Nay đi phải nhích từng cm một, nghĩ nó chán
Xe điện mà hết điện giữa đường, đỗ chình ình gây tắc thì đùn vào lề rồi gọi dịch vụ đến thay pinxe xăng hết xăng giữa đường bị ùn tắc thì đổ thêm được dễ dàng, xe điện mà hết điện thì xử lý như thế nào hả cụ?
Đang lái mà gặp tắc đường kéo dài mà cụ.Xe điện mà hết điện giữa đường, đỗ chình ình gây tắc thì đùn vào lề rồi gọi dịch vụ đến thay pin
Nhưng nói thật, lái xe mà để hết xăng, hết pin giữa đường thì hoặc xe đi mượn hoặc do lái xe quá kém
Sau này ô tô nhiều sẽ có vấn đề là có khả năng tắc đường ở những nơi có trụ sạc xe điện.Cũng không lo đến thế đâu. Xe xăng đầy bình thường đi đc 500-700km tuỳ theo mức tiêu thụ của mỗi loại xe....nhưng theo ghi chép thì chưa có xe nào đầy bình xăng mà do tắc đường mà hết bình xăng vẫn chưa thoát tắc.
Tuy nhiên:
- Xe xăng hay xe điện còn lượng xăng và điện quá ít trong bình đều có thể gặp rủi ro hết nhiên liệu do tắc đường
- Ở trong tình huống tắc đường thì xe điện có ưu thế vượt trội về tiết kiệm điện vì chỉ khi di chuyển thì mới cần đến năng lượng điện (điện duy trì rất thấp so với việc động cơ hoạt động) trong khi xe xăng cần dùng lượng nhiên liệu khá lớn để động cơ hoạt động cầm chừng nuôi toàn bộ hệ thống bao gồm cả phát điện, bơm xăng, bơm dầu, bơm nước làm mát.....mà không di chuyển.
Trường hợp bất khả kháng thì xe xăng với xe điện cũng như nhau thôi cụĐang lái mà gặp tắc đường kéo dài mà cụ.
Khác nhiều đấy bác ạ. Xe xăng mà thấy gần hết, gọi hỗ trợ luôn thì chắc chỉ 30phút là có vài lít xăng đổ tạm. Trong lúc chờ vẫn nhúc nhích được. Còn xe điện thì chịu, không ship điện đến được bác ạTrường hợp bất khả kháng thì xe xăng với xe điện cũng như nhau thôi cụ
Đợi trợ giúp, 3 tiếng, 5 tiếng hay cả buổi cũng phải chấp nhận.
Với em xe xăng còn 1 vạch, xe điện còn 30% đã phải tìm cách nạp thêm rồi
Em nghe Tây đồn là tắc đường 10 tiếng thì pin xe điện mới sụt cỡ 10% thôi (vì pin chủ yếu chỉ nuôi điều hòa khi tắc đường), tức là giả sử lúc bắt đầu tắc đường pin xe còn 20% ( thường rất hiếm ai đi xe điện để pin ở mức này mà chưa đem xe vào trạm sạc), thì sau 10 tiếng tắc đường, xe vẫn thừa lực để đi vào trạm sạc xa nhất ....Nếu tắc khoảng 2h trên vành đai orion 3 thì sụt bao nhiêu pin ạ, quãng đường tầm 10m-15 km, tình huống hoàn toàn dễ dàng xảy ra
Sao cụ không bảo là 20 tiếng đi, 10 tiếng ít quáEm nghe Tây đồn là tắc đường 10 tiếng thì pin xe điện mới sụt cỡ 10% thôi (vì pin chủ yếu chỉ nuôi điều hòa khi tắc đường), tức là giả sử lúc bắt đầu tắc đường pin xe còn 20% ( thường rất hiếm ai đi xe điện để pin ở mức này mà chưa đem xe vào trạm sạc), thì sau 10 tiếng tắc đường, xe vẫn thừa lực để đi vào trạm sạc xa nhất ....
Cụ có vẻ thù xe điện ác phết nhỉ?Sao cụ không bảo là 20 tiếng đi, 10 tiếng ít quá
Thù hằn gì Đâu cụCụ có vẻ thù xe điện ác phết nhỉ?
Phải tắc thêm nữa thì mọi người sẽ tự động chuyển hóa sang đi xe buýt thôi cụ (ko cần xử phạt hay tuyên truyền)Tắc đường thế này mà rất nhiều xe bus to cồng kềnh chở có 3-5 khách, vô cùng lãng phí.
Xe bus có đi nhanh hơn đâu.Phải tắc thêm nữa thì mọi người sẽ tự động chuyển hóa sang đi xe buýt thôi cụ (ko cần xử phạt hay tuyên truyền)
Sẽ đến lúc mọi người thấy xe Bus ổn hơn và chuyển hóa dần cụ ah.Xe bus có đi nhanh hơn đâu.
E thấy 15-20 năm trước cũng có ý kiến thế này nhưng xe bus vẫn mãi chỉ là phương tiện "từ thiện".Sẽ đến lúc mọi người thấy xe Bus ổn hơn và chuyển hóa dần cụ ah.