Hơ hơ, sao chụp mãi vẫn xấu nhể ??????????????????

vietnam123

Xe tăng
Biển số
OF-30654
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
1,805
Động cơ
498,783 Mã lực
Nơi ở
Đường Trần Đại Nghĩa
Website
www.facebook.com
có thói quen xấu về khẩu độ
Cái này em hay mắc nè. :P

Mua máy chơi ngay fix 50 f1.8 nên lúc cứ mở khẩu hết cỡ, xóa phông bét nhè. :P Giờ thành bệnh khó chữa.

Còn về việc ném đá và giữ hòa khí, em ko để bụng khi bị ném đá đâu. Nếu đá to quá sợ đưa lên OF ko tiện, các bác cứ PM cho em ạ. Em chuẩn bị tinh thần rồi. :21:

Cảm ơn cụ SV_Ngheo 1 lần nữa. (b)
 

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,356
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
Cái này em hay mắc nè. :P

Mua máy chơi ngay fix 50 f1.8 nên lúc cứ mở khẩu hết cỡ, xóa phông bét nhè. :P Giờ thành bệnh khó chữa.
Chụp ảnh là canh khẩu cho tốt thôi ợ, ISO có thể auto, WB có thể auto, speed có thể auto, nhưng riêng khẩu là mình phải quản lý thật tốt, nếu không thì ảnh sẽ bị tệ ngay.

Một số bác cho rằng có thể để máy tự tính bằng cách chụp P, nhưng đôi khi người chụp cũng làm máy trở nên đần độn vì vị trí đo sáng bị lấy sai, thế là nó tính toán rất ếch, đâm ra ảnh cũng bị sai sáng. Với lại chụp P thì cũng giống PnS thôi :D

Một kinh nghiệm đơn giản mà khá hiệu quả là: Đóng khẩu khi ra sáng, mở khẩu khi vào tối - đóng khẩu khi cần nét sâu, mở khẩu khi cần xóa background.

Nếu kết hợp được kinh nghiệm này với đo sáng chuẩn nữa thì ảnh sẽ vượt qua được phần vỡ lòng cơ bản, có thể tiếp tục các khâu sáng tác sáng tiếc khác. Em vẫn đang hì hục ở khâu phối kết hợp này đây, mệt phết đấy ạ (k)

Để khi nào có time em sẽ post một số ví dụ cụ thể về đúng khẩu và sai khẩu, đúng sáng và sai sáng nhé, rồi mình cùng rút kinh nghiệm (b)
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,624
Động cơ
495,442 Mã lực
Em chầu ở thớt này lâu lắm rồi , mãi chưa thấy cụ nào nản để thải lại súng cho em với giá rẻ cho khuất mắt :)):)):))
 

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,356
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
Thank các bác đã vote động viên em, em sẽ viết tiếp ợ, nhưng mà vừa hì hục thử nghiệm vừa viết nên nó chậm chạp, mong các bác thông cảm (k)
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,437
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Chụp ảnh là canh khẩu cho tốt thôi ợ, ISO có thể auto, WB có thể auto, speed có thể auto, nhưng riêng khẩu là mình phải quản lý thật tốt, nếu không thì ảnh sẽ bị tệ ngay.

Một số bác cho rằng có thể để máy tự tính bằng cách chụp P, nhưng đôi khi người chụp cũng làm máy trở nên đần độn vì vị trí đo sáng bị lấy sai, thế là nó tính toán rất ếch, đâm ra ảnh cũng bị sai sáng. Với lại chụp P thì cũng giống PnS thôi :D

Một kinh nghiệm đơn giản mà khá hiệu quả là: Đóng khẩu khi ra sáng, mở khẩu khi vào tối - đóng khẩu khi cần nét sâu, mở khẩu khi cần xóa background.

Nếu kết hợp được kinh nghiệm này với đo sáng chuẩn nữa thì ảnh sẽ vượt qua được phần vỡ lòng cơ bản, có thể tiếp tục các khâu sáng tác sáng tiếc khác. Em vẫn đang hì hục ở khâu phối kết hợp này đây, mệt phết đấy ạ (k)

Để khi nào có time em sẽ post một số ví dụ cụ thể về đúng khẩu và sai khẩu, đúng sáng và sai sáng nhé, rồi mình cùng rút kinh nghiệm (b)
Cám ơn bác, em cũng đang vỡ lòng đây, hì hục mãi k đẹp = con pns :77:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top