Cụ sen lại bị lợn lành thành lợn què à!
Lâu quá mới thấy cụ Điếu tái xuất. Vâng vậy mới chán quá cụ ạ. Xong vụ này em đổi xe thôi.Cụ sen lại bị lợn lành thành lợn què à!
Cuối cùng cũng sửa được rồi cụ Top với cụ Khánh ạ. Nhưng nghe nói anh em phải khai báo hết các thông số cảm biến lại, khai báo lại các chỉ số km.... gì đó. Như vậy nghĩa là sao em cũng không hiểu, không lẽ ECU của Hyundai ko nhận được cảm biến và kém đến như vậy?Chào Cụ Top và cụ Khánh, Em có việc nhờ các cụ tư vấn giúp cho con xe máy dầu Tucson LMX20
Vừa rồi bảo dưỡng 4 vạn em đưa vào Hãng Hyundai Ngọc An để BD và vệ sinh hệ thống tuần hoàn khí thải + van ÈGR giống như cụ Khánh từng hướng dẫn. Lúc mở phía dưới chỗ cái lọc có nhiều khe bằng kim loại ra thì thấy anh em thợ nói cặn đóng nhiều do dầu bẩn. Phải ngâm xăng Nhật mất 2 ngày và dùng que chọc cho hết cặn.
Lúc lắp lại thì xe không đề nổ được (khi bật nguồn đèn check engine lên bình thường), kiểm tra bằng máy tính thì không xuất hiện lỗi gì. Có thay lọc nhiên liệu và đã xả air (tuy nhiên trước khi xả air thấy thợ có đề thử 2 phát). Anh em đo đạc thì kêu là ko thấy tín hiệu điều khiển nhiên liệu đưa về. Cụ Top và cụ Khánh cho em hỏi là sau khi làm hệ thống tuần hoàn khí thải này có cần phải thao tác gì để nổ lại không ạ? Liệu có vấn đề gì liên quan đến ECU ko ạ? Thông tin trước khi làm là xe em chạy bình thường nếu ko nói là quá tốt.
Cảm ơn các cụ nhiều!
Vậy là của cụ là máy EURO V rồi, ko phải nó kém mà yêu cầu nó phải như vậy để kiểm soát khí xả cho đạt chuẩn.Cuối cùng cũng sửa được rồi cụ Top với cụ Khánh ạ. Nhưng nghe nói anh em phải khai báo hết các thông số cảm biến lại, khai báo lại các chỉ số km.... gì đó. Như vậy nghĩa là sao em cũng không hiểu, không lẽ ECU của Hyundai ko nhận được cảm biến và kém đến như vậy?
Cảm ơn cụ Top đã gọi điện thoại tư vấn anh em trong này. Sau khi vệ sinh cái van và lọc tuần hoàn xong 1 cái. Xe chạy thanh thoát, máy êm ru, nhấn ga là vọt như bay. Cảm giác như gột rửa cái gì đó khiến nhẹ nhõm, nói chung là rất khó tả. Chạy giống như xe mới vậy, em nghĩ các xe máy dầu cứ 2-3 vạn làm phát như thế này là ổn.Vậy là của cụ là máy EURO V rồi, ko phải nó kém mà yêu cầu nó phải như vậy để kiểm soát khí xả cho đạt chuẩn.
Cụ lên tầm 82-85kmh là nó lên số 6, bình thường mà cụ.Bác Hardtop cho e hỏi một chút ạ.E mới lấy santafe 2014 máy dầu e chạy lên tầm 80km/h thấy tua máy hơi cao tầm 1800 .E gạt sang số tay thì thấy đồng hồ báo đang ở số 5 ,e đẩy lên số 6 thì vòng tua chỉ tầm 1600v. E hỏi bác là số tự động chạy lên đến 80 sao ko chuyển đc sang số 6 .Trước e chạy forte,sf2009 lên 70-80 là chuyển số 6.
Em ko phải chiên da về dầu nên em cứ dùng Shell như hãng khuyên dùng thôi.Xe em santafe 2008 mlx máy dầu, em trước có lần dùng dầu zic sd 3000 20w50 nhg em cảm thấy đi không thích. Cụ Hardtop tư vấn giúp em nên dùng loại nào với.
xe của gấu nhà em cứ thay dây được 6 tháng lại kêu ....Cụ Top cho hỏi xe Kia Morning Model 2012, sản xuất 1011 đang dùng máy Kappa 1.0 3 xi lanh, dây cua roa 5PK 1257 có thể thay cả cụm dây, buly, bi tì của I Grand sang được không? Tks
Đương nhiên là được cụ ạ, nhưng chả ai dại gì mà làm như thế vì đồ KM rẻ hơn nhiều so với I10 mặc dù chúng chả khác gì nhau.Cụ Top cho hỏi xe Kia Morning Model 2012, sản xuất 1011 đang dùng máy Kappa 1.0 3 xi lanh, dây cua roa 5PK 1257 có thể thay cả cụm dây, buly, bi tì của I Grand sang được không? Tks
Cái này có thể bị hỏng cụm công tắc đi số cụ ạ! Nhưng cái này chỉ liên quan đến không báo số D hay R trên táp lô mà thôi, còn mấy cái đằng sau thì không liên quan gì cảCụ Top cụ Ngọc Khánh bắt bệnh V2 SPORTAGE hộ em với ạ:
Thỉnh thoảng vào số (cả D lẫn R) thì xe bị giật 1 cái xong rồi nó không hiển thị số D hay số lùi trên bảng taplo nữa mặc dù xe vẫn đi đc. Đèn báo số ở gần cần số nó cũng không sáng, chữ eco xanh xanh, trắng trắng, đỏ đỏ báo hiệu mức nhiên liệu nó bị mất luôn. Ga lúc ấy nó cũng yếu hơn bình thường 1 tý. Tắt máy đi khởi động lại thì ko bị nữa.
Nhờ các cụ bắt bệnh hộ em và hướng điều trị như thế nào ạ.
Votka em đang chờ sẵn. Thanks các cụ!
Thế phải thay cụm công tắc kia hở cụ? Không biết rổ rá ntn và thời gian xử lý là bao lâu cụ nhỉ? Thanks cụ!Cái này có thể bị hỏng cụm công tắc đi số cụ ạ! Nhưng cái này chỉ liên quan đến không báo số D hay R trên táp lô mà thôi, còn mấy cái đằng sau thì không liên quan gì cả
Bệnh về SMK là rất khó để chẩn đoán ngay cả khi được trang bị đến tận răng, vậy nên online thì việc này có thể làm cụ them bối rối, tốt nhất cụ nên qua Hyundai Hà Đông, gặp Mr. Tết, với KF thì có một số lỗi hàng loạt nhưng không phải xe nào cũng bị.Cụ Top và các cụ bắt bệnh giúp em với:
Xe em KF Sli 2009 bị hiên tượng: SmartKey bấm nút đóng mở cửa không có tác dụng gì (chìa vần còn pin khi bấm đèn đỏ trên chìa vẫn sáng, em đã dùng cả chìa dự phòng vẫn như vậy), em dùng chìa cơ mở cửa, đạp phanh đề máy nhưng không có hiện tượng gì xảy ra (kể cả khi đút chìa vào ổ). Trên bảng đồng cũng không hiển thị hình cái oto có chìa khóa bên trong màu vàng, không hiển thị hình chìa khóa (như khi không có chìa khóa trong xe), không hiển thị hình đút chìa khóa vào ổ (như khi SM pin yếu), không hiển thị cần đạp phanh (em mới thay công tắc chân phanh đời mới ở Huyndai Ngọc khánh vài tháng), em đã thử giữ nút đề 30s cùng không được. Cảm giác của em là xe không nhận SM.
Loay hoay khoảng 30 phút thì SM lại hoặt động như bình thường. Đây là lần thứ 2 bị như vậy, lần trước bị cách đây 3 ngày cũng mất khoảng 30 phút thì hoặt động bình thường.
Các cụ tư vấn giúp em bệnh gì, nên khám bênh ở đâu.
Cám ơn các cụ.
Của cụ audio xịn hay đã độ??? Nếu đồ xịn thì khó xảy ra hiện tượng này lắm, nếu có thì việc thay mới phụ tùng có khi còn rẻ hơn sửa nó.Cụ Top và cụ Khánh làm ơn cho em hỏi chút.
Xe em Kia Sportage 2012, mấy ngày hôm nay bị loạn chức năng điều khiển âm thanh trên volang, em bấm nút chuyển bài hoặc tăng giảm âm lượng thì nó lại nhảy chức năng khác. Cái này không bị liên tục cụ ạ. Hay là tại xe em để ngoài trời 1 tuần không đi đến nên bị như thế. Liệu có khắc phục được không hả cụ? Cám ơn cụ nhiều