Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em chào cụ top! Em cưới v2 một năm rồi mà giờ vẫn ngu về vụ đóng cái cốp sau.hôm e lấy xe em có hỏi cu nv,nó biểu anh cứ ấn remote đúp 2 lần sau 30 giây khóa tự đóng. Em về thao tác y vậy thấy vẫn mở được,em lọ mọ thử các kiểu ấn mà vẫn ko dc. Em hỏi lại room thì nó vẫn tư vấn vậy, bực quá em cứ để thế cho đến giờ cũng may bãi xe em đỗ thằng cu bảo vệ nó ngồi ngay đuôi xe để canh giúp em.nhờ bác chỉ giúp em với, xe em sonata 2012.thank bác trước nha.
Cả cụ và sale đều gà cả nhưng sale thì đáng trách quá! Cụ cứ khóa cửa rồi không mang theo chìa khóa trong người xem có mở dc ko nào. Chìa smk cứ để cách xe khoảng trên một mét là nó ko nhận đâu.
 

Yes sonata

Xe tải
Biển số
OF-181502
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
266
Động cơ
338,679 Mã lực
Cả cụ và sale đều gà cả nhưng sale thì đáng trách quá! Cụ cứ khóa cửa rồi không mang theo chìa khóa trong người xem có mở dc ko nào. Chìa smk cứ để cách xe khoảng trên một mét là nó ko nhận đâu.
Thank cụ ạ.cụ cho em gà tiếp,thế khóa cửa rồi ko mang chìa khóa trong người thì em cất nó ở đâu hả cụ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Thank cụ ạ.cụ cho em gà tiếp,thế khóa cửa rồi ko mang chìa khóa trong người thì em cất nó ở đâu hả cụ?
Câu hỏi gà nhất trong năm! Xe nó chỉ chống thằng ăn trộm ko có chìa khóa, đã có chìa khóa trong người thì xe nó ko phân biệt được kẻ trộm với chủ xe.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Bẩm cụ Ngọc Khánh cho em hỏi tí, hôm 5/10 em qua chỗ Hyundai Mỹ Đình thay dầu thì thấy ngấm dầu dưới gầm máy họ phán là phải thay phớt hộp số nhưng mà em tin tưởng chỗ cụ thế là hôm sau 6/10 em chạy qua chỗ cụ khám tháo ra kiểm tra thì khẳng định là ko phải phớt hộp số mà là phớt đuôi trục cơ thế là em thay luôn, nhưng về hôm sau em vẫn thấy nó ngấm dầu nên mới hỏi cụ ở đây

Em kiểm tra dầu máy thấy cũng ko hao mấy nên định chạy 5k km đến kỳ thay dầu tiếp theo qua cụ kiểm tra luôn một thể. Hôm qua em qua chỗ cụ khám lại thì cậu cố vấn ở đấy lại bảo em là do phớt hộp số phải thay chứ ko phải do phớt đuôi trục cơ thế là em lại thay luôn và thanh toán tiếp vì tháo tung tóe ra rồi, còn cái lần thay trước thì do mấy tháng rồi nên cậu ý ko biết, trước khi làm em có trình bày là đã hỏi cụ về vấn đề bảo hành trên này rồi nhưng vẫn ko được:) (thế mà em cứ nghĩ như cụ hướng dẫn là trong 6 tháng hay 10k km)

Cụ cho em hỏi là nếu như nó vẫn ngấm dầu và em lại phải quay lại và lại phán là ko phải phớt đuôi ko phải phớt hộp số mà là phớt đầu trục cơ thì em lại phải thay và thanh toán tiếp phải ko cụ? Nếu như là do lần trước thay nhầm phớt đuôi thì em có được hoàn lại ko cụ?
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Kính cụ Top và cụ NK,
Sau khi đấu lại dây sensor cảm biến khí thải (xe Tuc LMX20 máy dầu) như cụ Top dặn thì hết lỗi. Sau 2 tuần về Tết em cho bạn mượn xe và khi nhận xe về lại thấy đèn check nó nổi. Chả hiểu nó nhớ em nên ấm ớ thế nào hôm sau lại hết. Em vác xe ra nhờ scan thì thấy nổi lên trong history 3 lỗi như hình sau ạ:

Theo như đó là 2 lỗi:
P2238: L.O2S PUMP.CIRT-LOW (B1S1)
P0401: EGR FLOW-INSUFFICENT (Lỗi này xuất hiện 2 lần)
Kính nhờ cụ Top và cụ NK phán giúp em cái nào nó đang chập chờn để em xử lý triệt để đi cho nó yên tâm
Hiện nay thì xe không có đèn check nào nổi lên, chả hiểu sao cứ em đi thì ko sao. Theo như tiếng Anh của nó thì em hiểu lỗi đầu có vẻ như O2 sensor, nhưng lại sao lại là Pump circuit (mạch điện bơm). Còn lỗi thứ 2 là cảm biến đo lưu lượng cái gì vậy ạ???????
Em cảm ơn 2 cụ nhiều. Em ở xa nên chẳng mang xe đến chỗ các cụ được :(
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Em vừa tra mã lỗi thì nó thông báo thế này:
EGR stands for Exhaust Gas Recirculation. It is part of the vehicle emmissions system, and is used to reduce combustion temperature and pressure to control Oxides of Nitrogen. There are generally three parts to the EGR system: the EGR valve, an actuator solenoid, and a differential pressure sensor EGR (DPFE). These things work together to deliver the correct amount of recirculation based on engine temperature, load, etc. The P0401 code means that OBD detected an insufficient amount of EGR
Sau đó nó hướng dẫn thế này:
Causes
A code P0401 most likely means one or more of the following has happened:

  • The DPFE (differential pressure feedback EGR) sensor is faulty and needs to be replaced
  • There is a blockage in the EGR (tube), most likely carbon buildup
  • The EGR valve is faulty
  • The EGR valve may not be opening due to a lack of vaccuum
Possible Solutions
In fixing this code, it is quite common for people to just replace the EGR valve only to have the OBD code return. The EGR valve is not always the culprit.

  • Use a vacuum pump and pull the EGR valve open while monitoring engine RPM's & DPFE voltage. There should be a noticable difference in RPM's with the EGR open
  • Clean out the EGR valve and/or tubing to remove deposits
  • Check the voltage at the DPFE, compare to specified values (refer to a repair manual for your specific model)
  • Replace the DPFE sensor (with a good quality / OEM one)
  • Replace the EGR valve
Cụ Top cho em hỏi van EGR có phải van ko tải ko ạ? Việc clean nó có khó không hay đơn giản ạ?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Bẩm cụ Ngọc Khánh cho em hỏi tí, hôm 5/10 em qua chỗ Hyundai Mỹ Đình thay dầu thì thấy ngấm dầu dưới gầm máy họ phán là phải thay phớt hộp số nhưng mà em tin tưởng chỗ cụ thế là hôm sau 6/10 em chạy qua chỗ cụ khám tháo ra kiểm tra thì khẳng định là ko phải phớt hộp số mà là phớt đuôi trục cơ thế là em thay luôn, nhưng về hôm sau em vẫn thấy nó ngấm dầu nên mới hỏi cụ ở đây

Em kiểm tra dầu máy thấy cũng ko hao mấy nên định chạy 5k km đến kỳ thay dầu tiếp theo qua cụ kiểm tra luôn một thể. Hôm qua em qua chỗ cụ khám lại thì cậu cố vấn ở đấy lại bảo em là do phớt hộp số phải thay chứ ko phải do phớt đuôi trục cơ thế là em lại thay luôn và thanh toán tiếp vì tháo tung tóe ra rồi, còn cái lần thay trước thì do mấy tháng rồi nên cậu ý ko biết, trước khi làm em có trình bày là đã hỏi cụ về vấn đề bảo hành trên này rồi nhưng vẫn ko được:) (thế mà em cứ nghĩ như cụ hướng dẫn là trong 6 tháng hay 10k km)

Cụ cho em hỏi là nếu như nó vẫn ngấm dầu và em lại phải quay lại và lại phán là ko phải phớt đuôi ko phải phớt hộp số mà là phớt đầu trục cơ thì em lại phải thay và thanh toán tiếp phải ko cụ? Nếu như là do lần trước thay nhầm phớt đuôi thì em có được hoàn lại ko cụ?
Hôm qua lúc xe của cụ vào em cũng biết nhưng bận quá nên không biết thợ nó làm thế nào. Em vừa qua hỏi lại thợ thì họ nói như sau:

Hôm trước bên em thay cho cụ cái phớt đuôi trục cơ là chi tiết 21443 như trên hình vẽ. Hôm qua thợ kiểm tra thì thấy dầu không phải chảy từ phớt đuôi trục cơ mà chảy từ phớt đầu hộp số (chi tiết 43134A như hình bên dưới) nên thợ thay cái phớt này.

Về phần bảo hành thì đúng như em nói bảo hành 6 tháng hoặc 10.000 km. Nếu cố vấn quên hoặc khách hàng quên thì cứ quay lại, em kiểm tra lại hồ sơ nếu thấy đúng thì vẫn có thể trả lại tiền mà.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Kính cụ Top và cụ NK,
Sau khi đấu lại dây sensor cảm biến khí thải (xe Tuc LMX20 máy dầu) như cụ Top dặn thì hết lỗi. Sau 2 tuần về Tết em cho bạn mượn xe và khi nhận xe về lại thấy đèn check nó nổi. Chả hiểu nó nhớ em nên ấm ớ thế nào hôm sau lại hết. Em vác xe ra nhờ scan thì thấy nổi lên trong history 3 lỗi như hình sau ạ:

Theo như đó là 2 lỗi:
P2238: L.O2S PUMP.CIRT-LOW (B1S1)
P0401: EGR FLOW-INSUFFICENT (Lỗi này xuất hiện 2 lần)
Kính nhờ cụ Top và cụ NK phán giúp em cái nào nó đang chập chờn để em xử lý triệt để đi cho nó yên tâm
Hiện nay thì xe không có đèn check nào nổi lên, chả hiểu sao cứ em đi thì ko sao. Theo như tiếng Anh của nó thì em hiểu lỗi đầu có vẻ như O2 sensor, nhưng lại sao lại là Pump circuit (mạch điện bơm). Còn lỗi thứ 2 là cảm biến đo lưu lượng cái gì vậy ạ???????
Em cảm ơn 2 cụ nhiều. Em ở xa nên chẳng mang xe đến chỗ các cụ được :(
Cái vụ Lambda Sensor (Hay Oxygen Sensor) này thì hơi phức tạp cụ ợ. Mô tả hoạt động của cảm biến ô xy như sau:
Lambda sensor is so called wide range oxygen sensor and installed at exhaust manifold. It senses O2 density of exhaust gas for accurate EGR control through fuel correction. It also limits smoke which is generated by rich air-fuel mixture at engine maximum loading condition. ECM controls pumping current in order to fit λ-value from lambda O2 sensor to 1.0. If the ECM supplies the more current to lambda sensor, oxygen in the exhaust gas is thin or If the ECM take the current from lambda sensor, ECM judges O2 density in the exhaust gas is getting denser.

【Lean air-fuel mixture(1.0<λ<1.1)】ECM supplies pumping current to Lambda sensor (+pumping current) and activates it for Lambda sensor to have the characteristic at λ=1.0 (0.0 pumping current). With the value of pumping current supplied to Lambda sensor, ECM detects O2 density of exhaust gas.

【Rich air-fuel mixture(0.9<λ<1.0)】 ECM takes away pumping current from O2 sensor (-pumping current) and deactivates it for Lambda sensor to have the characteristic at λ=1.0 (0.0 pumping current). With the value of pumping current taken away from Lambda sensor, ECM detects O2 density of exhaust gas.

The resistance of heater coil is low when coil is cold thus, current through it increases while resistance is high when coil is hot thus, current decreases. With this principle, Lambda sensor temp. is measured and Lambda sensor heater operation varies based on the data.This performance is the most active and fast at normal operating temp.(780°C) thus, in order to reach normal operating temp. and last at that temp., heater heating coil) is integrated with Lambda sensor. Heater coil is controlled by ECM as PWM when the temperature of lambda sensor is lower than target temperature(780°C). Resistance of heater wire is in proportion to temperature and amount of current is in inverse proportion to temperature. λ sensor measured temperature by using this property and ECM controls heater in accordance with temperature measured by λ sensor. After warming-up, if the temperature of lambda sensor reaches 780°C, the duty for the heater coil is controlled within 2 ~ 98%. During the acceleration, temperature of lambda sensor is momentarily increase to 786°C or decrease to 774°C due to exhaust gas.
Thú thực là em đọc cũng không hiểu lắm. Sơ đồ mạch điện của nó như sau:

Như trường hợp của cụ thì sách nói là hoặc là hỏng cảm biến hoặc là hỏng dây điện nhưng cảm biến thì cụ thay rồi nên em nghĩ có thể chỉ là lỗi lưu mà thôi.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Hôm qua lúc xe của cụ vào em cũng biết nhưng bận quá nên không biết thợ nó làm thế nào. Em vừa qua hỏi lại thợ thì họ nói như sau:
Hôm trước bên em thay cho cụ cái phớt đuôi trục cơ là chi tiết 21443 như trên hình vẽ. Hôm qua thợ kiểm tra thì thấy dầu không phải chảy từ phớt đuôi trục cơ mà chảy từ phớt đầu hộp số (chi tiết 43134A như hình bên dưới) nên thợ thay cái phớt này.

Về phần bảo hành thì đúng như em nói bảo hành 6 tháng hoặc 10.000 km. Nếu cố vấn quên hoặc khách hàng quên thì cứ quay lại, em kiểm tra lại hồ sơ nếu thấy đúng thì vẫn có thể trả lại tiền mà.
Thế tức là lần thay đầu tiên là nhầm phải ko cụ vì thay xong em về hôm sau kiểm tra vẫn thấy chảy dầu như thường.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Hệ thống EGR được hiểu là hệ thống cho phép mội lượng khí thải quay trở lại buồng đốt:

Mục đích của việc cho khí thải trở buồng đốt được giải thích nhứ sau:
Itis the device for returning some amount of the exhaust gas back to thecylinder. Doing so, the actual amount of fuel is reduced and the combustionspeed is slow, and then the maximum temperature of the combusting chamber willbe lowered and the amount of the nitrogen oxide will be also reduced. But, ifthe amount of the re-circulated exhaust gas is too much, then the engine outputand fuel efficiency will be worse, so it is important to control the amount ofEGR
Để chuyển khí thải trở lại buồn đốt cần có một van điều tiết, một két làm mát khí thải trước khi trở về buồng đốt. Có thể do chất lượng diesel ở Việt Nam không tốt nên khí thải có nhiều muội dẫn đến van điều tiết rất hay bị kẹt hoặc điều khiển không chính xác nên thường xuyên phải tháo ra làm vệ sinh lại. Xe của cụ mà làm vệ sinh lại cái này thì rất phức tạp cụ ạ.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Thế tức là lần thay đầu tiên là nhầm phải ko cụ vì thay xong em về hôm sau kiểm tra vẫn thấy chảy dầu như thường.
Chắc là không nhầm được đâu cụ ạ, vì phớt đuôi trục cơ nằm bên vách động cơ, phớt đầu hộp số nằm bên vách hộp số. Hai cái phớt này được ngăn cách nhau bằng đĩa côn + bàn ép + bi tê. Nếu chưa tách hộp số ra khỏi động cơ thì khó có thể nhận biết được chảy từ phớt đuôi trục cơ hay phớt đầu hộp số còn khi đã tách hộp số ra khỏi động cơ thì nhìn cái là biết liền nó chảy ở bên hộp số hay bên động cơ. Trường hợp của cụ có thể rơi vào trường hợp cả hai cái phớt này hỏng liên tiết, em biết việc giải thích này không thuyết phục khách hàng lắm nhưng em cũng khằng định rằng không có việc phớt không hỏng mà bọn em lại thay và việc nhìn cái phớt bị chảy dầu hay không bị chảy dầu cũng rất dễ phân biệt. Tuy nhiên dù sao em cũng rất xin lỗi vì xưởng không làm hài lòng khách hàng, lần tới nếu cụ đến xưởng thì cụ cứ ới em một cái, em sẽ miến phí cho cụ một lần thay dầu gọi là tạ lỗi cụ nhé.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Chắc là không nhầm được đâu cụ ạ, vì phớt đuôi trục cơ nằm bên vách động cơ, phớt đầu hộp số nằm bên vách hộp số. Hai cái phớt này được ngăn cách nhau bằng đĩa côn + bàn ép + bi tê. Nếu chưa tách hộp số ra khỏi động cơ thì khó có thể nhận biết được chảy từ phớt đuôi trục cơ hay phớt đầu hộp số còn khi đã tách hộp số ra khỏi động cơ thì nhìn cái là biết liền nó chảy ở bên hộp số hay bên động cơ. Trường hợp của cụ có thể rơi vào trường hợp cả hai cái phớt này hỏng liên tiết, em biết việc giải thích này không thuyết phục khách hàng lắm nhưng em cũng khằng định rằng không có việc phớt không hỏng mà bọn em lại thay và việc nhìn cái phớt bị chảy dầu hay không bị chảy dầu cũng rất dễ phân biệt. Tuy nhiên dù sao em cũng rất xin lỗi vì xưởng không làm hài lòng khách hàng, lần tới nếu cụ đến xưởng thì cụ cứ ới em một cái, em sẽ miến phí cho cụ một lần thay dầu gọi là tạ lỗi cụ nhé.
Em cám ơn cụ đã giải thích em cũng hơi hiểu hiểu tí hy vọng là ko phải bảo hành cái vụ ngấm dầu nữa:) Em cũng định hôm nay 4h30 quay lại chỗ cụ thay dầu và lọc dầu vì hôm qua ko kịp. Em là bệnh nhân sao dám bắt bác sỹ tạ lỗi:)
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Em cám ơn cụ đã giải thích em cũng hơi hiểu hiểu tí hy vọng là ko phải bảo hành cái vụ ngấm dầu nữa:) Em cũng định hôm nay 4h30 quay lại chỗ cụ thay dầu và lọc dầu vì hôm qua ko kịp. Em là bệnh nhân sao dám bắt bác sỹ tạ lỗi:)
Hôm nay rằm nên em cho anh em nghỉ sớm rồi, cụ để hôm khác nhé.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Ngoc Khanh nói:
Hôm nay rằm nên em cho anh em nghỉ sớm rồi, cụ để hôm khác nhé.
Vâng lúc chiều em đi qua cũng thấy sắp đóng cửa, sáng thứ hai em qua sớm vậy vì cũng đi quá 5000 rồi.
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Hệ thống EGR được hiểu là hệ thống cho phép mội lượng khí thải quay trở lại buồng đốt:
Mục đích của việc cho khí thải trở buồng đốt được giải thích nhứ sau:
Itis the device for returning some amount of the exhaust gas back to thecylinder. Doing so, the actual amount of fuel is reduced and the combustionspeed is slow, and then the maximum temperature of the combusting chamber willbe lowered and the amount of the nitrogen oxide will be also reduced. But, ifthe amount of the re-circulated exhaust gas is too much, then the engine outputand fuel efficiency will be worse, so it is important to control the amount ofEGR
Để chuyển khí thải trở lại buồn đốt cần có một van điều tiết, một két làm mát khí thải trước khi trở về buồng đốt. Có thể do chất lượng diesel ở Việt Nam không tốt nên khí thải có nhiều muội dẫn đến van điều tiết rất hay bị kẹt hoặc điều khiển không chính xác nên thường xuyên phải tháo ra làm vệ sinh lại. Xe của cụ mà làm vệ sinh lại cái này thì rất phức tạp cụ ạ.
Cảm ơn cụ NK đã tư vấn rất nhiệt tình. Chúc cụ năm mới phát tài phát lộc để anh em được nhờ. Hiện tại thì nó không lên đèn check nữa nhưng như cụ nói chắc phải mang xe ra hãng để vệ sinh lại vậy
Em có đọc và cũng hiểu sơ bộ hệ thống này, để kiểm tra cái này cũng khá phức tạp theo như sách hướng dẫn. Phải sử dụng thêm 1 bơm chân không và mở valve sau đó kiểm tra chênh áp. Rồi phải vệ sinh cả đường ống để chống cặn. Các gara có hay thường làm cái này không hả cụ NK. Mình có thể nhìn thấy cái valve này từ phía trên buồng máy không ạ? Nếu nó không báo lỗi check nữa thì cái valve đó lại hoạt động bình thường ạ? Quá trình xả muội hình như không giúp làm cái valve này hoạt động tốt thì phải. Theo như sách cụ đưa thì nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu thôi phải không ạ? Có vẻ như chế độ ECO em hay để không nên để ON liên tục thì phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yes sonata

Xe tải
Biển số
OF-181502
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
266
Động cơ
338,679 Mã lực
Câu hỏi gà nhất trong năm! Xe nó chỉ chống thằng ăn trộm ko có chìa khóa, đã có chìa khóa trong người thì xe nó ko phân biệt được kẻ trộm với chủ xe.
Hahaaa.... Cám ơn cụ đã luộc con gà chín kĩ nhé,kính cụ ly vodka nhâm nhi bộ lòng mề nha.
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Hôm nay rằm nên em cho anh em nghỉ sớm rồi, cụ để hôm khác nhé.
Chỗ cụ Vĩ có cái đai thép giữ nắp bộ lọc gió như khoanh đỏ trong hình không.



Xe em hôm rồi mở Cabo thấy mất 1 cái từ lúc nào,tiện qua cụ kiểm tra xem cái đèn gầm tự dưng không sáng,xe Sportage ạ.Cám ơn cụ
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Chỗ cụ Vĩ có cái đai thép giữ nắp bộ lọc gió như khoanh đỏ trong hình không.



Xe em hôm rồi mở Cabo thấy mất 1 cái từ lúc nào,tiện qua cụ kiểm tra xem cái đèn gầm tự dưng không sáng,xe Sportage ạ.Cám ơn cụ
Cụ cho em xin số khung.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top