Thank cụ, vậy là em yên tâm rồi...Xe của em sắp sang tuổi thứ 5, xe của Gấu đang ở tuổi thứ 7, vậy mà mấy món này gần như chưa thay cái gì, à, mới thay vài món nhưng vì tiện thể và nó quá rẻ chứ không phải vì nó hỏng đến mức phải thay.
Thank cụ, vậy là em yên tâm rồi...Xe của em sắp sang tuổi thứ 5, xe của Gấu đang ở tuổi thứ 7, vậy mà mấy món này gần như chưa thay cái gì, à, mới thay vài món nhưng vì tiện thể và nó quá rẻ chứ không phải vì nó hỏng đến mức phải thay.
thế thì chỉ còn 1 trường hợp nữa là đèn báo ABS xe cụ bị cháy rùi ^^E khẳng định với cụ là trên đồng hồ ko hiển thị cái gì, mà vào hãng chỗ gần vòng xuyến Nguyễn Văn Cừ ấy, hãng nó cờ lia cũng ko được, xong bảo em thay cảm biến hết 1,2tr, nhưng em chưa thay, cụ có cao kiến gì thì chỉ cho em với ạh
Nhưng sao lên máy nó lại ko báo gì về ABS và hãng bảo chỉ cần thay cảm biến là được hả cụ ??, các cụ cho em ý kiến với ạ, em đang cần gấp quá ạ. Thanksssthế thì chỉ còn 1 trường hợp nữa là đèn báo ABS xe cụ bị cháy rùi ^^
Nghe cụ phát ngôn em đoán cụ ở trỏng. Cụ làm nhiều thứ tốn tiền quá mà chưa giải được vấn đề, chia buồn với cụ và em có hai thứ cần kiểm tra tiếp:Bác chủ thớt cho em hỏi nhờ tý.
Con chào buổi sáng 2005 nhập, Bản full, số at . ODO 80.000KM của e có hay ko có mấy vấn đề sau .
1 . Uống xăng, 100km/ khoảng 10 lít.
Điều kiện đường xá toàn rải nhựa và cực ít đèn đỏ, chẳng có dốc nào cả và nổ máy chờ cũng rất ít.
Đã thay dầu toàn bộ, " dầu máy, dầu số,dầu trợ lực.";lọc toàn bộ, "lọc xăng,lọc nhớt,lọc gió, thay bugsúc rửa chế hòa khí, cân chỉnh lốp và phanh, check trên máy tính thì ok hết, vòng tua 750/p. Cứ đều đều 2100-2300 v/p thì vô các số. Vào số thả phanh nó bò ngay ko hề ì ạch tý nào. ( TẤT CẢ mọi phụ tùng đều mua và các căn chỉnh ĐỀU LÀM TẠI ANH HẢI NHÉ, em ko dám làm ngoài sợ LỞM KHỞM)
Nhưng ko hề có hiện tượng tiết kiệm xăng.
Kế cả chạy thủ thuật cho xe vào số sớm, 2000 vòng/p tốc độ có thể giao động 60-80km/h nhưng xăng vẫn vậy.
(Ga hết cỡ vẫn ko bị khói đen)-> hơi vẫn ngon chạy 120 vẫn bình thường.
Bơm đầy a92 hoặc a95 chỉ chạy đc tầm hơn 300km là báo cạn.
(Em ko dùng OD off đâu nhé) máy tính của hãng vẫn cắm trên xe theo dõi thấy vẫn chạy số 4 và 2300v/p và tốc độ là 60km/h ( lốp 165/60/14 và bơm 2.3k, 4 lốp mới keng.)
2. Cái cao su của đỡ trên cùng của giảm xóc trước hơi kém, đi vào chỗ xóc nghe lạch cạch, có nên mài 1/2 con ốc tỳ dưới ko?
Câu này thì em chụi, chỉ phán được rằng, cái tiếng kêu có xử được hay không, khó hay dễ thì hoàn toàn phụ thuộc vào cái tai của thợ, và cụ có thể đi bất kỳ gara nào có kinh nghiệm và có người thợ có cái tai tốt, không nhất thiết phải vào hãng vì đôi khi hãng ngại làm những việc như thế này.Cụ Top cho em hỏi xe Sonata Y20 dạo này đi cứ có tiếng kêu lách tách ở hai cái loa hai bên trên táp lô. Lúc nó kêu lách tách loa bên phải, lúc thì ở loa bên trái rất khó chịu, lúc nó kêu em ấn nhẹ vào thì nó hết nhưng cứ bỏ tay nó lại kêu. Đặc biệt em để ý là khi để xe ngoài trời nắng nóng thì lúc mới lên xe đi thì nó không kêu, nhưng đi một lúc điều hòa mát lên thì nó lại kêu, kiểu như cái vỏ nhựa của loa nó bị giãn nở theo nhiệt độ. Lúc nóng nó nở ra thì khít nên không kêu, lúc lạnh nó co lại nên lại kêu.
Em biết là cụ rất khó khám bệnh qua nghe tả tiếng kêu mà phải nghe trực tiếp, nhưng em xin phép cụ cho em hỏi trước để nếu cụ gặp bệnh này rồi thì cụ chỉ em cách xử lí với. Còn không thì cụ chỉ em phải vào viện nào? Nếu trường hợp phải tháo hai cái loa đấy ra thì có phức tạp không ạ? Có phải dỡ táp lô không ạ?
Em cảm ơn cụ.
Nghe cụ phát ngôn em đoán cụ ở trỏng. Cụ làm nhiều thứ tốn tiền quá mà chưa giải được vấn đề, chia buồn với cụ và em có hai thứ cần kiểm tra tiếp:
1. Tín hiệu từ cảm biến o-xy như thế nào, chuẩn của nó phải nằm trong dải 0.1~0.9 volt và đồ thì tín hiệu này phải chạy gần như SIN thì mới được.
2. Để ga không tải, tắt tất các loại tải thì thời gian phun là bao nhiêu ms?
Cụ kêu người nhà anh Hải KT tiếp nhé!
Cảm ơn cụ Top. Cụ cho em hỏi, nếu trong trường hợp phải tháo hai cái loa đấy ra thì có phức tạp không? Có phải dỡ toàn bộ táp lô không? Thanks cụCâu này thì em chụi, chỉ phán được rằng, cái tiếng kêu có xử được hay không, khó hay dễ thì hoàn toàn phụ thuộc vào cái tai của thợ, và cụ có thể đi bất kỳ gara nào có kinh nghiệm và có người thợ có cái tai tốt, không nhất thiết phải vào hãng vì đôi khi hãng ngại làm những việc như thế này.
Nó thường bị lỏng đui đèn cụ ạ, khi đui đèn lỏng thì đèn vẫn sáng nhưng sáng không hết công suất nên nó bị như vậy.Cụ cho em hỏi, em đi Hyundai Avante, mấy hôm trước có hiện tượng thế này.
- Đang đi đánh xi nhan trái thì đèn nháy và tiếng tít nhanh hơn bình thường, với hiện tượng này em chắc là cháy 1 bóng bên trái rồi.
- Xuống xe để xi nhan trái nhìn đèn thì thấy cả 3 (trước, sau, sườn) đều còn.
- Đánh xi nhan phải thì vẫn bình thường.
- Bật dèn Hazard cũng vẫn bình thường.
- Sau đó em đi tiếp thì sau khoảng hơn chục lần xi nhan trái bị như vậy thì lại quay trở lại bình thường đến hôm nay.
Như ma làm ấy, vậy là nó bị sao ạ?
Cục đó khá đắt tiền, hơn nữa phải chẩn đoán đàng hoàng rồi mới thay hay không chứ, em hỏi thông số báo về để còn chẩn tiếp chứ không hẳn là cái đó hỏng cụ ạ.Cho em hỏi thêm. Cục cảm biến đó bao tiền và mua ở đâu để e thay luôn khỏi áy náy ạ.
Tks bác nhiều.
Đương nhiên là phải tháo cái ốp cánh cửa ra rồi, tháo khá dễ dàng với người biết tháo, nếu không sẽ làm gãy chốt nhựa..... gây ra kêu thêm ở chỗ khác.Cảm ơn cụ Top. Cụ cho em hỏi, nếu trong trường hợp phải tháo hai cái loa đấy ra thì có phức tạp không? Có phải dỡ toàn bộ táp lô không? Thanks cụ
Cụ Top hiểu nhầm ý em rồi. Tiếng kêu lạch tạch phát ra ở hai cái loa trên táp lô chứ không phải loa ở cánh cửa cụ ạ.Đương nhiên là phải tháo cái ốp cánh cửa ra rồi, tháo khá dễ dàng với người biết tháo, nếu không sẽ làm gãy chốt nhựa..... gây ra kêu thêm ở chỗ khác.
Các cụ giúp em với ạ!Các Cụ cho em hỏi với, Xe santafe máy dầu, em thấy nói có loại súc béc Liqui hoặc Sonax đổ thêm vào nhiên liệu dầu thì máy nó sẽ sạch hơn có phải không ạ. Vậy đổ thế nào và có đổ thường xuyên không. Các Cụ giúp em với ạ.
Xe của em xài lọai kim phun miễn bảo dưỡng nên em đã làm chuột bạch vụ này, sau đó một số cụ cũng theo em nhưng chưa có con chuột nào chết. Em dùng SP rửa kim phun loại pha vào dầu diesel nhưng chỉ dùng 1/2 liều lượng nhà SX khuyên dùng và thấy hiệu quả rõ. Em dùng nửa liều của hàng ABRO vì lúc đó Liqui không có SP này, lọ 200ml em dùng làm 2 lần (100ml/70 lít dầu), mỗi lần cách nhau 1 vạn, sau đó cứ check chế độ test kim phun, cứ thấy nó lệch là em lại chơi 1/2 liều.Các Cụ cho em hỏi với, Xe santafe máy dầu, em thấy nói có loại súc béc Liqui hoặc Sonax đổ thêm vào nhiên liệu dầu thì máy nó sẽ sạch hơn có phải không ạ. Vậy đổ thế nào và có đổ thường xuyên không. Các Cụ giúp em với ạ.
Cụ không nói làm ở đâu nên em không rõ sau khi tháo ra bảo dưỡng, họ có khai báo với ECU hay không, nếu đã khai báo rồi mà vẫn bị thì chắc là phải thay, hoặc là van EGR hoặc là cảm biến khí xả.Chào cụ TOP, cụ cho em hỏi cụ tí:
1. Con Santafe slx 2010 của e gần đây nổi đèn Check Engine (Báo sáng liên tục) đồng thời khói thải có mùi hơn lúc chưa nổi đèn, động cơ hoạt động bình thường không có hiện tượng ì khi tăng tốc hay vòng tua máy không lên được, mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn bình thường. E đã vào hãng kiểm tra và các KTV thông báo xe e bị lỗi ở van tuần hoàn khí thải.
2. Sau khi các KTV tháo vệ sinh van tuần hoàn khí thải( rất nhiều muội), lắp lại xóa lỗi thì chỉ được vài lần khởi động là đèn Check Engine lại sáng. Các KTV phán phải thay mới hết bệnh.
3. E hỏi cụ hiện tượng và cách sử lý như vậy có đúng không.Cám ơn cụ.
Thay xe! Em thề!Cụ Top cho em hỏi: xe em Getz MT đã chạy 2 vạn, vẫn dùng lốp theo xe là Kumho. Em đã trải sàn giả da nhưng đi vẫn ồn lắm ạ. Cụ cho em giải pháp để con vợ em nó bớt ồn ào với ạ. Tks cụ.
Vâng em Cám ơn Cụ ạ, vậy để em nghjên cứu cái vụ này vậy, cơ bản em ở "Tỉnh" Hải Phòng nên mấy cái món này chưa biết mua ở đâu đâyXe của em xài lọai kim phun miễn bảo dưỡng nên em đã làm chuột bạch vụ này, sau đó một số cụ cũng theo em nhưng chưa có con chuột nào chết. Em dùng SP rửa kim phun loại pha vào dầu diesel nhưng chỉ dùng 1/2 liều lượng nhà SX khuyên dùng và thấy hiệu quả rõ. Em dùng nửa liều của hàng ABRO vì lúc đó Liqui không có SP này, lọ 200ml em dùng làm 2 lần (100ml/70 lít dầu), mỗi lần cách nhau 1 vạn, sau đó cứ check chế độ test kim phun, cứ thấy nó lệch là em lại chơi 1/2 liều.
Một trong hai nhà này kiểu gì cũng có, ship tận giường.Vâng em Cám ơn Cụ ạ, vậy để em nghjên cứu cái vụ này vậy, cơ bản em ở "Tỉnh" Hải Phòng nên mấy cái món này chưa biết mua ở đâu đây