Thưa bác Bắp Cải,em chỉ biết chút ít về Phật Giáo,chưa đủ căn cơ duyên phận để được học pháp.Bởi thế không nói được như cách ngoa ngôn lộng ngữ thông thường.Em thì không báng bổ, nhưng trước bên em di chuyển Trụ sở ...các ảnh cũng phải có người đi ngó ngồi chỗ nào, quay hướng nào...trấn hay yểm ra sao Nghe loáng thoáng thầy FS nói hôm đấy thì có Phái Mật Tông gì đó với các biện pháp Trì, Trấn,Chú ...bác Cúc cù cu, XPQ hay bác Ngựa Trắng có chém được gì cho em hiểu thêm về vấn đề này không? Cảm ơn các bác.
Mô Phật!
Với những gì em lĩnh hội được,em biết rằng nhà Chùa vốn lấy sự giải thoát cho con người làm cứu cánh,lấy con người làm chủ thể duy nhất cho quá trình Giác Ngộ.Tất cả đền đài miếu mạo chùa lớn tượng to kinh sách y bát đều chỉ được coi là phương tiện hành trì tu tập hoằng dương giáo pháp.Cũng bởi vậy,trong quá trình nhập thế,đạo Phật cũng tùy duyên phương tiện mà giáo hóa chúng sinh,không bao giờ phủ nhận hay đối kháng với các tín ngưỡng sẵn có ở mỗi vùng miền quốc gia lãnh thổ hay thậm chí là thiên kiến sẵn có trong mỗi người cũng được hóa giải một cách rất dung hòa.
Từ sự biết như thế,em không thấy mâu thuẫn trong việc các nhà chùa tổ chức cúng dâng sao giải hạn,làm các việc chiêm tinh phương thuật hay trấn yểm cho bà con nhân dân.Đó là phương tiện để người tu xây dựng mối quan hệ với cộng đồng,với nhân dân.
Lại như em biết về tôn phái Mật Tông,em có người bạn tu tập theo pháp này đến mười năm nay rồi,thực sự là sáng láng giải thoát lắm lắm.Phái Mật Tông đặc biệt có phép dùng Chú - hay còn gọi là Chân Ngôn,vốn là những câu chân ngôn dành cho đệ̀ tử của môn phái tụng niệm chiêm nghiệm ý nghĩa sâu xa để qua đó Đốn ngộ được chân nghĩa giáo pháp.Về Chân Ngôn và Đốn Ngộ,bác sẽ biết thêm khi tìm sách về ngài Long Thọ Bồ Tát,trên nét hình như cũng có bản Ebook rồi.Lại có đồ hình Mạn Đà La,các bức tranh Mạn Đà La có được bán ở các cửa hàng trên phố Quán Sứ,ý nghĩa và tác dụng thì em không dám nói,bác cứ tìm hiểu vậy thôi.
Việc có một vị thầy Mật Tông đến giúp chúng ta bài trí nhà cửa,cho chúng ta các bức tranh Mạn Đà La hay các phiến chữ có Chân Ngôn hoặc giả một vài pháp khí nhà chùa,trước tiên em hiểu đó là một sự tùy duyên phương tiện,đem tôn giáo đến với người dân và đem đến cho người dân một sự nương dựa tâm linh lành mạnh.Còn việc các bức Mạn Đà La hay các Chân Ngôn có tác dụng hay không,nếu người chủ nhà chỉ coi nó là đồ trấn yểm là yên tâm thì nó hoàn toàn không có tác dụng.Có điều,nếu ta tìm hiểu,hàng ngày trong lúc lau chùi tôn trí,tìm cách để học hỏi tìm hiểu ý nghĩa của chân ngôn,tìm hiểu pháp quang của Mạn Đà La,của pháp khí từ đó hiểu được ý nghĩa giáo lý của những thứ ấy.Tự khắc người gia chủ học hỏi được về Phật pháp,được Thân tâm thường An lạc,hoan hỉ với chính kiến - chính tư duy -chính ngữ -chính nghiệp - chính mệnh -chính tinh tấn -chính niệm - chính định.Được như thế thì với bên trong hòa thuận vui vầy đoàn kết,với bên ngoài thì quang minh chính đại,sáng suốt thành tín.Tự khắc thì làm ăn tấn tới,tự khắc thì vui vẻ nhiệm màu.Đấy mới chính là chân tác dụng của những Ấn những Chú mà thầy tặng cho.
Cũng qua đấy chúng mình sẽ thấy,lời Phật dạy là phải rèn mình tu mình học hỏi tìm hiểu để đi đến giác ngộ,lúc bấy giờ trí tuệ sáng suốt thân tâm lành mạnh tự khắc mọi sự được viên thành chứ đừng trông cậy vào mấy thứ ngoài thân thể,mong được che chở hay gặt hái được công quả free từ việc nhanh chân tinh mắt chon được chỗ đất tốt hơn người hay được bảo kê bởi những phép này phép khác.Muôn sự tại ở tâm mình mà ra.
Có một cuốn sách tên là "Năng đoạn Kim Cương" của một thầy tu Mật Tông người Mỹ kiêm Nhà kinh doanh kim cương.Cụ nào đã đọc rồi chắc sẽ đồng ý với còm này của em.