Vâng, xe thì em vẫn cứ mua, các bác tăng thu thì em cố gắng vặt thêm thằng khác để nộp tiền cho các Bác.
Em không biết Myanma nó dư lào, nhưng em nghĩ đám lờ đờ nhà mình nó muốn đường phố giống Bắc Hàn hoặc Cuba.Thế này chỉ 10 năm nữa xe VN mình lại giống anh MYANMAR mất thôi
!
Em đồng ý với ý kiến của bác! Dân mình là thế - không ai chịu nhường ai cả, ai cũng muốn mình "khôn hơn thằng khác", chẳng bao giờ chịu kém dù 1 giây!Cái này gọi là điên có hệ thống đây mà , tắc đường đâu hẳn là do ô tô phỏng các Bác nhẩy . Vấn đề là ý thức người tham gia giao thông thôi , không ai nhường ai cả , mạnh ai người ấy đi , mạnh ai người ấy đỗ . Người đi ô tô chèn người đi xe máy , người đi xe máy chèn người đi ô tô , người đi bộ thích thì nhẩy xuống đường , rồi băng qua đường không cần nhìn vạch cho người đi bộ (à mà có vạch thì xe cũng đếch nhường) . Tóm lại là Dân ta quen với việc chen chúc giằng giật rồi có ai biết xếp hàng đâu , ai cũng vội cả , ai cũng vì cái "tôi" của mình cả ... Mệt !!!
Ai chả biết chuyện lài, dưng làm éo gì nhau nhểCái áo mua được thì tiếc gì cái khuy.Chính quyền cứ làm như dân mình là trẻ con không bằng.Mua lexus đôi tỷ thì chấp gì mấy cái chục triệu đểu.Chính sách này của các bố chỉ bắt nạt được mấy bác xe ôm thôi,mà các bác xe ôm thì quan tâm đe.ó gì ô tô mà hạn chế.Bố khỉ!Trong lúc đó không thằng nào ngồi mà ý kiến về cái vụ taxi đầy nghẹt ra ngoài phố,chạy như rồ như cướp trên đường.Phải chăng vì nó tống cho nghẹn họng rồi.
Biếu cụ thêm cái này, cụ vào FB mà xem ạ.Trước khi hạ thuế nhập khẩu thì phải tăng một số thứ trước đã, nhưng tăng như vậy là cao quá. Nhà nước chẳng lắng nghe dân gì cả
Như vậy, Thuế mang tính toàn quốc, mọi Luật thuế sắc thuế đều áp dụng cho toàn quốc không kể miền ngược hay miền xuôi. Còn phí mang tính cục bộ linh hoạt cho các tình huống cụ thể của mỗi trường hợp, mỗi vùng miền . Việc tắc đường chỉ xaỷ ra với HN và Tp HCM chứ không phải Lào Cai hay Yên Bái .. do đó nếu dùng Thuế sẽ k phù hợp cho toàn quốc, trường hợp này người ta dùng PHÍ để áp dụng cục bộ cho HN và HCMThuế và lệ phí, phí đều là nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và đều mang tính pháp lý nhưng giữa chúng có sự khác biệt như sau:
* Xét về mặt giá trị pháp lý
Thuế có giá trị pháp lý cao hơn lệ phí, phí. Thuế được ban hành dưới dạng văn bản pháp luật như: Luật, Pháp lệnh do Quốc hội và ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua. Trình tự ban hành một Luật thuế phải tuân theo một trình tự chặt chẽ.
Trong khi đó lệ phí, phí được ban hành đưới dạng Nghị định, Quyết định của chính phủ; Quyết định của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh.
Nhưng cụ ơi cụ đọc hết đã ạ "[FONT="]quản lý nhà nước được quy định trong Danh mục lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh này.[/FONT]". Ý nhà cháu muốn nói là cái lệ phí trước bạ (phần tiền người dân nộp đó) là để phục vụ cho "quản lý nhà nước" đã được Pháp lệnh Phí và Lệ phí quy định. Nhưng trong danh mục kèm theo thì ko nói gì đến những điều mà cụ nói đâu ạ. Cụ vào đây xem cái Danh mục đó đi đi ở phần [FONT="]b- danh mục lệ phí[/FONT] đó.bác chủ chưa hiểu rõ về câu " Phục vụ việc quản lý nhà nước" bác mới hiểu khía cạnh là phí thu để chi trả duy trì việc quản lý nhà nước, nhưng bác chưa hiểu nó còn là công cụ để quản lý - tăng nó lên để làm người ta bớt mua xe đi ... . Cũng giống "công cụ thuế" ngoài việc là nguồn thu còn là công cụ để kiểm soát kìm hãm cái này, thúc đẩy cái kia ... để hướng nền kinh tế phát triển theo hướng chính phủ mong muốn, gọi là công cụ quản lý tài chính
Em k có ý bàn về việc tăng chước bạ là nên hay không, em chỉ giải thích để cụ chủ hiểu về khái niệm công cụ tài chính của nhà nước thôi, như vậy nói về sai hay đúng thì KHÔNG sai, không vi phạm pháp luật