[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Về 6 con cá quả, tuần trước em nhậu với 1 bác bộ đội có vẻ thạo tin thấy bác ấy bẩu mình đem trả lại Nga rùi, vì không đủ khả năng bảo dưỡng. Khó tin quá - các cụ nhà mình định mua thì đã chuẩn bị hết các thứ rồi chứ nhể - chờ mấy năm rồi cơ mà. Tin vịt hay mình mang sang Nga nhờ cất hộ, lúc nào cần sang xin về dùng?
Sao thấy bảo trong hợp đồng bao gồm cả xây dựng cơ sở bảo dưỡng rồi mà!
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Về 6 con cá quả, tuần trước em nhậu với 1 bác bộ đội có vẻ thạo tin thấy bác ấy bẩu mình đem trả lại Nga rùi, vì không đủ khả năng bảo dưỡng. Khó tin quá - các cụ nhà mình định mua thì đã chuẩn bị hết các thứ rồi chứ nhể - chờ mấy năm rồi cơ mà. Tin vịt hay mình mang sang Nga nhờ cất hộ, lúc nào cần sang xin về dùng?
Theo báo điện tử Thông tin khoa học kỹ thuật quốc phòng Trung Quốc: Việt Nam có kế hoạch mua 6 chiếc tàu ngầm lớp “Kilo” (thuộc dự án 636) chạy bằng động cơ diesel của Nga, ước tính bản hợp đồng này sẽ lên đến 3, 2 tỷ USD và trở thành bản hợp đồng xuất khẩu hải quân lớn nhất của Nga. Ngày 3 tháng 6, các tờ báo ở Nga đã trích lời phân tích của trung tâm kỹ thuật và chiến lượng Nga, chi phí sản xuất 6 chiếc tàu ngầm này vào khoảng 2, 1 tỷ USD, ngoài ra, cần phải mất thêm khoảng 1, 1 tỷ USD để trang bị thêm các loại vũ khí, cơ sở hạ tầng và các loại thiết bị khác. Con số mới nhất sẽ vượt xa so với giá ban đầu mà phía Nga báo cho Việt Nam hồi tháng 12 năm 2009 là 1, 8 tỷ USD.

Những tàu ngầm mới này sẽ được sản xuất tại nhà máy đóng tàu hải quân Petersburg của Nga, mỗi năm sẽ xuất xưởng một chiếc. Tàu ngầm thuộc dự án “636” được cải tiến dài hơn tàu ngầm lớp Kilo hiện tại khoảng 1, 2 m. Nó được trang bị các tính năng yên tĩnh tốt hơn và được bỏ các lỗ thoát nước ở phần trước của thân tàu, ngoài ra, thân tàu còn được bố trí lớp cao su giảm tiếng ồn.

Do các nước trong khu vực Đông Nam Á không ngừng tăng cường sức mạng hải quân, Việt Nam đã quyết định đặt mua một hạm đội tàu ngầm hoàn chỉnh. Hiện tại, Việt Nam đã có hai tàu ngầm cỡ nhỏ lớp “Yugo”. Hải quân Malaixia cũng bắt đầu trang bị hai tàu ngầm lớp Scorpene của Pháp, Xingapo mua hai tàu ngầm cải trang hiện đại hóa “Vastergotland” lớp AIP của Thụy Điển, Indonesia lên kế hoạch mua tàu ngầm mới thay thế cho tầu ngầm lớp “Cakra” (209) cũ kỹ của Đức, Thái Lan cũng chuẩn bị mua hai chiếc tàu ngầm cũ.

Với việc mua 6 chiếc tàu ngầm kể trên, Hải quân Việt Nam có thể triển khai hai tầu tuần tra ngoài biển, hai tàu đỗ tại các cảng và hai tàu bảo vệ. Hợp đồng mua mới tàu ngầm này sẽ biến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có lực lượng hải quân mạnh nhất khu vực.

Ngoài ra, Việt Nam còn lên kế hoạch mua tàu ngầm tuần tra lớp “Svetlyak” (thuộc dự án 1041.2) và tàu ngầm bảo vệ lớp “Gepard”.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số do báo chí Trung Quốc trích dẫn, phía Nga vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về thương vụ này. Có thể đây là một hành động tung tin có mục đích của chính quyền Bắc Kinh trước động thái Việt Nam tăng cường sức mạnh hải quân trên khu vực biển Đông.



(Theo THX)
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Cái cụ Khoai môn đưa lên vẫn chưa có gì mới cả :(
 

GTS

Xe tăng
Biển số
OF-8235
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,152
Động cơ
549,220 Mã lực
Mua rồi mà không sử dụng được do thiếu đồ bảo dưỡng thì khó tin thật, khí tài chiến lược chứ có phải đùa đâu.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Quả đúng là trình độ service cho mấy cái máy bay tầu bò hiện đại của mình chưa làm được cụ ạ. Chẳng biết dùng từ gì, nhưng quả thật trình độ của mấy chú bộ đội nhà mình còn kém lắm. Bên cháu cung cấp một số thiết bị cho 1 số X và Z, nhưng khi chuyển giao công nghệ thì váng đầu mà vẫn khôgn dùng được.
Theo cháu được biết thì hàng truyền thống như mớ Mig nhà mình chỉ còn có vài chục con là bay được, còn lại là để cắt bổ xem chơi hoặc lấy phụ tùng nuôi mấy con còn lại. Mớ su hào cổ cũng rứa thôi.
Bộ máy quản lý qs mình cồng kềnh mà kém hiệu quả, lại quá cứng nhắc và bảo thủ, nên việc bảo dưỡng khí tài hiện đại là cả 1 vấn đề, không biết bao giờ mới làm được :(
 
Chỉnh sửa cuối:

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
cụ Babetnhe; em thấy bảo Binh chủng pháo binh của ta trước toàn học bên truownfg hồng quân của anh khựa, vậy nếu cách bầy trận địa pháo củ ât như này khac gi giơ lưng cho ng ta đấm. cụ có cao kiến gì không
Cụ yên tâm đi , Việt Nam mình luôn là trò giỏi mà.
Chiến dịch Điện Biên Phủ là minh chứng cho tài dụng pháo của trò Việt và thày Tàu.
Những năm đầu 80 thì thầy trò cũng đã có dịp kiểm tra cọ xát với nhau nhiều rồi cũng người 8 lạng kẻ nửa cân thôi. Hồi đó em đi học ngay dưới tầm đạn pháo của Tàu thỉnh thoảng ì ùm gần quá thì cô trò lại được nghỉ học chui xuống hầm mà chả sợ gì cả thấy vui vui.
Còn hiệu quả của pháo phòng không Việt Nam thì em nghĩ là hỏi mấy bác phi công Mỹ là rõ ạ !
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Em thấy bảo mấy cái trận địa phòng không vệ tinh chụp dc chủ yếu là làm bằng tre thôi, để oánh lừa í, còn trận địa hịn nó ở chỗ khác o:-)Mà bên ttvnol, có cụ bảo là VN mình còn có mấy con tank làm bằng cao su, thổi khí vào, nó to như thật, nếu chiến tranh, mang ra vứt ở đường, thu hút dc khối hoả lực đới :))
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Em thấy bảo mấy cái trận địa phòng không vệ tinh chụp dc chủ yếu là làm bằng tre thôi, để oánh lừa í, còn trận địa hịn nó ở chỗ khác o:-)Mà bên ttvnol, có cụ bảo là VN mình còn có mấy con tank làm bằng cao su, thổi khí vào, nó to như thật, nếu chiến tranh, mang ra vứt ở đường, thu hút dc khối hoả lực đới :))
Cái con búp bê cao su ấy hình như nhà mình cũng tự trồng được rồi cụ ợ. Nhưng bây giờ cái đấy không mấy tác dụng lắm, vì đám trinh sát điện tử các thứ nó nhạy lắm, trận giả khó đánh lừa, hồi xưa oánh trong tầm nhìn mới lừa được thôi.
Hôm qua là đám giỗ anh Nghị (bác này hy sinh năm ngoái do rơi Su22 ở Cẩm Thuỷ ấy).
Cháu ngồi uống riệu với thằng bạn làm phi công qs, nghe nó kể việc điều khiển đám máy móc cũ kỹ ấy chẳng khác nào mấy ông học lái xe lái Uaz không cửa ở trường lái :(
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Hì, cái nhà máy sản xuất đồ gỉ phục vụ nghi binh ấy nằm ở Hải Dương, trực thuộc Bộ Tổng tham mưu. Đã sản xuất được tất cả vũ khí giả nghi trang cho các vũ khí thật có trong trang bị của QDNDVN (kể cả hàng mới là S-300). Các bác cứ yên tâm đi nhá. Thế nhà cụ guidingstar ở đâu mà lại biết đám giỗ của anh Nghị (phi công lái Su-22M4) hy sinh năm ngoái? Nhà em ở cùng phố nhà anh ấy đấy.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hối chiến tranh ở Nam Tư .. chú này làm giả SAM bằng nhôm của vỏ lon cô ca .. thấy bảo lừa được ối phi công Nato đấy ..
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Nhà cháu ở Định Công cụ ạ. Hôm qua có mấy bác bên cùng cơ quan anh Nghị ở trong TH ra tập trung ở đoàn 99 - Trường Chinh để đợi xe sang dự đám giỗ nên cháu mới biết.
Khổ thân vợ con anh ấy, không biết bây giờ con em gia đình chính sách có được ưu tiên lo cho ăn học như hồi trước không, hay chỉ có mỗi mấy đồng đến hết 18 tuổi.
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Cháu ngồi uống riệu với thằng bạn làm phi công qs, nghe nó kể việc điều khiển đám máy móc cũ kỹ ấy chẳng khác nào mấy ông học lái xe lái Uaz không cửa ở trường lái :(
Thế mà lại là cường kích của Không quân ta, các cụ bên BQP đúng là chỉ dc cái chém gió là giỏi :(
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Tỉ dụ như bọn khựa nó uýnh mình thì mình có đỡ được không các cụ
cháu không nói nhiều chỉ nhắc bác cái chiến tranh biên giới phía bắc đã không dứoi 1 lần nổ ra
và lần nào ta cũng đỡ đc
 

wogonr

Xe đạp
Biển số
OF-67338
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
48
Động cơ
433,280 Mã lực
Quả đúng là trình độ service cho mấy cái máy bay tầu bò hiện đại của mình chưa làm được cụ ạ. Chẳng biết dùng từ gì, nhưng quả thật trình độ của mấy chú bộ đội nhà mình còn kém lắm. Bên cháu cung cấp một số thiết bị cho 1 số X và Z, nhưng khi chuyển giao công nghệ thì váng đầu mà vẫn khôgn dùng được.
Theo cháu được biết thì hàng truyền thống như mớ Mig nhà mình chỉ còn có vài chục con là bay được, còn lại là để cắt bổ xem chơi hoặc lấy phụ tùng nuôi mấy con còn lại. Mớ su hào cổ cũng rứa thôi.
Bộ máy quản lý qs mình cồng kềnh mà kém hiệu quả, lại quá cứng nhắc và bảo thủ, nên việc bảo dưỡng khí tài hiện đại là cả 1 vấn đề, không biết bao giờ mới làm được :(
Theo Bác có vẻ bi quan quá nhể
 

wogonr

Xe đạp
Biển số
OF-67338
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
48
Động cơ
433,280 Mã lực
thankx các cụ nhiều, hay quá
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
TÀU HỘ VỆ TÊN LỬA
PROJECT 1241.8 MOLNIYA




Tổng quan
Từ những năm 1990, BQP cùng QC HQ đã nghiên cứu chiến lược đóng tàu tổng thể cho Hải quân đến 2010 và tầm nhìn đến 2020,theo đó sẽ tiến hành đóng nhiều loại tàu tên lửa thế hệ mới, kèm theo chuyển giao công nghệ,trong đó ưu tiên dóng những tàu có lượng choán nước nhỏ, tốc độ cao trước để học tập và làm chủ công nghệ đóng tàu tên lửa, rồi tiến tới đóng các tàu choán nước lớn hơn. Sau khi dự án đóng tàu PS-500 (BPS-500) được tiến hành và hoàn thành chiếc đầu tiên, nhận thấy tàu không đáp ứng được yêu cầu, nên QC đề nghị một dự án mới đó là tàu hộ vệ tên lửa M. và tiếp thu công nghệ đóng tàu T tại Việt Nam theo 1 trong 2 phương án. Qua phân tích ưu điểm, hạn chế của các phương án, Bộ Tư lệnh Hải quân đề nghị Bộ Quốc phòng chọn phương án 1. Ngày 29 tháng 8 năm 2001, Bộ Tư lệnh Hải quân có văn bản, đề nghị Bộ Quốc phòng cho chuẩn bị triển khai chương trình đóng tàu M với mục tiêu là trong quá trình chuyển giao công nghệ, cán bộ, công nhân Việt Nam phải làm chủ được công nghệ đóng tàu M với sự trợ giúp của chuyên gia. Để triển khai chương trình đóng tàu M, ngày 6 tháng 9 năm 2001, Bộ Tư lệnh Hải quân quyết định thành lập Ban soạn thảo dự án "Chương trình đóng tàu M" gồm 12 đồng chí, do đại tá ... làm Trưởng ban, đại tá ... làm Phó ban và thượng tá ... làm Thư ký để nghiên cứu, biên soạn hoàn chỉnh dự án "Chương trình đóng tàu M" theo ly-săng của đối tác, báo cáo Bộ Tư lệnh và trình Bộ Quốc phòng phê duyệt.

Chuẩn bị xây dựng dự án đóng mới tàu chiến đấu M cho Hải quân, từ ngày 15 tháng 1 năm 2002 đến ngày 25 tháng 2 năm 2002, Đoàn cán bộ gồm đại diện cơ quan chức năng của Quân chủng Hải quân, Xí nghiệp liên hợp Ba Son, Nhà máy X46, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng và đại diện một số cơ quan Bộ Quốc phòng, do đại tá ... làm Trưởng đoàn tiến hành đàm phán với Đoàn chuyên gia Nga gồm 10 thành viên do đại tá V.I Kô-ma-rốp - Cục trưởng Cục Hải quân thuộc Công ty Rosoboronexport làm Trưởng đoàn. Sau khi Đoàn chuyên gia tham quan và khảo sát năng lực công nghệ của Xí nghiệp liên hợp Ba Son và Nhà máy X46, hai bên đã cùng nhau thảo luận những vấn đề phục vụ cho việc lập dự án đóng tàu M theo ly-săng của Liên bang Nga tại Việt Nam. Trên cơ sở đàm phán, Quân chủng Hải quân chủ Qộng xây dựng dự án đóng mới tàu M nhằm mục tiêu là: Trong khoảng thời gian ngắn nhất chúng ta có trong trang bị những con tàu M có tính năng chiến đấu và chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng Hải quân với chi phí hợp lý, tránh gây lãng phí ngân sách. Dự án hoàn thành sẽ tạo ra sản phẩm: mua ly-săng đóng tàu M.

Thời gian hiệu lực của ly-săng là 15 năm với số lượng đóng 12 chiếc, 9 chiếc đầu có cấu hình loại M. Từ chiếc thứ 9 trở đi (dự kiến sau năm 2010), trên cơ sở M sẽ nghiên cứu xem xét việc thay đổi cấu hình hệ thống vũ khí, khí tài và điều khiển phù hợp với trình độ phát triển của khoa học, kỹ thuật và công nghệ của thế giới. Ngày 8 tháng 4 năm 2002, Bộ Tư lệnh Hải quân đề nghị Bộ Quốc phòng phê duyệt dự án đầu tư đóng tàu M. Ngày 9 tháng 4 năm 2002, Bộ Tư lệnh báo cáo, trình bày dự án đóng tàu M trước Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương.

Trong khi chờ Bộ Quốc phòng phê duyệt và để chuẩn bị triển khai dự án, ngày 16 tháng 4 năm 2002, Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Hội thảo cấu hình vũ khí trang bị kỹ thuật tàu M gồm các nội dung: Bố trí chung toàn tàu; cấu hình kỹ thuật và bố trí các trang thiết bị boong; cấu hình kỹ thuật và bố trí các trang thiết bị buồng máy; các hệ thống vũ khí, khí tài; các trang thiết bị hàng hải, thông tin liên lạc; các hệ thống thiết bị bổ trợ và sinh hoạt; các trang thiết bị cứu sinh; các hệ thống và trang thiết bị phòng chống vũ khí giết người hàng loạt.

Ngày 30 tháng 10 năm 2002, Tư lệnh Hải quân quyết định thành lập Đoàn đàm phán chương trình đóng tàu M gồm 12 thành viên là cán bộ của Cục Kỹ thuật, Viện Kỹ thuật và đại diện Văn phòng cơ quan Bộ Tư lệnh, do đại tá ... làm Trưởng đoàn. Đoàn có nhiệm vụ đàm phán với bạn 3 hợp đồng: mua ly-săng đóng tàu M, đặt đóng 2 chiếc tàu M tại Nga và gửi chuyên gia kỹ thuật sang Liên bang Nga tiếp thu chuyển giao công nghệ đóng tàu.

Căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về việc tiếp tục đàm phán các hợp đồng thuộc Chương trình M cho Quân chủng Hải quân gồm 2 hợp đồng (hợp đồng đóng mới 2 tàu M tại Liên bang Nga; hợp đồng chuyển giao ly-săng tài liệu kỹ thuật để đóng mới tàu M tại Việt Nam và bổ sung hợp đồng đưa cán bộ kỹ thuật Việt Nam đi đào tạo tại Nga).

Trên cơ sở kết quả đàm phán đợt 1 (từ ngày 27 tháng 11 đến ngày 20 tháng 12 năm 2002), từ ngày 6 đến ngày 19 tháng 6 năm 2003, tại trụ sở Công ty V, Đoàn đàm phán Bộ Quốc phòng gồm đại diện Quân chủng Hải quân, Cục Quân lực Bộ Tổng Tham mưu, Cục Kế hoạch - Đầu tư, Cục Tài chính, Cục Đối ngoại, Văn phòng Bộ Quốc phòng, Văn phòng Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Kỹ thuật, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Xí nghiệp liên hợp Ba Son, Cục Bảo vệ Tổng cục Chính trị, Văn phòng Chính phủ và Công ty V... do đại tá ... là Trưởng đoàn. Đoàn đàm phán Liên bang Nga gồm đại diện Công ty quốc gia xuất nhập khẩu vũ khí và kỹ thuật quân sự, Nhà máy đóng tàu, Viện Thiết kế, Tổ hợp công nghiệp quốc phòng, do ông Komadin Victor làm Trưởng đoàn.

Hai đoàn đã thoả thuận ký kết các hợp đồng số P/170412131009 và số P/170412213694. Nội dung hợp đồng số P/170412131009: Việt Nam mua 2 tàu M đóng tại Nga, cùng 2 bộ tài liệu sử dụng cho mỗi tàu, trong đó có 1 bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng vũ khí chiến đấu trên tàu; 1 bộ DIP tàu đồng bộ kèm theo mỗi tàu, hàng nhận tại cảng Việt Nam. Hợp đồng số P/170412213694: Phía Nga chuyển giao ly-săng và tài liệu kỹ thuật để đóng 10 tàu M tại Việt Nam. Hợp đồng bổ sung số 270412213201 (thuộc hợp đồng số P/170412213694) về đào tạo các chuyên gia kỹ thuật Việt Nam tại Nga. Ngoài việc xem xét ký kết 2 hợp đồng, hai đoàn đã thống nhất mức lương chuyên gia Nga sang làm việc tại Việt Nam, xác định giá 1 đơn vị vũ khí đặc chủng, giá vật tư, thiết bị và vật liệu để đóng ... tàu tại Việt Nam.

Căn cứ vào kết quả đàm phán, ngày 4 tháng 7 năm 2003, Bộ Tư lệnh Hải quân và Công ty V đề nghị Thủ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt các hợp đồng trên. Sau khi xem xét hồ sơ đề nghị của Quân chủng Hải quân, báo cáo của Công ty V vế ý kiến của các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, ngày 4 tháng 10 năm 2003, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ra quyết định phê duyệt và cho phép Công ty V thực hiện các hợp đồng thuộc dự án đóng tàu M (theo ủy thác của Quân chủng Hải quân); giao nhiệm vụ cho Quân chủng Hải quân, Công ty V và các cơ quan liên quan của Bộ phối hợp tổ chức thực hiện.

Tiếp tục thực hiện các hợp đồng về đóng mới và chuyển giao công nghệ đóng tàu, để bảo đảm tiến độ huấn luyện công nghệ đóng tàu M, ngày 4 tháng 10 năm 2003, Tư lệnh Hải quân ban hành "Qui định tổ chức các đoàn đi đào tạo công nghệ đóng tàu M" tại nước ngoài và giao cho ... chỉ đạo thực hiện.

Đến cuối 2007, 2 chiếc tàu M đầu tiên đã được phía Nga bàn giao cho Việt Nam. Tuy nhiên, do khó khăn trong giải phóng mặt bằng và việc di chuyển Nhà máy Liên hợp Ba Son về Vũng Tàu gặp nhiều trở ngại nên chương trình đóng tàu M tại Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, dự kiến phải đến 2012 mới xuất xưởng 2 chiếc đầu tiên. Do vậy, để đáp ứng yêu cầu tuần tra và bảo vệ chủ quyền biển đảo QC HQ đề nghị BQP duyệt đóng thêm 4 chiếc tàu M tại Nga, dự kiến cuối 2011 hoặc chậm nhất là đầu 2012 sẽ bàn giao 2 trong tổng số 4 chiếc đã đặt đóng. Tại Triển lãm Hải quân quốc tế lần thứ tư 6/2009 (МВМС 2009) ở Xanh, VN đã kí với VNIIR mua 2 bộ tủ chia điện thấp áp và hệ thống điều khiển đồng bộ máy phát nguồn trên tàu cho đề án đóng tàu nội địa TP-400, đồng thời cũng kí với Nhà máy đóng tàu vùng trung Nhép xki (http://www.snsz.ru) mua 2 bộ tủ chia điện kèm hệ thống điều khiển đồng bộ máy phát nguồn cho 2 tàu tiếp theo thuộc đề án Molniya 12418 đóng tại Nga.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
TÀU HỘ VỆ TÊN LỬA
PROJECT 1241.8 MOLNIYA
(Tiếp theo)



Nhiệm vụ
Tàu Project 12421 Molniya được thiết kể để tiêu diệt các tàu chiến, tàu vận tải cũng như các tàu đổ bộ của địch trên vùng biển mở.

Đặc điểm
• Tàu có thể sử dụng các loại vũ khí trong điều kiện biển động cấp 4 mà không bị giới hạn bởi tốc độ tối đa và động cơ hoạt động ở công suất cực đại, và sử dụng vũ khí trong điều kiện biển độc cấp 5 ở tốc độ tới 22 hải lý/h.
• Tàu có thể hoạt động trong điều kiện biển động tới cấp 7, cấp 8 nếu giảm tốc độ hành trình.
• Thiết kế tiên tiến với sự ứng dụng tới hơn 30 phát minh mới.
• Động cơ chính: Tàu được trang bị 2 máy đẩy GGTA M15E1 gas turbine. Điện năng tiêu thụ được cung cấp bởi 1 máy phát diesel DGF2A 100/1500 và 2 máy phát diesel DGR2A 200/1500.


Vũ khí và trang bị
• 1 hệ thống tên lửa đối hạm Uran-E (4 bệ phóng 3S-24E với tổng cộng 16 ống phóng cùng 16 tên lửa 3M-24E (SS-N-25 Switch Blade), tầm bắn 130km, điều khiển bởi hệ thống kiểm soát hỏa lực 3R-60UE
• 12 tên lửa phòng không vác vai Igla MANPADS
• Pháo nòng đơn 76.2mm AK-176M (314 viên)
• 2 pháo 6 nòng 30mm AK-630M (4.000 viên/nòng)
• 4 bệ phóng KT-216 cho hệ thống mồi bẫy tầm gần PK-10.
Thiết bị điện tử
- Radar phát hiện mục tiêu nổi Monument-E
- Radar mảng pha 3 chiều trinh sát mục tiêu trên không và trên biển Pozitiv-ME1 tầm trinh sát tối đa 150km trong điều kiện biển động cấp 3; có thể phát hiện mục tiêu bay có diện tích phản xạ radar 1m2 bay ở độ cao 1000m từ khoảng cách 110km; có thể phát hiện mục tiêu là tên lửa đối hạm có diện tích phản xạ radar 0,03m2 bay ở độ cao 15m từ khoảng cách 15km. Có thể theo dõi 15 mục tiêu bám cùng lúc 3-5 mục tiêu. Có thể phát hiện mục tiêu là tàu nổi có diện tích 10,000m2 từ ngoài đường chân trời.
- Hệ thống đối kháng điện tử MP-407-E
- Hệ thống tránh va Podzagolovok-24E…

Thông số kỹ thuật cơ bản:
Choán nước đầy tải: 510 tấn
Dài: 56,90m
Rộng: 10,20m
Mớn nước, đầy tải: 2,5m
Tốc độ
- Tối đa, ở nhiệt độ môi trường +15°C: 39-40 hải lý/h
- Tối đa, ở nhiệt độ môi trường +34°C: 35-36 hải lý/h
- Tốc độ tiết kiệm: 12-13 hải lý/h
Tầm hoạt động ở tốc độ tiết kiệm:
- Với đủ nhiên liệu: 1.450 hải lý
- Với nhiên liệu mang tối đa: 2.300 hải lý
Thủy thủ đoàn (người): 44
Dự trữ hành trình: 10 ngày
Trọng tải:
- Nhiên liệu: 74,03 tấn
- Dầu: 2,01 tấn
- Nước sạch: 17,48 tấn
 

wogonr

Xe đạp
Biển số
OF-67338
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
48
Động cơ
433,280 Mã lực
Ạc, mấy anh Khựa đưa tin về S-300PMU1+++ của VN lại dùng ảnh của mình để minh họa mà lại không ghi rõ nguồn này:
http://www.china-daily.org/Mil-News/Vietnam-s-first-early-warning-radar-S300-form-an-area-of-combat-power-in-northern-Gulf/
Bọn này nó rất quan tâm đến lực lượng QP của VN các Bác nhỉ? Nó có ý đồ rồi đây. Nhưng nhà cháu nghĩ Tàu đang bị Mỹ úp. Các Bác để ý các hướng mà xem: NHật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, có khả năng cả Mianma nữa
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top