Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Hungcop

Xe đạp
Biển số
OF-309035
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
20
Động cơ
299,500 Mã lực
Xe i10 cũng như tất cả các xe Hyundai khác đều không cần thay dầu máy ở 1000km đầu tiên, nếu không có gì bất thường thì các cụ cứ chạy tẹt đến 5000km mới phải thay dầu. Xe i10 nói theo ngôn ngữ thông thường là "xe cho người nghèo" nên chỉ cần dung các loại dầu nhớt thông thường từ 100 đến 150k một lít là OK cụ ạ. Xe i10 1.2L thì đổ 3,5 lít dầu còn loại 1.0L thì chỉ đổ khoảng 3 lít thôi các cụ nhé.
Mình bảo dưỡng ở chính hãng mà. Vậy bị lừa rồi. Mới chạy xe nên ko rành. Bác nào bảo dưỡng grand i10 1000km đầu chú ý nhe
 

mrdjpro

Xe tải
Biển số
OF-158044
Ngày cấp bằng
24/9/12
Số km
468
Động cơ
355,589 Mã lực
Nơi ở
Chợ giời OF
Mình bảo dưỡng ở chính hãng mà. Vậy bị lừa rồi. Mới chạy xe nên ko rành. Bác nào bảo dưỡng grand i10 1000km đầu chú ý nhe
Ai bảo cụ không ra chỗ cụ Ngọc khánh chứ, đi lang thang ở đâu nó lại thịt cho là đúng rồi :>
 

Hungcop

Xe đạp
Biển số
OF-309035
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
20
Động cơ
299,500 Mã lực
Xe i10 cũng như tất cả các xe Hyundai khác đều không cần thay dầu máy ở 1000km đầu tiên, nếu không có gì bất thường thì các cụ cứ chạy tẹt đến 5000km mới phải thay dầu. Xe i10 nói theo ngôn ngữ thông thường là "xe cho người nghèo" nên chỉ cần dung các loại dầu nhớt thông thường từ 100 đến 150k một lít là OK cụ ạ. Xe i10 1.2L thì đổ 3,5 lít dầu còn loại 1.0L thì chỉ đổ khoảng 3 lít thôi các cụ nhé.
Vậy bác cho biết tên của loại dầu luôn đi, giá khoảng bao nhiêu để mai mốt ra chỗ rửa xe thay luôn. Thanks bác nhiều. Xe mình la Grand i10, máy 1.0
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,603
Động cơ
20,593 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
V2 kia forte em lần đầu đi bảo dưỡng lúc 3000km, nói thật là em đi làm bảo hiểm thân vỏ tại chính hãng luôn do vài vết sước ở mít, thế là các chú cố vấn cứ đè em ra thay dầu mặc dù em bảo không cần - do đọc bài của cụ Top. Về sau cu em của cháu ở đấy, cũng là cố vấn, chạy ra bảo cháu lại nên vì nể mà cháu thay. Hôm nọ do cái tiếng kêu ở trục lái mà cháu đi kiểm tra rồi thay dầu luôn do gần vạn, thấy cu em không thay lọc thì cháu hỏi 2 lần thay dầu - 1 lần lọc cơ mà?? cu em lại biểu thay dầu lần đầu nó không tính???:-L chả biết thế nào với các chú cố vấn dịch vụ cả???
Còn dầu thì nó dùng ở phi trút vào nên cháu cũng chẳng để ý nhưng hết có hơn 450k thôi! chắc cụ chủ dùng dầu xịn quá rồi???
 

mongcaicity

Xe hơi
Biển số
OF-124479
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
130
Động cơ
380,600 Mã lực
Báo cáo Cụ là nó có khá hơn, nhưng tiếng lộc cộc chính thì vẫn bị, hôm qua em bận nên tối mới làm vài vòng test nhưng khi vào các ổ gà hoặc gờ sóc nhỏ thì nó vẫn kêu cộc một cái kiểu như giảm sóc xe máy bị hỏng cao su giảm chấn ý. Em đang định sáng thứ 7 tuần này lại qua chỗ Cụ Ngockhanh kiểm tra tiếp xem thế nào
Xe em cũng i30 đã từng bênh như cụ sau 1 chuyến đi đg cực xấu,cụ ktra xem giảm sóc trc và thanh Rotuyn cân bằng. E thay 2 món đó đi êm ru, ngon rùi
 

GANHO

Xe buýt
Biển số
OF-39480
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
547
Động cơ
474,055 Mã lực
Xe em cũng i30 đã từng bênh như cụ sau 1 chuyến đi đg cực xấu,cụ ktra xem giảm sóc trc và thanh Rotuyn cân bằng. E thay 2 món đó đi êm ru, ngon rùi
Của Cụ là hỏng giảm sóc trước à?
Hôm qua em cho đi kiểm tra lại rồi, Đồng chí thợ bảo giảm sóc vẫn khô không chảy dầu nên chắc ko hỏng và kết luận là xe vẫn bình thường, lúc nào rảnh chắc em lại cho tìm bác sĩ tiếp xem thế nào
Xe em cũng bị kêu sau chuyến đi Mộc châu về, cho vào gara đã thay cao su giảm chấn càng A êm hơn chút nhưng tiếng đó vẫn còn, lại đi bảo dưỡng thước lái, thay bạc thước lái, nhưng vẫn kêu. Thợ cả 2 xưởng đã kiểm tra báo xe Ok nhưng vẫn không hết lại bị thêm cái trả lái kém khi đánh lái về bên phải ở đường nhẵn. Hay vợ già nên nó phải ho tý cho mình còn quan tâm Cụ nhỉ :).
Hôm nào rảnh em lại đi tìm bác sĩ tiếp khám xem thế nào. nếu là bệnh già thì chấp nhận chung sống đến khi li dị vậy
 

Trinhden

Xe đạp
Biển số
OF-190182
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
28
Động cơ
330,780 Mã lực
Cụ Top và cụ Ngọc Khánh cấp cứu giúp em vụ này với, em mới phát hiện lỗi sáng nay. Tình hình là em chạy KM2012 AT, bản nhập. Sáng nay em không thể chuyển số từ N về D được, sau đó em trả cần số về P rồi kéo lại thì lại vào đc D. Sau đó em kiểm tra lại thì thấy từ D chuyển về 2 cũng khó khăn, không êm ái như mọi khi, sau vài lần chuyển cần số qua các vị trí thì hiện nay đã thấy bình thường nhưng còn duy nhất số 1 thì không thể chuyển về đc. Tình trạng là cần số không vào đc đúng vị trí, có cảm giác có lực cản (tương đối lớn) khi cố chuyển vào vị trí số 1. Em vẫn đạp phanh bình thường khi chuyển từ P/N sang D. Các Cụ tư vấn giúp em xem Vợ 2 của em bị làm sao, lỗi có nặng không ah. Đa tạ các Cụ nhiều!
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Cụ Hard và cụ Nk cho em hỏi chút. KIA caren của e ko bật điều hòa thì sang số giật khá mạnh (ở tất cả các số). Nhưng bật điều hòa thì chuyển số êm hơn và cảm giác là chấp nhận đc. Các cụ cho hỏi như vậy có bình thường ko? Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện từ khi e vệ sinh họng, thay bugi cấp 4 vạn ạ. Cảm ơn hai cụ nhiều.
 

mrdjpro

Xe tải
Biển số
OF-158044
Ngày cấp bằng
24/9/12
Số km
468
Động cơ
355,589 Mã lực
Nơi ở
Chợ giời OF
Ok cụ, có gì cuối tuần em mang ra nhờ cụ xem giúp. Em sẽ call trước cho cụ ợ.
Hqua em vừa mang xe ra chỗ cụ Ngọc Khánh, thợ làm cẩn thận, cảm giác khá hài lòng ợ, xe đi ko nghe thấy gì nữa mới căng chứ ^^.
Cụ Ngọc Khánh cho em hỏi em mua ngoài cái chìa i30 cw đến set thì giá bao nhiêu ợ? Em mua ngoài vì mua 1 chìa thôi, 1 chìa e vẫn đang dùng được ợ.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ Top và cụ Ngọc Khánh cấp cứu giúp em vụ này với, em mới phát hiện lỗi sáng nay. Tình hình là em chạy KM2012 AT, bản nhập. Sáng nay em không thể chuyển số từ N về D được, sau đó em trả cần số về P rồi kéo lại thì lại vào đc D. Sau đó em kiểm tra lại thì thấy từ D chuyển về 2 cũng khó khăn, không êm ái như mọi khi, sau vài lần chuyển cần số qua các vị trí thì hiện nay đã thấy bình thường nhưng còn duy nhất số 1 thì không thể chuyển về đc. Tình trạng là cần số không vào đc đúng vị trí, có cảm giác có lực cản (tương đối lớn) khi cố chuyển vào vị trí số 1. Em vẫn đạp phanh bình thường khi chuyển từ P/N sang D. Các Cụ tư vấn giúp em xem Vợ 2 của em bị làm sao, lỗi có nặng không ah. Đa tạ các Cụ nhiều!
Lỗi này có thể do cần đi số hoặc dây đi số cụ ạ! Cần phải kiểm tra thực tế mới biết được!
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Hqua em vừa mang xe ra chỗ cụ Ngọc Khánh, thợ làm cẩn thận, cảm giác khá hài lòng ợ, xe đi ko nghe thấy gì nữa mới căng chứ ^^.
Cụ Ngọc Khánh cho em hỏi em mua ngoài cái chìa i30 cw đến set thì giá bao nhiêu ợ? Em mua ngoài vì mua 1 chìa thôi, 1 chìa e vẫn đang dùng được ợ.
Cụ cứ đem chìa đến gặp em thì em cài miễn phí (vì là OF) còn nếu gặp cố vấn thì 100k cụ ạ.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ Hard và cụ Nk cho em hỏi chút. KIA caren của e ko bật điều hòa thì sang số giật khá mạnh (ở tất cả các số). Nhưng bật điều hòa thì chuyển số êm hơn và cảm giác là chấp nhận đc. Các cụ cho hỏi như vậy có bình thường ko? Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện từ khi e vệ sinh họng, thay bugi cấp 4 vạn ạ. Cảm ơn hai cụ nhiều.
Nếu giật khá mạnh thì không bình thường rồi cụ ạ! Bệnh này phải kiểm tra thực tế.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,466 Mã lực
Cụ Hard và cụ Nk cho em hỏi chút. KIA caren của e ko bật điều hòa thì sang số giật khá mạnh (ở tất cả các số). Nhưng bật điều hòa thì chuyển số êm hơn và cảm giác là chấp nhận đc. Các cụ cho hỏi như vậy có bình thường ko? Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện từ khi e vệ sinh họng, thay bugi cấp 4 vạn ạ. Cảm ơn hai cụ nhiều.
Hồi xưa em cũng bị giông giống dư này, sau thử đủ kiểu ra là cái cảm biến khí nạp sắp ngất!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Nếu giật khá mạnh thì không bình thường rồi cụ ạ! Bệnh này phải kiểm tra thực tế.
Không đến mức như kiểu hóc số trên xe số sàn, nó giật như kiểu cụ đi số sàn mà nhả côn nhưng không đỡ côn mà nhả đánh phạch cái ý. E đi số sàn nhiều rồi nên thấy hiện tượng nó như kiểu côn kém ý. Nhất là khi sang số 3 xong xe nó rù rù một chút y như côn lởm. Nhưng nếu bật điều hòa thì nó lại chuyển số bình thường do công suất tiêu hao. E nghi ko biết có phải con cảm biến nào đó không. Chắc hôm nào rảnh em lại qua nhờ vả cụ một chút vậy. cảm ơn cụ NK nhé.

Hồi xưa em cũng bị giông giống dư này, sau thử đủ kiểu ra là cái cảm biến khí nạp sắp ngất!
Cảm ơn cụ. Cụ cho em hỏi sau đó cụ xử lý thế nào ah. Có phải thay nó không cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,466 Mã lực
Cái cảm biến đấy sau bầu lọc gió, nếu em nhớ không nhầm thì hơn 2 củ trong hãng thì phải!
 

Trinhden

Xe đạp
Biển số
OF-190182
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
28
Động cơ
330,780 Mã lực
Lỗi này có thể do cần đi số hoặc dây đi số cụ ạ! Cần phải kiểm tra thực tế mới biết được!
Đa tạ Cụ đã tư vấn cho em qua điẹn thoại. Hôm trc em mang xe vào hãng roài, lỗi do dây đi số cụ àh. Đầu nối vào hộp số bị trượt 1 tí.
 

4mtsaigon

Đi bộ
Biển số
OF-305567
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
6
Động cơ
302,960 Mã lực
chao các bác bận việc gia đinh nên lâu lám ko len
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top