Kính chào các anh/chị.
Xe của tôi vẫn nổ máy và đi lại được, hôm qua mang vào gara bảo dưỡng phát hiện:
- Cầu chì 100A đã bị đứt từ lâu, đã được đấu bằng một dây điện để thay thể.
- Dây điện này rất nóng, làm cháy cả nắp nhựa đậy hộp cầu chì, em nhìn thấy giống như vết cắt, cháy.
- Chủ gara nói là hệ thống dây dẫn điện bị chập, dẫn đến quá tải.
- Nổ máy, sờ tay vào sợi dây điện nối cầu chì 100A này thì nóng bỏng tay.
Gara đang dò lại hệ thống dây điện xem bị chập ở đâu, vẫn chưa xong.
Em muốn hỏi:
- Theo kinh nghiệm, hệ thống dây điện xe của em như vậy thì do nguyên nhân gì?
- Cách khắc phụ ntn, có phải thay lại hệ thống dây điện không?
- Nếu thay hệ thống dây điện thì làm ở đâu, giá khoảng bao nhiêu, làm trong bao lâu?
- Ở HN thì sửa hệ thống điện ô tô ở đâu tốt, đối với các trường hợp tương tự như xe của em.
Em xin chân thành cảm ơn!
Xe của tôi vẫn nổ máy và đi lại được, hôm qua mang vào gara bảo dưỡng phát hiện:
- Cầu chì 100A đã bị đứt từ lâu, đã được đấu bằng một dây điện để thay thể.
- Dây điện này rất nóng, làm cháy cả nắp nhựa đậy hộp cầu chì, em nhìn thấy giống như vết cắt, cháy.
- Chủ gara nói là hệ thống dây dẫn điện bị chập, dẫn đến quá tải.
- Nổ máy, sờ tay vào sợi dây điện nối cầu chì 100A này thì nóng bỏng tay.
Gara đang dò lại hệ thống dây điện xem bị chập ở đâu, vẫn chưa xong.
Em muốn hỏi:
- Theo kinh nghiệm, hệ thống dây điện xe của em như vậy thì do nguyên nhân gì?
- Cách khắc phụ ntn, có phải thay lại hệ thống dây điện không?
- Nếu thay hệ thống dây điện thì làm ở đâu, giá khoảng bao nhiêu, làm trong bao lâu?
- Ở HN thì sửa hệ thống điện ô tô ở đâu tốt, đối với các trường hợp tương tự như xe của em.
Em xin chân thành cảm ơn!