Chuyện là trưa nay vợ em nhận một cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên bên ngân hàng X tư vấn về việc làm thẻ tín dụng. Bình thường cứ vài ngày vợ em lại nhận được những cuộc như thế và không quan tâm vì chưa có nhu cầu. Và sau nhiều lần chuyện gì đến cũng đến, vợ em làm theo nhân viên đó hướng dẫn.
- Đăng ký tài khoản ngân hàng X bằng ứng dụng
- Chuyển khoản 45 triệu vào tài khoản đó để làm căn cứ đánh giá hạn mức
- Làm theo hướng dẫn và nghe máy họ gọi... đọc otp ...
- Họ báo lỗi chưa xác thực được cần chuyển thêm 45 triệu vào tài khoản Z (đến bước này vợ em mới tỉnh nhắn tin hỏi em)
Kết quả là 2 giao dịch mua hàng qua tổ chức Y được thực hiện.
Đến khi chạy vào báo em thì tài khoản chỉ còn mấy trăm đồng.
Thao túng tâm lý chỉ trong 15 phút họ đã tiêu giúp vợ em 45 triệu.
Em vội ra chi nhánh ngân hàng X nhưng họ báo không đủ thẩm quyền giải quyết.
Nhờ người quen bên tổ chức Y dù họ rất nhiệt tình nhưng cũng báo lại là hàng đã có người nhận.
Vậy đành ra báo các anh ở phường để lưu thông tin lại.
Chiều lại một em gái khác gọi số vợ em tiếp tục tư vấn làm thẻ tín dụng của X ...
Đúng là tháng cô hồn, nhìn vợ buồn rơm rớm mà xót xa cay đắng... Thôi cũng là bài học đắt giá...