- Biển số
- OF-90161
- Ngày cấp bằng
- 29/3/11
- Số km
- 1,579
- Động cơ
- 549,890 Mã lực
Em thấy đồng bộ với việc tinh giản biên chế, có lẽ nên có chính sách khuyến khích taxi, vừa giúp các cụ mất việc kiếm được việc lái xe taxi, vừa giúp giảm tắc đường.Gần tết năm nào cũng tắc đường hơn bình thường.
Trước đây cho đi trên vỉa hè cũng có giúp mở rộng thêm đường, nhưng chi phí cho sửa chữa vỉa hè tăng lên, người đi bộ không biết đi ở đâu.
Và quan trọng là ý thức con người: tính cách thích luồn lách, trèo lên đầu lên cổ người khác, điền vào chỗ trống... sẽ dần dần giảm bớt cùng với luật giao thông được nghiêm túc chấp hành.
Tuy tán thành sự tăng cường phạt nặng hơn, em vẫn cho là phạt nặng như hiện nay là quá nặng. Nó không phù hợp thu nhập của người dân, nên có thể đẩy 1 bộ phận vào cùng quẫn.
Tâm lý rất nhiều cụ ngại đi phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus, nên dù các phương tiện này giá rẻ vẫn đi xe riêng. Cần khuyến khích cả taxi.
Nhiều cụ chuyển sang dùng taxi thì số xe riêng lăn bánh giảm, số xe đậu chiếm lòng đường, chiếm diện tích dừng đỗ giảm, diện tích giao thông và giao thông tĩnh đều được giải phóng.
Vấn đề là giá. Nếu đi taxi mà rẻ thì tội gì đi xe riêng.
Làm sao hạ giá taxi và đi taxi thuận lợi:
- Bỏ ngay cấm đường riêng taxi. Đã cấm là cấm mọi loại xe ô tô. Xác định taxi là phương tiện ưu tiên.
- Mọi hãng taxi đều chuyển sang taxi công nghệ, kiểu như xe Xanh hiện nay, nhằm giám sát xe chạy, cả về hành trình và số km chở khách. Không còn chuyện nhiều xe cùng nghe bộ đàm rồi cùng nhau phi đến 1 điểm đón khách.
- Số km chở khách sẽ được giảm giá xăng, hoàn một phần tiền xăng vào cuối tháng. Chạy càng nhiều mức/ tỷ lệ giảm càng cao.
- Mua xe với mục đích chạy taxi sẽ được ưu đãi về giá, thuế, phí.