[Funland] Họ làm kém, hay chúng ta yếu

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Em không trong nghề nhưng thấy bác thớt đưa 3 thứ vào trong một rọ để "xo xánh" là ý gì đơi:

- đường sắt
- đường sắt cao tốc
- đường sắt đô thị.

À, còn cả cái món nhà thầu nữa. Đâu phải nhà thầu nào của TQ cũng có năng lực bằng với mặt bằng chung của cả nước đó.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,404
Động cơ
407,461 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em xin giải trình với cụ là dư lày.
Thứ nhất đó không phải nội dung chính của thớt.
Thứ hai, nói họ hơn, hoặc kém mình trong lĩnh vực ĐS đều không có sơ sở, vì họ đã có ĐS cao tốc 160 km/h, trong khi mình mới được 76,5 km/h.
Nên em dùng từ tương đương, vừa để tôn trọng họ trong việc PT ĐS, và nếu họ chưa bằng mình ở khía cạnh nào đó, thì cũng để thấy rằng, đến họ còn làm được.
Tôi không hiểu lắm. Cụ bẩu "đến họ còn làm được", "họ" ở đây là ai đấy ạ?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,382
Động cơ
113,472 Mã lực
Cụ lại dìm em.
VN hiện đang làm 3 tuyến ĐS trên cao, CL- HĐ (vốn TQ, NT TQ), Nhổn - Ga HN (vốn Pháp, NT Hàn) và Bến thành - Suối tiên (vốn và NT Nhật), 3 nguồn vốn và 3 nhà thầu đến từ các nước khác nhau, nhưng đều gặp một vấn đề là dự án bị chậm và đội vốn.
Giờ chỉ còn cách tìm nhà thầu châu ÂU hoặc châu Mỹ, xem có phá dớp được không :)
Nhổn-ga HN có tư vấn Pháp, nhà thầu liên danh Hàn-Ý. Metro số 2 trong TP.HCM có tư vấn là liên danh 2 ông Đức + 1 ông Phần Lan chưa khởi công đã bỏ của chạy lấy người luôn.

Vậy là châu Âu cũng không thiếu mặt anh tài nhé. Thêm Anh Mỹ Nga ngố nữa là coi như đủ bộ quần hùng Hoa Sơn luận kiếm :">
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Cụ muốn luận về "xo xánh" thì cụ phải hiểu nội dung vấn đề đã.
1/ ĐS đô thị thuộc loại đơn giản nhất trong 3 loại cụ đưa ra, nó là đường sắt nhẹ (không chở hàng) và tốc độ thấp (40 km/h).
2/ ĐS TQ đã đạt được nhiều thành tựu tầm thế giới, cụ tìm hiểu về họ thì biết, nhiều cụ trên này còn nói họ thuộc top 10 thế giới về xd hạ tầng. Công trình em trích dẫn, chắc đủ cho cụ thấy quy mô, tính chất phức tạp và tốc độ thi công của họ ntn. Như vậy, TQ không hề thiếu nhà thầu mạnh.
Giả sử cụ nghi ngờ NT tuyến CL-HĐ là yếu, trong khi quyền lựa chọn nhà thầu là của Ta,
vậy tại Ta hay tại Người.
Nếu như em nói đến đây, mà cụ vẫn chưa luận ra được vấn đề, thì em xin lỗi khả năng diễn đạt của em quá kém :)
Hi hi, em không có ý định đề cập gì đến diễn đạt/khả năng hoặc cái gì đó tương tự nha bác.

1. Em xin "thôi" không "ấy ấy" với bác mấy loại hình đường sắt nữa. b-)

2. Phần chữ đậm trong còm của bác em quất lại:
- Đậm 1: Nhiều người nói cái này rồi
- Đậm 2: Về cơ bản món đấu thầu nói chung thì đúng là quyền lựa chọn nhà thầu là của chủ đầu tư, cơ mờ các nhà thầu có năng lực thuộc top 10 lĩnh vực nào đó họ ứ nộp hồ sơ mà chỉ có các nhà thầu thuộc nhóm 45 đến 50 nộp [iem ví Rụ vậy]. Bác tính sao đây? ;;)
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Đọc bài này, tự dưng em đặt câu hỏi là trình độ làm đường sắt của TQ có thật sự kém như công trình họ đã làm ở HN hay không.
Những công trình ĐS họ làm cho họ và cả công trình làm ở Lào (nước có trình độ phát triển tương đương VN) với tốc độ 250km/giờ, thì phải hỏi tại TA, hay tại NGƯỜI.
Kém dư lào cụ ơi? Em thấy nó chạy phà phà mà!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Cụ ví Rụ theo kiểu trái đất hết oxy thì chúng ta tính sao đây?
Cụ cầm tiền ra chợ, có bà bán rau, ông bán cá nào dí dao vào cổ, bảo cụ chỉ được mua của họ không?
Đọc thêm phần còm của em để rõ hơn vấn đề nó ở chỗ nào nhé.
Tiếp tục mời mà các nhà thầu Âu Mỹ, nhà thầu hàng đầu hổng tới thời bác tính sao đây? ;;)
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,432
Động cơ
606,388 Mã lực
Em có chơi với một ông kỹ sư máy người Côn Minh, qua nói chuyện thì ông ý nhận xét người mình, nhất là thanh niên, phần nhiều là lười nhác, không tiến thủ dẫn đến đủ thứ kém và điều quan trọng người dân bên đấy không không quá quan tâm 9 trị như bên xứ mình.
Chuẩn luôn.
Dân mình thì 90% là biết về Trung Quốc. Dân họ thì 90% chả biết gì Việt Nam, và họ chả ghét bỏ gì mình.
Hồi dàn khoan 891 hay gì gì đó, em đi cùng anh bạn Trung Quốc lên phố uống bia cỏ, em mới bảo mày đừng nói mày là người Trung Quốc nhá, đang có vụ mâu thuẫn dàn khoan đấy. Nó bảo nó chả biết và chả quan tâm, nó còn chả biết là nó đang bị ghét.
 

Atlas20

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742996
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
342
Động cơ
64,475 Mã lực
Tuổi
44
Cụ lại dìm em.
VN hiện đang làm 3 tuyến ĐS trên cao, CL- HĐ (vốn TQ, NT TQ), Nhổn - Ga HN (vốn Pháp, NT Hàn) và Bến thành - Suối tiên (vốn và NT Nhật), 3 nguồn vốn và 3 nhà thầu đến từ các nước khác nhau, nhưng đều gặp một vấn đề là dự án bị chậm và đội vốn.
Giờ chỉ còn cách tìm nhà thầu châu ÂU hoặc châu Mỹ, xem có phá dớp được không :)
Nhà thầu trời đi chăng nửa mà gặp cái đất nước như chúng ta thì cũng thế thôi
 

Atlas20

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742996
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
342
Động cơ
64,475 Mã lực
Tuổi
44
Đúng rồi cụ.
Nhật bản, Hàn Quốc, T. Quốc là 3 nước khủng châu Á về xây dựng hạ tầng giao thông trong vòng 50 năm qua, họ đến VN làm 3 tuyến ĐS trên cao đều vướng chung một vấn đề, thì cũng phải xem xét lại từ phía VN .
Tiền thì giao nhỏ giọt
Mặt bằng không giải phóng theo đúng tiến độ
Thế thì làm bằng niềm tin à?
Sợ là tiền làm mấy công trình này nó đi chỗ nào đó rồi không ai biết thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top