[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,348
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Lang thang, thấy ảnh này đẹp quá. Em post lên,biết là cũ nhưng thấy quá đẹp. Chia sẻ với các cụ

 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,304
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Cụ Pín phải bị đưa ra tòa án binh:P Thông tin đưa lên để các cụ yên tâm chứ cụ cứ huỵch toẹt ra thế, quân pháp nó gô bỏ bu:D
có đưa lên báo đấy cụ ới :)) cái gì lên báo rồi cháu mới nói
Đi thăm chiến sĩ tàu ngầm Việt Nam

TT - Doanh trại trên đất liền của đoàn M96 hải quân - đơn vị tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam - ra đời từ 14 năm trước, nhưng đến hôm nay mới “hé cửa” cho chúng tôi vào tác nghiệp. Phóng viên Tuổi Trẻ may mắn là một trong vài nhà báo đầu tiên được đi thăm các chiến sĩ tàu ngầm Việt Nam.


Một đoàn công tác quân đội đến tham quan tàu ngầm tại cầu cảng của đoàn M96 hải quân - Ảnh: T.B.

Những chiếc tàu ngầm bảo vệ lãnh hải Việt Nam là có thật. Những con tàu đen trũi do chính các chiến sĩ được sàng lọc kỹ nhất điều khiển. Phóng viên Tuổi Trẻ đã vinh dự được đi thăm căn cứ tàu ngầm Việt Nam...

Doanh trại trên đất liền của Đoàn M96 hải quân - đơn vị tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam - hiện đóng tại căn cứ Cam Ranh (Khánh Hòa). Ra đời từ 14 năm trước, nhưng vì “bí mật quân sự” nên mãi đến gần đây đơn vị này mới “hé cửa” cho chúng tôi vào tác nghiệp.

“Nếm mùi” tàu ngầm

Lúc chúng tôi đến, một trong những chiếc tàu ngầm của đơn vị vừa ngoi lên và cập vào cầu cảng. “Chỉ quan sát thôi, không chụp ảnh nhé!”, thiếu tá - chủ nhiệm chính trị Dương Xuân Khang lệnh rõ ràng.

Làm theo thao tác của thượng úy - máy trưởng Vũ Ngọc Vinh, từ nắp tàu ngầm tôi thả người theo phương thẳng đứng, sải hai bước thì đặt chân xuống sàn tàu. Tiếp theo, tôi lồm cồm chui vào khoang điều khiển. Trên vách khoang tàu chật chội này bố trí dày đặc các loại thiết bị chuyên dùng với nhiều màn hình, nút bấm, nút vặn. “Đừng chạm vào!” - thượng úy Vinh nhắc nhở.

Ngồi vài phút ở khoang điều khiển, tôi cảm nhận cơ thể mình hơi khang khác. Theo máy trưởng Vinh, đó là do tôi chưa quen với môi trường thiếu dưỡng khí bên trong tàu ngầm. “Tàu lặn xuống biển, nắp đóng lại kín mít, khi đó ngồi trong này chắc xỉu luôn” - tôi thầm nghĩ bụng. Chính vì vậy, theo lời thượng úy Vinh, mọi tàu ngầm sau một thời gian hoạt động buộc phải ngoi lên mặt nước để “thở”, nếu không thì phải xả dần lượng khí nén dự trữ để giải quyết tình trạng thiếu dưỡng khí.

Từ khoang điều khiển, chỉ cần chui qua một vách ngăn nữa là đến khoang máy. Khoang máy có lẽ chiếm không gian rộng nhất trên tàu. Máy nổ sẽ tích điện cho cả trăm bình ăcquy cỡ lớn và đó là nguồn năng lượng cho tàu khi hoạt động ngầm.

Ở dưới mặt biển, các chiến sĩ tàu ngầm sẽ qua bữa với thức ăn khô. Ban nãy, khi trao đổi với chúng tôi, đại tá - đoàn trưởng Lê Mạnh Hùng gọi các đồng đội tàu ngầm của mình là “những người không thấy ánh sáng mặt trời”. Ngày, họ lặn sâu xuống biển, đến lúc tàu nổi lên thì chỉ thấy bóng đêm. “Thủy thủ tàu nổi có khi còn cảm xúc lãng mạn giữa biển trời bao la, chứ anh em tàu ngầm làm gì có” - đại tá Hùng tâm sự.


Giờ luyện tập võ thuật của chiến sĩ Đoàn M96 hải quân - Ảnh: T.B

Ngàn người, chọn được một, hai

Chính xác thì Đoàn M96 hải quân được thành lập vào ngày 2-8-1996, nhưng gần một năm sau mới tiếp nhận những chiếc tàu ngầm đầu tiên từ một nước bạn. Lúc bấy giờ, vì thời gian gấp rút nên tài liệu tiếng nước ngoài được biên dịch tới đâu liền được biên soạn thành giáo trình huấn luyện cho từng chuyên ngành (cơ điện, hàng hải, vũ khí...) và đem ra sử dụng ngay.

Nhờ các chuyên gia nước ngoài hỗ trợ thực hành, chỉ trong bốn tháng cán bộ chiến sĩ Đoàn M96 hải quân đã làm chủ hoàn toàn các trang thiết bị, thành thạo kỹ năng phối hợp tác chiến và bước đầu thực hành cứu hộ tàu ngầm. “Đó là chiến công đầu tiên và rất quan trọng” - đại tá Lê Mạnh Hùng nhận định.

Đại tá Hùng là một trong số những người tham gia xây dựng đơn vị từ những ngày đầu thành lập. Được đào tạo bài bản về tàu ngầm ở Liên Xô (cũ), nhưng mãi gần 10 năm sau người lính này mới có cơ hội thực hành khối kiến thức đã học từ nước bạn. Dành hết tâm sức xây dựng đơn vị nên ông vắng nhà suốt, thậm chí đến tết còn “điều động” vợ con vào doanh trại đón giao thừa, vui xuân cùng bộ đội. Ông tâm sự: “Thủy thủ tàu ngầm là công việc đặc biệt nguy hiểm không chỉ khi xảy ra chiến tranh mà ngay cả trong thời bình. Chỉ cần một thiết bị hỏng hóc là có thể cả êkip phải nằm lại dưới đáy biển”.

Bởi thế, đây là lực lượng tinh nhuệ được sàng lọc kỹ. Theo thiếu tá - thuyền trưởng Nguyễn Minh Hòa, muốn được chọn vào đơn vị tàu ngầm phải có sức khỏe tốt cỡ phi công chiến đấu, ngoài ra còn chịu được áp lực lặn sâu 50m trở lên. “Thật ra đây là một vinh dự, bởi lực lượng tàu ngầm rồi đây sẽ là quả đấm thép trong bảo vệ chủ quyền biển đảo” - thiếu tá Hòa tự hào.

Tài liệu truyền thống của Đoàn M96 hải quân ghi chép rất rõ: ngay từ những ngày đầu thành lập, đơn vị này còn chú trọng phát triển một lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, đó là đặc công tàu ngầm. Theo thiếu tá Dương Xuân Khang, chiến sĩ được chọn vào lực lượng đặc công tàu ngầm phải hội đủ nhiều tố chất đặc biệt: giỏi chịu đựng sóng gió, bơi hơn 10km trên biển, dũng cảm, thông minh, nhanh nhẹn... nên trong cả ngàn chiến sĩ thường chỉ chọn được 1-2 người.

Thế nhưng, khi tôi đề nghị được tiếp cận trò chuyện với lực lượng này thì thiếu tá Khang lắc đầu quầy quậy: “Chưa được, chưa được, anh thông cảm!”. Thậm chí như tiết lộ của thiếu tá Khang: “Trước đây do yêu cầu giữ bí mật quân sự, đơn vị không được phép giao lưu kết nghĩa, anh em ra ngoài không được xưng là người của đơn vị tàu ngầm”.

Đời “lính lặn” xa nhà

Làm lính tàu ngầm, các sĩ quan và chiến sĩ đều chấp nhận nhiều hi sinh và thiệt thòi. Thiếu tá - thuyền trưởng Nguyễn Minh Hòa và thượng úy - thuyền phó Hoàng Văn Đồng cứ biền biệt xa nhà. Nơi đóng quân chỉ cách tổ ấm khoảng 60km, nhưng thường phải 2-3 tuần thiếu tá Hòa mới được một lần về với vợ con.

Biết “tội” của mình, mỗi lần về nhà anh luôn dành gần hết thời gian cho gia đình, xắn tay làm hết mọi việc, từ sửa sang nhà cửa đến giặt đồ, lau nhà, rửa chén, dạy con học... Cưới vợ cũng là giáo viên như thiếu tá Hòa, nhưng tổ ấm của thượng úy Đồng xa tận tỉnh Quảng Bình, mỗi năm đến hè anh lại về quê một tháng, sau đó tiếp tục sống cảnh “vợ chồng Ngưu Lang - Chức Nữ”.

Xa nhà, người lính có nhiều “chiêu” để duy trì bóng dáng của mình nơi tổ ấm như viết thư động viên, tặng quà sinh nhật qua đường bưu điện, ghi lại các “quy định” trong gia đình, dặn con tích lũy thành tích chờ bố “nhà binh” về thưởng... Các chiến sĩ tàu ngầm cho biết ai cũng từng đôi lần khó xử khi vợ con đau ốm, khi vợ nhọc nhằn thao thức chờ đợi bờ vai đàn ông để nương tựa, sẻ chia... Dẫu vậy, theo thượng úy Đồng, đến nay trong đơn vị tàu ngầm chưa xảy ra trường hợp vợ chồng ly dị nào cả.

Theo thiếu tá Hòa, người lính tàu ngầm chấp nhận cảnh xa nhà bởi đó cũng là “duyên phận”.

Còn theo thượng úy Vinh, êkip tác chiến trên tàu ngầm là một đội hình cùng sống cùng chết nên đồng đội yêu thương nhau như chính bản thân mình. “Nhớ nhà quắt queo, nhưng về nhà mấy hôm lại nhớ đồng đội da diết” - thượng úy Đồng bộc bạch.

Tự lo cả hậu cần


Dàn bầu bí trĩu quả của chiến sĩ Đoàn M96 hải quân - Ảnh: T.B.

Theo chỉ đạo của Bộ tư lệnh quân chủng Hải quân, cán bộ chiến sĩ Đoàn M96 hải quân ngoài nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu còn phấn đấu trở thành đơn vị điểm xây dựng chính quy hậu cần kỹ thuật. Như khu tăng gia chăn nuôi chế biến tập trung rộng 7 ha của đơn vị dự kiến đến cuối năm 2010 giúp đơn vị tự túc 100% rau, thịt, cá và bán ra thị trường.

Thượng tá - chính ủy Chu Ngọc Sáng cho biết điều đó sẽ giúp nâng cao sức khỏe và đời sống mọi mặt, qua đó bộ đội gắn bó hơn với đơn vị, nhờ vậy mà góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Thái Bình(Theo Tuoitre.com.vn)
 
Chỉnh sửa cuối:

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,480
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
tàu ngầm nhìn chán đời =))
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,002
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,480
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
MÉo mó có hơn không mà cụ, xấu dưng nó vẫn là tàu ngầm :P
Mong là ít năm nữa bạn Nga thanh lý nốt bộ Akula! Chứ cứ thế này thì con thua so mới mặt bằng TG 200 năm là ít :)) :))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,620
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
sang-oo thì chỉ để chơi là chính. cái chính là đống kilo thuê của ấn từ 10 năm trc để làm giáo cụ thì phải
Cụ Pín phải bị đưa ra tòa án binh:P Thông tin đưa lên để các cụ yên tâm chứ cụ cứ huỵch toẹt ra thế, quân pháp nó gô bỏ bu:D
có đưa lên báo đấy cụ ới :)) cái gì lên báo rồi cháu mới nói
Bây giờ thì em đã hỉu!! ( :)) ).

Con này là con Sang O (cá mập)





Còn đây là con Taedong I-SILC



 
Chỉnh sửa cuối:

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,480
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Trong 2 ảnh là 2 loại khác nhau thì phải???????? Ảnh trên là Sang-O thì ảnh dưới là loại gì?

Em chỉ nhìn thấy 1 ảnh, ảnh cụ paint e ko xem đc!

The I-SILC-Viet is longer than the I-SILC and has a more rounded upper deck. There appear to be electric motors for underwater movement mounted on the dive planes, although this feature has not been confirmed and an alternative hypothesis is that they are diver swimming aids.


There are two models of Taedong submersible reported, -B and -C.
Cái này hình như là của Triều Tiên các cụ ạ, nhiều biến thể lắm!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,304
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
tàu ngầm nhìn chán đời =))
con Kilo không đc chụp cụ ạ chỉ đc chụp cái của nợ kia thôi . Vì thực tế trên bình diện quốc tế ta chưa tuyên bố bất cứ gì về các em này
chính vì thế có cái đoạn này
Lúc chúng tôi đến, một trong những chiếc tàu ngầm của đơn vị vừa ngoi lên và cập vào cầu cảng. “Chỉ quan sát thôi, không chụp ảnh nhé!”, thiếu tá - chủ nhiệm chính trị Dương Xuân Khang lệnh rõ ràng.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,348
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Trong 2 ảnh là 2 loại khác nhau thì phải???????? Ảnh trên là Sang-O thì ảnh dưới là loại gì?



Dạ, tên gọi của chúng là: Khí tài lặn hở. Hình dưới là: Khí tài lặn kín.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
Lúc chúng tôi đến, một trong những chiếc tàu ngầm của đơn vị vừa ngoi lên và cập vào cầu cảng. “Chỉ quan sát thôi, không chụp ảnh nhé!”, thiếu tá - chủ nhiệm chính trị Dương Xuân Khang lệnh rõ ràng.
Sợ chụp xong đưa lên báo Khựa nó cười :D.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Nhà mình đang làm mới em AK đây:))

Mở rộng tính năng của súng tiểu liên AK

QĐND - Thứ Sáu, 26/08/2011, 21:51 (GMT+7)
QĐND - Các loại súng AK về cơ bản không được đồng bộ kính ngắm nên không có cơ cấu chuyên dùng để lắp khí tài. Mở rộng tính năng của súng tiểu liên AK bằng cách trang bị thêm khí tài quang học là một vấn đề có tính khả thi. Để giải quyết vấn đề này cần phải nghiên cứu cơ cấu gá lắp chuyên dùng khí tài lên súng AK. Có 2 giải pháp để gá lắp kính ngắm lên súng: Lắp kính ngắm có can thiệp và lắp kính ngắm không can thiệp vào súng.
Gá kính ngắm lên súng AK có can thiệp vào súng. Trên thế giới hiện nay chủ yếu áp dụng giải pháp lắp kính ngắm có can thiệp vào súng. Điều kiện để áp dụng giải pháp này là thiết kế đồng bộ tổ hợp vũ khí-khí tài ngay từ đầu. Theo đó, trên thân súng phải có mang cá cùng một bộ gá có mang cá ngược và khóa hãm, khí tài quang học được lắp lên bộ gá bằng vòng ôm... Súng AK hiện có của ta do không có mang cá chuyên dùng nên để lắp thêm mang cá theo giải pháp này phải tác động vào thân súng. Các cán bộ Khoa Vũ khí (Học viện Kỹ thuật Quân sự) đã nghiên cứu thành công giải pháp lắp kính ngắm lên súng AK có can thiệp vào súng. Thực hiện giải pháp này phải lắp thêm một rãnh mang cá lên trên nắp hộp khóa nòng. Để khắc phục một số hạn chế phát sinh, các tác giả đã thiết kế cơ cấu gá kính ngắm lên súng AK bằng ma sát mà không can thiệp vào súng.
Quá trình gá lắp khí tài lên súng AK được thực hiện dễ dàng và thuận tiện, hiệu chỉnh đơn giản. Sau khi đồng bộ khí tài với súng AK, các tác giả đã tiến hành bắn đạn thật để kiểm tra. Kết quả cho thấy hệ vũ khí-khí tài làm việc tin cậy, ổn định, tính năng và hiệu quả bắn của súng được nâng cao.
Bài và ảnh: TS Hà Nguyên Bình (Khoa Vũ khí, Học viện Kỹ thuật Quân sự).

 

pategan

Xe hơi
Biển số
OF-32318
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
192
Động cơ
480,720 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
năm nào hội thao cải tiến kỹ thuật cũng có mấy cái chế cháo cho AK, có bố còn gắn đèn bút lade TQ để cải thiện đường ngắm nữa :))
Thà copy của tây rồi sản xuất hàng loạt cho xong, hàng mẫu e-bay rẻ bèo vài chục đô

AK Side Rail Scope Mount




Midwest AK Mini Dot Top Cover


Midwest Krinkov Forearm w/Optic Mount Top Cover

Midwest AK Mini Dot Mount



 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,304
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hố hố bác ba tê nói rất hay rất vui nhưng tháo hết low reciever của độ 1 triệu khẩu AK thì là cả 1 vấn đề vì cái detach ấy nó đóng đanh vào phần lower
làm cái giá kia thì đơn giản hơn cái vài chục đô của bác nhiều
cứ tưởng bác chê bai tế nào hóa ra là chê Mứt VN thối hơn Mứt Tây .
lắp cho lắm rồi thành cái này á


 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top