[Funland] Hồ sơ: Săn lùng tàu ngầm U-864 của Đức Quốc xã

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Rảnh rỗi, em lôi lại mớ hồ sơ hầu các cụ đọc chơi.

Đây là hồ sơ về chiến dịch Caesar của Hải quân Hoàng gia Anh. Một cách tình cờ và có chút may mắn, hải quân Hoàng gia Anh đã hạ được chiếc tàu ngầm huyền thoại U-864 của Đức Quốc xã khi nó mang trong mình những hàng hóa đặc biệt, phục vụ cho chiến lược di tản người và tài sản của Đức Quốc xã sang Nhật Bản.

Nào, cùng theo dõi những ngày cuối cùng của chiếc U-864





 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ngày 4/12/1944, một món hàng nguy hiểm chết người được đưa tới điểm tập kết bí mật. Đây là khởi đầu của một chiến dịch, được thực hiện để làm thay đổi kết cục của cuộc chiến.

Chiến dịch CEASAR sẽ dẫn tới một cuộc đối đầu độc nhất vô nhị trong lòng đại dương, một trận đấu sống còn giữa 2 chiếc tàu ngầm.

Ai phạm lỗi đầu tiên sẽ là kẻ thua cuộc.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tháng 10/1942, Willi tình nguyện gia nhập Hải quân Đức. Từ một trợ lí nhân sự, ông đã trở thành thợ máy tàu ngầm. Nhiệm vụ đầu tiên của ông là làm việc trên tàu ngầm U-864.



Tới tháng 12/1944, cục diện của cuộc chiến đã xoay chuyển sang hướng bất lợi cho Hitler và quân Đức. Các cuộc tấn công vũ bão trên mặt đất, trên không và trên biển đã đẩy lùi quân Đức. Họ bị dồn ép trên mọi mặt trận.

Một trong những chiến dịch cuối cùng được triển khai qua biển Bắc. Từ Kiel, U-864 đã chuẩn bị để tìm đường thoát khỏi gọng kìm của phe Đồng minh. Chỉ huy tàu, thuyền trường Ralf-Reimar

 

Tamsach

Xe điện
Biển số
OF-151494
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
2,417
Động cơ
939,074 Mã lực
Hóng bài của cụ,cứ thấy tầu ngầm là em khoái
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,155
Động cơ
418,973 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Em hóng thông tấn xã ...Lầm:bz
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
U-864 không phải một chiếc tàu ngầm thông thường. Con tàu lớp 9D2 này rất lớn, dài gần 90m và tốc độ lên tới 20 hải lý/giờ.




Trên tàu chở một lô hàng bí mật. Và quý giá không kém món hàng, là các kỹ sư, các nhà khoa học người Đức và người Nhật Bản. Đó là hi vọng cuối cùng mà Hitler có để thay đổi cục diện cuộc chiến. Lệnh của Volfram rất rõ ràng.

Bằng mọi giá, những người này, và lô hàng của họ phải tới được Nhật Bản.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Rạng sáng ngày 5/12/1944, thuyền trưởng Volfram đưa tàu ra khơi.



Chiến dịch Ceasar sẽ đưa U-864 từ Kiel vòng qua châu Phi tới Penang ở châu Á. Những người có mặt trên tàu đều biết đây là một hành trình nguy hiểm. Họ phải chuẩn bị cho một chuyến đi sẽ kéo dài nhiều tháng trời.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Di chuyển qua vùng biển phía Bắc là một việc hết sức nguy hiểm. Phe Đồng minh đang nắm quyền kiểm soát khu vực này.



Những kẻ trước kia từng là bầy sói hung hãn, nay đã trở thành những miếng mồi dễ ăn. Không lực Hoàng gia và Hải quân Hoàng gia thận trọng duy trì quan sát tàu ngầm Đức.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
em khoái tầu ngầm xin 1 chân hóng
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,386 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Oánh dấu hóng :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
U-864 là 1 chiếc U-boat

Cho đến khi cuộc chiến kết thúc, lực lượng Kriegsmarine, Hải quân Phát xít Đức đã có trong tay 1.162 tàu U-boat. Tên gọi của nó bắt nguồn từ tiếng Đức “Unterseeboot”, tức là tàu lặn dưới biển.



Tàu U-boat không được coi là một tàu ngầm thực thụ giống như các tàu ngày nay, nó là một tàu chiến có khả năng lặn xuống biển ở một độ sâu vừa phải.

Động cơ diesel của tàu này cần không khí, do vậy khi lặn, tàu được vận hành bởi 100 tấn ắc quy chì và phải nổi lên sau vài tiếng khi không khí và pin đều cạn kiệt.



Do chạy bằng ắc quy, tàu U-boat rất chậm khi lặn dưới biển. Vận tốc của tàu khi lặn chỉ vào khoảng 8 hải lý/giờ, so với 17,2 hải lý/giờ khi nổi trên mặt nước. Tàu U-boat được trang bị một khẩu pháo 88 mm trên bong, cùng một pháo phòng không 20 mm.



Tàu U-boat còn có thủy lôi để tấn công từ dưới lòng biển. Đây là ảnh chụp thủy lôi G7 của Đức, loại vũ khí tiêu chuẩn cho tất cả các tàu U-boat và các tàu sử dụng thủy lôi trong cuộc chiến.



Các tàu U-boat có thể được sử dụng hiệu quả chống lại tàu chiến đối phương, nhưng trên thực tế, chúng được sử dụng hữu hiệu nhất trong chiến tranh kinh tế (săn bắt tàu hàng), phong tỏa bờ biển chống chuyên chở đường thủy. Mục tiêu chính của các chiến dịch sử dụng U-boat trong cả hai cuộc đại chiến là các chuyến tàu vận tải tiếp vận từ Anh Quốc và Hoa Kỳ tới các đảo thuộc quần đảo Anh.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Khởi đầu Thế chiến 1, Đức có 29 chiếc U-boat hoạt động; trong vòng 10 tuần, chúng đã đánh chìm 5 tàu tuần dương hạm của Anh. Tới tháng 10, chiếc U-9 đánh chìm các chiến hạm cũ của Anh là chiếc HMS Aboukir, Cressy và Hogue chỉ trong có một giờ.

Cuối cùng thì chiến thuật của Đức cũng thất bại, không đủ để ngăn cản hoạt động vận chuyển của Đồng minh, phần nhiều là do sự xuất hiện của các tàu hộ tống, trước khi binh lính và vật tư chiến tranh từ Mỹ được đưa tới Pháp.

Tuy nhiên, lý do chính của việc chiến tranh chấm dứt là việc Anh phong tỏa Đức, khiến cho kinh tế sụp đổ.

Trong tổng số 360 tàu ngầm Đức được đóng, có 178 chiếc bị mất, nhưng chúng đã đánh chìm được 11 triệu tấn hàng hóa.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế chiến 2 bùng nổ và U-boat một lần nữa lại góp mặt, chiến thuật sử dụng U-boat là một phần chính trong Trận chiến Đại Tây Dương, diễn ra suốt thời kỳ chiến sự. Đức có hạm đội tàu ngầm lớn nhất, vì Hòa ước Versailles giới hạn hạm đội nổi của Đức chỉ được có 6 thiết giáp hạm (nhỏ hơn 10.000 tấn), 6 tuần dương hạm và 12 khu trục hạm. Thủ tướng Anh Winston Churchill đã viết "Điều duy nhất khiến tôi kinh sợ trong suốt cuộc chiến là hiểm họa U-Boat".

Các chiến thuật chống tàu ngầm, như sử dụng radar, sonar, thuốc nổ đánh ở độ sâu, cối ASW, phá mã Enigma của Đức, sử dụng thiết bị Leigh Light, máy bay hộ tống (đặc biệt là dùng tàu sân bay hộ tống hạng nhỏ) và việc Hoa Kỳ tham chiến, với khả năng đóng tàu to lớn, đã xoay chiều chiến tranh với U-boat. Cuối cùng, hạm đội U-boat chịu tổn thất nặng, với 793 U-boat bị mất, và khoảng 28.000 thủy binh (tức 75% lực lượng). Cùng lúc, Đồng Minh đánh phá các xưởng đóng tàu U-boat và căn cứ từ đó chúng xuất phát.

Các nước Đồng minh phải chi số tiền tới 26,4 tỷ USD để chống lại mối đe dọa từ tàu ngầm U-boat. Trong khi đó, chiến dịch tàu ngầm của Đức chỉ tiêu tốn 2,86 tỷ USD. Xét ở gốc độ kinh tế, chiến dịch tàu ngầm là một thành công lớn của Đức đưa tàu ngầm U-boat trở thành một trong những vũ khí có ảnh hưởng nhất của chiến tranh.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Hạm đội tàu ngầm U-boat của Đức phát xít trong Thế chiến 2 ước tính khoảng 800-900 chiếc đã đánh chìm 3.500 tàu đồng minh (chủ yếu là tàu vận tải), hơn 30.000 thủy thủ thiệt mạng.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Lên đường gần một tuần, U-864 đang men theo bờ biển phía Nam của Na Uy. Ban ngày tàu di chuyển ngầm dưới nước. Khả năng bị phát hiện rất lớn. Thỉnh thoảng, thuyền trưởng Volfram lại tới chỗ kính tiềm vọng. Không động tĩnh gì được ghi nhận.

Khi U-864 vô tình va chạm với đáy biển, điều đầu tiên mà thuyền trưởng Volfram làm là kiểm tra xem tàu ngầm có nguyên vẹn (không bị rò rỉ)không. Khi tin báo về là có, thì đã tới lúc để các vị khách kiểm tra xem lô hàng có hỏng hóc gì không.

Bên trong hòm, được bọc bằng rơm là động cơ phản lực cho những chiếc tiêm kích đầu tiên, do Junker, BMW và Messerschmitt phát triển.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Những chiếc máy bay phản lực kỹ thuật cao Messerschmitt của Đức được Không lực Nhật săn lùng. Đó là cứu cánh cuối cùng để xoay chiều cuộc chiến ở Thái Bình Dương.

Chỉ huy tối cao của Nhật Bản tin rằng họ có thể chọc thủng mạng lưới của máy bay ném bom Mỹ và lấy lại ưu thế trên không.

Việc vận chuyển các máy bay Messerschmitt là tối mật

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhưng phần lớn nhiệm vụ này không qua nổi mắt người Anh. Những chuyên viên giải mã ở Bletchley Park đã biết chuyện. Hàng trăm người làm việc theo ca để giải mã thông tin từ cỗ máy mã hóa Enigma của Đức và bóc tách các thông điệp ẩn giấu.

Bộ máy ULTRA của Anh có nhiệm vụ giải mã hầu hết các tín hiệu truyền qua radio, đặc biệt là các bức điện liên lạc với tàu ngầm. Một tín hiệu đánh chặn được đã nhắc tới lô hàng của U-864.

Các chuyên viên giải mã của Anh đã phát hiện và báo lại tất cả mọi chi tiết, kể cả tên của các nhà khoa học Đức và Nhật Bản, cùng tên của chiến dịch mật - Chiến dịch Ceasar.
 

Vuachuot

Xe hơi
Biển số
OF-429174
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
167
Động cơ
212,285 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà nội
Em đọc mới thấy trên này nhiều cụ nhà mình thật tuyệt vời về kiến thức
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Sau vụ va chạm, U-864 tới thành phố Bergen ở Na Uy. Con tàu được đưa về xưởng sửa chữa bên trong bến tàu ngầm Bruno. Căn cứ quy mô lớn cuối cùng của Hải quân Đức ở Bắc Đại Tây Dương. Điểm dừng chân ở Bergen vốn không nằm trong lộ trình ban đầu của U-864



Máy bay ném bom Lancaster của Anh đã bắt đầu một chiến dịch ném bom quy mô lớn xuống Bergen. Mục tiêu của họ là bến tàu ngầm Bruno. Một quả bom Tallboy lớn đã rơi trúng những bức tường bê-tông được gia cố của bệ số 3. Bên trong là tàu ngầm U-864.







Thủy thủ đoàn của tàu phải ở lại Bergen thêm một thời gian để sửa chữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top