Chi hội Hình ảnh xuyên Việt, trãi nghiệm Tây Bắc - Đông Bắc

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Đến TT Đồng Văn cũng tầm 19g00 nhưng trời sáng rực, khoảng 30 phút sau thì tối hẳn và tối rất nhanh, em lo đi rửa xe, thằng bạn đi nhận phòng KS, loay hoay nghỉ ngơi tắm rửa đến 20g00 mới đi ăn tối ở chợ Đồng Văn
Cảnh đêm chợ Đồng Văn rất bí hiểm, không chỉ định cho người yếu tim


Nhìn nó ma quái kỳ bí thế nào đó



Tìm được 1 quán ăn khá đông khách, toàn là du khách ở chung khách sạn của tụi em. Rượu ở đây đựng trong tĩnh


Gà núi Hơ mông xương đen thùi lùi, ăn 1 lần nhớ đời, kg giống như gà Hơ Mông bán đầy ở miền xuôi đâu nhé.


Lợn Bản cắp nách quay, ngon thật đó. Các món quay vùng Tây Bắc rất ngon, chắc mang âm hưởng của Tàu.


Ăn xong muốn mua thêm đem về mai ăn sáng tiếp hihi


Tinh mơ hôm sau đi dạo chợ kiếm đồ ăn sáng














 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Ngày thứ 7 hành trình : Đồng Văn - Lũng Cú - Cao Bằng - Bắc Cạn.
Tìm hoài trong chợ chẳng có món nào ăn được, chắc tại tụi em dậy sớm quá họ chưa dọn hàng, thấy 1 quán phở ghé vào họ cũng chưa bán, phải ngồi chờ ông chủ chạy ra lò Trâu-Bò lấy thịt về nấu.
Rồi cũng xong bữa sáng, 2 thằng trả phòng lên xe đi Lũng Cú.


Các bác có thấy mấy mỏm đá nhô lởm chởm kg nhìn hay lắm


Từ ngày chạy ESC 2.3 XLT đến giờ qua những chặn Tây Bắc này em mới cảm nhận được xe em còn yếu lắm, nhìn đường mà ước mơ V6 3.0 thì đỡ biết mấy. Nhưng nói thiệt chứ em nó ăn uống khá là khiêm tốn nhé đèo dốc liên tục vậy mà cũng tầm 10l/100km


Leo ì ạch té khói, lịm xe vài chục km thì thấy cái bảng xanh này


Và vài phút sau thì Cột cờ cực Bắc Tổ quốc hiện ra trong sương mù


Sinh hoạt của bà con vùng biện cương cũng vui phết, em thấy rất là bình dị và thong dong


Trụ sở chính quyền


Phòng vé tham quan



Nhà hàng


Người yêu đang yên vị dưới Cột cờ Lũng Cú, cột mốc chủ quyền cực Bắc Tổ quốc
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Phong điện


Cột cờ thiêng liêng của Tồ quốc, chúng ta hãy cố gìn giữ nhé.


Nhìn xa xa






Uy nghi khẳng định chủ quyền


Leo lên nhìn xuống
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Chụp thử 1 phát, to quá xá quà xa


Máy cùi nên có hình cũng đỡ hơn không


Đi sớm quá nên trời Tây Bắc nó tù mù sao ấy, đến tận trưa may ra trong hơn


Nhìn về Biên cương xa xôi


Ghi dấu




Ngoài lề tý nhé các bác, đến ngày thứ 7 hành trình em và thằng đi chung mới thống nhất nhận định 1 điều, con gái Tây Bắc đẹp mê hồn, không biết may mắn hay trùng hợp những bóng hồng trên đường tụi em diện kiến và vô tình bắt gặp có nét đẹp lạ kỳ, thu hút lắm, 2 thằng cứ ngẩn tò te ...
Ngay tại Lũng Cú này 2 đứa tụi em bắt gặp 1 em thiếu nữ ... xinh đến nỗi nếu mà quay lại mười mấy năm chắc em xin ở lại nhập hộ khẩu biên cương này luôn á.
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Ở Lũng Cú chụp hình, làm ly cafe nhâm nhi ngắm cảnh tâm trạng như quên hết mọi việc xung quanh, nó rạo rực và cảm giác thiêng liêng lắm. Nói chung là rất Yomost !
Rời Lũng Cú hành trình tụi em qua Cao Bằng sẽ đi con đường Hạnh Phúc để qua Mèo Vạc
Việt Nam có 4 con đèo ở vùng Tây Bắc đã trở thành huyền thoại vì độ hiểm trở và vẻ đẹp mê hồn, được mệnh danh là "Tứ đại đỉnh đèo"...

Đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20km vượt đỉnh núi Mã Pí Lèngcó độ cao 2.000m, nối Mèo Vạc với Đồng Văn. Đoạn đèo này nổi tiếng với những cung đường uốn lượn như con rắn vắt mình từ ngọn núi này sang ngọn núi khác. Ảnh: DutchTa (Flickr).

Mã Pí Lèng theo tiếng Quan Hỏa chỉ “sống mũi con ngựa” theo nghĩa đen. Nhưng theo nghĩa bóng, tên gọi này chỉ sự hiểm trở của đỉnh núi, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa. Ảnh: Phambaongoc75 (Flickr).

Con đường chạy qua đèo Mã Pí Lèng có tên gọi là đường Hạnh Phúc, được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam xây dựng từ năm 1959 – 1965. Tại đoạn đường đèo, các nhân công đã phải treo mình trên dây giữa các vách đá để thi công trong suốt 11 tháng. Ảnh: Gavin White (Flickr).

Từ năm 2009, vùng núi Mã Pí Lèng đã được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia. Theo đó, đèo Mã Pí Lèng được coi là khu vực di sản đặc sắc về địa chất và cảnh quan; đỉnh đèo là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam, hẻm vực sông Nho Quế là một trong những thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Ảnh: Tu-geo (Flickr).

Đường Hạnh Phúc




Hùng vĩ và đẹp mê ly








Nhìn xuống phía dưới ... Oh my God






Bản làng dưới chân núi


Cua cùi chỏ (đi chuyến này em đếm kg biết mấy trăm cái cua giống này hehe)


 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Chạy mà tai nó cứ ù ù


Xa xa là điểm dừng chân giữa đèo Mã Pí Lèng










Gần lại tý


















Xuống Mèo Vạc






Lại cổng chào


Mèo Vạc




Đến Cao Bằng tầm 12g00 trưa, ghé 1 quán ăn dọc đường, vịt quay ngon quá.


Cái quán thì nhìn lụp xụp mà đồ ăn ngon thiệt, suốt hành trình tụi em ăn được nhiều món khá ngon dọc đường, kinh nghiệm là không chọn quán lớn, mà chọn quán có nhiều xe biển số địa phương ăn, chắc chắn sẽ hài lòng về chất lượng và giá cả.
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
No bụng rồi lên đường tiếp tục thôi


Đoạn này tụi em gặp sự cố về thắng
Các bác có từng bị mất thắng lần nào chưa ? Em bị rồi nè ... chuyến đi Tây Bắc vừa rồi do đường dốc đèo quanh co đoạn từ Hà Giang qua Cao Bằng về Bắc Cạn đường vừa semi offroad vừa cua cùi chỏ đếm kg xuể con ESC của em chủ động đi số 1-2 liên tục để D đố mà chạy nổi, vậy còn phải rà thắng mới kiểm soát xe được khi đổ dốc ... đến 1 lúc đổ đèo thì đạp thắng nó lỏng le tuột luốt ... thả trôi xe xuống dốc may kg có xe ngược chiều ... mặt kg còn hột máu ... xuống xe đi tè lấy lại tinh thần cũng kg ra giọt nào. Chui xuống gầm coi ống dẫn dầu thắng có hiện tượng xì rò gì kg, kiểm tra bình dầu thắng vẫn ok ... bèn xài cách cuối coi Cô thương hay kg, lấy bình nước xịt vào má phanh ... nghe xèo xèo hơi nước bay mù mịt, tương vào 4 cái thắng gần 8 lít nước, ngồi hút vài điếu thuốc mở Ipad dò địa chỉ Gara của Cty Bảo hiểm lấy số điện thoại ... mà kg biết ở chốn khỉ ho cò gáy này có Gara nào chịu vào sửa hay kg ... lát sau rờ tay vào má phanh thấy nguội hẳn, lên xe đề máy rà thắng thử ... Cô thương sao đó ... thắng có hiệu lực trở lại.
Rút kinh nghiệm : mất thắng là do đi ráng, đường đèo dốc mà đi suốt không nghỉ (lúc đó em đi liên tục gần 200km đa số là đèo, hết đèo nhỏ tới đèo to ... cho kịp ra Hồ Ba Bể), từ đó cứ đi khoảng 50 -100km mà đèo dốc liên tục thì chia chặn ra nghỉ và xịt nước vào thắng.
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.

Sau khi xử lý xong em chạy suốt tới Bắc Cạn


Định ghé Hồ Ba Bể book phòng chơi ở đây 1 ngày, nhưng do đang trong giai đoạn sửa chửa toàn diện nên nhìn bụi bặm cảnh quang ngổn ngang chán phèo






Quyết định rời Ba Bể ra TP Bắc Cạn sửa xe và ngủ tại đó.
Nhếch nhác quá.


Không còn tâm trí chụp hình nữa ... vừa lái vừa lo về cái hệ thống thắng ... ghé Bắc Cạn kg có gara nào mở cửa, 2 thằng ra quán nhậu lai rai vài chai rồi về KS ngủ 1 giấc tới sáng.
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,882
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Ngày thứ 8 của hành trình : Bắc Cạn - Lạng Sơn - Móng Cái
Sáng ra trả phòng KS em liên lạc được 1 bác bên otofun ở Lạng Sơn nhờ mua ít phụ tùng Ford và chỉ cho em gara uy tính để xuống đó sửa.
Lên đường thôi, tạm biệt Bắc Cạn






Đường vắng và đẹp quá nhưng để cuộc vui trọn vẹn em vẫn chấp hành tốt tốc độ cho phép, suốt hành trình chưa bị mất vui với CSGT.




Tình bạn dễ thương quá




Mỗi em 1 ô












Qua Đồng Đăng






Ga Đồng Đăng


Chiến hữu chờ đây rồi


Làm cốc trà tay bắt mặt mừng rồi đi ra gara Lạng Sơn thôi.


Biển số đẹp 9 nút


Tới bệnh viện rồi gửi người yên cho bác sĩ khám.
Em và bác Tuấn Lạng Sơn chụp tấm hình lưu niệm


Bác ấy đãi em mấy món Lạng Sơn tại đây.




Vài thành viên otofun cũng tham dự


Đặc sản Lạng Sơn


Rau Bò Khai, rất tốt cho thận


Vui nào
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Mượn được 1 con xe máy của bác otofun, đã chưa


Dạo 1 vòng chợ Đông Kinh


Quay lại Gara xe đã kiểm tra xong, mọi vấn đề đều ok, không có sự cố hệ thống thắng. Bác Tuấn nhã ý tặng 2 thằng em 1 thùng rượu Mẫu Sơn. Cám ơn thịnh tình của bác Tuấn, hẹn dịp khác em sẽ hậu lễ tại Sài Gòn.
Để kịp hành trình tụi em chia tay nhau và thẳng tiến Móng Cái, trời mưa tầm tả ráng đạp xuống Móng Cái cho nhanh. Em đến Móng Cái tầm 19g00 check in xong đi dạo 1 vòng chợ và mua ít quà, ở cái TP địa đầu này gần như kg thiếu thứ gì, siêu xe đậu đầy đường, nhà cửa xây dựng khá hiện đại khang trang, các tụ điểm ăn chơi không thua gì Hà Nội, Sài Gòn. Không khí khá oi bức, ngồi đến khuya mà nóng như nồi lửa, về tắm rửa ngủ thôi.
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Ngày thứ 9 của hành trình : Móng Cái - Hạ Long - Hà Nội
Sáng tụi em check out sớm đi xuống Sa Vĩ
Mũi Sa Vĩ






Bia cột mốc




Một công trình gần đó đang xây dựng




Cái trụ giữa biển là cột mốc chủ quyền của VN, bên kia là TQ


Ghi dấu 1 phát


 

ssss

Xe tải
Biển số
OF-196010
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
350
Động cơ
329,426 Mã lực
chuyến đi của lão cụ thật hoành tráng. tiếp tục hóng tin cụ
 

NoVi

Xe tải
Biển số
OF-6460
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
362
Động cơ
546,070 Mã lực
Bác không đi Thác Bản giốc ah?
 

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Về địa danh bắc Việt là cụ hơn em một quả đèo Ô Quy Hồ, đèo dài nhất Việt Nam. Tuy nhiên, trong tất cả các chặng đường em đi, em thấy đoạn Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc - Lũng Cú là khủng nhất, quanh co nhất. Các đèo khác Pha Đin, Khau Phạ, Cao Bằng về Bắc Cạn bình thường hơn. Cụ bị quả mất phanh cũng khiếp nhỉ, em cũng sẽ lưu ý kinh nghiệm của cụ.

Lần đi Lũng Cú, những lúc xuống dốc dài, và dốc em toàn đi số 2 (Esc 2.3), với tốc độ trung bình khoảng 20-35 km/h. Chính vì tốc độ rùa như thế nên chắc em không phanh nhiều như cụ. Nhưng kinh nghiệm té nước là một điểm đáng chú ý cụ nhể.

Cụ tới Lạng Sơn mà không đi Mẫu Sơn thì cũng hơi tiếc, đường đi lên Mẫu Sơn chỉ đủ 1 xe qua, dốc và cũng rất hay để trải nghiệm.

Nhưng cụ đã có một chuyến đi tuyệt vời!
 

fire_sword

Xe hơi
Biển số
OF-177580
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
137
Động cơ
340,399 Mã lực
"Và đêm nay một đêm sắc hương Nghê Thường cùng bước em rực cháy lên rạng ngời ..."


















Run tay mê mẩn quá chụp mất focus luôn hihi










Em gái Thái duyên dáng Quàng vvvv Hòa, sau khi diễn xong ra ngồi giao lưu uống rượu với em ... em say thật các bác ạ


Gương mặt rất tươi của em Hòa nè


Ôi Sơn La ơi.
Uống rượu cần giao lưu


Uống tiếp với Tòng vvvv Linh, nghi thức uống kiểu Thái


Người phụ nữ Thái khi lập gia đình ngoài việc phải búi tóc (gọi là "Tằng cẩu") còn xâm trên cơ thể mình hình tượng mà mình yên thích mang âm hưởng của cuộc sống Hạnh phúc tương lai




Gương mặt nụ cười của em cứ vẩn vơ trong tôi suốt cả hành trình dài


Đêm hội cứ kéo dài với những điệu múa vui


Múa hát xong lại mời nhau chung rượu nồng Tây Bắc, cứ thế ... cứ thế ...






Chào tạm biệt Chị Hỏa, chủ Nhà hàng Bó Ban đã thiết kế 1 đêm rượu vui và ấm lòng. Hẹn ngày trở lại.
Ôi e kết quả giao lưu này kụ ơi! Nụ cười rất đẹp. ke ke! Mừng kụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top