Khoảng 2h chiều nay, nhằm lúc nhà cháu vừa mon men qua cổng sau Cung VHHN Việt - Xô, một bác taxi làm cái kịch trước mặt nhà cháu,giựt hết cả mình:
Nắp capo sau lập tức tung lên - một là cho ông trời thấu biển số của kẻ chưa may mắn, hai là đỡ phải bật đèn hazard tốn điện... Bác tài taxi cùng một số người qua đường và cả đồng đội đi qua sau một hồi dùng gậy gộc kích nâng mà không được, đã nhờ một chú xe cẩu chạy qua để kéo giúp, nhưng chú xe cẩu này chắc bận vê nấu cơm cho vợ nên lắc đầu; bác tài đăm chiêu quay lại:
Vừa sau cơn mưa, bầu trời quang đãng, ông trời thấy, thương tình điều ngay một chú xe cẩu khác với lý do vừa cẩu chở hàng về, phi từ Cung Văn hóa ra đúng cổng này.
Túm được cái ma ní, bác tài taxi lăn tăn: To thía nầy thì móc vào mắt à?
Dưng sau đó, trên xe cẩu có cáp; một chị lao công tốt bụng cũng cho mượn cái chăn cũ mà chị vừa thu được.
Vậy là cần cẩu được nối vào la-răng của cái bánh xọc cống. Cái chăn có tác dụng đảm bảo cho cáp không làm xước sơn:
Khi xe cẩu nâng xe taxi lên cân bằng; bác tài taxi lên xe, cài số lùi, nhả nhẹ côn, phanh... Taxi lùi nửa mét là bánh đã lên hết mặt đường:
Thu dọn chiến trường, bác tài taxi gác luôn một cây gỗ to lên cái của nợ cho người đi sau chú ý; chị lao công không quên thâu lại cái chăn.
Bác taxi cảm ơn bác xe cẩu rách giời rơi xuống không chỉ bằng lời:
Thật là hỉ hả...
Đường lại thông. Chỉ có cái nắp cống vẫn không biết còn đang thất lạc ở đâu...
Bài học rút ra:
- Việc thiếu nắp cống kể cả ở thủ đô giữa ban ngày là có thật.
- Đi ô tô trên đường phải chú ý quan sát đề phòng cống, rãnh sát vỉa hè nó mút bánh xe mình.
- Trên đường đi thường có cả người tốt bụng và người ... còn bận việc gì đó.
- Trên xe 4B nên có cáp kéo; thêm cái gối hoặc chăn mỏng càng tốt!
- Ra đường dù bằng phương tiện gì thì cũng nên mang theo cái gì đó cờ hụp được để ... tiện hầu chuyện các bác.
Bonus:
Nắp capo sau lập tức tung lên - một là cho ông trời thấu biển số của kẻ chưa may mắn, hai là đỡ phải bật đèn hazard tốn điện... Bác tài taxi cùng một số người qua đường và cả đồng đội đi qua sau một hồi dùng gậy gộc kích nâng mà không được, đã nhờ một chú xe cẩu chạy qua để kéo giúp, nhưng chú xe cẩu này chắc bận vê nấu cơm cho vợ nên lắc đầu; bác tài đăm chiêu quay lại:
Vừa sau cơn mưa, bầu trời quang đãng, ông trời thấy, thương tình điều ngay một chú xe cẩu khác với lý do vừa cẩu chở hàng về, phi từ Cung Văn hóa ra đúng cổng này.
Túm được cái ma ní, bác tài taxi lăn tăn: To thía nầy thì móc vào mắt à?
Dưng sau đó, trên xe cẩu có cáp; một chị lao công tốt bụng cũng cho mượn cái chăn cũ mà chị vừa thu được.
Vậy là cần cẩu được nối vào la-răng của cái bánh xọc cống. Cái chăn có tác dụng đảm bảo cho cáp không làm xước sơn:
Khi xe cẩu nâng xe taxi lên cân bằng; bác tài taxi lên xe, cài số lùi, nhả nhẹ côn, phanh... Taxi lùi nửa mét là bánh đã lên hết mặt đường:
Thu dọn chiến trường, bác tài taxi gác luôn một cây gỗ to lên cái của nợ cho người đi sau chú ý; chị lao công không quên thâu lại cái chăn.
Bác taxi cảm ơn bác xe cẩu rách giời rơi xuống không chỉ bằng lời:
Thật là hỉ hả...
Đường lại thông. Chỉ có cái nắp cống vẫn không biết còn đang thất lạc ở đâu...
Bài học rút ra:
- Việc thiếu nắp cống kể cả ở thủ đô giữa ban ngày là có thật.
- Đi ô tô trên đường phải chú ý quan sát đề phòng cống, rãnh sát vỉa hè nó mút bánh xe mình.
- Trên đường đi thường có cả người tốt bụng và người ... còn bận việc gì đó.
- Trên xe 4B nên có cáp kéo; thêm cái gối hoặc chăn mỏng càng tốt!
- Ra đường dù bằng phương tiện gì thì cũng nên mang theo cái gì đó cờ hụp được để ... tiện hầu chuyện các bác.
Bonus:
Chỉnh sửa cuối: