- Biển số
- OF-10788
- Ngày cấp bằng
- 7/10/07
- Số km
- 1,399
- Động cơ
- 546,320 Mã lực
Cụ NgocKhanh và Cụ Hardtop ơi, bên cụ còn cái ốp ba bu lê nguyên bản của santafe ko ạ?, em tháo cái bệ bước ra và lắp lại cái ốp nguyên bản.
Chưa chắc đã do cháy quạt đâu cụ ơi, nếu mấy hôm rồi cụ có lội nước mà quên không tắt điều hòa thì có thể do đứt cầu chì. Tốt nhất cụ nên đi xưởng để người ta kiểm tra cho chính xác, nếu chết quạt thì cụ cũng nên thay quạt vì nếu có siêu nhân quấn lại được cái quạt này thì chi phí cũng cao và tuổi thọ thì ngược lại.Cụ top cho hỏi tý: xe em là Kia Cerato. Vừa rồi xe bị báo lỗi quá nhiệt nước làm mát (đèn báo nhiệt độ lên kịch kim). Em check thử thấy quạt làm mát két nước không quay cả khi động cơ chạy. Cụ cho hỏi bệnh này có chữa được không hay lại phải mua mới? Em nghe có người bảo cái này bị cháy quạt, có thể đi quấn lại dây được vì nó là quạt điện, không phải dùng dây cuaroa kéo.
Hở su-pap không gây bắn dầu lên nắp đổ cụ ạ mà là do mòn, hở xéc măng, và nếu bị như thế thì đương nhiên máy yếu và tốn xăng.thưa kụ Top e đi vào gara 1kụ phán rằng nếu tháo nắp đổ dầu khi mình ga lên mà thấy dầu máy bắn ra ngoài là máy bị hở supap và thừa hơi làm xe bị yếu phải ko ạ . nhưng có bác phán ràng dòng xe getz supap hơi bị hở 1 chút do thiết kế no như vậy. ko biết đúng hay sai ạ. Và máy phát bị kém có làm cho xe chạy yếu và tốn xăng ko ạ.
Gara đỗ xe nhà cháu thì nằm ngay ở sân nhà và đỗ xe của nhà cháu và Gấu ạ, còn gara sửa chữa thì hiện nó mới đang nằm trong đầu nhà cháu thôi.Xin hỏi gara của Kụ nằm ở tọa độ nào vậy nhỉ
Câu này để dành cho cụ Khánh, chỗ cháu làm cũng thấy có 1 cặp nhưng không rõ của đời nào, 2009 và 2010 nó khác nhau cụ ạ.Cụ NgocKhanh và Cụ Hardtop ơi, bên cụ còn cái ốp ba bu lê nguyên bản của santafe ko ạ?, em tháo cái bệ bước ra và lắp lại cái ốp nguyên bản.
Tiếng kêu thì chắc là làm được, tùy loại tiếng kêu mà khó hay dễ xử cụ ạ, riêng về tiếng kêu dạng như thế thì không câng hãng, cứ ở đâu có thợ có kinh nghiệm là họ làm được hết.Cụ Top ơi, xe em Santafe, khi đi vào đường xóc có tiếng cọt kẹt phát ra từ zoăng cao su nẹp cửa. Tuy kêu nhẹ nhẹ thôi nhưng cũng thấy hơi khó chịu. Cái này có khắc phục được không và chỗ nào xử lý được? Kính bác!
của em là đời 2010, nếu chỗ cụ còn 2010 thì tốt quáGara đỗ xe nhà cháu thì nằm ngay ở sân nhà và đỗ xe của nhà cháu và Gấu ạ, còn gara sửa chữa thì hiện nó mới đang nằm trong đầu nhà cháu thôi.
Câu này để dành cho cụ Khánh, chỗ cháu làm cũng thấy có 1 cặp nhưng không rõ của đời nào, 2009 và 2010 nó khác nhau cụ ạ.
Để em kiểm tra cái đã, 2 cái mới tinh cụ ạ.của em là đời 2010, nếu chỗ cụ còn 2010 thì tốt quá
Nó bị hỏng cái công tắc phanh chân cụ ạ, làm vệ sinh hoặc thay mới là hết bệnh.em FT nhà em mấy hôm nay tự nhiên bị báo đèn chống trơn trượt, mà khi đã báo là tắt máy đi không khởi động được, 1 lúc sau lại khởi động được. Nó cứ thi thoảng lại bị như vậy. Cách sửa chữa như thế nào vậy cụ Hardtop ơi
Cụ nên đi check xem nó là lỗi gì, từ đó thì mới biết được là có phải xử hay cứ để thế mà chạy cụ nhé!Cụ top ơi cho em hỏi, con verna 2010 nhà em để mấy hôm không đi, sáng nay nổ thì bình thường đi một quãng mấy trăm mét thì đèn check engine nhấp nháy, em tắt máy đi khởi động lại thì lại bình thường k báo lỗi gì hết, bệnh này là thế nào ạ?
2.8 lít thôi cụ ơi, cứ đổ 3 lít cũng chả sao cả cụ ạ.Bác Top cho nhà cháu hỏi, như xe nhà cháu thay dầu (chưa phải thay lọc dầu) thì mỗi lần thay đổ bao nhiêu lít ạ?
Bác Top cho nhà cháu hỏi thêm như Kia Morning nhà cháu thì thay dầu có thông số thế nào thì tốt ạ.2.8 lít thôi cụ ơi, cứ đổ 3 lít cũng chả sao cả cụ ạ.
Theo thông số chuẩn thì tổng dầu máy của Santa Fe 2010 là 7.8 lít, khi thay dầu + lọc là 6.8 lít, khi thay dầu không là 6.2 lít. Kim phun Santa Fe 2010 thì không cần vệ sinh, khi cần vệ sinh thì chuẩn bị tinh thần thay mới kim thôi cụ ợ.Cụ Top ơi, em ở Hải Phòng đi Santafe 2010 (hôm trước có gọi điện cho Cụ) em đã vào Huyndai Hải Phòng bảo dưỡng thay dầu, lọc dầu, lọc nhiên liệu và scan kiểm tra hệ thống điện... vậy Cụ cho em hỏi là sao xe này nó thay nhiều dầu thế ạ = 6,8l; Các xe cùng thay một loại dầu như nhau à (vì em chả thấy họ mang can ra gì cả, chỉ lấy cái vòi kéo vào xe và bơm thôi); Quan trọng cái nữa là em định kiểm tra các kim phun thì máy lại không thấy hiển thị Cụ ạ, vậy có biết lúc nào cần vệ sinh không. Em cũng thấy nói là cái công tắc chân phanh xe này nó hay trục trặc lắm, có cách gì khắc phục không ạ. Cám ơn Cụ nhiều
Cám ơn Cụ nhiều ạ, hôm qua có điện thoại cho Cụ và Cụ cho số của Tâm Huyndai Hải Phòng đó. Cụ cho hỏi khoảng thời gian thay kim mới là ? năm hoặc ? vạn km ạTheo thông số chuẩn thì tổng dầu máy của Santa Fe 2010 là 7.8 lít, khi thay dầu + lọc là 6.8 lít, khi thay dầu không là 6.2 lít. Kim phun Santa Fe 2010 thì không cần vệ sinh, khi cần vệ sinh thì chuẩn bị tinh thần thay mới kim thôi cụ ợ.
Nhà sản xuất chỉ đưa ra lịch thay dầu máy, lọc nhớt, lọc nhiên liệu, lọc gió, đai cam, đai tổng... chứ không đưa ra lịch thay kim mới cụ ợ! Kim phun chỉ thay mới khi bị hỏng, kim phun bị hỏng thường là do không bảo dưỡng định kỳ đúng lịch, không bảo quản xe đúng cách và phần lớn là do thợ không có chuyên môn sửa chữa chứ tự bản thân nó thì ít khi hỏng lắm.Cám ơn Cụ nhiều ạ, hôm qua có điện thoại cho Cụ và Cụ cho số của Tâm Huyndai Hải Phòng đó. Cụ cho hỏi khoảng thời gian thay kim mới là ? năm hoặc ? vạn km ạ
Bị lạng lái sau khi thay lốp thì là đúng rồi đó cụ, tiếc gì cái răng sâu, nhà cháu dự là gần như toàn bộ lốp của cụ nó sắp đẻ hết cả lượt rồi, và nếu có thay thì trừ cái thằng NEXEL ấy ra. Hiện tượng cọ vành là do thợ chia lái bị sai khiến cho lái bên nhiều, bên ít, cái thanh sắt cọ vào vành ấy người ta gọi là cái rô-tuyn lái ngoài. Muốn nết bệnh thì chia lại lái là OK cụ ạ.Cụ Hardtop cho em hỏi lỗi này với ạ:
- Số là tuần trước 1 bên lốp trước của em Kia Morning 2009 của em bị 'chửa", phải thay. Em qua Hai Bà Trưng làm 01 em lốp cũ (thông số kỹ thuật em check giống ý hệt lốp còn lại và đều là Nexan), tuy nhiên lắp vào đi thì bị hiện tượng lạng lái sang bên phụ. Em mang xe sang gara cho các chú thợ kiểm tra, các chú ý cân lốp, đo khoảng cách, rồi tháo cả vô lăng của em ra nhưng không phát hiện được lỗi. Bảo em để xe lại, mai qua lấy.
Em để xe lại, hôm sau qua lấy thì các chú bảo tại lốp nên đảo 2 lốp trước xuống 2 lốp sau. Hiện tượng lạng thì em thấy hết nhưng vẫn còn hơi lạng, đang chạy mà thả vô lang là có xu hướng lệch bên lái --> Em muốn hỏi cụ, hiện tượng bị lạng có phải do lốp nữa không? Hay vì hiện tượng sau nữa:
- Em đánh lái hết cỡ sang trái thì vành bên lái bị cọ hẳn vào thanh sắt giằng từ khung ra bánh (em không biết thanh này từ ngữ chuyên môn là gì), tiếng kêu giữa vành và thanh sắt cọ vào nhau rất kinh. Do vậy, mỗi lần đánh lái em không dám đánh hết, định bảo cuối tuần mang ra gara xem lại. --> em nhờ cụ bắt xem cho em bệnh "cọ vành" kia có phải do chú thợ lắp ẩu cái gì không? Và khắc phục như thế nào?
Tks cụ nhiều!!!