[Funland] HN ơi, tắc và tắc

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,579
Động cơ
549,890 Mã lực
Gần tết năm nào cũng tắc đường hơn bình thường.
Trước đây cho đi trên vỉa hè cũng có giúp mở rộng thêm đường, nhưng chi phí cho sửa chữa vỉa hè tăng lên, người đi bộ không biết đi ở đâu.
Và quan trọng là ý thức con người: tính cách thích luồn lách, trèo lên đầu lên cổ người khác, điền vào chỗ trống... sẽ dần dần giảm bớt cùng với luật giao thông được nghiêm túc chấp hành.
Tuy tán thành sự tăng cường phạt nặng hơn, em vẫn cho là phạt nặng như hiện nay là quá nặng. Nó không phù hợp thu nhập của người dân, nên có thể đẩy 1 bộ phận vào cùng quẫn.
Em thấy đồng bộ với việc tinh giản biên chế, có lẽ nên có chính sách khuyến khích taxi, vừa giúp các cụ mất việc kiếm được việc lái xe taxi, vừa giúp giảm tắc đường.
Tâm lý rất nhiều cụ ngại đi phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus, nên dù các phương tiện này giá rẻ vẫn đi xe riêng. Cần khuyến khích cả taxi.
Nhiều cụ chuyển sang dùng taxi thì số xe riêng lăn bánh giảm, số xe đậu chiếm lòng đường, chiếm diện tích dừng đỗ giảm, diện tích giao thông và giao thông tĩnh đều được giải phóng.
Vấn đề là giá. Nếu đi taxi mà rẻ thì tội gì đi xe riêng.
Làm sao hạ giá taxi và đi taxi thuận lợi:
- Bỏ ngay cấm đường riêng taxi. Đã cấm là cấm mọi loại xe ô tô. Xác định taxi là phương tiện ưu tiên.
- Mọi hãng taxi đều chuyển sang taxi công nghệ, kiểu như xe Xanh hiện nay, nhằm giám sát xe chạy, cả về hành trình và số km chở khách. Không còn chuyện nhiều xe cùng nghe bộ đàm rồi cùng nhau phi đến 1 điểm đón khách.
- Số km chở khách sẽ được giảm giá xăng, hoàn một phần tiền xăng vào cuối tháng. Chạy càng nhiều mức/ tỷ lệ giảm càng cao.
- Mua xe với mục đích chạy taxi sẽ được ưu đãi về giá, thuế, phí.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,492
Động cơ
1,307,011 Mã lực
Vấn đề là giá. Nếu đi taxi mà rẻ thì tội gì đi xe riêng.
Làm sao hạ giá taxi và đi taxi thuận lợi:
Cụ lý thuyết quá. Hôm trước em vừa đi taxi, thấy bạn lái kêu vì giờ giới hạn thời gian lái xe, mức phạt cao, đường tắc nhiều. Nói chung là áp lực lớn nên tính ra Tết tìm hướng khác. Thế nên với tình hình nhà mình để phát triển taxi giá rẻ thay thế các phương tiện cá nhân em nghĩ tạm thời không khả thi. Như em thì nếu tầu điện ngầm và xe bus thuận tiện như ở Singapore thì em cũng đi ngay, tội gì mà đi xe riêng :P
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,822
Động cơ
539,304 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Em thấy đồng bộ với việc tinh giản biên chế, có lẽ nên có chính sách khuyến khích taxi, vừa giúp các cụ mất việc kiếm được việc lái xe taxi, vừa giúp giảm tắc đường.
Tâm lý rất nhiều cụ ngại đi phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus, nên dù các phương tiện này giá rẻ vẫn đi xe riêng. Cần khuyến khích cả taxi.
Nhiều cụ chuyển sang dùng taxi thì số xe riêng lăn bánh giảm, số xe đậu chiếm lòng đường, chiếm diện tích dừng đỗ giảm, diện tích giao thông và giao thông tĩnh đều được giải phóng.
Vấn đề là giá. Nếu đi taxi mà rẻ thì tội gì đi xe riêng.
Làm sao hạ giá taxi và đi taxi thuận lợi:
- Bỏ ngay cấm đường riêng taxi. Đã cấm là cấm mọi loại xe ô tô. Xác định taxi là phương tiện ưu tiên.
- Mọi hãng taxi đều chuyển sang taxi công nghệ, kiểu như xe Xanh hiện nay, nhằm giám sát xe chạy, cả về hành trình và số km chở khách. Không còn chuyện nhiều xe cùng nghe bộ đàm rồi cùng nhau phi đến 1 điểm đón khách.
- Số km chở khách sẽ được giảm giá xăng, hoàn một phần tiền xăng vào cuối tháng. Chạy càng nhiều mức/ tỷ lệ giảm càng cao.
- Mua xe với mục đích chạy taxi sẽ được ưu đãi về giá, thuế, phí.
Ưu tiên phương tiện công cộng thì chỉ ưu tiên xe buýt thôi cụ. Taxi nhiều khi chỉ chở 1 khách mà ưu tiên thì tắc đường còn nặng hơn
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,732
Động cơ
442,709 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em thấy đồng bộ với việc tinh giản biên chế, có lẽ nên có chính sách khuyến khích taxi, vừa giúp các cụ mất việc kiếm được việc lái xe taxi, vừa giúp giảm tắc đường.
Tâm lý rất nhiều cụ ngại đi phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus, nên dù các phương tiện này giá rẻ vẫn đi xe riêng. Cần khuyến khích cả taxi.
Nhiều cụ chuyển sang dùng taxi thì số xe riêng lăn bánh giảm, số xe đậu chiếm lòng đường, chiếm diện tích dừng đỗ giảm, diện tích giao thông và giao thông tĩnh đều được giải phóng.
Vấn đề là giá. Nếu đi taxi mà rẻ thì tội gì đi xe riêng.
Làm sao hạ giá taxi và đi taxi thuận lợi:
- Bỏ ngay cấm đường riêng taxi. Đã cấm là cấm mọi loại xe ô tô. Xác định taxi là phương tiện ưu tiên.
- Mọi hãng taxi đều chuyển sang taxi công nghệ, kiểu như xe Xanh hiện nay, nhằm giám sát xe chạy, cả về hành trình và số km chở khách. Không còn chuyện nhiều xe cùng nghe bộ đàm rồi cùng nhau phi đến 1 điểm đón khách.
- Số km chở khách sẽ được giảm giá xăng, hoàn một phần tiền xăng vào cuối tháng. Chạy càng nhiều mức/ tỷ lệ giảm càng cao.
- Mua xe với mục đích chạy taxi sẽ được ưu đãi về giá, thuế, phí.
Xe taxi là 1 phương tiện công cộng, một cái chạy khắp nơi và chở bao nhiêu người thực ra không nên cấm
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,067
Động cơ
64,424 Mã lực
Em thấy đồng bộ với việc tinh giản biên chế, có lẽ nên có chính sách khuyến khích taxi, vừa giúp các cụ mất việc kiếm được việc lái xe taxi, vừa giúp giảm tắc đường.
Tâm lý rất nhiều cụ ngại đi phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus, nên dù các phương tiện này giá rẻ vẫn đi xe riêng. Cần khuyến khích cả taxi.
Nhiều cụ chuyển sang dùng taxi thì số xe riêng lăn bánh giảm, số xe đậu chiếm lòng đường, chiếm diện tích dừng đỗ giảm, diện tích giao thông và giao thông tĩnh đều được giải phóng.
Vấn đề là giá. Nếu đi taxi mà rẻ thì tội gì đi xe riêng.
Làm sao hạ giá taxi và đi taxi thuận lợi:
- Bỏ ngay cấm đường riêng taxi. Đã cấm là cấm mọi loại xe ô tô. Xác định taxi là phương tiện ưu tiên.
- Mọi hãng taxi đều chuyển sang taxi công nghệ, kiểu như xe Xanh hiện nay, nhằm giám sát xe chạy, cả về hành trình và số km chở khách. Không còn chuyện nhiều xe cùng nghe bộ đàm rồi cùng nhau phi đến 1 điểm đón khách.
- Số km chở khách sẽ được giảm giá xăng, hoàn một phần tiền xăng vào cuối tháng. Chạy càng nhiều mức/ tỷ lệ giảm càng cao.
- Mua xe với mục đích chạy taxi sẽ được ưu đãi về giá, thuế, phí.
Hic, tinh giản biên chế toàn những người lậu nhiều, nhà đất nhiều, về lại ôm 1 cục toàn tỉ tỉ không thì họ ngồi chơi thôi, chẳng cần làm gì cả.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,330
Động cơ
743,189 Mã lực
T.Tg đã sắn tay vào cuộc, các cụ ở Hanoi, TP. HCM và các TP khác yên tâm sẽ hết tắc b-)
Lại giải quyết bằng mồm bẳng mệnh lệnh hành chính hở cụ? Kể ra cũng đơn giản nhỉ.:D
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
797
Động cơ
5,919 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
168 có góp phần gây thêm tắc đường.
Em thừa nhận chuyện này.
Nghịch lý nhưng mà thật.
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
377
Động cơ
19,518 Mã lực
Cuối tuần này tụi vp kêu lên làm bữa tất niên chia tay các bạn ở xa về quê ăn Tết mà em ngán nên từ chối lên vp, hẹn khai xuân thì gặp sau. Vắng mặt cũng quen rồi, kệ tụi nó thôi. Đến quà Tết cũng kêu tụi nó ship về nhà chứ không lên lấy.
 

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,096
Động cơ
-339,305 Mã lực
Chuẩn đấy cụ, các pt như dòng nước chảy. Trước thì nhiều xe len lỏi, nên hạn chế tắc khá nhiều. Giờ bị chặn lại hết nên tình trạng tắc nghiêm trọng hơn.
Cụ nhầm, h chit là ùn chứ ko tắc nhé
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,259
Động cơ
292,468 Mã lực
Cụ ra trung tâm triển lãm giảng võ vào 17h30 hàng ngày nhé. Xe oto vừa đẹp 4 làn. Phận xe máy ôm như bọn em tính sao
Cụ đi sau thằng Oto, đâu cần dàn hàng ngang với Oto là gì cụ tại cụ cứ muốn chen lên thôi, chứ cứ xếp hàng mà đi chứ thì có sao đâu
 

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,096
Động cơ
-339,305 Mã lực
Cứ chấp hành nghiêm rồi dần sẽ ổn
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,192
Động cơ
634,082 Mã lực
168 có góp phần gây thêm tắc đường.
Em thừa nhận chuyện này.
Nghịch lý nhưng mà thật.
Gây thêm ùn thì có chứ tắc thì không. Tắc thì đứng chôn chân chứ không đi được, đây chỉ bị nhiều nhịp đèn hơn thôi.
 

DurexMsize

Xe buýt
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
523
Động cơ
48,545 Mã lực
Có cái tàu điện mà ì ạch chậm cả chục năm, đoạn ngầm thì làm đc vài tháng rồi giờ chắc chả dám cập nhật tiến độ vì chắc vẫn đc 700m sau cả năm trời...tóm lại là xxxx
 

DurexMsize

Xe buýt
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
523
Động cơ
48,545 Mã lực
Em thấy đồng bộ với việc tinh giản biên chế, có lẽ nên có chính sách khuyến khích taxi, vừa giúp các cụ mất việc kiếm được việc lái xe taxi, vừa giúp giảm tắc đường.
Tâm lý rất nhiều cụ ngại đi phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus, nên dù các phương tiện này giá rẻ vẫn đi xe riêng. Cần khuyến khích cả taxi.
Nhiều cụ chuyển sang dùng taxi thì số xe riêng lăn bánh giảm, số xe đậu chiếm lòng đường, chiếm diện tích dừng đỗ giảm, diện tích giao thông và giao thông tĩnh đều được giải phóng.
Vấn đề là giá. Nếu đi taxi mà rẻ thì tội gì đi xe riêng.
Làm sao hạ giá taxi và đi taxi thuận lợi:
- Bỏ ngay cấm đường riêng taxi. Đã cấm là cấm mọi loại xe ô tô. Xác định taxi là phương tiện ưu tiên.
- Mọi hãng taxi đều chuyển sang taxi công nghệ, kiểu như xe Xanh hiện nay, nhằm giám sát xe chạy, cả về hành trình và số km chở khách. Không còn chuyện nhiều xe cùng nghe bộ đàm rồi cùng nhau phi đến 1 điểm đón khách.
- Số km chở khách sẽ được giảm giá xăng, hoàn một phần tiền xăng vào cuối tháng. Chạy càng nhiều mức/ tỷ lệ giảm càng cao.
- Mua xe với mục đích chạy taxi sẽ được ưu đãi về giá, thuế, phí.
Ảo tưởng quá không
Hôm nào mưa lạnh thử gọi taxi xem có được không
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top