- Biển số
- OF-496484
- Ngày cấp bằng
- 10/3/17
- Số km
- 369
- Động cơ
- 190,990 Mã lực
- Tuổi
- 30
thank cụ nhé.hay ạk
Chuẩn quá bác ạ.- Dòng 2 ngụ ý về việc cấm xe tải nhẹ, có trọng lượng toàn bộ lớn hơn 1,25t, đi vào nơi có đặt biển này.
Nhưng việc cấm như này là sai luật, vì biển "cấm xe tải" không có hiệu lực cấm đối với xe con, vì xe tải nhẹ có KL CCCP dướí 1,5t được QC41/2016 (đã hết hiệu lực từ 1/7/2020 gọi là xe con.
- Dòng 3 có ngụ ý, rằng các phương tiện dù có trọng lượng toàn bộ lớn hơn 1,25t gấp nhiều lần (bất kể trọng lượng nào), nhưng nếu có Giấy phép do Sở Gtvt cấp thì được phép lưu thông cả vào nơi mà xe 1,25 tấn đang bị cấm.
.
Cụ chủ cho em hỏi chút: Về mặt ý nghĩa thực tế thì em hiểu biển phụ nói gì. Nhưng về mặt logic thì chỉ cấm 2 dòng đầu thôi chứ cụ, dòng thứ 3 có cấm đâu, trong trường hợp( xe máy thi công, xe tải chuyên dùng...) nhỡ đi vào thì theo cụ có " ăn nói" được với nhà thực thi pháp luật không? Ngoài ra biển P.106a" Cấm xe ô tô tải", như cụ giải nghĩa thì chuẩn, nhưng thực tế không biết có cụ nào thắng được chưa. Em lái mới không biết nhiều, có gì mong cụ đại xá cho nhé.Về câu hỏi "xe tải nhẹ (có mui bạt) có Khối lượng toàn bộ là 1,45t, Khối lượng hàng chuyên chở cho phép là 540 kg có được đi vào nơi đặt biển cấm xe tải có Trọng lượng toàn bộ trên 1.25 tấn như trong hình hay không?",
xin mời các kụ mợ tham khảo thêm tại còm theo link dưới đây nhé.
Link: https://www.otofun.net/threads/vi-sao-nen-nho-den-cau-kien-lua-lien-xo-kl-cccp.1116196/page-2#post-33949360
.
Xin mời kụ xem thêm về biển phụ sai luật này tại còm #2 trong thớt này nhé.Cụ chủ cho em hỏi chút: Về mặt ý nghĩa thực tế thì em hiểu biển phụ nói gì. Nhưng về mặt logic thì chỉ cấm 2 dòng đầu thôi chứ cụ, dòng thứ 3 có cấm đâu, trong trường hợp( xe máy thi công, xe tải chuyên dùng...) nhỡ đi vào thì theo cụ có " ăn nói" được với nhà thực thi pháp luật không? Ngoài ra biển P.106a" Cấm xe ô tô tải", như cụ giải nghĩa thì chuẩn, nhưng thực tế không biết có cụ nào thắng được chưa. Em lái mới không biết nhiều, có gì mong cụ đại xá cho nhé.
Cháu đã đọc bài của cụ và biết là nó sai luật. "Giả sử" màu sắc, phông nền đều đúng và ý cháu muốn hỏi là là vì sự cẩu thả mà bên GT viết thiếu- ví dụ trên là thiếu từ "cấm" ở #3 -thì khi thực hiện hành vi giống #3 có " cãi thắng" được không.Xin mời kụ xem thêm về biển phụ sai luật này tại còm #2 trong thớt này nhé.
Link: https://www.otofun.net/threads/cac-bien-phu-sai-luat-danh-do-lai-xe-xin-nem-het-vao-day.1182066/#post-34447121
.
Theo cách nhà cháu hiểu, thì nội dung của các gạch đầu dòng thứ 3, 4, 5 trong hình này có nghĩa là các phương tiện nêu trong 3 gạch đầu dòng này, nếu có giấy phép của Sở Gtvt cấp cho phép đi vào đường có biển cấm này thì sẽ được đi vào, sẽ không bị xxx bắt lỗi.Cháu đã đọc bài của cụ và biết là nó sai luật. "Giả sử" màu sắc, phông nền đều đúng và ý cháu muốn hỏi là là vì sự cẩu thả mà bên GT viết thiếu- ví dụ trên là thiếu từ "cấm" ở #3 -thì khi thực hiện hành vi giống #3 có " cãi thắng" được không.
em nhìn là 1.25t mà cụ 1,5 thì lớn hơn rồióm lại là xe tải nhẹ KL dưới 1,5t đã được quy định hiểu là xe con, thì không còn chịu tác dụng của biển báo này.
Em hiểu thế đúng không ạ?
Đúng vậy nên quy định cấm xe chở hàng vào nội thị của Hà Nội không thể báo hiệu đúng QC đượcKhi KL CCCP của kụ nhỏ hơn 1,5 tấn, được luật coi là "xe con", thì kể cả khi biển "cấm xe tải" có ghi con số NHỎ HƠN con số KL CCCP của xe kụ, thì biển cấm xe tải có ghi số nhỏ hơn đó cũng không có hiệu lực cấm xe con của kụ.
Mọi biển "cấm xe tải" chỉ có hiệu lực "cấm xe tải", không có hiệu lực "cấm xe con (bao gồm xe bán tải, xe tải nhẹ có KL CCCP nhỏ hơn 1,5t)".
.