5/08
Số km
26
Động cơ
509,060 Mã lực
Báo cáco với các bác xe em Getz ghẻ, được sự chỉ bảo của bác Hardtop hôm nay em đã thay xong đèn check. đúng là chuối thật có lỗ đui hẳn hoi mà không thèm lắp cái bóng. Em tháo 2 con vít ở cái khung vòng vòng là tháo được cái miếng chặn đồng hồ, tiếp theo tháo 4 con vit và 3 cái đầu cắm là lấy nguyên cái bộ đồng hồ ra. Nậy cái nắp nhựa sau là thấy nguyên tấm bản mạch điện, thấy ngay vị trí đèn check đếch có bóng. em tháo tạm cái bóng ở Airbag gắn vô, bật điện, sáng luôn, nổ máy 3s sau tắt luôn, quá sịn. Các bác cho em hỏi bây giờ mua cái bóng này ở đâu nhỉ, em có hỏi mấy tiệm bán đồ chơi oto nhưng không có.
 

nguyenthedzung

Xe tải
Biển số
OF-45140
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
265
Động cơ
465,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác ơi! xe em cũng bị thế, bây giờ bác nói em mới để ý
Cái gợn gợn sần sật trên vô lăng chỉ khi nào mình vần tay lái chậm chậm mới thấy. Xe em cũng bị, mà chưa hiểu có vấn đề gì không??? Nhưng em dự rằng nó không phải là lỗi hoặc hỏng. Ý kiến cụ Tóp thế nào ạ???
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,909
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Báo cáco với các bác xe em Getz ghẻ, được sự chỉ bảo của bác Hardtop hôm nay em đã thay xong đèn check. đúng là chuối thật có lỗ đui hẳn hoi mà không thèm lắp cái bóng. Em tháo 2 con vít ở cái khung vòng vòng là tháo được cái miếng chặn đồng hồ, tiếp theo tháo 4 con vit và 3 cái đầu cắm là lấy nguyên cái bộ đồng hồ ra. Nậy cái nắp nhựa sau là thấy nguyên tấm bản mạch điện, thấy ngay vị trí đèn check đếch có bóng. em tháo tạm cái bóng ở Airbag gắn vô, bật điện, sáng luôn, nổ máy 3s sau tắt luôn, quá sịn. Các bác cho em hỏi bây giờ mua cái bóng này ở đâu nhỉ, em có hỏi mấy tiệm bán đồ chơi oto nhưng không có.
Nếu chỉ 2k/c thì em mua luôn 100c rồi phân phối lại cho các cụ cùng cảnh ngộ ngay.
Nhưng em dự là đắt hơn vì phải mua cả bóng và cái đui nhựa cụ à, chắc cụ mới tính tiền bóng. Hôm trước trong TO có bóng nhưng không có đui (thợ lấy đui ra giống y chang nhưng nói là khác nhau là tiếp xúc điện trên và dưới gì đó, hình như Hy thì trên còn To thì dưới, nên chịu)
Cụ xem lại giá cho em với nhé, có gì em nhờ cụ cấp cho em 1 mớ rồi em phân phối lại cho các cụ cùng cảnh ngộ sau, em thấy bên OS nhiều cụ cùng hoàn cảnh lắm.

Em cũng đang mong tin bác Hardtop cung cấp cho 1 lô bao gồm cả đui để anh em có cái lắp và sơ cua. Có gì cụ Hardtop PM cho em nhát nhé, Cám ơn cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
852
Động cơ
488,224 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Bệnh này nhiều xe dùng động cơ như của cụ đã dính chưởng rồi, vấn đề là cụ kêu xưởng cho em xin cái mã lỗi để em còn biết đường mà xử, cái e-VGT (e-EGR) là tân tiến nhưng cũng rắc rối lắm, em đã xử thành công vài con rồi, cũng có con phải thay vì nó báo lỗi hỏng chính cái van ấy, van EGR.
Em cám ơn cụ Hardtop nhiều. Sáng nay em hì hục mang xe ra xưởng lại, vì hôm trước chỉ nghe phán, không biêt cái mã lỗi nó như thế lào!

Nay thì vỡ ra rồi, báo cáo Cụ mã lỗi là P0401.

Nhờ cụ xem giúp có phải thay cái van EGR đấy không. Nếu phải thay thì mai em xuống "xiền", vì nó bảo phải đợi những 15 ngày lận.

Hai tuần mà chạy Matịt thì căng quá, xăng tăng, ông taxi cũng tăng giá , mà con "hai bánh xe quay" của em nó ra chợ Chùa Hà mất rồi.:((:((

Kính cụ (b)
 

thangcar

Xe hơi
Biển số
OF-26937
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
114
Động cơ
487,930 Mã lực
Kính Cụ Hardtop cho nhà cháu xin ý kiến:
Chiều nay, nhà cháu mang con xe Kiamorning AT của vợ đi bảo dưởng tại Kia Giải Phóng. Các bác kỹ thuật kiểm tra dầu hộp số tự động (cho nổ máy khoảng 10', kiểm tra dầu khi máy đang nổ) thì thấy mức dầu ở vạch dưới của khoảng HOT trên que thăm dầu. Các chú kỹ thuật bổ sung dầu cho đến vạch trên của khoảng HOT trên que thăm dầu. Sau khi bảo dưỡng xong, nhà cháu có việc chạy xe khoảng hơn một tiếng thì cháu tý toáy thử mở ra, kiểm tra tra lại thì thấy mức dầu hộp số tự động vượt vạch trên của khoảng HOT trên que thăm dầu khoảng 8mm-9mm (lúc đó máy rất nóng vì đã chạy hơn 1 tiếng đồng hồ; nhà cháu kiếm tra đúng như sách hướng dẫn: nổ máy, cho cần số qua tất cả các chế độ, về N, kiểm tra khi máy đang nổ). Kính Cụ cho hỏi như vậy có cần phải hút bớt dầu ở hộp số tự động ra không ạ vì cháu thấy các Cụ trên này bảo dầu hộp số tự động không được thừa mà cũng không được thiếu. Kính mong Cụ sớm cho ý kiến. Nhà cháu xin cám ơn và kính chúc sức khỏe Cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em cám ơn cụ Hardtop nhiều. Sáng nay em hì hục mang xe ra xưởng lại, vì hôm trước chỉ nghe phán, không biêt cái mã lỗi nó như thế lào!

Nay thì vỡ ra rồi, báo cáo Cụ mã lỗi là P0401.

Nhờ cụ xem giúp có phải thay cái van EGR đấy không. Nếu phải thay thì mai em xuống "xiền", vì nó bảo phải đợi những 15 ngày lận.

Hai tuần mà chạy Matịt thì căng quá, xăng tăng, ông taxi cũng tăng giá , mà con "hai bánh xe quay" của em nó ra chợ Chùa Hà mất rồi.:((:((

Kính cụ (b)
Lỗi này là lỗi nội suy của mát tính điều khiển động cơ chứ chưa chắc đã phải hỏng cái van EGR bác ạ, liên quan đến cái lỗi này còn rất nhiều thứ khác phải kiểm tra trong đó có 2 thứ chính, đoa là cảm biến đo lưu lượng gió nạp và áp suất tăng áp của động cơ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Kính Cụ Hardtop cho nhà cháu xin ý kiến:
Chiều nay, nhà cháu mang con xe Kiamorning AT của vợ đi bảo dưởng tại Kia Giải Phóng. Các bác kỹ thuật kiểm tra dầu hộp số tự động (cho nổ máy khoảng 10', kiểm tra dầu khi máy đang nổ) thì thấy mức dầu ở vạch dưới của khoảng HOT trên que thăm dầu. Các chú kỹ thuật bổ sung dầu cho đến vạch trên của khoảng HOT trên que thăm dầu. Sau khi bảo dưỡng xong, nhà cháu có việc chạy xe khoảng hơn một tiếng thì cháu tý toáy thử mở ra, kiểm tra tra lại thì thấy mức dầu hộp số tự động vượt vạch trên của khoảng HOT trên que thăm dầu khoảng 8mm-9mm (lúc đó máy rất nóng vì đã chạy hơn 1 tiếng đồng hồ; nhà cháu kiếm tra đúng như sách hướng dẫn: nổ máy, cho cần số qua tất cả các chế độ, về N, kiểm tra khi máy đang nổ). Kính Cụ cho hỏi như vậy có cần phải hút bớt dầu ở hộp số tự động ra không ạ vì cháu thấy các Cụ trên này bảo dầu hộp số tự động không được thừa mà cũng không được thiếu. Kính mong Cụ sớm cho ý kiến. Nhà cháu xin cám ơn và kính chúc sức khỏe Cụ ạ.
Không rút ra cũng được bác ạ, nhiều, ít một chút thế không sao cả, tuy nhiên rút ra thì vẫn hơn, ít nhất cũng giải quyết vấn đề tâm lý. Thăm dầu ở chế độ nóng là không chính xác, tốt nhất nên kiểm tra ở chế độ nguội.
 

Speeder

Xe tăng
Biển số
OF-21013
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
1,675
Động cơ
514,819 Mã lực
Nơi ở
Em quanh đây thôi, cần gì bác alo cho em nhá!
Website
www.tbcnsv.com
Bác cho hỏi, dùng máy Scan có thể kiểm tra ra lỗi chết công tắc bấm Đóng/Mở cửa xe không ạ? Hôm qua xuống HDGP các bác ý khám lâm sàng và bảo phải thay cả tay nắm cửa (nhà cháu nó toi đúng bên lái, dùng SMK vẫn được). Bác Hardtop đã phá cái tay nắm ra lần nào chưa ạ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác cho hỏi, dùng máy Scan có thể kiểm tra ra lỗi chết công tắc bấm Đóng/Mở cửa xe không ạ? Hôm qua xuống HDGP các bác ý khám lâm sàng và bảo phải thay cả tay nắm cửa (nhà cháu nó toi đúng bên lái, dùng SMK vẫn được). Bác Hardtop đã phá cái tay nắm ra lần nào chưa ạ?
Dùng SCAN check được bác ạ , nhà cháu phá nhiều cái này rồi, đa số là bị nước vào rồi quay lơ ra chết, không sửa chữa được hay nói đúng hơn là sửa được nhưng dùng không tốt.
 

vsmarthome

Xe máy
Biển số
OF-4603
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
62
Động cơ
548,220 Mã lực
Bác Hardtop ơi, con Morning SLX của bố em gần đây có bệnh ở cái khóa tự động. Trước, cứ khi nào xe lên quá 40km/h là cửa tự khóa, sau đó khi mình dừng lại, tắt máy rút chìa là khóa tự động mở như cũ. Nay thì nó vẫn khóa, nhưng không tự mở nữa rồi. Khi nào tắt máy là phải rút chốt bằng tay. Bác cho em hỏi đây là cái bệnh gì và dùng thuốc gì để chữa cho em nó nhé. Em cảm ơn bác nhiều.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,316
Động cơ
531,101 Mã lực
Bác Hardtop ơi, con Morning SLX của bố em gần đây có bệnh ở cái khóa tự động. Trước, cứ khi nào xe lên quá 40km/h là cửa tự khóa, sau đó khi mình dừng lại, tắt máy rút chìa là khóa tự động mở như cũ. Nay thì nó vẫn khóa, nhưng không tự mở nữa rồi. Khi nào tắt máy là phải rút chốt bằng tay. Bác cho em hỏi đây là cái bệnh gì và dùng thuốc gì để chữa cho em nó nhé. Em cảm ơn bác nhiều.
Xe chạy quá 40km/h thì sẽ tự động khóa và tự động mở khi dừng , còn nếu lên xe ấn chốt cửa thì nó sẽ không tự động mở khi dừng.
 

namcvc

Xe đạp
Biển số
OF-72526
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
44
Động cơ
426,073 Mã lực
Nhờ cụ Top giúp ạ

Bệnh -Bệnh-Bệnh Kính nhờ các cụ giúp ạ
Kính các cụ, xe của cháu thế này ạ :

KM2010 AT, chạy 2,6vạn (hơn 1 năm). Gần đây có hiện tượng khi vào số, nếu giữ nguyên chân phanh, chưa chạy thì xảy ra hiện tượng kêu : RÈ RÈ, RÈ RÈ, rất khó chịu, sau đó tăng ga, chạy cũng vẫn RÈ RÈ, RÈ RÈ, như kiểu kêu phần nhựa ý sau đó thì hết hẳn. Cứ tăng ga tầm 1,5 đến 1,7K vòng/phút thì bị hiện tương thế sau đó tịt hẳn. Kính các cụ là nếu như không vào số thì không có hiện tượng trên. Có cụ nào cùng bệnh hay có kinh nghiệm sử lý giúp cháu với. Cháu đã vào gara kiểm tra rồi, thợ nghe ngóng, siết siết một hồi vẫn không hết và gần như bó gối.

Kính nhờ các cụ tư vấn tìm ra nguyên nhân với ạ.
P/S: Xe mới đi 2,6vạn mà đã chảy dầu phớt trục cơ.....có vấn đề gì không các kụ nhỉ, hay nó là bình thường ạ?????

Chúc các cụ/mợ luôn khỏe ạ

Cụ Top ơi, giúp cháu với.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
852
Động cơ
488,224 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Lỗi này là lỗi nội suy của mát tính điều khiển động cơ chứ chưa chắc đã phải hỏng cái van EGR bác ạ, liên quan đến cái lỗi này còn rất nhiều thứ khác phải kiểm tra trong đó có 2 thứ chính, đoa là cảm biến đo lưu lượng gió nạp và áp suất tăng áp của động cơ.
Cám ơn cụ Top nhiều, chắc mai em đem con Santa Phé của em đến chỗ cụ để cụ xem được ko? 199 Minh khai cụ nhỉ?
 

nolforever2003

Xe tăng
Biển số
OF-46791
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,189
Động cơ
472,066 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
các bác cho em hỏi trường hợp( e giả định thôi :D) I30wc bị hết ắc quy thì có thể tháo ắc quy cũ rồi lắp ắc quy mới vào không hay phải cung cấp điện từ ắc quy khác cho xe rồi mới thay bình.vodka các cụ :-bd
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác Hardtop ơi, con Morning SLX của bố em gần đây có bệnh ở cái khóa tự động. Trước, cứ khi nào xe lên quá 40km/h là cửa tự khóa, sau đó khi mình dừng lại, tắt máy rút chìa là khóa tự động mở như cũ. Nay thì nó vẫn khóa, nhưng không tự mở nữa rồi. Khi nào tắt máy là phải rút chốt bằng tay. Bác cho em hỏi đây là cái bệnh gì và dùng thuốc gì để chữa cho em nó nhé. Em cảm ơn bác nhiều.
Hệ thống điều khiển khóa cửa của KM không dùng máy Scan để can thiệp được, xe cụ như vậy là bị lỗi rồi, phải đi viện kiểm tra mới ra được vấn đề chứ ở đây em chịu, không chém được.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bệnh -Bệnh-Bệnh Kính nhờ các cụ giúp ạ
Kính các cụ, xe của cháu thế này ạ :

KM2010 AT, chạy 2,6vạn (hơn 1 năm). Gần đây có hiện tượng khi vào số, nếu giữ nguyên chân phanh, chưa chạy thì xảy ra hiện tượng kêu : RÈ RÈ, RÈ RÈ, rất khó chịu, sau đó tăng ga, chạy cũng vẫn RÈ RÈ, RÈ RÈ, như kiểu kêu phần nhựa ý sau đó thì hết hẳn. Cứ tăng ga tầm 1,5 đến 1,7K vòng/phút thì bị hiện tương thế sau đó tịt hẳn. Kính các cụ là nếu như không vào số thì không có hiện tượng trên. Có cụ nào cùng bệnh hay có kinh nghiệm sử lý giúp cháu với. Cháu đã vào gara kiểm tra rồi, thợ nghe ngóng, siết siết một hồi vẫn không hết và gần như bó gối.

Kính nhờ các cụ tư vấn tìm ra nguyên nhân với ạ.
P/S: Xe mới đi 2,6vạn mà đã chảy dầu phớt trục cơ.....có vấn đề gì không các kụ nhỉ, hay nó là bình thường ạ?????

Chúc các cụ/mợ luôn khỏe ạ

Cụ Top ơi, giúp cháu với.
Tiếng kêu thì ở đây em không dám phán câu nào cả còn việc bị chảy dầu thì có mấy trường hợp thế này: nếu chảy ít ở phớt đầu máy hoặc đuôi máy thì không sao, nếu chảy nhiều, thành giọt trên nền nhà thì nên đi thay, nhất là với phớt đầu máy vì phớt này liên quan đến độ bền của dây cu-roa cam.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top