[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Quả SU 22 này tháng tám năm ngoái rơi ở Thọ xuân Thanh hóa.Phi công đại úy Lê Thanh Nghị được lệnh vứt máy bay để nhảy dù,nhưng anh đã chấp nhận hy sinh cùng máy bay.Nếu nhảy dù ,có thể cả làng chết.Có một đám ma trong làng,khi máy bay rơi nổ to quá,mọi người chạy sạch còn mỗi quan tài nằm lại(vì ứ chạy được)
Có khi kẹt bố nóa dù không bung được cũng nên .. thực hư như nào chắc chỉ sang bên kia hỏi anh Nghị lúc say say a ấy mới nói thật được ... :-bd
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,603
Động cơ
474,675 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Quả SU 22 này tháng tám năm ngoái rơi ở Thọ xuân Thanh hóa.Phi công đại úy Lê Thanh Nghị được lệnh vứt máy bay để nhảy dù,nhưng anh đã chấp nhận hy sinh cùng máy bay.Nếu nhảy dù ,có thể cả làng chết.Có một đám ma trong làng,khi máy bay rơi nổ to quá,mọi người chạy sạch còn mỗi quan tài nằm lại(vì ứ chạy được)
Ơ hóa ra tên anh này được đặt thành tên 1 phố ở Hà Nội à? Em tưởng Trần Thanh Nghị chứ
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Rờ này còn đem mấy con này ra khoe thì làm sao lên đời 4+ rồi 4++ được, ngầu như Su 30 cũng mới chỉ là cuối đời 3 sang đầu đời 4 thôi.
Chả liên quan gì đến nhau. Mà em tưởng Su-27 là đời 4 rồi chứ nhể, ai bảo đời 3 thì ra giải thích giúp em cái nào. Ý kiến của em, Sukhoi của Không quân Việt Nam ta hiện nay có Su-22 là đời 3, Su-27SK/UBK là đời 4 còn Su-30MK2V là đời 4++ (hay còn gọi là đời 4 phẩy 5 ấy)
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Chả liên quan gì đến nhau. Mà em tưởng Su-27 là đời 4 rồi chứ nhể, ai bảo đời 3 thì ra giải thích giúp em cái nào. Ý kiến của em, Sukhoi của Không quân Việt Nam ta hiện nay có Su-22 là đời 3, Su-27SK/UBK là đời 4 còn Su-30MK2V là đời 4++ (hay còn gọi là đời 4 phẩy 5 ấy)
Siêu máy bay đời mới nhất của KQ Ngố Su 35S là đời 4++.
Còn lại Su 27/30 đời 3 Su 30 mkI đời 4, Su 30 mkII 4+.
Đời 3 vữn analog, đời 4 hiển thị bằng màn hình, nhìn chung không khác nhau nhiều (theo triết lí của anh Ngố), sang đến cái dấu + thì có khác ở hệ thống hiển thị đa chức năng, đời 4++ thay đổi hoàn toàn hệ thống avionic. Nhìn chung là vữn vậy, chỉ có Su 35S mới này thì chửa bít thía nào mà PR rầm rộ lắm?
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
F16 A/B đời 3, C đời 4, D đời 4+, Viper 4++
F15 A/B đời 3, C đời 4, D đời 4+, Silent 4++
F18 A/B đời 3, Hormet đời 4, Super Hormet 4++
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Em hỏi anh Gúc thì thấy anh ík cho ra cái danh sách này ợ, cộng lắm quá, rối hết cả mắt :))

Danh sách các máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư


Thế hệ 4.5


@bác Fan: em thấy bẩu Su-35 vẫn ở cỡ 4++ thôi, T50 PAK FA mới là thế hệ 5
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Su 22 trong cứ nhu la may bay thoi chien tranh the gioi 2 ấy
 

nghiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-87690
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
142
Động cơ
409,120 Mã lực
Siêu máy bay đời mới nhất của KQ Ngố Su 35S là đời 4++.
Còn lại Su 27/30 đời 3 Su 30 mkI đời 4, Su 30 mkII 4+.
Đời 3 vữn analog, đời 4 hiển thị bằng màn hình, nhìn chung không khác nhau nhiều (theo triết lí của anh Ngố), sang đến cái dấu + thì có khác ở hệ thống hiển thị đa chức năng, đời 4++ thay đổi hoàn toàn hệ thống avionic. Nhìn chung là vữn vậy, chỉ có Su 35S mới này thì chửa bít thía nào mà PR rầm rộ lắm?
He he! Thế còn Su-34; Su-37; Mig-35; Su-47 thưa kụ?:-|
 

nghiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-87690
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
142
Động cơ
409,120 Mã lực
Su-30 lên hình!
Cảnh các phi công và thợ máy Đoàn Không quân C35 trên các máy bay Su-30 tập luyện.

Máy bay đã được các thành phần kỹ thuật chuyên ngành của Đoàn Không quân C35 kiểm tra kỹ lưỡng, sẵn sàng chờ tiếp thu.
Phi công Đoàn Không quân C35 nhận bàn giao máy bay từ thợ máy.
Sau khi lên khoang lái, phi công sẽ dành một khoảng thời gian để làm công tác chuẩn bị. Thợ máy sẽ giúp họ đóng nắp khoang lái.
Đã yên vị trong khoang lái. Phía trên đầu hai phi công có một chú chim, loài động vật biết bay này là "kẻ thù không đội trời chung" theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng với những chiếc máy bay. Một chú chim nhỏ bị hút vào động cơ khi máy bay đang hoạt động trên không sẽ gây hậu quả lớn.
Thợ máy rút thang lên buồng lái và những phụ kiện khác để máy bay có thể lăn ra đường băng.
Chiếc Su-30 đang trên đường lăn dẫn ra đường băng để cất cánh.
Biên đội bay trong bình minh.
Những chiếc máy bay đang tham gia huấn luyện trên không sẽ được quản lý và nhận lệnh trực tiếp từ đài chỉ huy cũng như các đài dẫn đường đóng ở các vị trí khác nhau.
Phi công Đoàn C35 trở về sau chuyến bay với nụ cười trên môi.

Đơn vị C35, B70 làm nhiệm vụ canh trời phương Nam. Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang tích cực ra quân huấn luyện.

Nếu bạn đứng giữa một sân bay quân sự trong ngày huấn luyện thì mới cảm nhận hết những âm thanh tổng hợp của ngành kỹ thuật hàng không. Tất cả như một đại công trường với những phần việc đảm bảo về kỹ thuật để những chú "chim sắt" có thể cất cánh thực hiện các bài tập trên không.

Đây sẽ có những quy định nghiêm ngặt đến nghẹt thở, bởi kỹ thuật hàng không là ngành đòi hỏi cực kỳ khắt khe, một sai lầm nhỏ có thể dẫn đến hậu quả lớn.

Trong những năm qua, Đoàn Không quân C35, B70 luôn hoàn thành chỉ tiêu huấn luyện của trên giao và bảo đảm an toàn tuyệt đối.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Su 22 trong cứ nhu la may bay thoi chien tranh the gioi 2 ấy
hê hê! máy bay phản lực chiến đấu đầu tiên (và hình như là duy nhất) có tham chiến vào giai đoạn cuối của WW2 là con Messerschmitt Me 262 của Đức.
Cụ so Su22 với Me 262 thì tủi cho KQ nhà mình quá.



 

nghiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-87690
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
142
Động cơ
409,120 Mã lực
Thông số em nhà nó đây kụ! Mong kụ nhớ năm sinh của em nó nhé!
Phi hành đoàn : 01
Dài : 19,02 m
Sải cánh : 13,68 m (xòe) - 10,03 m (cụp).
Cao : 4,86 m
Trọng lượng không tải : 10.445 kg
Tối đa khi cất cánh : 18.820 kg
Động cơ : 01 động cơ phản lực Lyulka AL-21 F-3 với sức đẩy 11.500 kg, có khả năng tái khai hỏa.
Tốc độ : 2.230 km/giờ
Cao độ : 14.200 m
Tầm hoạt động : 2.500 km
Hỏa lực : 02 đại bác 30mm NR-30 với 80 đạn mỗi súng; 4.000 kg vũ khí gồm : tên lửa không-đối-đất X-25MR, X-25MP; tên lửa dẫn đường TV; tên lửa chùm chống ra-đa BA-58 Vjuga; bom KAB.500; rocket.
Bay lần đầu : 02/8/1966
Em nó sinh sau thế chiến II đến hơn 20 năm đấy kụ!
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,603
Động cơ
474,675 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Các cụ cho em hỏi ngu tý, em thấy bẩu chim nó lọt vào động cơ máy bay sẽ gây nguy hại cho động cơ và cả máy bay, vậy thì tại sao người ta không làm cái lưới giăng ở cửa hút động cơ nhể (kiểu như lưới mắt cáo ý, tất nhiên là phải dùng loại thép cứng để làm). Như thế thì chả có chim nào lọt được ạ.
 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
121
Động cơ
442,459 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
nếu bác để ý, thì cái lưới mắt cáo ấy cản gió cũng gớm lắm ợ. Em nói ví dụ thế này, bác cứ mang cái lưới đó xuống ao kéo thử coi, hay đơn giản là bác nằm ngủ, mắc màn rồi để cái quạt ở ngoài, nó kém mát hẳn bác ợ. Thêm nữa máy bay có tốc độ cao như thế, liệu mấy cái lưới đó có chịu được không ợ, hay nó lại chui vào động cơ thì hóa ra là lợi bất cập hại ah?
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
nếu bác để ý, thì cái lưới mắt cáo ấy cản gió cũng gớm lắm ợ. Em nói ví dụ thế này, bác cứ mang cái lưới đó xuống ao kéo thử coi, hay đơn giản là bác nằm ngủ, mắc màn rồi để cái quạt ở ngoài, nó kém mát hẳn bác ợ. Thêm nữa máy bay có tốc độ cao như thế, liệu mấy cái lưới đó có chịu được không ợ, hay nó lại chui vào động cơ thì hóa ra là lợi bất cập hại ah?
Đúng rồi, bác này nói cũng đúg đấy, vì thế nên........................................nhà em không bao h mắc màn :))
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,532
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
có mắc màn thì ko để quạt ngoài màn ạ :))
Hồi trước mắc màn thì để quạt trong màn, nhưng mà ngủ say quá, tuyền đạp bay cái quạt ra ngoài, hỏng mất đôi cái, thế là thôi, chả dùng màn nữa, để cái quạt ở ghế cho an toàn :))
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,010
Động cơ
486,103 Mã lực
kể ra cũng tự hào phết nhể ,vn mình sắm vài dàn nữa thì lo gì mấy thằng to xác láng giềng bắt nạt nhỉ
 

davidnguyen34

Xe buýt
Biển số
OF-35131
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
664
Động cơ
480,191 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Vịt mình máu nhẩy , rất đáng tự hào
 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
121
Động cơ
442,459 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
có mắc màn thì ko để quạt ngoài màn ạ :))
Đấy là em nói ví dụ về khả năng cản gió của mấy cái dạng lưới. ;), chứ giờ các bác toàn chơi loại quạt để trong giường, hoặc là điều hòa rồi, thì mấy chuyện này cũng ít tính thực tế là để quạt trong hay ngoài giường! :-bd
@ cụ Mẹc : em hỏi ngu tí, là nếu nó chạy bằng điện hạt nhân thì nó lấy điện đó ở đâu? hay là nó có hẳn 1 lò phản ứng mini trên xe luôn ợ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top