[Funland] Hộ chiếu ngoại giao và phòng cách ly?

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,975 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Em dự là hoặc cụ đi 1 cái về 1 cái HC khác. Hoặc cụ sang đấy rồi sứ quán mới cấp lại hộ chiếu mới cho cụ
Đội thuyền viên tuyền bị thế cụ à. Xuất cảnh việt nam bằng đường biển (đóng dấu vào hộ chiếu thuyền viên), về nước bằng đường hàng không, đến cửa biên phòng thế nào cũng bị hỏi tại sao không có dấu xuất việt nam. Cẩn thận thì mang theo hộ chiếu thuyền viên, không thì phải giải thích và họ kiểm tra lại trên hệ thống. Có trường hợp , tàu rời việt nam từ cảng miền trung, biên phòng làm ăn ấm ớ, đại lý cũng không kiểm tra, cả tàu có nhõn 1 ông bị sót dấu xuất cảnh, khi quay về việt nam bị quay với vòi tiền thôi rồi, mặc dù lỗi bên biên phòng.
 

nguyen_tranhn

Xe buýt
Biển số
OF-96475
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
657
Động cơ
405,099 Mã lực
Cụ này quá đen, qua được khâu an ninh vào khu vực cách ly thì tất cả các thứ còn lại là quá đơn giản.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Đội thuyền viên tuyền bị thế cụ à. Xuất cảnh việt nam bằng đường biển (đóng dấu vào hộ chiếu thuyền viên), về nước bằng đường hàng không, đến cửa biên phòng thế nào cũng bị hỏi tại sao không có dấu xuất việt nam. Cẩn thận thì mang theo hộ chiếu thuyền viên, không thì phải giải thích và họ kiểm tra lại trên hệ thống. Có trường hợp , tàu rời việt nam từ cảng miền trung, biên phòng làm ăn ấm ớ, đại lý cũng không kiểm tra, cả tàu có nhõn 1 ông bị sót dấu xuất cảnh, khi quay về việt nam bị quay với vòi tiền thôi rồi, mặc dù lỗi bên biên phòng.
Em có 1 lần sang Cam theo đoàn khá đông bằng đường bộ từ SG. Dớ dẩn thế nào mà trong đoàn lại dính 2 cuốn không đóng dấu xuất.
Cái đấy thì có ai kiểm tra lại đâu. Thằng Cam nó cũng chả nói năng gì, cầm cả xấp rồi trả cả xấp.
Đến khi bay về Nội bài cũng bị cò quay phải nhờ đến Bác mãi mới xuôi
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Cụ này quá đen, qua được khâu an ninh vào khu vực cách ly thì tất cả các thứ còn lại là quá đơn giản.
Báo có nói rằng cụ Hoàng vẫn được cấp thẻ an ninh ra vào khu vực này rồi.
Sau đấy mới bị phát hiện.
 

5sang

Xe buýt
Biển số
OF-505088
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
606
Động cơ
187,830 Mã lực
Câu 1 của cụ:
Nôm na thì (ko chính xác 100% cũng tầm 90%):
+ Hộ chiếu công vụ là hộ chiếu dành cho các lãnh đạo các cấp của các cơ quan nhà nước cấp trung ương. Có màu xanh nước biển.
+ Hộ chiếu ngoại giao là hộ chiếu dành cho quan chức ngành ngoại giao, có thể không cần là lãnh đạo.

Về quyền năng thì hộ chiếu công vụ có giá hơn hộ chiếu ngoại giao (nếu không phải quan chức ngoại giao lớn như đại sứ, lãnh sự, tùy viên,...).
Ví dụ phải cỡ lãnh đạo các bộ ngành, vụ, tổng công ty,... thì mới có hộ chiếu công vụ
Còn 1 chuyên viên phiên dịch của bộ ngoại giao cũng đc cấp HC ngoại giao

Câu 2:
Không có thẻ boarding thì không được lên tàu bay.
Nhưng khi vào được khu cách ly thì chỉ cần có boarding là té được.
Cụ thử tính xem có thẻ boarding dễ hơn hay vào khu cách ly dễ hơn :D
Hình như em thấy ngược lại. Vì hồi nhỏ cụ nhà em đưa em sang nước ngoài và xin cho em cái hộ chiếu công vụ. Mặc dù cụ nhà em chỉ là công chức ngoại giao
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Ờ em còn quên cái này đấy, ko có dấu xuất cảnh liệu có được cho nhập cảnh ko nhỉ???
Lâu rồi em không đi nhưng có biết một số chuyện thế này:
1. Tại nơi đến, quy trình thủ tục ngược với nơi đi. Cụ thể:
a) Kiểm tra nhân thân ( ở VN là CA cửa khẩu Cục XNC, có nước gọi là biên phòng, mẽo thì là Immigration officer ...) gồm HC và visa ( nếu đến từ nước có yêu cầu ), Tờ khai XNC, đối soát có trong các blacklist không, có thể có phỏng vấn mày đến làm gì ở đâu bao lâu ... nếu OK thì đóng dấu nhập cảnh và ra lây hành lý gửi.
Nếu không OK ( bao gồm cả việc không có dấu xuất cảnh ) thì nó sẽ mời vào chỗ làm việc riêng, thực tế là nhốt lại để xác minh. Nếu là transit có muộn chuyến cũng là tại mày không phải tại tao tuy nhiên họ thường hỗ trợ bằng việc xác minh nhanh hoặc thông báo cho hãng bay của chuyến tiếp để bố trí.
Nếu kết quả xác minh là nhập cảnh lậu có thể bị bắt, phạt thậm chí tù hoặc giữ lại và trục xuất về nước xuất phát.
b) Kiểm tra hàng hoá: đây mới là nhiệm vụ của Hải quan ( Customs officer ) để chống buôn lậu, bảo vệ hàng hoá trong nước, kiểm dịch động thực vật, bảo vệ nguồn gen...
Thường có 2 cửa:
Nếu vi phạm cũng bị tịch thu, tiêu huỷ tại chỗ đến mức bị bắt, phạt thậm chí tù

2. Ở VN khi đi:
- Check-in: với hãng bay tại quầy, làm thủ tục gửi hành lý (luggage)
- Hải quan sẽ soi chiếu kiểm tra hàng hoá
- CA cửa khẩu kiểm tra xuất cảnh: gồm HC ( nếu HC công vụ thì phải có Quyết định bản dấu đỏ của cơ quan có thẩm quyền cử đi công tác ) visa, Tờ khai XNC, đối chiếu dữ liệu các blacklist, phỏng vấn mục đích ... nếu OK thì đóng dấu xuất cảnh ( emigration ). Ở khâu này tất các các sân bay đã qua em chưa bao giờ thấy kiểm tra vé máy bay và thẻ lên máy bay ( boarding pass )!
Ở 2 khâu Hải quan và CA cửa khẩu nếu vi phạm có thể bị huỷ xuất cảnh, phạt vi phạm hành chính đến bắt giữ và truy tố.
Qua 2 khâu này là ra phòng chờ lên máy bay: đây chính là khu cách ly mà anh H muốn vào.
Thực tế ở VN cỡ như anh H thì việc có dấu xuất cảnh, boarding pass lên máy bay của VN Airline là không khó.

3. Hộ chiếu:
HC Công vụ dành cho công chức chính phủ đi công tác. Được miễn visa nhiều hơn, được tôn trọng hơn, thuận lợi hơn khi làm các thủ tục ở sứ quán, sân bay... so với HC phổ thông tuy nhiên thực tế có thể :
- có nước lại xét duyệt cấp visa cho HC CV ngặt nghèo hơn là HC PT
- có nước có khuyến cáo khi dùng HC CV thì không được đi quá khu vực đến công tác xx km.


Còn em thì đố các cụ như này: hộ chiếu phổ thông của em visa châu âu 30 ngày, dấu đầu tiên đóng vào lại là dấu xuất ở Tây Ban Nha, về nhập ở VN các anh biên phòng hỏi tại sao không có xuất ở VN và nhập ở Châu Âu. Em nói đi mà hỏi xếp của chú, gọi trưởng đồn đến cũng không biết tại sao đành phải gọi về Hà Nội thì mới biết và để em qua.
Là cụ làm mất HC, xin làm HC mới ở ĐSQ VN tại TBN thôi mà!

Vậy hộ chiếu ngoại giao thì dùng trong trường hợp nào hở cụ :)
HC NG cấp cho cán bộ ngành NG và một số trường hợp đặc biệt. Có cụ đã trích dẫn rồi đó cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,725
Động cơ
442,790 Mã lực
1 số nước đâu có đóng dấu xuất cảnh, như Úc chẳng hạn, cứ thế hải quan check xong là ra MB. Lần 1st em còn sợ vđ, phải quay lại hỏi thì nó bảo khách nc ngoài khi xuất cảnh k đóng, lúc đấy mới yên tâm :))
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,757
Động cơ
492,885 Mã lực
À, em bổ sung cái hộ chiếu xanh nước biển là của mấy anh thủy thủ viễn dương nhé.
Ý cụ nói cái này à, trước 2003 cầm cái quyển này tiện phết, chỉ một số nước như Mỹ thì phải xin visa còn đâu cầm cái thư mời của một đại lý hãng tầu của đất nước cần đến là bay được. Tại một số sân bay có hải cảng lớn như Sing, HK vào cửa luồng làm thủ tục nhập như Pilot vì thực tế các đồng chí cũng chí gần như là quá cảnh thôi. Mà cái này do cục hàng hải cấp nên dễ vô cùng. Vụ DCD em không biết có đi theo ngả này không, hoặc vội quá không có kịp set up một lộ trình hành hải đủ xa.

 
Chỉnh sửa cuối:

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Câu 1 của cụ:
Nôm na thì (ko chính xác 100% cũng tầm 90%):
+ Hộ chiếu công vụ là hộ chiếu dành cho các lãnh đạo các cấp của các cơ quan nhà nước cấp trung ương. Có màu xanh nước biển.
+ Hộ chiếu ngoại giao là hộ chiếu dành cho quan chức ngành ngoại giao, có thể không cần là lãnh đạo.

Về quyền năng thì hộ chiếu công vụ có giá hơn hộ chiếu ngoại giao (nếu không phải quan chức ngoại giao lớn như đại sứ, lãnh sự, tùy viên,...).
Ví dụ phải cỡ lãnh đạo các bộ ngành, vụ, tổng công ty,... thì mới có hộ chiếu công vụ
Còn 1 chuyên viên phiên dịch của bộ ngoại giao cũng đc cấp HC ngoại giao

Câu 2:
Không có thẻ boarding thì không được lên tàu bay.
Nhưng khi vào được khu cách ly thì chỉ cần có boarding là té được.
Cụ thử tính xem có thẻ boarding dễ hơn hay vào khu cách ly dễ hơn :D
Em ạ cụ, cụ tìm hiểu lại về hộ chiếu nhé, hộ chiếu ngoại giao có quyền miễn trừ ngoại giao, có lối đi ngoại giao riêng ở khu xuất nhập cảnh, ưu tiên hạn chế kiểm tra hành lý, còn hộ chiếu công vụ chỉ là hộ chiếu của cán bộ đi làm việc do các cơ quan nhà nước cử đi, chuyên viên cấp Bộ là đa phần có rồi. Chỉ có được kiểm tra nhanh hơn 1 chút, mỗi tội đi đâu thì phải có đầy đủ quyết định cử đi công tác, không các anh ý rảnh rỗi hỏi mà không có là chỉ có nước về nhà lấy thôi.
Còn em nói thật là theo em đây là do cụ ý thích oai nên mới nghĩ tới việc đi đưa người nhà là vào hẳn bên phòng cách ly để tiễn theo thói quen ngày trước, chứ nếu muốn té, nhất là sang Trung Quốc thôi, thì hơi đâu mà đi lối này, qua Lạng Sơn dễ hơn nhiều :D

Hộ chiếu thường phải có thêm Visa cụ ạ, nhưng hộ chiếu công vụ thì không cần Visa luôn.
Thế nên không phải ai cũng được cấp hộ chiếu công vụ, hơn nữa hộ chiếu công vụ chỉ có giá trị 5 năm.
a
Hộ chiếu công vụ có nhiều thời hạn, không phải chỉ có 5 năm cụ ơi, 1 năm 2 năm đầy... không cần visa cũng chỉ có giá trị ở một số nước thôi, chứ ví dụ qua Mỹ mà không cần visa thì ối anh sang Mỹ chơi rồi quên ở lại mất

Chỉ cần nhặt được cái thẻ boarding của cụ OF nào đánh rơi là mình đi chữa bệnh được rồi, hoặc là quyến luyến người nhà quá nên lên máy bay đi cùng cho đỡ nhớ.
Nhặt thẻ xong rồi sang đấy nhập cảnh bằng niềm tin hở cụ, không có hộ chiếu nó tống cổ về nước.

Hộ chiếu ngoại giao a H bị thu lâu rồi, a H đi bằng HC phổ thông, định té nhưng ko thành.
Định té thì dở hơi mới dùng hộ chiếu của mình, lạy các cụ.

Có visa, hỏi ko có thư mời, ko liên lạc đc người mời, mục đích chuyến đi. ..vẫn quay lại như thường.
Em cũng chưa thấy nó hỏi han kỹ như thế bao giờ, và thư mời cũng không trong danh mục tài liệu xuất trình tại cửa nhập cảnh, nó có thì hỏi là đi đâu, làm gì, ở chỗ nào, làm việc với ai... và thường xuyên nhất là yêu cầu bỏ kính ra, nhìn thẳng :D
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,975 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Thế thì ngoài tầm hiểu biết của e. Thanks cụ. Nhưng vậy thì cụ cũng phải show được vé cũ cụ bị lỡ, và cụ phải book đúng chuyến cụ đã bị lỡ (như trên vé cũ). Còn mua tuyến mới thì lại phải ra ngoài check-in lấy vé mới từ đầu đúng ko ạ.
Cũng chả cần đúng chuyến bị lỡ. Ví dụ đúng lúc em đang lơ vơ chờ chuyến bay ở sân bay quá cảnh thì nhận được tin khẩn cấp ở nhà, phải gác hết mọi chuyện để quay về ngay thì em ra quầy counter trong khu cách ly cũng mua vé về được mà, chả cần đúng hành trình gì cả. Nhưg cụ lưu ý không phải hãng máy bay nào cũng có couter trong khu cách ly đâu, chỉ 1 số hãng to thôi. Ví dụ tháng trước em bay từ hải phòng đi bangladesh, quá cảnh ở thái lan. Vé hp-bkk là vietjet, vé bkk-bangladesh là thai airway, khi về cũng như thế. Lúc bay từ hp sang bkk, em không cần ra ngoài, làm boarding pass sang bangladesh ngay trong khu cách ly cái rụp,nào ngờ khi quay về tới sân bay bkk quen mui đi tìm counter của vietjet trong khu cách ly không thấy, hỏi tụi info thì mới biết trong khu cách lý chỉ có 1 số hãng lớn thôi (vietnam mình có vietnam airlines) , còn làm checkin với boarding pass của vieêtt xin mời ra ngoài, làm thủ tục nhập cảnh thái lan ròi tới chỗ quầy vé mà làm. Hú hồn, may mà Việt Nam! không cần visa thái. Tí nữa là em xui dại mấy thằng bạn bangladesh bắt chước mình bay sang hải phòng trực tiếp cho tiện mà không phải bay tới hn, căn bản tụi bangladesh muốn vào thái thì phải làm visa.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Theo bài báo này thì cụ ấy đã được cấp thẻ an ninh ra vào khu cách ly rồi.
Còn vì sao bị chặn lại em "âm mưu" là cụ ấy có hành động lạ hoặc an ninh nghi ngờ
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Lâu rồi em không đi nhưng có biết một số chuyện thế này:
....
2. Ở VN khi đi:
- Check-in: với hãng bay tại quầy, làm thủ tục gửi hành lý (luggage)
- Hải quan sẽ soi chiếu kiểm tra hàng hoá
- CA cửa khẩu kiểm tra xuất cảnh: gồm HC ( nếu HC công vụ thì phải có Quyết định bản dấu đỏ của cơ quan có thẩm quyền cử đi công tác ) visa, Tờ khai XNC, đối chiếu dữ liệu các blacklist, phỏng vấn mục đích ... nếu OK thì đóng dấu xuất cảnh ( emigration ). Ở khâu này tất các các sân bay đã qua em chưa bao giờ thấy kiểm tra vé máy bay và thẻ lên máy bay ( boarding pass )!
Ở 2 khâu Hải quan và CA cửa khẩu nếu vi phạm có thể bị huỷ xuất cảnh, phạt vi phạm hành chính đến bắt giữ và truy tố.
Qua 2 khâu này là ra phòng chờ lên máy bay: đây chính là khu cách ly mà anh H muốn vào.
Thực tế ở VN cỡ như anh H thì việc có dấu xuất cảnh, boarding pass lên máy bay của VN Airline là không khó.
...
.
Ở VN khi đi; cụ không bị cái khâu đỏ đỏ.
Như iem thì không những phải đưa boarding pass cho khâu này xem, mà khâu này còn ĐÓNG DẤU vào HC và đóng dấu vào cả cái bp của iem nữa cơ.
 

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
874
Động cơ
226,369 Mã lực
Em trả hiểu nhưng chắc cũng phải có y j đó mới phải vào cái phòng đó chứ
Theo y e cụ ấy thích vào phòng cách ly thì có nhiều chỗ có cái phòng này mà cho cụ ý vào
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
4,434
Động cơ
311,132 Mã lực
Câu 1 của cụ:
Nôm na thì (ko chính xác 100% cũng tầm 90%):
+ Hộ chiếu công vụ là hộ chiếu dành cho các lãnh đạo các cấp của các cơ quan nhà nước cấp trung ương. Có màu xanh nước biển.
+ Hộ chiếu ngoại giao là hộ chiếu dành cho quan chức ngành ngoại giao, có thể không cần là lãnh đạo.

Về quyền năng thì hộ chiếu công vụ có giá hơn hộ chiếu ngoại giao (nếu không phải quan chức ngoại giao lớn như đại sứ, lãnh sự, tùy viên,...).
Ví dụ phải cỡ lãnh đạo các bộ ngành, vụ, tổng công ty,... thì mới có hộ chiếu công vụ
Còn 1 chuyên viên phiên dịch của bộ ngoại giao cũng đc cấp HC ngoại giao

Câu 2:
Không có thẻ boarding thì không được lên tàu bay.
Nhưng khi vào được khu cách ly thì chỉ cần có boarding là té được.
Cụ thử tính xem có thẻ boarding dễ hơn hay vào khu cách ly dễ hơn :D
Mợ nhầm về HCCV. Chỉ là Công chức, được đi công tác nn là làm được.
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
4,434
Động cơ
311,132 Mã lực
Cơ quan em bị thu hồi hết hộ chiếu công vụ, ai đi nước ngoài theo chỉ đạo thì lên tổ chức xin lại, đi về lại phải nộp trả. Chỉ cần có Hộ chiếu công vụ và vé là bay được.
Chỗ e ko bị thu =)), có lẽ e trốn thôi.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Theo bài báo này thì cụ ấy đã được cấp thẻ an ninh ra vào khu cách ly rồi.
Còn vì sao bị chặn lại em "âm mưu" là cụ ấy có hành động lạ hoặc an ninh nghi ngờ

Như thế này là dằn mặt nhau thôi, cảnh cảo lần 1: đừng tưởng chuồn ra nước ngòai được
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
13,520
Động cơ
738,425 Mã lực
Thì đổi tên thôi các cụ nhỉ. Ví dụ học viện KTQS đổi thành đại học Lê Quý Đôn chẳng hạn hoặc Trần Quốc Tuấn là phiên hiệu của trường khỉ gì em chả nhớ.
Em biết vài bác ở chỗ Nguyễn Văn Huyên phải làm lại cmt, hộ chiếu pt nhưng mang tên thằng khác.
Hế hế, chỉ được cái nói đúng :D, cơ quan nào chả có 2 tên
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Ở VN khi đi; cụ không bị cái khâu đỏ đỏ.
Như iem thì không những phải đưa boarding pass cho khâu này xem, mà khâu này còn ĐÓNG DẤU vào HC và đóng dấu vào cả cái bp của iem nữa cơ.
Trường hợp của cụ là như thế nào? Thực sự em chưa biết! Cái BP chỉ có giá trị đến hết chuyến bay thôi ( có thể thêm trong trường hợp Baggage claim )
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,975 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Ý cụ nói cái này à, trước 2003 cầm cái quyển này tiện phết, chỉ một số nước như Mỹ thì phải xin visa còn đâu cầm cái thư mời của một đại lý hãng tầu của đất nước cần đến là bay được. Tại một số sân bay có hải cảng lớn như Sing, HK vào cửa luồng làm thủ tục nhập như Pilot vì thực tế các đồng chí cũng chí gần như là quá cảnh thôi. Mà cái này do cục hàng hải cấp nên dễ vô cùng. Vụ DCD em không biết có đi theo ngả này không, hoặc vội quá không có kịp set up một lộ trình hành hải đủ xa.

Bây giờ em không thấy dùng cái này cho đi máy bay nữa cụ ạ, bất đắc dĩ thì dùng khi xuất cảnh nước ngoài thôi, còn đâu đều là ordinary passport hết. Mà bản chất của thuyền viên thường là quá cảnh để lên tàu, nhập hàng không, xuất đường biển nên phải có thư mời của đại lý như kiểm bảo lãnh, 1 số nước còn yêu cầu escort nữa cơ. Ví dụ malaysia làm thủ tục nhập cảnh cho crew rất dễ, không cần làm visa trước khi sang nhưu úc, phils, indo, china... Nhưng phải có thu xếp của agt. Bay sag vẫn dùng passport thường nhưng yêu cầu khi tới cửa kiểm soát nhập cảnh không được đi qua như visitor (vì Việt Nam! mình sang malay không cần visa) mà phải tới immigration office ngay sát đó trình diện sau đó agt dẫn di. Nếu cố tình đi qua như visitor thì vẫn nhập cảnh malay như bình thường nhưng không lên tàu như crew được. Bên em hôm rồi đã dặn kĩ càng lắm rồi thế mà sang đó có 1 chú cậy hay đi nước ngoài, phi thằng ra ngoài luôn. Tụi agent mắng ầm ầm, bảo là crew thôi đi về đi, không lên tàu được đâu, sau phải nói mãi với tụi biên phòng và chi tiền để làm trick là, chấp nhận chú crew đó đã nhập malay như visitor, sau đó lại chui vào bên trong coi như xuất cảnh luôn , rồi lại nhập cảnh lại như crew mới được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top