Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

tizzi

Xe tải
Biển số
OF-2659
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
395
Động cơ
566,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu dvd trên con Sportage2011 của em bị lỗi ko vào các menu hay chỉnh sửa gì cả mà chi xuất hiện cái màn hình cảnh báo tiếng Hàn thôi ạ (nghe usb hay radio vẫn ok). Lý do là có đợt em ngịch muốn cài định vị trên đầu dvd nên đã can thiệp vào trong cái winCE của đầu nên chắc vì thế mà em ý đơ.
Các chuyên gia coa cách nào cứu e ko ạ? Theo ngu ý của em thì chắc phải cài lại phần winCE.
Em đã thử lắp đầu Caska nhưng nó laik bị lỗi rít gió ở loa khi nổ máy, nên hiện em chỉ dùng đc vài chức năng đơn giản ở trên.
Hy vọng có cao nhân giúp đỡ
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
873
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
Khi động cơ chưa hoạt động, bơm dầu kh

Bât khóa ON, động cơ không nổ mà đèn báo dầu không sang thì công tắc báo áp suất dầu có vấn đề rồi cụ ạ. Câu thứ 2 thì phải đến garage cho thợ chạy thử mơi biết được!
Chỗ bác có cái cao su đệm lò xo giảm sóc trước của i30 không ạ?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực


Chỗ bác có cái cao su đệm lò xo giảm sóc trước của i30 không ạ?
Cái trong ô màu đỏ đúng không cụ? Cái đó bên em đang hết hang cụ ạ, nếu cần thì phải đặt, giá 210k sau 1 tuần có hang!
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
873
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride



Cái trong ô màu đỏ đúng không cụ? Cái đó bên em đang hết hang cụ ạ, nếu cần thì phải đặt, giá 210k sau 1 tuần có hang!
Chuẩn nó rồi bác. Bác đặt giúp em 2 chiếc nhé. Bác cho em số TK em chuyển tiền bác đặt hộ em. Em cám ơn bác!
 

thanhtuan8783

Xe hơi
Biển số
OF-319612
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
177
Động cơ
293,070 Mã lực
Khi động cơ chưa hoạt động, bơm dầu kh

Bât khóa ON, động cơ không nổ mà đèn báo dầu không sang thì công tắc báo áp suất dầu có vấn đề rồi cụ ạ. Câu thứ 2 thì phải đến garage cho thợ chạy thử mơi biết được!
Thanks cụ xem em chỉnh đc rồi. Do cháy bóng đèn + chỉnh lại xupap
 

VersaceEros

Xe hơi
Biển số
OF-436042
Ngày cấp bằng
10/7/16
Số km
103
Động cơ
213,630 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xe Elantra 2015 của Thành Công nhập không có phím Nhận và Từ Chối cuộc gọi trên vô lăng, nhưng em xem bản Mỹ thì có, không biết mua bộ phím đó về có giắc cắm chờ sẵn và kích hoạt được không ạ?
 

tunsu

Xe hơi
Biển số
OF-395535
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
136
Động cơ
235,560 Mã lực
Tuổi
44
Nhờ cụ tư vấn giúp
Chả là xe i 10 em đi tự dưng ngốn xăng kinh, với lúc trên đường thỉnh thoảnh cứ giật. Em có vào xưởng huyndai kiểm tra đọc lỗi không ra, các cụ trạm bảo dưỡng kêu là vệ sinh cổ hút, với bảo tại em đi ga côn không đều. Em đành ngậm ngùi đi về mà không biết làm sao.
Hôm rồi em thử bài khác, là đi số 1 nhả hết côn tự trôi. Phát hiện xe thỉnh thoảng lúc thì giật khựng lại rồi lại trôi tiếp. Lúc thì hơi giật vọt lên rồi lại trôi bình thường. Các cụ tư vấn giúp em là có bị làm sao, và làm thế nào để nói với xưởng bảo dưỡng của huyndai để người ra khắc phục
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,366 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
E muốn thay dầu Huyndai cho con So nhà e ko bít có cụ garage chính hãng nào hỗ trợ ko ạ? E ở khu Trung Hòa - Nhan chính. Trước còn bảo hành vẫn toàn làm chính hãng nhưng dầu thay trong đó chỉ đc 5k km mà thấy dầu Huyndai đc 10k km nên ham!!!!
 

Trex500

Xe đạp
Biển số
OF-158830
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
29
Động cơ
350,690 Mã lực
Xe cháu tự nhiên hôm nay bấm khóa nó không kêu tít tiếc gì cả không nháy đèn, mặc dù lúc ấn mở khóa vẫn kêu tít tít và nháy đèn 2 cái.
Mà nhiều khi ấn khóa không nhận ( phải ấn mở xong khóa nó mới ok ) còn lại toàn phải bấm nút đen trên cánh cửa.
À cụ nào thông thạo tiếng hàn chỉ giúp cháu cách chỉnh giờ trên xe với cháu mò mãi không ra. Xe cháu bản nhập nội địa hàn nên toàn tiếng hàn cháu không hiểu nổi.
Hôm trước vừa xuống gara 217 Phạm Văn Đồng xong các cụ ạ.
Cháu xin cảm ơn các cụ ạ.
 

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Kính nhờ các Cụ
Em đang đi Santafe Gold 2004, hôm trước em thấy khói xanh, em đưa vào Gara gần nhà (gara1) thì các bạn ý bảo vệ sinh đầu phun là xong. Sau khi các bạn ý làm xong thì em đi thấy các triệu chứng sau:
- Bình thường khi em nhả ga thì kim chỉ tốc độ vòng tua sẽ về 900, kể cả đang đi tốc độ bao nhiêu. Bây giờ thì em nhả chân ga, tốc độ vòng tua nó không xuống ngay mà nó xuống từ từ cùng với kim tốc độ km/h.
- Bình thường xe em đi leo dốc hoặc vượt xe khác (2500-3000 rpm thì mới có khói) bây giờ thì khói tùm lum, đi bình thường nhìn khói đen hết mặt xe sau (^^).
- Đi tốn nhiên liệu hơn bình thường (bth khoảng 10L/100km hỗn hợp, bây giờ khoảng gấp rưỡi)

Em gọi điện cho Gara1 thì bạn ý nói rất đơn giản là "chắc nhầm dây gì đó ở turbo, anh mang qua em chỉnh mất mất phút là xong ý mà" em nghĩ là nếu đơn giản thế mà trả xe cho khách là vô trách nhiệm nên em ko thích, em không mang ra đó nữa. Em mang qua gara 2, gara 2 sau khi kiểm tra bằng cách cắm vào máy tính kiểm tra động cơ thì vừa gọi điện báo cho em như sau:
- Xe của anh hỏng cảm biến tốc độ gió hút, cảm biến hỏng nên nhiên liệu hút vào không đúng, dẫn đến khói đen và tốn nhiên liệu.
- Có thể hỏng cả cảm biến cổ ga, muốn biết cảm biến cổ ga có hỏng thật hay không thì phải thay cảm biến tốc độ gió trước rồi mới check được.
- Thay cảm biến tốc độ gió có 2 loại: chính hãng 3 triệu, hàng bãi 2tr4.

Em thì nghĩ là trước khi đưa vào gara1 không có tình trạng này, bây giờ mới có nên khả năng hỏng cái gì đó là thấp.
Em mong nhận được lời khuyên của các Cụ có kinh nghiệm:
- Tình trạng xe em thế có phán đoán được bệnh không ạ?
- Cho em xin địa chỉ gara nào đó uy tín để em check, em không mong ưu đãi về giá, em chỉ mong gặp được gara nào đó có trách nhiệm và không chặt chém là mừng lắm rồi.
- Giá cảm biến gara2 báo cho em có đúng ko ạ (đây là tiêu chí để em nhận xét về mức độ uy tín của gara 2)?
Em cảm ơn các Cụ đã đọc và mong được giúp đỡ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Kính nhờ các Cụ
Em đang đi Santafe Gold 2004, hôm trước em thấy khói xanh, em đưa vào Gara gần nhà (gara1) thì các bạn ý bảo vệ sinh đầu phun là xong. Sau khi các bạn ý làm xong thì em đi thấy các triệu chứng sau:
- Bình thường khi em nhả ga thì kim chỉ tốc độ vòng tua sẽ về 900, kể cả đang đi tốc độ bao nhiêu. Bây giờ thì em nhả chân ga, tốc độ vòng tua nó không xuống ngay mà nó xuống từ từ cùng với kim tốc độ km/h.
- Bình thường xe em đi leo dốc hoặc vượt xe khác (2500-3000 rpm thì mới có khói) bây giờ thì khói tùm lum, đi bình thường nhìn khói đen hết mặt xe sau (^^).
- Đi tốn nhiên liệu hơn bình thường (bth khoảng 10L/100km hỗn hợp, bây giờ khoảng gấp rưỡi)

Em gọi điện cho Gara1 thì bạn ý nói rất đơn giản là "chắc nhầm dây gì đó ở turbo, anh mang qua em chỉnh mất mất phút là xong ý mà" em nghĩ là nếu đơn giản thế mà trả xe cho khách là vô trách nhiệm nên em ko thích, em không mang ra đó nữa. Em mang qua gara 2, gara 2 sau khi kiểm tra bằng cách cắm vào máy tính kiểm tra động cơ thì vừa gọi điện báo cho em như sau:
- Xe của anh hỏng cảm biến tốc độ gió hút, cảm biến hỏng nên nhiên liệu hút vào không đúng, dẫn đến khói đen và tốn nhiên liệu.
- Có thể hỏng cả cảm biến cổ ga, muốn biết cảm biến cổ ga có hỏng thật hay không thì phải thay cảm biến tốc độ gió trước rồi mới check được.
- Thay cảm biến tốc độ gió có 2 loại: chính hãng 3 triệu, hàng bãi 2tr4.

Em thì nghĩ là trước khi đưa vào gara1 không có tình trạng này, bây giờ mới có nên khả năng hỏng cái gì đó là thấp.
Em mong nhận được lời khuyên của các Cụ có kinh nghiệm:
- Tình trạng xe em thế có phán đoán được bệnh không ạ?
- Cho em xin địa chỉ gara nào đó uy tín để em check, em không mong ưu đãi về giá, em chỉ mong gặp được gara nào đó có trách nhiệm và không chặt chém là mừng lắm rồi.
- Giá cảm biến gara2 báo cho em có đúng ko ạ (đây là tiêu chí để em nhận xét về mức độ uy tín của gara 2)?
Em cảm ơn các Cụ đã đọc và mong được giúp đỡ ạ.

Tốc độ vòng tua của xe thường là không điều chỉnh được, do đó muốn điều chỉnh lên hoặc xuống một tí là chịu, kể cả việc kim quay về 800rpm nhanh hay chậm cũng vậy. Khi xe có lỗi thì tốc độ vòng tua sẽ khác hẳn so với bình thường, khi đó mới có thể xử lý được.

Bệnh khói đen có nhiều nguyên nhân, để xử lý được, mất bao lâu và bao nhiêu tiền thì cụ phải đưa xe để kiểm tra thực tế thì mới trả lời được

Đi tốn nhiên liệu: Xe chạy trong thành phố thì rất khó xác định được mức tốn nhiên liệu, tuy nhiên, khi chạy đường trường mà xe cụ nó ăn hết trên, dưới 7 lít là xe bình thường.

Cảm biến hút gió hay hỏng, tuy nhiên khi hỏng thì cái hiện tượng thấy rõ nhất là chạy ì, tốc độ vòng tua không qua khỏi 3000rpm, còn nó có khói đen hoặc tốn nhiên liệu thì chưa rõ ràng lắm. Nếu hàng chính hãng có thì giá chỉ khoảng 2.1t, tuy nhiên, hiện nay hàng hãng hết, các đại lý phải lấy lại của nhau nên giá nó mới lên đến như vậy cụ ạ.

Còn cảm biến cổ ga thì em không biết nó là cảm biến áp xuất khí nạp hay là bướm ga đầu vào, nhưng hai cái này của xe Gold đều khó hỏng.
 

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Tốc độ vòng tua của xe thường là không điều chỉnh được, do đó muốn điều chỉnh lên hoặc xuống một tí là chịu, kể cả việc kim quay về 800rpm nhanh hay chậm cũng vậy. Khi xe có lỗi thì tốc độ vòng tua sẽ khác hẳn so với bình thường, khi đó mới có thể xử lý được.

Bệnh khói đen có nhiều nguyên nhân, để xử lý được, mất bao lâu và bao nhiêu tiền thì cụ phải đưa xe để kiểm tra thực tế thì mới trả lời được

Đi tốn nhiên liệu: Xe chạy trong thành phố thì rất khó xác định được mức tốn nhiên liệu, tuy nhiên, khi chạy đường trường mà xe cụ nó ăn hết trên, dưới 7 lít là xe bình thường.

Cảm biến hút gió hay hỏng, tuy nhiên khi hỏng thì cái hiện tượng thấy rõ nhất là chạy ì, tốc độ vòng tua không qua khỏi 3000rpm, còn nó có khói đen hoặc tốn nhiên liệu thì chưa rõ ràng lắm. Nếu hàng chính hãng có thì giá chỉ khoảng 2.1t, tuy nhiên, hiện nay hàng hãng hết, các đại lý phải lấy lại của nhau nên giá nó mới lên đến như vậy cụ ạ.

Còn cảm biến cổ ga thì em không biết nó là cảm biến áp xuất khí nạp hay là bướm ga đầu vào, nhưng hai cái này của xe Gold đều khó hỏng.
Cảm ơn Cụ nhiều vì những thông tin chi tiết và rõ ràng. Cụ có địa chỉ gara nào uy tín để em qua check được không ạ? Cảm ơn Cụ nhiều.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Cảm ơn Cụ nhiều vì những thông tin chi tiết và rõ ràng. Cụ có địa chỉ gara nào uy tín để em qua check được không ạ? Cảm ơn Cụ nhiều.
Đây là chữ ký của em! Chắc cụ dung di động nên không nhìn thấy.
Xưởng Hyundai Ngọc Khánh 217/219 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội.093.6385.822
 

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Đây là chữ ký của em! Chắc cụ dung di động nên không nhìn thấy.
Xưởng Hyundai Ngọc Khánh 217/219 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội.093.6385.822
Hiện xe em đang ở Gara2 để sơn toàn bộ, dự kiến CN mới lấy về được. Có thời gian em mang qua chỗ Cụ nhá. Cảm ơn Cụ trước.
 

21052004

Xe tải
Biển số
OF-58810
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
321
Động cơ
446,816 Mã lực
Nơi ở
Trên 4 bánh
Cụ Ngọc Khánh cho em hỏi xe em Kia forte chạy được 145000km rồi thì có phải kiểm tra điều chỉnh khe hở xupap không ah.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ Ngọc Khánh cho em hỏi xe em Kia forte chạy được 145000km rồi thì có phải kiểm tra điều chỉnh khe hở xupap không ah.
Với các động cơ hiện đại bây giờ nhà sản xuất thiết kế theo kiếu cốc điều chỉnh xu páp nên gần như không phải điều chỉnh đâu cụ ạ! Chỉ có các động cơ sử dụng cò mổ thông thường mới phải điều chỉnh. Các động cơ gần đây của Hyundai chỉ có động cơ Epsilon (Lắp trên Getz, i10 đời cũ, Kia Morning đời cũ...) mới dùng cò mổ và cần điều chỉnh khe hở xu páp thôi.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Cụ Ngoc Khanh cho em hỏi, bảo dưỡng cấp 8 vạn cần làm những gì.
Lần trước em có hỏi cụ qua Zalo về cái cửa gió điều hòa. Cụ thể em để nhiệt độ ở 24 độ C thì gió bên lái bị nhiễm khí nóng, bên phụ không ảnh hưởng gì. hôm đó cụ tư vấn là bị hỏng cái motor M49(AUTO A/C) Driver Temperuature Actuator, còn em khẳng định là kêu ở cái M29 Mode Actuator.
sau lần ấy em để nguyên theo dõi thì thấy mỗi lần để nhiệt độ >22 độ thì cửa gió bên lái nhiễm gió nóng, còn <=22 độ vẫn ổn.
Còn một bệnh nữa là hôm qua vô tình em thử ga lên tốc độ 3000v/p rồi thả đột ngột thì thấy vòng tua động cơ ở mức 750-800v/p bị giật giật, máy có hiện tượng rung mãi không ngừng. em sợ quá phải tắt máy khởi động lại và làm tương tự thì cũng vẫn bị như vậy mất khoảng 1p thì trở về trạng thái bình thường. em mới thay Bugi ở Hyundai HP lúc 7v nên loại trừ Bugi. có thể do kim phun không cụ?
Em định bảo dưỡng cấp 8v này lên làm tổng thể chỗ cụ (chắc rơi tầm tháng 9). Cụ tư vấn giúp em nhé!
14A - 073.92 cụ nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,366 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Cụ Ngoc Khanh cho em hỏi, bảo dưỡng cấp 8 vạn cần làm những gì.
Lần trước em có hỏi cụ qua Zalo về cái cửa gió điều hòa. Cụ thể em để nhiệt độ ở 24 độ C thì gió bên lái bị nhiễm khí nóng, bên phụ không ảnh hưởng gì. hôm đó cụ tư vấn là bị hỏng cái motor M49(AUTO A/C) Driver Temperuature Actuator, còn em khẳng định là kêu ở cái M29 Mode Actuator.
sau lần ấy em để nguyên theo dõi thì thấy mỗi lần để nhiệt độ >22 độ thì cửa gió bên lái nhiễm gió nóng, còn <=22 độ vẫn ổn.
Còn một bệnh nữa là hôm qua vô tình em thử ga lên tốc độ 3000v/p rồi thả đột ngột thì thấy vòng tua động cơ ở mức 750-800v/p bị giật giật, máy có hiện tượng rung mãi không ngừng. em sợ quá phải tắt máy khởi động lại và làm tương tự thì cũng vẫn bị như vậy mất khoảng 1p thì trở về trạng thái bình thường. em mới thay Bugi ở Hyundai HP lúc 7v nên loại trừ Bugi. có thể do kim phun không cụ?
Em định bảo dưỡng cấp 8v này lên làm tổng thể chỗ cụ (chắc rơi tầm tháng 9). Cụ tư vấn giúp em nhé!
14A - 073.92 cụ nhè!
Con Sò nhà tôi cũng bị tình trạng để nhiệt độ khpảng 24 thì bên phụ ra gío lạnh, bên lái ra gío nóng. Giảm xuống khoảng 20 thì đều mát!!!
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Cụ Ngoc Khanh cho em hỏi cái
Em đang đi tucson 2016, nếu đang tăng tốc thì phải đạt 55km/h nó mới nhảy lên số 5 ( hộp số tự động 6 số). Liệu có thể cài lại phần mềm để nó nhảy lên số 5 từ 50km/h không cụ?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ Ngoc Khanh cho em hỏi, bảo dưỡng cấp 8 vạn cần làm những gì.
Lần trước em có hỏi cụ qua Zalo về cái cửa gió điều hòa. Cụ thể em để nhiệt độ ở 24 độ C thì gió bên lái bị nhiễm khí nóng, bên phụ không ảnh hưởng gì. hôm đó cụ tư vấn là bị hỏng cái motor M49(AUTO A/C) Driver Temperuature Actuator, còn em khẳng định là kêu ở cái M29 Mode Actuator.
sau lần ấy em để nguyên theo dõi thì thấy mỗi lần để nhiệt độ >22 độ thì cửa gió bên lái nhiễm gió nóng, còn <=22 độ vẫn ổn.
Còn một bệnh nữa là hôm qua vô tình em thử ga lên tốc độ 3000v/p rồi thả đột ngột thì thấy vòng tua động cơ ở mức 750-800v/p bị giật giật, máy có hiện tượng rung mãi không ngừng. em sợ quá phải tắt máy khởi động lại và làm tương tự thì cũng vẫn bị như vậy mất khoảng 1p thì trở về trạng thái bình thường. em mới thay Bugi ở Hyundai HP lúc 7v nên loại trừ Bugi. có thể do kim phun không cụ?
Em định bảo dưỡng cấp 8v này lên làm tổng thể chỗ cụ (chắc rơi tầm tháng 9). Cụ tư vấn giúp em nhé!
14A - 073.92 cụ nhé!
Tốc độ vòng tua không đều có nhiều nguyên nhân trong đó có thể do nhiên lieu, bu gi, mô bin, kim phun... với các xe MPI thì bên tôi đã xúc kim phun nhiều rồi tuy nhiên loại GDI của cụ thì chưa thử lần nào. Cụ cứ lên để tôi kiểm tra lại xem thế nào nhé. Phần điều hòa thì cụ thử kiểm tra lại ga xem có đủ không, khi thiếu ga nó cũng có hiện tượng như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top