[Funland] Hỏi đường đi Hà nội - Hải phòng QL 5 mới

quanghung1986

Xe buýt
Biển số
OF-324254
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
694
Động cơ
293,359 Mã lực
Nhà em cầu vượt lạch tray nên thêm đoạn này quá tiện. Nhưng cụ nào đi rồi làm ôn lấy cái Gmaps vẽ vào cho Anh Em dễ hình dung. Đầu Hà Nội Em chỉ biết đường qua cầu Bắc Hưng Hải là mù tịt
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,317
Động cơ
1,137,198 Mã lực
Đường này quy định tối thiểu phải chạy bao nhiêu km/h các cụ nhỉ?
Không quy định tối thiểu ạ
Tính từ trái sang phải có 4 làn đường: 3 làn chạy: 1, 2, 3 và làn 4 nhỏ hơn để dừng xe
Thường chạy ở làn 2, 3
Làn 1 để vượt, sau đó quay về làn 2,3
Nếu đi chậm, cụ chủ động sang làn 3 để đỡ vướng xe sau
Mệt quá, ghé làn 4 để nghỉ
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Các cụ cho e hỏi giờ muốn đi Hải Phòng bằng đường 5 mới thì đi kiểu gì ah. E xuất phát từ đầu đường trên cao chỗ Phạm Hùng.
Tks các cụ
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Cụ đi từ cầu vĩnh tuy hay thanh trì thì đều chạy lối eco park, qua cầu hưng hải đi thẳng đến ql39 rẽ trái là vào cao tốc, nếu từ ql5 phố nối chạy vào tầm 10km, từ trạm soát vé này tới trạm đồ sơn mất 40 phút với tốc độ 100-120km !
Cầu Hưng Hải hay Bắc Hưng Hải cụ nhỉ
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,869
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Nút giao đấy chạy về Thanh Hà, ko liên quan gì đến đường 5B cả.
Khổ thân e e cứ tưởng nó thông sang cao tốc, chứ mà rẽ Gia lộc 8km nữa mới về HD thì đi xa cũng quá tội nhỉ?
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,378
Động cơ
480,314 Mã lực
Sang đến ecopark nó có biển chỉ dẫn để ra cao tốc ko các cụ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,317
Động cơ
1,137,198 Mã lực
Cầu Hưng Hải hay Bắc Hưng Hải cụ nhỉ
Năm 1957, nhà nước sử dụng hàng vạn người đào con kênh dài 70 km nối sông Hồng với sông Luộc, gọi là Đại thuỷ nông Bắc Hưng Hải.
Bắc Hưng Hải là viết tắt của Bắc Ninh - Hưng Yên - Hải Dương, do con sông đào này đem nước tưới tiêu cho những cánh đồng lúa 3 tỉnh nói trên
Điểm nối với sông Hồng ở chỗ Ecopark với cống Xuân Quan
Điểm gặp sông Luộc ở chỗ Cầu Xe, cách cầu Quý Cao chừng 5 km thuộc huyện Tứ Kỳ (không phải ở huyện lỵ đâu)
 

Doanhtuan

Xe hơi
Biển số
OF-371132
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
193
Động cơ
251,714 Mã lực
Hà Nội rất rộng, nên có 3 cách đi dưới đây để tới nút giao cắt Hưng Yên
1) Hà Nội - Cầu Chui - Phố Nối - rẽ phải (hướng về Hưng Yên) đi 8 km nữa là tới chỗ giao cắt
2) Hà Nội - Cầu Chương Dương, ngay đàu cầu rẽ phải theo đường đê – Bát Tràng – cầu Xuân Quan Ecoparc (sau này sẽ là Cao tốc Hà Nội - Hưng Yên) - đi 15 km nữa tới bùng binh giao cắt với Quốc lộ 39, rẽ trái (hướng Phố Nối) chừng 4 km là gặp giao cắt
3) Hà Nội - Cầu Thanh Trì, vừa qua sông Hồng cụ quan sát biển rẽ phải đi Bát Tràng và đi theo như cách 2
đi cách 1 có vẻ ổn đấy bác
 

Quavtv

Xe buýt
Biển số
OF-44565
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
627
Động cơ
513,167 Mã lực
“Trên tay” đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng: Sướng nhưng chưa đủ
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đi lại giữa 2 thành phố xuống chỉ còn khoảng hơn 1,5 giờ đồng hồ, tuy nhiên, việc sử dụng con đường có tốc độ tối đa 120 km/h này không hề đơn giản.
Tuyến cao tốc được cho là huyết mạch kinh tế mới của miền Bắc tạo ra nhiều sự thuận lợi cho giao thông giữa Hà Nội và Hải Phòng. Tuy nhiên, do đường cao tốc vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên bạn hoàn toàn có thể bị lạc khi đi trên đường mới. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết nhất về cách lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Chiều Hà Nội - Hải Phòng


Để đi chiều Hà Nội - Hải Phòng, bạn vẫn cần đi qua một đoạn quốc lộ 5 cũ, khoảng gần 20 km giữa ngã tư cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (đường vành đai 3) và đường Nguyễn Đức Thuận (quốc lộ 5) với thị trấn Phố Nối.


Tới ngã tư thị trấn Phố Nối, đi thẳng tiếp tới biển báo đi Mỹ Hào.


Đi thẳng tiếp dưới gầm cầu vượt và rẽ phải vào đoạn đường đang thi công (mũi tên đỏ). Lưu ý, đoạn đường này không hề có chỉ dẫn đi vào cao tốc.


Đoạn đường này rất nhỏ hẹp, lại có nhiều xe container lưu thông nên người tham gia giao thông cần chú ý quan sát và chạy đúng tốc độ.


Tới ngã 3 giao với đường lên cầu vượt, bạn cần rẽ trái theo hướng về phía sông Bắc Hưng Hải (đường màu đỏ, nhìn theo hướng ngược lại).


Tới đây, đường đi đã đẹp và thoáng hơn nhưng vẫn có nhiều xe tải nặng và xe container di chuyển nên người lái vẫn cần tập trung cao độ. Sau khoảng 10 km, sẽ có biển chỉ dẫn như hình trên. Đến đây, rắc rối bắt đầu phát sinh. Mũi tên chỉ sang trái rất dễ làm người điều khiển phương tiện hiểu nhầm là cần rẽ vào nhánh trái khi tới ngã 3 hình chữ Y tiếp theo.


Tuy nhiên, thực tế, bạn cần chọn nhánh bên phải để tiếp tục tới cao tốc. Tiếp tục chạy thêm khoảng 2 km, khi thấy đường cao tốc "vắt" qua đường đang đi, bạn tiếp tục đi thẳng dưới gầm đường cao tốc thêm khoảng 0,5 km sẽ có ngã rẽ bên trái và biển báo. Đi thẳng qua một cầu nhỏ, sẽ có biển chỉ dẫn như hình trên. Đi thẳng sẽ dẫn bạn về quốc lộ 5, trong khi rẽ trái sẽ dẫn tới đường cao tốc mới. Tại đầu cao tốc phía Phố Nối, bạn sẽ nhận được thẻ vào đường cao tốc để trả thẻ và thanh toán ở đầu ra.


Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới chỉ hoàn thành giai đoạn 1 nên trên đường dẫn vào trạm thu phí sẽ có nhiều phương tiện cơ giới cũng như công nhân thi công. Đồng thời, bên đường là ruộng lúa và không có dải ta-luy chắn. Vì vậy, khi đi qua đoạn này, bạn cần phải quan sát cẩn thận.


Đường đẹp, vắng, do đó, người lái cũng rất dễ "mát chân ga". Đây là tuyến cao tốc có giới hạn tốc độ ở 120 km/h. Bên cạnh đó, cũng có vài đoạn giới hạn ở 100 km/h. Vì vậy, bạn cần lưu ý để không vi phạm luật giao thông.


Tuyến cao tốc mới này nhìn chung có chất lượng đường tốt, phẳng, có độ nhám tốt, đảm bảo khả năng bám đường cho xe.




Nhiều đoạn dài trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không có đèn cao áp. Điều này có thể gây nguy hiểm vào ban đêm. Do đó, khi lưu thông qua những đoạn đường này, người lái nên chạy dưới tốc độ cho phép và quan sát cẩn thận để tránh gặp tai nạn đáng tiếc.


Ngoài ra, cũng cần lưu ý là hiện tại, tuyến đường này chưa có bất cứ trạm nghỉ dừng chân/trạm xăng nào. Số điện thoại khẩn cấp đã hoạt động bình thường.


Có biển báo trạm dừng nghỉ nhưng thực tế tất cả các trạm dừng nghỉ mới chỉ đang ở giai đoạn... tập kết vật liệu chờ xây dựng.


Chiều dài hiện tại của tuyến cao tốc này là 75 km, kéo dài từ Phố Nối về tới đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hải Phòng (đường đi Đồ Sơn). Phí cho đoạn đường này hiện tại là 35.000 Đồng, tương ứng với khoảng 23 km bị tính phí. Trong khi đó, đoạn đường từ Phố Nối tới quốc lộ 10 đi Thái bình hiện vẫn đang được "khuyến mại".

Chiều Hải Phòng - Hà Nội




Từ vòng xuyến Cầu Rào 2, bạn đi thẳng về phía ra Đồ Sơn thêm khoảng 5 km sẽ thấy biển báo rẽ ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.


Tại trạm thu phí đầu tiên, bạn có thể đi thẳng qua. Hiện tại, chưa rõ trạm thu phí này sẽ thu phí cho đoạn đường nào trên cao tốc. Đi tiếp tới trạm thu phí thứ 2, bạn sẽ nhận được thẻ vào cao tốc đồng thời phải thanh toán phí trực tiếp 35.000 Đồng, sau đó trả thẻ ở đầu ra.


Cụ thể có các đầu ra như sau: ra quốc lộ 10 đi Thái Bình (cách trạm thu phí Hải Phòng 22 km)...


...ra quốc lộ 38B đi Thanh Miện, Hải Dương (cách trạm thu phí Hải Phòng 46 km).


Xin nhắc lại một lần nữa, tuyến đường này với nhiều hạng mục thi công và nhiều xe tải, xe container đi chậm hoặc thậm chí dừng giữa đường ẩn chứa nhiều rủi ro. Ngoài ra, đường vẫn còn rất vắng, trống trải nên dễ gây buồn ngủ. Do đó, người tham gia giao thông cần hết sức tập trung và đảm bảo sự tỉnh táo khi di chuyển tốc độ cao trên con đường này.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Nguồn: AUTOPRO
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatminhfashion

Xe tải
Biển số
OF-377453
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
362
Động cơ
248,340 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Từ HN qua cầu Thanh trì cụ rẽ vào ecopark, đi đến chỗ giao với QL39 thì rẽ trái lên Phố Nối đến xã Lý Thường Kiệt thì có chỗ lên đường Cao tốc (HY chỉ có nút giao với cao tốc này). Còn có thể đi QL5 cũ đến ngã 4 PHố nối thì rẽ phải xuống QL39 để lên cao tốc (nhưng đường QL5 này lúc nào cũng đông xe)
 

Adam Moclov

Xe tải
Biển số
OF-87990
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
219
Động cơ
408,980 Mã lực
Hiện giờ QL 5B đã thông lên vành đai 3 chưa các cụ ơi??
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,410
Động cơ
490,169 Mã lực
“Trên tay” đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng: Sướng nhưng chưa đủ
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đi lại giữa 2 thành phố xuống chỉ còn khoảng hơn 1,5 giờ đồng hồ, tuy nhiên, việc sử dụng con đường có tốc độ tối đa 120 km/h này không hề đơn giản.
Tuyến cao tốc được cho là huyết mạch kinh tế mới của miền Bắc tạo ra nhiều sự thuận lợi cho giao thông giữa Hà Nội và Hải Phòng. Tuy nhiên, do đường cao tốc vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên bạn hoàn toàn có thể bị lạc khi đi trên đường mới. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết nhất về cách lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Chiều Hà Nội - Hải Phòng




Xin nhắc lại một lần nữa, tuyến đường này với nhiều hạng mục thi công và nhiều xe tải, xe container đi chậm hoặc thậm chí dừng giữa đường ẩn chứa nhiều rủi ro. Ngoài ra, đường vẫn còn rất vắng, trống trải nên dễ gây buồn ngủ. Do đó, người tham gia giao thông cần hết sức tập trung và đảm bảo sự tỉnh táo khi di chuyển tốc độ cao trên con đường này.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Nguồn: AUTOPRO
Đang định làm thread đường này hồi em đi mà nhìn cái bài này quá details, khỏi up ảnh của em luôn :D

Đáng tiền nhưng hơi buồn nếu ko có đứa bên cạnh luyên thuyên, và đoạn qua Eco Park và Phố Nối hơi xa, đc cái là mua đc bánh tẻ và ổi ngon :P
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Đang định làm thread đường này hồi em đi mà nhìn cái bài này quá details, khỏi up ảnh của em luôn :D

Đáng tiền nhưng hơi buồn nếu ko có đứa bên cạnh luyên thuyên, và đoạn qua Eco Park và Phố Nối hơi xa, đc cái là mua đc bánh tẻ và ổi ngon :P
Ổi găng nổi tiếng đấy ,cụ nào ăn bánh tẻ ở bánh cuốn bà Hoành thì chính là loại bánh Văn Ging này đấy .Hehe quảng cáo giúp pà con lông dân tý .
 

Adam Moclov

Xe tải
Biển số
OF-87990
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
219
Động cơ
408,980 Mã lực
Đang định làm thread đường này hồi em đi mà nhìn cái bài này quá details, khỏi up ảnh của em luôn :D

Đáng tiền nhưng hơi buồn nếu ko có đứa bên cạnh luyên thuyên, và đoạn qua Eco Park và Phố Nối hơi xa, đc cái là mua đc bánh tẻ và ổi ngon :P
Ổi gì? Chắc cũng eo' nhớ tên :D
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Xuống nút Giao Lộc, Hải Dương (cả tỉnh Hải Dương chỉ có một giao cắt duy nhất ở chỗ này)
Giao cắt đó: cụ theo 4 hướng
1) đến thành phố Hải Dương: 8 km, Quốc lộ 5 (km 47) chỗ nhà máy Ford Hải Dương: 8 km (hoặc ra Hotel Nam Cường 34 tầng cạnh đó
2) Đi Ninh Giang: chừng 20 km hoặc hơn một tý
3) Đi Tứ Kỳ 20 km, Quý Cao 35 km (Quốc lộ 10)
4) Đi Thanh Miện 10 km
Rất tiện lợi


Về lâu dài phải có nút giao cắt này nữa mới ổn. Xe từ DT391 đường 10 qua Quý Cao, Tứ Kỳ, HD qua giao cắt này ngày càng đông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top