Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,369
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Chỗ xưởng của cụ VietVoi gì đó bên chùa bồ đề gia lâm có ổn áp không các cụ nhể? Em đang đinh mang qua sơn lại cái ba đờ xốc trước...
Em nghĩ chất lượng sơn thì cũng giống như Hyundai GP, Toyota,...thôi bởi nó cũng chỉ là sơn với bả, quan trọng là có tí quen biết trên đây thì mình lèn cho cẩn thận thì yên tâm hơn, như em mang đi linh tinh quẳng xe đấy chẳng biết đường nào mà lần.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,582
Động cơ
497,957 Mã lực
Chỗ xưởng của cụ VietVoi gì đó bên chùa bồ đề gia lâm có ổn áp không các cụ nhể? Em đang đinh mang qua sơn lại cái ba đờ xốc trước...
Em can cụ, nhà vòi làm vớ vẩn lắm, em bảo sơn xe thôi mà lại vác cả vành của em ra sơn, em mắng cho lại còn cãi cùn là vành của ông sứt mẻ lung tung rồi sơn lại cho đẹp
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,765
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Cụ HardTop ơi cho nhà cháu hỏi cụ là 2 laọi dầu nhớt dưới đây là Mobi Clean 5000 và Mobi 1 tất cả đều của Mỹ xịn cụ ạ,thì có dùng được cho I30CW không hả cụ.Nếu dùng được thì nên dùng cái nào hả cụ.

Mong cụ lắm ý ợ:P
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ HardTop ơi cho nhà cháu hỏi cụ là 2 laọi dầu nhớt dưới đây là Mobi Clean 5000 và Mobi 1 tất cả đều của Mỹ xịn cụ ạ,thì có dùng được cho I30CW không hả cụ.Nếu dùng được thì nên dùng cái nào hả cụ.

Mong cụ lắm ý ợ:P
Nhìn thoáng qua thì cụ có thể dùng cái Clean 5000 được, cái thứ loãng quá, cái thứ 3 dùng xong thì vứt xe đi là vừa, cái cuối cùng mờ quá chả thấy gì. Tuy nhiên cái quan trọng hơn là phẩm cấp của Clean 5000 thì nó lại in ở mặt sau.
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,765
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Nhìn thoáng qua thì cụ có thể dùng cái Clean 5000 được, cái thứ loãng quá, cái thứ 3 dùng xong thì vứt xe đi là vừa, cái cuối cùng mờ quá chả thấy gì. Tuy nhiên cái quan trọng hơn là phẩm cấp của Clean 5000 thì nó lại in ở mặt sau.
Dạ nhà cháu cảm ơn cụ Top nhá,để cháu up cái mặt sau rồi cụ ngó hộ nhà cháu nhé cụ.
 

duc1404

Xe tải
Biển số
OF-89656
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
414
Động cơ
410,140 Mã lực
Nơi ở
HN
E chào Cụ Top. E xin hỏi Cụ một hiện tượng của xe e ạ. Con xe Tuc Công của E đi bình thường mà phanh thì không có vấn đề gì nhưng cứ dừng đèn đỏ mà rà phanh thì cứ kêu kịch kịch rất khó chịu, mặt khác đĩa phanh thì bị xước rãnh rất sâu và có mùn đen (trong hội Tuc-So cũng có người bị như vậy). E có đem xe xuống HĐGP thì được trả lời là Tuc do HĐTC nhập nó vậy, a cứ đi 2-3 năm sẽ hết. Cụ xem giúp hộ e có vấn đề gì ko ạ. Nếu được thì E có thể đem xe qua chhos Cụ để cụ khám thực tế không ạ.
 

Ice Man

Đi bộ
Biển số
OF-71503
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
3
Động cơ
427,130 Mã lực
Em chào Cụ Top. Em là lính mới, chạy Kia Cerato 2010 hàng NK được 1 năm (1 vạn Km). Gần đây khi em đề nổ khởi động xe buổi sáng khi đi làm hoặc buổi chiều tối đi từ cơ quan về, em thấy có hiện tượng lạ: tiếng động cơ không nổ ròn và đều ngay mà nổ nhè nhẹ mất vài giây (như kiểu ắc quy thiếu điện) rồi lại vù lên to hơn bình thường. Nếu tắt máy và khởi động lần 2 thì lại bình thường. Em đã kiểm tra ắc quy không bì phồng rộp, trên tablo không hiện bất kỳ đèn cảnh báo nào. Vậy em nhờ Cụ Top bắt bệnh giúp em và cho em vài ý kiến tư vấn. Em cảm ơn Cụ Top nhiều.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
E chào Cụ Top. E xin hỏi Cụ một hiện tượng của xe e ạ. Con xe Tuc Công của E đi bình thường mà phanh thì không có vấn đề gì nhưng cứ dừng đèn đỏ mà rà phanh thì cứ kêu kịch kịch rất khó chịu, mặt khác đĩa phanh thì bị xước rãnh rất sâu và có mùn đen (trong hội Tuc-So cũng có người bị như vậy). E có đem xe xuống HĐGP thì được trả lời là Tuc do HĐTC nhập nó vậy, a cứ đi 2-3 năm sẽ hết. Cụ xem giúp hộ e có vấn đề gì ko ạ. Nếu được thì E có thể đem xe qua chhos Cụ để cụ khám thực tế không ạ.
Cụ nên đến xưởng để họ kiểm tra lại cái tiếng kêu vì em ở đây không nghe được, còn má phanh bị ra mạt đen là bình thường và do nhà SX lựa chọn loại má phanh nó như thế, sau khi dùng hết đời má ấy, thay má moi slaf sẽ hết, việc xước đĩa phanh cũng vậy, phải có định lượng thì nhà cháu mới biết được là có bất thường hay không.

Em chào Cụ Top. Em là lính mới, chạy Kia Cerato 2010 hàng NK được 1 năm (1 vạn Km). Gần đây khi em đề nổ khởi động xe buổi sáng khi đi làm hoặc buổi chiều tối đi từ cơ quan về, em thấy có hiện tượng lạ: tiếng động cơ không nổ ròn và đều ngay mà nổ nhè nhẹ mất vài giây (như kiểu ắc quy thiếu điện) rồi lại vù lên to hơn bình thường. Nếu tắt máy và khởi động lần 2 thì lại bình thường. Em đã kiểm tra ắc quy không bì phồng rộp, trên tablo không hiện bất kỳ đèn cảnh báo nào. Vậy em nhờ Cụ Top bắt bệnh giúp em và cho em vài ý kiến tư vấn. Em cảm ơn Cụ Top nhiều.
Bệnh này có lẽ là do bẩn bộ họng hút gió của động cơ,chỉ khoảng 15 phút là các NV kỹ thuật sẽ làm sạch được cái này và lỗi sẽ đươc khắc phục thôi.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
350
Động cơ
425,800 Mã lực
Em chào anh Top.
Em cảm ơn anh vì mấy câu hỏi của em không riêng gì thớt này đều được anh trả lời đầy đủ. Tiếc không vote anh nhiều lần được.
Nhân đọc hai bài trên mạng em có một số thắc mắc hỏi bác.
Thứ nhất đọc trên VNexpress nói về hiện tượng kích nổ gây hỏng máy, do xe em là KM khi đang đi chậm và hơi thốc ga lên một chút là xuất hiện tiếng gõ cóc cóc mấy giây thôi khi nào ổn định ga thì nó hết, hoặc khi lùi vào chuồng em hạ kính khi nhấn ga lên nó cũng có tiếng cóc cóc như thế, em đọc bài báo đó thì không biết tiếng đó có phải là trường hợp trong bài báo đề cập đến không? nếu đúng thì nguy hiểm quá. Em sợ là có phải do em tự thay bugi mà quá trình lắp vào và ấn đầu poọc vào không chuẩn nên dẫn đến đánh lửa không đều không. Và vấn đề xăng thì em cứ theo anh khuyên là em dùng A92 cho con KM thôi. Tiếng kêu biết là khó đoán nhưng anh dự thử cho em với.
Vấn đề thứ hai là có bác ở trên hỏi dùng dầu gì, thì thấy bác bảo Mobil 5w-30 loãng quá, mà nó là dầu tổng hợp full chắc là đắt, và xe em cũng dùng Motul 5w-30 với phẩm cấp rất cao, em chạy dầu loãng như thế có vấn đề gì không? vì quả thật chạy dầu loãng em thấy nhẹ máy hơn nhiều, và dầu hơn 1 triệu một can chẳng lẽ không tốt bằng loại 300 ngàn một can ạ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em chào anh Top.
Em cảm ơn anh vì mấy câu hỏi của em không riêng gì thớt này đều được anh trả lời đầy đủ. Tiếc không vote anh nhiều lần được.
Nhân đọc hai bài trên mạng em có một số thắc mắc hỏi bác.
Thứ nhất đọc trên VNexpress nói về hiện tượng kích nổ gây hỏng máy, do xe em là KM khi đang đi chậm và hơi thốc ga lên một chút là xuất hiện tiếng gõ cóc cóc mấy giây thôi khi nào ổn định ga thì nó hết, hoặc khi lùi vào chuồng em hạ kính khi nhấn ga lên nó cũng có tiếng cóc cóc như thế, em đọc bài báo đó thì không biết tiếng đó có phải là trường hợp trong bài báo đề cập đến không? nếu đúng thì nguy hiểm quá. Em sợ là có phải do em tự thay bugi mà quá trình lắp vào và ấn đầu poọc vào không chuẩn nên dẫn đến đánh lửa không đều không. Và vấn đề xăng thì em cứ theo anh khuyên là em dùng A92 cho con KM thôi. Tiếng kêu biết là khó đoán nhưng anh dự thử cho em với.
Vấn đề thứ hai là có bác ở trên hỏi dùng dầu gì, thì thấy bác bảo Mobil 5w-30 loãng quá, mà nó là dầu tổng hợp full chắc là đắt, và xe em cũng dùng Motul 5w-30 với phẩm cấp rất cao, em chạy dầu loãng như thế có vấn đề gì không? vì quả thật chạy dầu loãng em thấy nhẹ máy hơn nhiều, và dầu hơn 1 triệu một can chẳng lẽ không tốt bằng loại 300 ngàn một can ạ?
Vấn đề tiếng gõ máy do kích nổ đúng là rất hại động cơ, vậy nên phải xử lý, nếu chưa xử lý được thì nên vào ga chậm, vừa phải để giảm tiếng gõ này. Em chưa đọc bài báo bác nói nhưng việc tự thay bu-gi của bác không có liên quan trừ khi bác dùng sai loại bu-gi, ví như loại bu-gi quá nóng hoặc bu-gi không điện trở ........
Về vấn đề dầu máy thì nó không đơn giản chỉ là độ nhớt rồi phẩm cấp....... đắt chưa chắc đã tốt mà vấn đề phải là phù hợp theo yêu cầu của nhà SX. Nếu dầu loãng quá thì áp suất nâng trục ở các ổ trục thấp dẫn đến hỏng, nếu đặc quá thì khả năng bôi trơn kém cũng hỏng máy. Dầu loãng thường khả năng bay hơi cao hơn dầu đặc nên cái khí bay hơi ấy chính nó lại gây ra tiếng gõ kích nổ như bài báo viết vì khí bay hơi này là gốc dầu nên nó tự cháy lúc máy nóng khi bu-gi chưa nẹt lửa. Vậy nên về vấn đề dầu máy, bác nên tuân thủ yêu cầu của hãng và đừng nên phóng tác.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
350
Động cơ
425,800 Mã lực
Em cảm ơn bác, may quá bác trả lời kịp.
Bác cho em biết nơi nào có thể xử lý triệt để cái này để em cho con nhà em đi khám ngay, bác khuyên thôi chứ em thấy bác chỉ đích danh nhiều cái nó tế nhị cũng bất tiện cho bác. Em thấy Kia nó thường khuyến cáo dùng Shell Helix gì đó không biết có đúng không ạ.
Vấn đề tiếng gõ máy do kích nổ đúng là rất hại động cơ, vậy nên phải xử lý, nếu chưa xử lý được thì nên vào ga chậm, vừa phải để giảm tiếng gõ này. Em chưa đọc bài báo bác nói nhưng việc tự thay bu-gi của bác không có liên quan trừ khi bác dùng sai loại bu-gi, ví như loại bu-gi quá nóng hoặc bu-gi không điện trở ........
Về vấn đề dầu máy thì nó không đơn giản chỉ là độ nhớt rồi phẩm cấp....... đắt chưa chắc đã tốt mà vấn đề phải là phù hợp theo yêu cầu của nhà SX. Nếu dầu loãng quá thì áp suất nâng trục ở các ổ trục thấp dẫn đến hỏng, nếu đặc quá thì khả năng bôi trơn kém cũng hỏng máy. Dầu loãng thường khả năng bay hơi cao hơn dầu đặc nên cái khí bay hơi ấy chính nó lại gây ra tiếng gõ kích nổ như bài báo viết vì khí bay hơi này là gốc dầu nên nó tự cháy lúc máy nóng khi bu-gi chưa nẹt lửa. Vậy nên về vấn đề dầu máy, bác nên tuân thủ yêu cầu của hãng và đừng nên phóng tác.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em cảm ơn bác, may quá bác trả lời kịp.
Bác cho em biết nơi nào có thể xử lý triệt để cái này để em cho con nhà em đi khám ngay, bác khuyên thôi chứ em thấy bác chỉ đích danh nhiều cái nó tế nhị cũng bất tiện cho bác. Em thấy Kia nó thường khuyến cáo dùng Shell Helix gì đó không biết có đúng không ạ.
Bác cứ vào mấy cái xưởng của Hyundai cũ ấy, họ có kinh nghiệm xử cái món này nhưng theo em thì trước hết bác thay lại bu-gi zin của nó và thay dầu máy đúng loại, chạy tiếp vài ngày xem sao đã. Đúng là Hyundai khuyến cáo nên dùng Shell Helix, nguyên nhân thì em không biết nhưng hiện laọi này đã khá phổ biến ở các xưởng của Hyundai. Trước kia thì chỉ có bán ở Metro thôi.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
350
Động cơ
425,800 Mã lực
Bác Thích là bụp ơi vào thớt Ố xí của các bác chém làm em đau hết cả bụng vì cười, mà e có cái tật nghe đến chuyện đó là phải đi tìm cảm giác thật ngay hố hố, cho em xin lỗi bác Top comment không đúng chủ đề ạ mà em buồn cười vãi cả ra ạ.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,607
Động cơ
499,071 Mã lực
Bác Top ơi!
Xe em Cerato, hôm quavà và hôm nay em để ý mới biết vòng tua luôn ở 0.6. Em nghĩ máy mới khởi động nên thế. Em chạy chiều nhìn lại vẫn thế luôn.
Vậy thế có sao ko hả bác. Có sủa chữa gì ko?
Thanks bác.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác Top ơi!
Xe em Cerato, hôm quavà và hôm nay em để ý mới biết vòng tua luôn ở 0.6. Em nghĩ máy mới khởi động nên thế. Em chạy chiều nhìn lại vẫn thế luôn.
Vậy thế có sao ko hả bác. Có sủa chữa gì ko?
Thanks bác.
Ơ!!! Thế là lại đổi vợ về Hàn à?????
Vòng tua tiêu chuẩn của nó là từ 700~760vf cụ nhá, thấp như thế là có vấn đề rồi nếu cụ mua xe cũ thì có thể do thợ tua công tháo ra rồi lắp lại không đúng, xe em cũng đang dính cả tua máy lẫn công tơ mét mà chưa có thời gian làm lại đây.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
350
Động cơ
425,800 Mã lực
Bugi em thay là Denso iridium IK16, em hỏi mấy cậu ở Denso Nguyễn Công trứ là IK20 hay IK16 dùng được cho Kia Morning thì mấy cậu ấy nói IK16 là lắp được cho Morning nhà em. Em không nhớ IK16 là nóng hay lạnh ạ và có hợp không.
Bác cứ vào mấy cái xưởng của Hyundai cũ ấy, họ có kinh nghiệm xử cái món này nhưng theo em thì trước hết bác thay lại bu-gi zin của nó và thay dầu máy đúng loại, chạy tiếp vài ngày xem sao đã. Đúng là Hyundai khuyến cáo nên dùng Shell Helix, nguyên nhân thì em không biết nhưng hiện laọi này đã khá phổ biến ở các xưởng của Hyundai. Trước kia thì chỉ có bán ở Metro thôi.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bugi em thay là Denso iridium IK16, em hỏi mấy cậu ở Denso Nguyễn Công trứ là IK20 hay IK16 dùng được cho Kia Morning thì mấy cậu ấy nói IK16 là lắp được cho Morning nhà em. Em không nhớ IK16 là nóng hay lạnh ạ và có hợp không.
cái này thì em không tỏ nhưng mà hai khái niệm lắp được và dùng được là hoàn toàn khác nhau, ví dụ như xe cụ có thể chạy được bằng nhiên liệu diesel đấy, cụ có tin không??????????
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
350
Động cơ
425,800 Mã lực
Dạ, em cảm ơn anh, để em nghiên cứu và chạy thử ít nữa xem sao ạ, em còn nghi chất lượng xăng hôm qua đổ không đạt chuẩn hay họng hút bẩn ( xe em được 1 vạn 2 ). Em hay đổ xăng ở cây căng quân đội đường Nguyễn tri Phương.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,607
Động cơ
499,071 Mã lực
Ơ!!! Thế là lại đổi vợ về Hàn à?????
Vòng tua tiêu chuẩn của nó là từ 700~760vf cụ nhá, thấp như thế là có vấn đề rồi nếu cụ mua xe cũ thì có thể do thợ tua công tháo ra rồi lắp lại không đúng, xe em cũng đang dính cả tua máy lẫn công tơ mét mà chưa có thời gian làm lại đây.
Thanks bác... Em mua xe mới tinh mà.
Mới chạy vài tháng được khoảng 7000km thui.
Nếu cứ để thế chạy có sao ko bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top