bài của cụ rất chi tiết. cảm ơn cụ
Thân gửi kụ Tienaka và các kụ mợ sẽ đọc thớt này.
Bài viết này được đăng từ tháng 11/2016. Trong bài viết có trích dẫn các quy định của QC41/2016 và nội dung bài viết phù hợp với quy định của pháp luật khi QC41/2016 còn hiệu lực.
Nhưng, kể từ ngày 1/7/2020, QC41/2016 hết hiệu lực, được thay thế bới QC41/2019.
Trong QC41/2019 có nhiều quy định khác với QC41/2016.
Vì dụ:
1- QC41/2019 đã định nghĩa lại
xe tải "là xe ô tô chở hàng (…, bao gồm cả xe Pickup, xe VAN) có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên", chứ không phải 1,5 tấn trở lên, và cũng không loại trừ xe tải nhẹ, như tại QC41/2016.
2-
QC41/2019 đã thay đổi, coi xe tải nhẹ các loại đều là xe tải, chịu hiệu lực của biển cấm xe tải.
3- Từ năm 2019, QC41/2019 quy định từ năm 2019
xe con chỉ bao gồm: xe chở người dưới 9 chỗ ngồi (kể cả lái xe), xe bán tải và xe VAN có KL CCCP từ 950kg trở lên, xe 3 bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400kg.
Xe tải nhẹ không còn được coi là xe con nữa.
Để cccm không nhầm lẫn, nhà cháu đã sửa lại một số nội dung của bài này cho phù hợp với quy định mới (ví dụ, những nội dung nào nói rằng xe tải là xe có CCCP lớn hơn 1,5 tấn đều được sửa thành xe bán tải, xe VAN có KL CCCP từ 950kg trở lên).
Tuy nhiên, vì sẽ có những nội dung nhà cháu bỏ sót không thấy để sửa, hoặc nội dung trong phần cccm trích dẫn lại nên khó có thể sửa,
nên nhà cháu
mong cccm khi đọc bài viết này cần tham khảo thêm các quy định mới trong QC41/2019 để tránh bị sai nhiễu lẫn lộn thông tin nhé.
Xin cảm ơn cccm đã quan tâm đến bài viết này.
Trích QC41/2019:
.