Đề nghị các cụ, mợ tích cực up ảnh để thư viện ảnh này thêm phong phú. Chủ đề là : Tất cả. Nhưng phải do chính tay các cụ mợ chụp. Lâu quá chả có ảnh nào, thôi em tặng 1 cái này:
Nhớ mãi ấn tượng về Kawagoe không chỉ vì Kawagoe quá đẹp, quá nổi tiếng với tên gọi Little Kyoto, mà còn bởi vì tôi bị lạc tàu. Vụ này nghe ra thì cười chết mất.
Sau khi đi thăm quan Hoàng Cung, tôi quay trở về ga Tokyo để chuẩn bị đến Kawagoe. Lúc này là 12h. Theo tôi tìm hiểu qua vài người thì biết đi từ ga Tokyo đến đó mất khoảng 1 tiếng và chuyển qua 1 ga, đổi 1 line. Vậy là tôi yên tâm leo lên tàu của Tohoku line và ung dung ngồi chờ tàu chạy đến ga Omya rồi sẽ đổi sang Line Saikyo để đến Kawagoe.
Thế nhưng ngồi trên tàu nghiên cứu tôi mới thấy nếu mình đổi line ngay từ Akabane thì có vẻ như ngắn hơn và sẽ chạy thẳng đến Kawagoe luôn vì thấy đường line chạy thẳng qua Omya.
Cung đường từ Tokyo tới Omya, Kawagoe
Nghĩ ra là làm luôn, thế là tôi đổi line ở Akabane và ung dung ngồi chờ đến Kawagoe. Nhưng trên đường đi tôi mới phát hiện ra sai lầm, trục tàu từ Akabane đến Kawagoe là dừng lại ở rất nhiều ga nhỏ, tổng cộng là 16 ga. Trong khi đó, nếu tôi vẫn ngồi Tohoku Line thì chỉ mất có 13 ga mà thôi. Mà trục đó thì tàu chạy nhanh hơn và có vẻ sang hơn....
Nhưng không sao, tôi vẫn tự an ủi mình rằng tàu sẽ chạy thẳng qua Omya thì mình tiết kiệm được thời gian nhiều hơn.
Thế rồi cuối cùng đoàn tàu cũng dừng ở Omya, mọi người xuống hết còn tôi cứ ung dung ngồi lại chờ tàu chạy tiếp. Chờ một lúc thì thấy tàu thông báo gì đó và một số người bắt đầu lục tục đi lên. Được khoảng 15 phút ( lúc này thì tôi bắt đầu thấy sốt ruột rồi ) thì tàu bắt đầu chạy, nhưng theo hướng ngược lại....
Tức là tàu không chạy thẳng mà quay ngược lại về hướng Tokyo. Lúc này tôi mới biết là tàu đó chỉ chạy tới ga Omya và quay đầu lại. Vậy là trong đầu xác định ngay phương án sẽ xuống ở ga kế tiếp để đón tàu quay lại Omya, sau đó sẽ tìm tàu đi Kawagoe. Ga kế tiếp là Kita - Yono. Khi xuống ga này tôi mới thấy đây là một ga nhỏ, mà ga nhỏ đồng nghĩa với việc các tàu qua thì có tàu dừng lại, có tàu chạy thẳng. Vậy là lại ngồi chờ thêm 10p nữa mới có tàu chạy tới. Cảnh chờ đợi tàu chạy tới sao mà sốt ruột thế.
Sau khi lên chuyến tàu kế tiếp, tôi chạy đến Omya và đi tìm Line chạy tới Kawagoe, lần này không dùng Line Saikyo nữa cho chắc. Thế là đi tìm, thế nào cuối cùng cũng thấy có một Line chạy thẳng tới Kawagoe, Line này được gọi là Kawagoe Line, hoàn toàn mới và chưa được update trên bản đồ của tàu điện. Để đi line này phải xuống tầng hầm thứ 2, rồi ngồi chờ thêm 10p nữa mới thấy tàu chạy tới.
Cuối cùng khi tôi tới được Kawagoe là 2h20, tức là lệch so với dự kiến khoảng 1h20 phút. Nếu nghe lời ông già vợ ngay từ đầu thì đi Tohoku Line đến Omya rồi đi Kawagoe ngay từ đầu thì có phải đến sớm hơn. Dại
. Nhưng được kinh nghiệm.
Cảnh chờ tàu vắng heo, buồn tênh ở ga Omya, ga này ấn tượng mãi vì chạy tới chạy lui..
Khi tới ga Kawagoe, đây chỉ là một ga lẻ nhưng vì là địa điểm du lịch nổi tiếng nên cơ sở hạ tầng rất tốt. Tại khu vực sân ga tôi tìm được một trung tâm hướng dẫn du lịch. Tại đây có 2 ông bà già cũng khoảng trên 60 tuổi ngồi tư vấn cho khách du lịch. Nói Tiếng Anh tốt. Thấy tôi là người nước ngoài, họ chuyển ngay cho 2 bộ tài liệu. Một là hướng dẫn toàn cảnh về Kawagoe, hai là một bản đồ đi bộ quanh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở khu vực này. Tổng thời gian đi bộ dự kiến khoảng 2 tiếng.
Trong lòng rất vui sướng vì tìm được đúng những thông tin mình cần, tôi cảm ơn và quay lưng đi liền. Nhưng khi tôi vừa quay lưng thì họ gọi lại và hỏi tôi từ đâu đến. I'm from Viet Nam. Haha, họ tỏ ra ngạc nhiên thích thú vì ít người Việt nào đến đây một mình và rất hiếm. Lại thêm một niềm sung sướng nho nhỏ nữa dù trong lòng đang đói dã man thèm một con ngan.
Phía ngoài ga Kawagoe.
Đường phố đi lại vắng vẻ hơn thành phố
Một chung cư trước cửa ga với kiểu thiết kế thang thoát hiểm ấn tượng
Đường dẫn từ ga xuống phố cho người đi bộ
Cảm giác như ở đây có nhiều taxi dành cho khách du lịch thì phải
Toà nhà mua sắm Atrea.
Theo như bản đồ đi bộ mà tôi được cung cấp tại sân ga thì tôi sẽ phải đi qua toà nhà này và tới một khu vực là Crea Mall. Khu vực này tương đối dài, khoảng 1 cây số và bao gồm nhiều cửa hàng rất đặc biệt.
Ngoài ra trong bản đồ này cũng chỉ dẫn rõ ràng rằng có 3 điểm không thể bỏ qua, đó là Time Bell Tower, Một ngôi chùa cổ và khu vực phố cổ. Rất tiếc cả 3 điểm đến này sẽ nằm ở phần 2 vì phần 1 này dành để giới thiệu Crea Mall. Khu phố này đầy mầu sắc và rất đẹp.
Tuy nhiên hôm tôi đi hơi lất phất mưa nên vừa phải dùng nilon che máy ảnh vừa chụp nên còn bỏ sót một số chỗ.
Khu phố Crea Mall nhìn từ trên xuống.
Khu vực để xe đạp rất ngay hàng thẳng lối trên vỉa hè.
Đầu phố.
Một chiễc xe bán đồ ăn vặt được điều hành bởi một cô gái xinh đẹp đội mũ phớt rất sành điệu.
Cửa hàng bán những thùng gỗ nhỏ đựng nước, đựng rượu. Giá trung bình dao động cho mỗi thùng này khoảng 2-3 tr VND.
Có cả được những cốc gỗ nhỏ để uống sake. Bữa đó đi vội quá nên cũng chả dừng lại xem kỹ được. Tất cả chỉ vì lạc tàu.
Cái gì cũng nho nhỏ xinh xinh. Bán cả đồ chơi lẫn bánh kẹo.
Bát tràng thu nhỏ đây.
Đói quá nên vào chụp hình thằng này làm luôn một bát. Ngon cực. Rẻ hơn so với Tokyo nhiều. Ở Tokyo một bát này khoảng 800 yên, tức là khoảng 160k.
Cửa hàng hoa. Vào đây mua được hướng dẫn rất tận tình, tư vấn miễn phí. Ở Hà nội cũng có chợ Hoa, lên Hoàng Hoa Thám mua cây cảnh thì về nhà bị ngớ ngẩn vì chỉ vài ngày sau chết. Chả hiểu tư vấn kiểu gì, làm theo vẫn chết.