[Funland] Hồ sơ: Săn lùng tàu ngầm U-864 của Đức Quốc xã

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Cháu hay xem Atlantic War.

Cha nội nàyi thì ai cũng biết.




Lầm và các cụ biết cụ nội dưới không, rất tài năng và căn bản.



 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,333
Động cơ
494,773 Mã lực
Hình như có 1 bộ phim Holywood nói về nhóm nhà khoa học trẻ anh giải mã đc cái anh, anh bạn đứng đầu bị pede. Hình như là dv đóng phim Cô gái Denmark
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Về phía Hải quân Hoàng gia Anh, dù không biết gì về lộ trình của U-864, nhưng một chiếc tàu ngầm mang tên HMS Venturer vẫn được cử ra biển để thực hiện mục tiêu "săn lùng" các con tàu khác của Đức Quốc xã



Chuyến tuần tra thứ 11 của HMS Venturer được thực hiện gần đảo Fedje. Vùng biển quanh đảo có tầm quan trọng chiến lược. Quân Đức được bố trí điểm xuyết quanh vùng để bảo vệ khu vực này khỏi các cuộc tấn công theo đường biển của phe Đồng minh, nằm ngay ngoài khơi lãnh thổ bị chiếm đóng. Sứ mệnh này đã đưa họ vào “hang hùm”.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Suốt 3 ngày, Venturer nằm ở bờ biển Na Uy mà không có động tĩnh gì.

Ngày 5/2, Launders nhận được thông tin từ Bộ Hải quân.

Có tin báo tới.

Bộ Hải quân đề nghị Launder đưa Venturer tới gần hải đăng Hellisoy bên bờ biển phía Nam đảo Fedje.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cuối cùng, U-864 cũng khởi động lại chiến dịch Ceasar và chuẩn bị rời Bergen để tiếp tục hành trình của mình.





Để ra khơi xa, tàu sẽ phải chọn con đường gần đảo. Động cơ vừa sửa không có vấn đề gì.

Mọi chuyện ổn chứ?

Tất cả đều ổn, thưa thuyền trưởng.

Thủy thủ đoàn Đức không biết Venturer ở gần đó và đang tập trung quan sát.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vào ngày 6/2, U-864 đã đi qua các vị trí trọng yếu mà không bị phát hiện và trên đường hướng lên phía Bắc.

Mặc dù đã nhận được yêu cầu và thông tin từ căn cứ, nhưng khu vực tìm kiếm quá rộng lớn, trải dài hàng nghìn km2 trên biển. Tìm một chiếc tàu ngầm đang di chuyển trong lòng biển không phải một nhiệm vụ dễ dàng đối với Venturer.

Nhờ thiết bị định vị thủy âm, Venturer có thể xác định được vị trí của các tàu thuyền khác nhưng tiếng ồn của hệ thống ASDIC (hệ thống phát hiện tàu ngầm) chẳng khác nào "lạy ông tôi ở bụi này".

Để tránh làm kinh động tới người Đức, Launders quyết định không sử dụng sóng âm của ASDIC mà chỉ dùng tai nghe để theo dõi tiếng lực đẩy từ phía xa.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
5h20 sáng ngày 8/2, không khí hoang mang lan rộng khắp phòng máy của U-864.

Willi và các thợ máy trên tàu được điều tới để sửa chữa phần hỏng hóc nhưng không lâu sau, họ nhận ra, một trong số các động cơ gặp vấn đề nghiêm trọng.

Kỹ sư trưởng, chúng ta gặp rắc rối rồi.

Nếu không phải xi lanh thì là máy nén.

Kỹ sư.

Thưa thuyền trưởng, động cơ bên mạn phải không hoạt động. Chúng ta không thể sửa được ở đây.

Tất cả nghe lệnh.

Chúng ta sẽ lập tức quay lại Bergen để sửa chữa.

Hướng 1 – 3 – 5

Giữ độ sâu của kính tiềm vọng.

Sau khi đánh điện báo tin dữ cho trụ sở, Volfram được hồi đáp ngay lập tức.

Một chiếc tàu hộ tống sẽ gặp chúng ta vào ngày 10/2 gần Hellisoy.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ngày 9/2/1945, trên tàu Venturer, chuyên viên định vị đang cẩn thận theo dõi tàu bè gần đó bằng hydrophone (máy dò âm dưới nước). Bỗng nhiên, vào lúc 9h23 sáng, anh ta báo rằng có âm thanh lạ, một âm sắc khác. John Watson là sĩ quan trực lúc đó.

Nâng kính tiềm vọng!.



Tôi không biết âm thanh này là do đâu. Cậu ấy nói rằng, âm thanh đó nghe giống tiếng tàu cá khởi động rồi lại tắt động cơ trên biển như thể đang đánh bắt hay làm gì đó, và đáng ra tôi phải trông thấy nó.

Những tàu cá khác đều ở rất xa. Và cậu ấy nói: Không, không xa lắm đâu, âm thanh khá gần. Thế nên tôi rất băn khoăn về chuyện đó, bởi tôi không nhìn thấy gì.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Quay trở lại với U-864. Trên đường quay lại Hellisoy, thuyền trưởng Volfram lo lắng về tiếng ồn của động cơ. Ông ta biết rất rõ, gây ồn dưới nước có thể là hành động chí mạng.

Kỹ sư, người ta có thể nghe thấy chúng ta ở khoảng cách bao xa?

Một khoảng cách rất xa. Hãy nhìn vào đây. Đây là vị trí của chúng ta. Đây là khoảng cách mà người ta có thể nghe thấy được.

Lại một lần nữa. Volfram kiểm tra đối phương và trên hết là tìm tàu hộ tống cho U-864. Có nghĩa là ông ta lại liều dùng kính tiềm vọng.

Volfram lại kiểm tra kính tiềm vọng, một hành động hết sức nguy hiểm. Chỉ còn vài giờ là tới cuộc hẹn với tàu hộ tống nhưng kính tiềm vọng có thể khiến ông ta gặp rắc rối.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Về phía Venturer, tiếng ồn lạ vẫn đang được các thủy thủ quan tâm sâu sát

Không thấy gì.

Báo cáo ASDIC.

Có liên hệ. Hướng 3-1-0. Có khả năng là động cơ diesel

Nâng kính tiềm vọng! Tìm kiếm mục tiêu.

Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, thủy thủ trực nhìn thấy cột mờ ở phía xa.

Nhìn thấy cột. Hướng 3-4-0.

Thuyền trưởng, tới phòng điều khiển.

Thuyền trưởng, tới phòng điều khiển.

Phát hiện dấu vết, thưa ngài.

Quyền điều khiển tàu ngầm. Vào vị trí chiến đấu.

Vào vị trí chiến đấu. Vào vị trí chiến đấu. Vào vị trí chiến đấu.

Báo cáo ASDIC.

Có liên hệ. Khả năng là động cơ diesel.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Trên tàu U-864, tiếng ồn của động cơ đang khiến các thủy thủ lo sợ. Ngay cả các nhà khoa học cũng để ý thấy có chuyện gì đó bất thường.

Xin hãy ở trong khoang của các ngài, không có gì phải lo lắng cả.

Nhưng bản thân Volfram biết rõ là không phải như vậy. Ông đang nắm giữ mạng sống của 73 con người.

Trong khi đó, Watson và Launders dõi theo nhất cử nhất động của chiếc tàu ngầm không rõ danh tính. Cuộc săn lùng đã bắt đầu và đó rõ ràng không phải một con mồi thông thường.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
HMS Venturer đã phát hiện ra U-864, nhưng chiếc tàu ngầm ĐỨc lại không nhìn thấy đối thủ của mình.

Venturer mong U_864 nổi lên mới bắn, nhưng chiếc tàu ngầm Đức không có dấu hiệu gì sẽ làm nhgư vậy. U-864 lầm lũi đi dưới lòng biển. Khác lạ là tàu ngầm Đức đi theo một đường dích dắc.

Sở dĩ phải đi một cách kỳ quái như vậy bởi U-864 không tìm thấy tàu hộ tống. Nếu nó cứ đi thẳng thì sẽ rất dễ bị phát hiện và bắn đón đầu. Thuyền trưởng của con tàu quyết định để U-864 đi như một con rắn biển cũng là để tự bảo vệ mình.

Nhưng mỗi khi thuyền trưởng tàu ngầm Đức sử dụng kính tiềm vọng, các thủy thủ tàu Anh lại ghi nhận được hướng di chuyển của đối phương.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
HMS Venturer đã âm thầm theo dõi U-864 suốt hơn 2 giờ đồng hồ. Tàu chỉ có 4 ống ngư lôi, trong khi tàu ngầm Đức có tới 6 ống.

Venturer chỉ có 1 lợi thế duy nhất. Có thể U-864 không biết mình có bạn đồng hành. Nếu bị phát hiện, kẻ đi săn sẽ nhanh chóng biến thành con mồi.

Trước đây chưa từng có chiếc tàu ngầm nào bị trúng ngư lôi khi đang di chuyển ngầm dưới biển. Vấn đề là các thủy thủ Anh buộc phải phóng bừa. Giải pháp của họ là thử dự đoán hướng đi tiếp theo của tàu ngầm Đức.

Tất cả chú ý. Dự tính thay đổi lộ trình khai hỏa. Mạn phải 15. Hướng 0-9-7.

Nếu tính toán chính xác, ngư lôi của tàu Anh sẽ đánh đắm tàu ngầm Đức. Nếu họ trượt, Volfram sẽ có 22 quả ngư lôi để tùy nghi sử dụng.

Đang ở vị trí chiến đấu.

Chờ sẵn. 1-2-3 và 4 ống chuẩn bị
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Nếu phi vụ trót lọt, có lẽ cục diện chiến tranh cũng không thể thay đổi
Hóng thông tin cụ Lầm
 

ttngoc

Xe điện
Biển số
OF-122923
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
2,741
Động cơ
605,474 Mã lực
Website
alocanhosg.com
Em oánh dấu hóng :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Trên tàu Venturer, Jimmy Launders đã đưa con tàu vào vị trí tấn công. Lúc này là 12h12 ngày 9/2/1945.

Mở ống phóng số 1 và 2.

Khai hỏa. Ở 17,5 giây.

Phóng lần 1

Phóng lần 1

Phải mất khoảng 2 phút ngư lôi mới tới mục tiêu di động. Volfram đã tránh né đối phương “vô hình” suốt nhiều tiếng đồng hồ, nhưng đến giờ, điều mà ông ta kinh sợ nhất mới lộ diện.

Thuyền trưởng! Có âm thanh đẩy không xác định.

Xác định hướng! Theo tiêu chuẩn.

Nhưng dù ngư lôi đã tiến tới gần, quả thứ 2 vẫn được phóng.

Phóng lần 2

Phóng lần 2

Không có thời giờ để suy nghĩ. Chỉ có một hi vọng duy nhất. Phòng thủ khẩn cấp.

Báo động! Lặn xuống! Hạ bánh lái phía trước và phía sau!

Không hay biết động thái phòng thủ của U-864, Launders vẫn làm theo kế hoạch mà ông tính toán.

Phóng lần 3

Phóng lần 3

Thuyền trưởng!

Lại có một quả ngư lôi nữa đang tới!

Volfram nhận ra có 3 quả ngư lôi đang trên đường tới.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Quả ngư lôi đầu tiên đã trượt mục tiêu.

Ngư lôi sượt qua mạn trái tàu.

Có vẻ Volfram và thủy thủ đoàn lại gặp may.

Phóng lần 4.

Phóng lần 4.

Khi Venturer phóng ngư lôi lần thứ 4 và cũng là cuối cùng. Thuyền trưởng Launders yêu cầu cho tàu ngầm lặn xuống. Đã tới lúc ông phải lui về trạng thái phòng thủ, mà không biết liệu cuộc tấn công của mình có thành công không.

12h13 nhân viên định vị âm thanh của tàu U-864 đột nhiên nghe thấy tiếng quả ngư lôi thứ 4 phóng tới.

Chỉ huy, mạn trái, lại thêm một quả ngư lôi nữa!

Lặn xuống 40m!

Với quyết định phòng thủ khẩn cấp cuối cùng ấy, Volfram đã cố gắng cứu mạng những người có mặt trên tàu U-864.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ngư lôi cuối cùng được bắn ra, nhằm vào vị trí ước đoán U-864 có thể lặn xuống.

Và, đúng như vậy, với nỗ lực lặn nhanh để tránh quả ngư lôi cuối cùng, thuyền trưởng tàu ngầm Đức đã đưa con tàu đến đúng điểm mà quả ngư lôi lao tới.

Một tiếng nổ xé toang lòng biển. U-864 đứt đôi và chìm nhanh xuống đáy.



Lúc đó, HMS Venturer không biết phát cuối trúng đích, bởi nó đang lo trốn chạy đối thủ, vốn đã tránh được 3 quả ngư lôi trước đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top