- Biển số
- OF-38074
- Ngày cấp bằng
- 12/6/09
- Số km
- 292
- Động cơ
- 473,955 Mã lực
Cụ Top ơi cứu cháu với, i30 của cháu sáng nay lên dốc dùng số 1 bây h ko chuyển lại số 3 được, máy rú ầm ầm mà chỉ dược 20km/h. Cháu phải làm gì đây cụ ơi? Cứu cháu với!!!!
Thôi chết, coi chừng .................nổ xe á.Hôm nọ xưởng PVĐ đổ thêm nước làm mát cho em thì phải, mức cao như này có sao không cụ Hardtop?
Thế nó làm cái vạch trên làm gì nhỉ?Thôi chết, coi chừng .................nổ xe á.
Cái nước làm mát này cụ Top nó nhiều lần rồi mà, nếu đầy quá tự nó tràn đi là ..............vừa, chỉ lo thiếu thôi cụ ơi.
em nghĩ chắc nó thừa ........... nhựa.Thế nó làm cái vạch trên làm gì nhỉ?
Đúng ra phải đổ nước làm mát nằm giữa hai mức đấy, tuy nhiên khi thay nước làm mát thì thường hay bị e đường ống nên thợ thường đổ đấy hơn, chay một lúc nước hết e thì cạn đi là vừa! Trường hợp như ảnh thì đúng ra phải rút bớt nước đi, tuy nhiên cứ để như vậy cũng không sao đâu.em nghĩ chắc nó thừa ........... nhựa.
Cụ cần kiểm tra lại cái cảm giác của mình! nếu lốp trước trái non hơn hẳn thì khi lái xe, chạy trên đường bằng và thẳng xe có xu hướng nhao sang bên lái cụ ợ. Còn xe được thiết kế cân bằng, không có chuyện trọng lượng bị lệch thế đâu.Cụ Tốp cụ Khánh cho cháu hỏi chút ko lq đến kỹ thuật lắm: bình thường em cân 4 lốp đều 2.5 cân, nhưng sao cái lốp trước bên lái lúc nào cũng có cảm giác non hơn hẳn, hay trọng lượng xe bị lệch gì ko nhỉ? Xe e chưa đâm va bao giờ ah
Xe cụ như vậy chắc chắn là đang có lỗi rồi! Có thể khi thay thế phụ tùng lắp lại bị lỗi một chi tiết nào đấy (trong trường hợp của cụ cần kiểm tra lại bu gi, mô bin hoặc dây cao áp xem có vấn đề gì không) hoặc cũng có thế đúng lúc sửa chữa thì xe bị lỗi (trường hợp này đúng là tình ngay, ý gian cụ ợ).Nhờ cụ tóp với cụ khánh chẩn bệnh giúp. Chả là em đi con kia spectra lâu rồi nên thay hết 3 dây curoa và bi tỳ bi tăng, thay xong thì cảm giác xe yếu đi khoảng 20%, nói lại với gara thì ông ấy thề là thay curoa cam chả ảnh hưởng gì đến máy yếu khỏe (gara bảo rằng lệch 1 răng cũng kg nổ chứ đi làm sao dc). Nhưng em thấy yếu thật, cứ nhả côn ra là xe giật giật như kiểu bỏ máy hay sắp chết ấy (trc khi thay curoa thì không hề bị vậy) ,em nghi do hỏng dây phin thì gâr bảo dây ngon do nổ garanty tiếng rất tròn, hơ , thế mà vào số nhả côn là giật đùng đùng. Báo hại 3 ngày nay em phải vê ga lên trên 2000 rpm mới giám thả côn cho bớt giật khực khực ạ. Vậy là em ấy bị bệnh gì
Hả bác Top
Nghĩa là không nên đổ quá mức đấy, nếu đổ quá, có thể dung dịch tràn ra ngoài, nước sẽ bay hơi hết đi, để lại một vệt tinh thể màu xanh / trắng trông bẩn mắt, hơn nữa dung dịch này không phải là thứ vô giá trị em ước tính nó khoảng 500 VNĐ một chén đấy.Thế nó làm cái vạch trên làm gì nhỉ?
Thì thay em đứng ngay đó mà lỵ, chỉ tháo mấy cái dây curoa thôi chứ có làm gì đâu ? Em thì đứng cạnh nghịch ngợm nhổ mấy cọng phin lên coi coi rồi cắm lại. Nhưng garanty vẫn ok (máy nổ tròn đều), tiện thể bác liếc cho em tý coi cái dây này là đồ tốt hay đồ btXe cụ như vậy chắc chắn là đang có lỗi rồi! Có thể khi thay thế phụ tùng lắp lại bị lỗi một chi tiết nào đấy (trong trường hợp của cụ cần kiểm tra lại bu gi, mô bin hoặc dây cao áp xem có vấn đề gì không) hoặc cũng có thế đúng lúc sửa chữa thì xe bị lỗi (trường hợp này đúng là tình ngay, ý gian cụ ợ).
Em đang ở xưởng, để tý em nhờ hút bớt ra - có sao không bác nhỉ, sợ bị loãng bớt chẳng hạn?Nghĩa là không nên đổ quá mức đấy, nếu đổ quá, có thể dung dịch tràn ra ngoài, nước sẽ bay hơi hết đi, để lại một vệt tinh thể màu xanh / trắng trông bẩn mắt, hơn nữa dung dịch này không phải là thứ vô giá trị em ước tính nó khoảng 500 VNĐ một chén đấy.
Cụ kêu họ kiểm tra lại dây cam đi, với xe của cụ thì lắp sai vài mắt vẫn nổ như cụ mô tả đấy.Nhờ cụ tóp với cụ khánh chẩn bệnh giúp. Chả là em đi con kia spectra lâu rồi nên thay hết 3 dây curoa và bi tỳ bi tăng, thay xong thì cảm giác xe yếu đi khoảng 20%, nói lại với gara thì ông ấy thề là thay curoa cam chả ảnh hưởng gì đến máy yếu khỏe (gara bảo rằng lệch 1 răng cũng kg nổ chứ đi làm sao dc). Nhưng em thấy yếu thật, cứ nhả côn ra là xe giật giật như kiểu bỏ máy hay sắp chết ấy (trc khi thay curoa thì không hề bị vậy) ,em nghi do hỏng dây phin thì gâr bảo dây ngon do nổ garanty tiếng rất tròn, hơ , thế mà vào số nhả côn là giật đùng đùng. Báo hại 3 ngày nay em phải vê ga lên trên 2000 rpm mới giám thả côn cho bớt giật khực khực ạ. Vậy là em ấy bị bệnh gì
Hả bác Top
Dây cụ mua ở đâu thế, em nhìn sơ sơ thấy ổn đó chứ!Thì thay em đứng ngay đó mà lỵ, chỉ tháo mấy cái dây curoa thôi chứ có làm gì đâu ? Em thì đứng cạnh nghịch ngợm nhổ mấy cọng phin lên coi coi rồi cắm lại. Nhưng garanty vẫn ok (máy nổ tròn đều), tiện thể bác liếc cho em tý coi cái dây này là đồ tốt hay đồ bt
Cám ơn bác nhiều (do em ở xa chứ ở gần HN thì em phóng qua chố bác cái èo từ đầu rồi ạ).
Nghĩa là không nên đổ quá mức đấy, nếu đổ quá, có thể dung dịch tràn ra ngoài, nước sẽ bay hơi hết đi, để lại một vệt tinh thể màu xanh / trắng trông bẩn mắt, hơn nữa dung dịch này không phải là thứ vô giá trị em ước tính nó khoảng 500 VNĐ một chén đấy.
Cụ Hardtop đã nói thế rồi mà cụ vưỡn bị ám ảnh à, em dịch ra thì nó thế này:Em đang ở xưởng, để tý em nhờ hút bớt ra - có sao không bác nhỉ, sợ bị loãng bớt chẳng hạn?
rồi, đã tìm ra bệnh em nó, là do bộ dây phin cụ ạ, do em nghịch ngợm kéo lên ngó nghiêng rồi gắn vào làm đứt 1 cọng, nên để tại chỗ thì nẹt bên trong nghe tẹt tẹt, em làm bộ dây mới hết 550k thì hết bệnh zoài, cảm ơn cụ nhiều!Cụ kêu họ kiểm tra lại dây cam đi, với xe của cụ thì lắp sai vài mắt vẫn nổ như cụ mô tả đấy.
Đọc mấy trăm trang hôm nay mới có bệnh giống xe Morning của em. Đó là tiếng hú. Nhưng xe em mua lại ko biết họ đã thay cái dầu này chưa, đi hơn tháng và sống chung với tiếng hú này đau cái đầu quá ạ.cách đây khoảng 1 tháng em có thay dầu trợ lực ở chỗ cụ khi xe chạy được khoảng 6 vạn mà chả thấy thợ thuyền tư vấn là đợi đến 10 vạn mới thay, tự nhiên em lại lãng phí không cần thiết, khi thay dầu trợ lực xong đi xe về nó cứ hú như máy bay boing em quay lại gara của cụ thì chính chú thợ thay dầu cho em cũng không biết xe em nó hú ở bộ phận nào mà chỉ khăng khăng nói là em chỉ thay mỗi dầu trợ lực thôi không động đến các bộ phận khác của xe vì sợ em bắt đền, 1 lúc sau có mấy chú thợ khác cũng xúm vào khám bệnh cho xe em nhưng cũng chịu chả biết nó hú từ đâu ( khi nổ máy và mở nắp capo ra thì nghe tiếng u..uu..uu lẫn trong tiếng xè xè của máy nên rất khó biết nó kêu từ chính xác bộ phận nào), 1 lúc sau nữa thì có 1 chú thợ đến phán xe em mới thay dầu trợ lực nên bị e dầu nên gây ra tiếng hú ở bơm dầu trợ lực, em bảo thế thì xử lý ngay đi chú ấy bảo em cứ để vậy đi vài ngày là hết e và không cần sử lý gì, em cũng thấy có lý và yên tâm ra về và em chạy khoảng 2 ngày sau thì nó hết hú, sau đó có 1 em gái bên gara của cụ có gọi điện cho em hỏi xem xe em đã ngon chưa và tư vấn thêm 1 số vấn đề nữa...... em mới đi có 3 con xe cỏ và đã sử chữa ở rất nhiều gara ở khu vực Hà Nội nhưng đây là lần đầu tiên có 1 gara của cụ gọi điện lại hỏi xem chất lượng sủa chữa thế nào làm em cũng thấy rất yên tâm vì thấy gara bên cụ thể hiện trách nhiệm rất tốt với khách hàng sau khi dùng dịch vụ của gara[/QUOTE
Anh Huy ơi sang tuần em sang Đông Anh gặp anh giải quyết những tiếng kêu cộng hưởng nhé.