[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Mấy con Hind này cho ra Thái Nguyên cũng phí nhỉ, chi thêm tý tiền mua dăm chai gió+đá hàn tịt vào mặt bong chỗ chữ H của Ghẻ cho nó oách đỡ công mua K25 :))
Vệ tinh mẽo với TQ chụp ảnh đc Ghẻ có hê li cô tơ lại vãi tè ra quần, điện báo gọi hết tàu ngầm quay về ^_^
Ơ thế tức nà Hind nó săn ngầm được ợ?:D
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Theo iem thì ta nên sắm mấy em Mi 28 N này về để săn chó điên thì tuyệt:
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
hàng đêm Mi-28N tuần tra biên giới nghe cũng hay ấy nhể ;))
Con đấy Nga mới trang bị cho quân khu Tây cũng có vẻ hay ho. Nhưng mà thua trực thăng Mĩ trong vụ đấu thầu Ấn Độ, chắc có lý do gì đó :|
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Con đấy Nga mới trang bị cho quân khu Tây cũng có vẻ hay ho. Nhưng mà thua trực thăng Mĩ trong vụ đấu thầu Ấn Độ, chắc có lý do gì đó :|
Cái ni theo iem thì lý do chính trị nhiều hơn là KTQS
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
cháu nghĩ do Lobby thôi mấy lý do như kiểu tầm bay không xa hay là gì gì đó chả thuyết phục
tầm bay không xa thì làm 2 thùng dầu phụ thêm
động cơ nó khỏe thfi ngốn nhiều là phải òi
nhìn mấy máy bay Nga bảo dưỡng dễ toẹt còn máy bay Mỹ thì em chả dám nói không các bác lại chởi em là pro Nga
em biết cái quái gì đâu mà pro Nga hay không đọc Net thế nào vào đây chém lại thế là cùng .
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
học thuyêt Nga khác Mỳ về khoảng chất lượng vũ khí . Người Nga cho rằng trong chiến tranh thì các loại vũ khí không thể tồn tại lâu nên có làm cho bền thì cũng không có ý nghĩa gì; chỉ tập trung làm cho nhanh để cung cấp cho chiến trường . Cứ như một chiếc máy bay cho dù động cơ có bền nhưng trong chiến tranh gặp đối thủ nặng ký kiểu WW2 thì máy bay cũng sè không tồn tại được bao nhiêu phi vụ là cao, bởi thế động cơ Nga không bền bằng động cơ Mẽo là vì vậy .

Chất lượng của vũ khí lui tới chủ yếu cũng nằm ở cái khâu hợp kim, bởi thế các công ty trên thế giới có những khâu chuyển giao công nghệ hay bản vẽ này nọ nhưng cái mà họ không bao giờ chuyển giao là cái bí mật hợp kim của sản phẩm mà họ sản xuất . Cứ như 1 quả tên lửa có thể tự làm nhưng không làm được hợp kim chịu nhiệt thì bay được vài bước nó cũng nổ toang ra mà thôi
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
học thuyêt Nga khác Mỳ về khoảng chất lượng vũ khí . Người Nga cho rằng trong chiến tranh thì các loại vũ khí không thể tồn tại lâu nên có làm cho bền thì cũng không có ý nghĩa gì; chỉ tập trung làm cho nhanh để cung cấp cho chiến trường . Cứ như một chiếc máy bay cho dù động cơ có bền nhưng trong chiến tranh gặp đối thủ nặng ký kiểu WW2 thì máy bay cũng sè không tồn tại được bao nhiêu phi vụ là cao, bởi thế động cơ Nga không bền bằng động cơ Mẽo là vì vậy .

Chất lượng của vũ khí lui tới chủ yếu cũng nằm ở cái khâu hợp kim, bởi thế các công ty trên thế giới có những khâu chuyển giao công nghệ hay bản vẽ này nọ nhưng cái mà họ không bao giờ chuyển giao là cái bí mật hợp kim của sản phẩm mà họ sản xuất . Cứ như 1 quả tên lửa có thể tự làm nhưng không làm được hợp kim chịu nhiệt thì bay được vài bước nó cũng nổ toang ra mà thôi
E thấy bác nói thế là nhầm. Đồ Nga "nổi tiếng nồi đồng cối đá" mới đúng. Khẩu Ak-47 là 1 VD, hay mới đây nhất là 1 chiếc xe tank T-34 để dưới sông từ WW2 được người ta kéo lên trông vẫn y như mới thậm chí người ta đồn rằng đổ xăng vào là có thể chạy luôn.
Đồ Nga nó ko hay hỏng lặt vặt nhưng đã hỏng là phải hỏng nặng bắt buộc phải thay thế cái gì đó. Nên đồ Nga ít phải bảo dưỡng định kì và ko cần bảo quản cẩn thận, còn đồ Mĩ thì bảo dưỡng thường xuyên + bảo quản cẩn thận. VD là cái máy bay F-22, nghe nói nó phải được đặt trong hangga có điều hòa ko hỏng mất các lớp cảm biến
Đồ NGa mà được bảo quản cẩn thận thì cứ yên tâm trăm năm vẫn chạy tốt. Cứ nhìn mấy chiếc T-54 do VN niêm cất thì biết :D
 

Ginza

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39886
Ngày cấp bằng
4/7/09
Số km
73
Động cơ
469,600 Mã lực
Hình ảnh chưa từng công bố về tên lửa S – 300 của Việt Nam

Chúng tôi có mặt tại Đoàn 64 trước khi Sư đoàn Phòng không Hà Nội phát lệnh diễn tập. Vì đây là lần đầu tiên hành quân cơ động khí tài hiện đại đi xa nên Đoàn 64 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Quân chủng Phòng không-Không quân (PKKQ) và Sư đoàn Phòng không Hà Nội. Đại tá Nguyễn Quang Tuyến - Sư đoàn trưởng Sư đoàn Phòng không Hà Nội là người trực tiếp bám sát theo dõi và chỉ đạo quá trình thu hồi, cơ động và triển khai khí tài của Đoàn 64.





Giao nhiệm vụ điều hệ thống S - 300 cơ động tham gia diễn tập












Nhanh chóng triển khai hệ thống tổ hợp tên lửa - ra đa dẫn đường chuẩn bị cơ động chiến đấu






Thiếu tá Nguyễn Quốc Văn - Đoàn trưởng Đoàn 64 cho biết: “Cuộc diễn tập lần này có sự tham gia của gần nửa quân số của Đoàn gồm những người có trình độ, năng lực chuyên môn tốt, cùng với đó là lực lượng hơn 10 loại xe máy, 7 khí tài trang bị, trong đó có các khí tài tên lửa hiện đại lần đầu tiên hành quân xa. Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập này, tại trận địa dã chiến, ngoài việc triển khai đào hầm hào công sự, Đoàn 64 đã tổ chức đóng hàng ngàn bao cát, chuẩn bị hàng chục tấm lưới nguỵ trang, mô hình giả nghi binh... để dựng trận địa dã chiến”.

Xuất phát cơ động lên trận địa
Khí tài tổ hợp tên lửa S - 300 cơ động trên đại lộ Thăng Long
Đúng vào thời điểm Đoàn 64 tổ chức diễn tập thì thời tiết miền Bắc thay đổi, Hà Nội sau những ngày nắng ấm bỗng chuyển sang se lạnh kéo theo mưa lay phay. Cuộc hành quân bắt đầu, xuất phát từ Đoàn 64 cắt qua phía nam Hà Nội để đến Trận địa TB-1.
Ở nhiều điểm chốt giao thông quan trọng lực lượng cảnh sát giao thông đã thức cùng cán bộ, chiến sỹ Đoàn 64 để phân luồng cho đoàn xe lưu thông thuận lợi nhất. Đến gần sáng Đoàn cơ động đến được điểm tập kết an toàn, đúng kế hoạch đã đề ra. Sau khi làm công tác chuẩn bị và triển khai Đoàn đã nhanh chóng đưa khí tài thực hiện nhiệm vụ.
Triển khai khí tài trên trận địa dã chiến.
Thực hành bắt mục tiêu và bắn bằng phần tử điện tử.

Sau khi ổn định đội hình, vị trí chiến đấu, song song với việc lực lượng phòng không thực hành bắn đạn thật, Đoàn 64 cũng tổ chức bắt các mục tiêu M - 100CT, M - 96CT và thực hành bắn mục tiêu bằng tên lửa điện tử. Thiếu tá Nguyễn Quốc Văn - Đoàn trưởng Đoàn 64 cho biết: “Vinh dự là đơn vị được trang bị vũ khí phòng không hiện đại, cán bộ, chiến sỹ Đoàn 64 đã không ngừng phấn đấu, từng bước làm chủ khoa học kỹ thuật, làm chủ khí tài, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đại tá Nguyễn Quang Tuyến-Sư đoàn trưởng Sư đoàn Phòng không Hà Nội cho biết: “Đây là đợt diễn tập lớn nhất của Đoàn Tên lửa 64 từ trước tới nay, là dịp để chúng tôi đánh giá trình độ sẵn sàng chiến đấu, khả năng cơ động, thực hành đội ngũ chiến thuật, tổ chức chỉ huy, bảo đảm chiến đấu của Đoàn 64. Đồng thời, nâng cao chất lượng huấn luyện sát thực tế chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đoàn trong tình hình mới”.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
PT-76 Việt Nam có hướng nâng câp mới
Cập nhật lúc :10:15 AM, 05/01/2012
Nga vừa mới đưa ra một số gói nâng cấp PT-76 dành cho quân đội các nước đang sử dụng phổ biến loại xe tăng lội nước này như Việt Nam.

(ĐVO) Theo đó, gói nâng cấp xe tăng nhằm tăng cường hiệu quả chiến đấu và kéo dài thời gian phục vụ bằng việc trang bị pháo bắn nhanh, tên lửa chống tăng có điều khiển, động cơ mạnh, khả năng tác chiến ban đêm và khả năng chống bắn tỉa...

Xe tăng PT-76 được Liên Xô xuất khẩu sang rất nhiều nước trên thế giới như Việt Nam, Iraq, Triều Tiên và Cuba. Về số lượng, tuy không thể sánh được so với loại xe tăng hạng trung T-54/55 dành cho Lục quân nhưng đến nay PT-76 còn phục vụ với số lượng lớn trong quân đội của nhiều nước.

Ở Việt Nam, xe tăng PT-76 được sử dụng như lực lượng yểm trợ hỏa lực chủ yếu cho Lực lượng Hải quân đánh bộ.

Xe tăng lội nước PT-76.​
Sức mạnh chiến đấu mới
Để đáp ứng tình hình mới, các kỹ sư và các nhà thiết kế xe tăng của Nga đề xuất giải pháp "đặc biệt" để hiện đại hóa PT-76.

Ở biến thể nâng cấp mới, xe tăng sẽ được trang bị với các mô-đun chiến đấu mới nhất, trong đó có cả hệ thống chữa cháy tự động.

Nếu ở biến thể ban đầu, kíp chiến đấu của PT-76 có ba người, lãnh các vai trò kiêm nhiệm, xe tăng bị hạn chế về khả năng nhìn đêm thì ở biến thể nâng cấp xe được và trang bị khí tài trinh sát ảnh nhiệt, giúp quan sát quan sát toàn cảnh trong điều kiện cả ngày lẫn đêm.

Ngoài ra, bằng việc thay thế tháp pháo 76,2mm cũ bằng pháo tự động 57mm AY220M có tốc độ bắn cao, 4 ống phóng tên lửa chống tăng (ATGM) Kornet và một súng máy phòng không 12,7mm, cùng với súng phóng lựu tự động 30mm AG-30, kíp xe đã giảm xuống chỉ còn 2 người (lái xe và pháo thủ).

Mô đun tháp pháo mới với pháo 57mm, 4 ống phóng tên lửa chống tăng Kornet...
Với hệ thống theo dõi mục tiêu mới MSA, xe tăng sẽ tự động phát hiện và tăng cường khả năng theo dõi mục tiêu lên từ 4 – 6 lần, và hệ thống sẽ tự động dẫn hướng cho tên lửa chống tăng Kornet tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác cao.
Do xe tăng PT-76 được thiết kế để lội nước và chủ yếu được Hải quân đánh bộ sử dụng, vì vậy trọng lượng của xe khá nhẹ, chỉ khoảng 14 tấn, đồng nghĩa với việc đó là giáp bảo vệ của xe tăng cũng rất mỏng, dày khoảng 20mm. Vì vậy, việc chống lại các tay súng bắn tỉa hạng nặng, có khả năng xuyên giáp và phá hủy thiết bị là bài toán quan trọng của các nhà thiết kế.

Nhận thức được điểm yếu chết người này, các kỹ sư Nga đưa ra giải pháp độc đáo để bảo vệ kíp xe mà không cần tăng cường vỏ giáp dẫn đến tăng trọng tải, giảm sức cơ động của xe. Họ đã trang bị hệ thống Antisnaypera nhằm cảnh báo, phát hiện các thiết bị quang học gắn trên các khẩu súng bắn tỉa. Hệ thống này sẽ cảnh báo cho kíp xe biết khu vực họ đang hoạt động có sự xuất hiện của các tay súng bắn tỉa để đối phó.

Mô tả pháo 57mm AY220M.
Về hỏa lực, PT-76 nâng cấp sử dụng pháo 57mm AY220M có tốc độ bắn cực nhanh, 120 phát/phút. Pháo sử dụng đạn nổ mảnh và cả đạn xuyên giáp.

Khi sử dụng đạn xuyên giáp, thậm chí xe tăng PT-76 có thể tự tin tham gia tấn công các xe tăng chủ lực ở khoảng cách 1 km, và tấn công mục tiêu là xe bọc thép BMP, binh lính đối phương ở khoảng cách 2,5 km. Trong trường hợp đặc biệt, pháo AY220M còn có thể sử dụng để tham gia tác chiến phòng không.

Hỏa lực đáng kể khác của xe là tên lửa chống tăng Kornet (có biến thể xuất khẩu là Kornet-E), có thể tấn công phá hủy các mục tiêu trên mặt đất và cả các mục tiêu trên không như trực thăng ở khoảng cách 4 km, tầm tiêu diệt xe tăng là 5 km với khả năng xuyên giáp sau giáp ERA là 1.200mm.

Ngoài ra, Súng phóng lựu tự động AG-30 30mm sẽ tăng cường hiệu quả đáng kể trong việc tấn công bộ binh của đối phương.

Để tăng cường khả năng cơ động và hiệu suất, động cơ của xe tăng cũng được thay thế bằng một động cơ mới, có công suất 420 mã lực (lớn hơn công suất động cơ ban đầu, 240 mã lực), vì vậy vận tốc của xe tăng được nâng đáng kể, giúp xe vượt qua các chướng ngại vật và di chuyển với tốc độ dưới nước là 14 km/h.

Khung gầm của xe tăng PT-76 cũng được gia cố sức chịu đựng các loại mìn chống tăng.

Một lựa chọn khá phổ biến để tăng cường khả năng phòng thủ đó là tháp pháo mới của xe tăng PT-76 sẽ được lắp các ống phóng lựu đạn khói để có thể gây "mù" đối với đối phương.

Với số lượng biên chế khá nhiều của xe tăng PT-76 trong Hải quân Việt Nam, việc lựa chọn nâng cấp để có thể thích ứng với chiến trường tác chiến hiện đại sẽ là một lựa chọn hợp lý.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
PT iem tưởng là của chú Ba Lan chứ?
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
ba cái tưởng của cụ thì toi :))
PT-76, viết tắt của (Плавающий Танк/Plavajuschij Tank trong tiếng Nga) là kí hiệu loại xe tăng lội nước hạng nhẹ của quân đội Xô Viết nặng khoảng 14 tấn.
sau này Ba lan đc nhượng quyền sx và tự đóng sau này Trung quốc cũng vậy nó gọi là type 60 thì phải
sau này tq có lắp pháo 85 lên và gọi là PT-85
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Từ 2013-2018, mỗi năm Việt Nam có 1 tàu ngầm mới
Cập nhật lúc :2:20 PM, 05/01/2012
Theo một số nguồn tin không chính thức từ truyền thông Nga, từ đầu tháng 6/2011 phía Nga đã đóng 2 tàu ngầm lớp Kilo project 636M cho Hải quân Việt Nam.

(ĐVO) Chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao vào năm 2013. Dự kiến phía Nga sẽ bàn giao cho Việt Nam mỗi năm 1 tàu ngầm cho đến năm 2018.

Thông tin trên chưa được chính thức xác nhận, nhưng theo ông Roman Trotsenko, Chủ tịch Tập đoàn đóng tàu Admiralty, doanh nghiệp này đang triển khai mọi công việc cần thiết để đóng và bàn giao đúng hạn 6 tàu ngầm cho nhà đặt hàng Việt Nam. “Hợp đồng này đối với chúng tôi không những có giá trị to lớn về mặt tài chính mà còn có ý nghĩa đặc biệt. Chúng tôi sẽ nỗ lực để triển khai 100% các thành phần của dự án”, - Roman Trotsenko tuyên bố trên trang mạng của Tập đoàn Admiralty.

Admiralty đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ hòn đảo Novoadmiralteysky có diện tích 16 hecta, dựng công trường và cơ sở vật chất phục vụ cho việc đóng các tàu ngầm Kilo 636M cho Việt Nam. "Chúng tôi đã đầu tư mua các thiết bị mới và hiện đại nhất nhằm phục vụ cho việc đóng tàu ngầm và các phương tiện dưới nước với chi phí hơn 3 tỷ rúp", Roman Trotsenko tuyên bố.

Tập đoàn đóng tàu Admiralty là một trong những doanh nghiệp uy tín nhất của Nga trong lĩnh vực đóng tàu ngầm với hơn 300 năm truyền thống.

Tàu ngầm Project 636 là tàu ngầm diesel-điện thế hệ thứ ba của và là phiên bản hiện đại hóa của Project 877 và 877 EKM.

Project 636M (lớp Kilo) được đánh giá là dự án có hiệu quả chiến đấu cao và là một trong những tàu ngầm ít tiếng ồn nhất trên thế giới. Nó là sự kết hợp tối ưu tầm phát hiện mục tiêu, bộ chuyển hướng quán tính tiên tiến nhất, hệ thống quản lý thông tin tự động hiện đại, với vũ khí ngư lôi, tên lửa cực mạnh, tốc độ cao gồm tối thiểu 4 tên lửa Club-S, 18 ngư lôi và 24 mìn.

Ngoài ra, tàu còn chứa tên lửa phòng không vác vai và vũ khí cá nhân để thủy thủ đoàn chiến đấu lúc tàu nổi. Tàu ngầm Project 636 được thiết kế để tiêu diệt tàu ngầm và tàu nổi của địch, bảo vệ căn cứ hải quân, bảo đảm thông tin liên lạc, trinh sát …
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Lang thang, thấy cái này hay đem về tặng cụ Et- tông:D

 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3


Và có thể sẽ có cái này:




Sau khi nhập cái này để sử dụng kèm huấn luyện thành thạo:D

 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3






 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top