- Biển số
- OF-746343
- Ngày cấp bằng
- 14/10/20
- Số km
- 662
- Động cơ
- 63,317 Mã lực
- Tuổi
- 27
Sau khi xâm lược Việt Nam, vào cuối thế kỷ 19 người Pháp tiến hành xây dựng hệ thống đường sắt trên toàn Đông Dương, gồm tuyến xuyên An Nam và các tuyến kết nối Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Lào Cai; Hà Nội - Hải Phòng nhằm mục đích kết nối, thông thương trên toàn Đông Dương.
(Theo Wiki các tuyến kia người Pháp đã xây từ 1880s, nhưng tuyến xuyên An Nam đến 1898 mới khởi công)
Theo Historicvietnam.com tuyến Hà Nội -Vinh bắt đầu xây năm 1898, hoàn thành 1905. Đà Nẵng -Đông Hà 1899-1908, Saigon - Nha Trang 1904-1913. Phải đến 1936 toàn tuyến xuyên An Nam mới hoàn thành.
"The line from Hà Nội to Vinh (322km), plus a 4km branch to Bên Thủy port, constructed 1898-1905, inaugurated on 17 March 1905 and costing 43 million Francs; the line from Tourane (Đà Nẵng) to Đông Hà (175km), constructed 1899-1908, inaugurated on 5 September 1908 and costing 32 million Francs; and the line from Saigon to Nha Trang (408km), constructed in 1904-1913 along with the first 40km of Tháp Chàm-Đà Lạt line from Tháp Chàm to Krongpha, inaugurated on 2 October 1913 and costing 69 million Francs."
Hệ thống vào năm 1913 (Ảnh: Historicvietnam.com)
Phải đến năm 1936 mới hoàn thành: (Ảnh: Historicvietnam.com)
Ảnh: urbanisthanoi.com
Nhiều đoạn cầu lớn được xây dựng (Ảnh: urbanisthanoi.com)
Người Pháp chạy thử (Ảnh: urbanisthanoi.com)
(Theo Wiki các tuyến kia người Pháp đã xây từ 1880s, nhưng tuyến xuyên An Nam đến 1898 mới khởi công)
80 Years of Viet Nam’s North-South railway line - HISTORIC VIETNAM
Friday 2 September 2016 is an auspicious day in the history of Việt Nam’s railways, marking as it does the 80th anniversary of the completion of the “Transindochinois” or North-South railway line. Originally the brainchild of Indochina Governor General Jean Marie Antoine de Lanessan (June...
www.historicvietnam.com
Theo Historicvietnam.com tuyến Hà Nội -Vinh bắt đầu xây năm 1898, hoàn thành 1905. Đà Nẵng -Đông Hà 1899-1908, Saigon - Nha Trang 1904-1913. Phải đến 1936 toàn tuyến xuyên An Nam mới hoàn thành.
"The line from Hà Nội to Vinh (322km), plus a 4km branch to Bên Thủy port, constructed 1898-1905, inaugurated on 17 March 1905 and costing 43 million Francs; the line from Tourane (Đà Nẵng) to Đông Hà (175km), constructed 1899-1908, inaugurated on 5 September 1908 and costing 32 million Francs; and the line from Saigon to Nha Trang (408km), constructed in 1904-1913 along with the first 40km of Tháp Chàm-Đà Lạt line from Tháp Chàm to Krongpha, inaugurated on 2 October 1913 and costing 69 million Francs."
Hệ thống vào năm 1913 (Ảnh: Historicvietnam.com)
Phải đến năm 1936 mới hoàn thành: (Ảnh: Historicvietnam.com)
Ảnh: urbanisthanoi.com
Nhiều đoạn cầu lớn được xây dựng (Ảnh: urbanisthanoi.com)
Người Pháp chạy thử (Ảnh: urbanisthanoi.com)
Chỉnh sửa cuối: