[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,359
Động cơ
73 Mã lực

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,254
Động cơ
369,006 Mã lực

nguyenvinapco

Xe hơi
Biển số
OF-120566
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
123
Động cơ
383,670 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Quận
Thêm clip taxi của su hào
[video]http://s1294.photobucket.com/user/nguyenbk81/media/MVI_0779_zpsee97c786.mp4.html[/video]
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,359
Động cơ
73 Mã lực
Hàng ngày cụ vẫn cưỡi xe hai bánh đó thôi, chỉ phải luyện thêm khoa mục bắn súng nữa là xong, đơn giản mà!b-)
Thôi khoản nào thì được chớ khoản đó em sợ lắm, răng em mờ không còn thì lại phải phiền đến cụ Vịt =))
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,254
Động cơ
369,006 Mã lực
Thôi khoản nào thì được chớ khoản đó em sợ lắm, răng em mờ không còn thì lại phải phiền đến cụ Vịt =))
Răng nó không liên quan gì đến cụ Vịt, chỉ có mắt các loại nó liên quan thôi!:-|
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,359
Động cơ
73 Mã lực
Gấu Nga nó tái sản xuất tàu đệm khí Murena-E vào năm 2016, năm 2011 Việt Nam mình có ý định mua nhưng không thành, không biết lần này thế nào ?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Để phục vụ xây dựng các công trình trên biển, cán bộ chiến sĩ Đoàn 5 Bộ Tư lệnh Đặc công đã bất chấp sóng gió, gian khổ lặn sâu dưới đáy đại dương, trườn mình qua các khe, kẽ đá để lấy mẫu nước, mẫu san hô với nguy hiểm luôn rình rập.

Trăm người chọn một

Những người chuyên “làm bạn với Hà bá” - tên gọi vui nghe trần trụi nhưng lại rất đúng với tính chất công việc mà hằng ngày họ đang làm. Nguyễn Đăng Khải - thợ lặn có thâm niên trên 15 năm kinh nghiệm của Đoàn, kể: “Dưới lòng biển không chỉ có những sinh vật rất kỳ lạ, mà còn có những dãy vách đá dựng đứng, những khe đá sâu thẳm đan xếp nhau như những mái nhà nhọn hoắt.


Để luồn sâu vào được những khe đá, đo những số liệu chính xác về dòng chảy, lấy được những mẫu san hô ở độ sâu 40-60 m, chúng tôi phải trườn mình, luồn lách dưới đáy biển. Chỉ cần sơ suất nhỏ như dây ôxy bị đứt do cứa phải san hô là nguy hiểm tính mạng. Bởi thế, công tác chuẩn bị cho một lần thám hiểm đặc biệt quan trọng”.

Từ trên sàn cập tàu của nhà giàn Tư Chính 5, tôi nhìn rõ 5 chiến sĩ đeo bình ô xy, mặc quần áo nhái lặn sâu đáy biển.

“Mùa này biển lặng, nước trong có thể nhìn tận đáy san hô 13 m. Cứ 30 phút thì nổi lên một lần - anh Khải cho biết – Áp lực của nước dễ làm đứng tim, hoặc liệt người tê cứng. Nếu không không khởi động đúng kỹ thuật và tuân thủ quy trình lặn, rất dễ gặp tai nạn. Để tránh gặp rủi ro, công tác kiểm tra cực kỳ tỉ mỉ, từ cách mặc áo phao, đeo bình ô xy, cách ngậm ống cao su, cách thở, đặc biệt cách xử lý tình huống khi gặp cá mập, hoặc sự cố dây đứt bị đá cứa, hoặc có biểu hiện tê liệt chân tay. Ngoài ra, mọi chiến sĩ phải được kiểm tra sức khỏe và tinh thần. Tinh thần không tốt thì cũng không thể lặn”.

Theo Đoàn phó quân sự Bùi Đình Ninh: “Việc nghiên cứu quy luật dòng chảy và các loại sinh vật biển, địa lý quân sự dưới đáy biển rất phức tạp. Chúng tôi phải liên tục bơi dưới dòng chảy sức ép của nước.

Để có những thước phim quay được từ lòng biển, số liệu chính xác lên xuống của thủy triều, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sĩ phải có kỹ năng nghiệp vụ, sức khỏe tốt cùng với tâm huyết nghề nghiệp. Tất cả số liệu đều ảnh hưởng rất lớn đến công tác nghiên cứu xây dựng những công trình trên biển. Hằng năm, chúng tôi đều nghiên cứu hầu hết các bãi cạn thềm lục địa. Có nhiều điều bất thường khi lặn ở độ sâu như ngất lịm, thậm chí nguy kịch tính mạng nếu đứt dây hơi.

[FONT=Arial !important]

Thám hiểm dưới chân nhà giàn DK1. Ảnh: Viết Lịch
[/FONT]​

Dưới lòng biển là cả một hệ thống vách núi nhọn và sắc như dao. Chỉ sơ ý dây hơi quấn hoặc bị đá cứa đứt là thợ lặn ngưng thở ngay. Bởi thế, dây hơi được quấn một lớp vải bền bên ngoài. Thợ lặn đến đâu, chúng tôi theo dõi bằng camera đến đó. Trước kia chưa có camera gặp rất nhiều khó khăn trong ghi lại hình ảnh, dòng chảy từ lòng biển. Nghề này, trăm người chỉ chọn được một người”.

Tạm gác tình riêng

Công việc nặng nhọc là thế nhưng ai cũng háo hức, nhất là những chiến sĩ trẻ. Họ vô tư nhanh nhẹn ngụp lặn như những con rái biển mà chẳng hề mệt mỏi. Tóc ai cũng đỏ hoe và xơ cứng như rễ tre. Chiến sĩ trẻ Đồng Văn Hạnh quê ở Phan Rang (Ninh Thuận), cho biết: “Tóc đỏ là do nhiều lần luyện tập và lặn sâu xuống lòng biển.

Việc gội đầu cũng rất hạn chế dùng mỹ phẩm. Vì tàu đi làm nhiệm vụ khảo sát thời gian hơn hai tháng lênh đênh trên biển, nước ngọt phải thật tiết kiệm mới đủ cho đánh răng rửa mặt. Nhiều khi rửa mặt thì thôi đánh răng”.

Do tính chất công việc, nên nhiều cán bộ chiến sĩ ở Đoàn Đặc công 5 lấy vợ muộn. Có người đã 40 tuổi mà vẫn “phòng không”. Khi hỏi chuyện vợ con, Dương Văn Tiến - Bí thư chi đoàn của tàu, gãi tai “Mình vẫn chưa tìm được. Chẳng biết có ai thông cảm với người lính đặc công chúng mình nay đây mai đó không?!”.

Sau gần một tháng lăn lộn với sóng gió, cán bộ chiến sĩ Đoàn Đặc công 5 được phép trở về đất liền. Nhưng rồi chỉ sau dăm bữa mươi ngày chưa ấm chỗ với vợ con, họ lại tiếp tục ra biển.
Tuy công việc nặng nhọc vất vả, nguy hiểm, song mỗi người lính đều tự hào vì góp phần nhỏ bé của mình trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. “Nếu không có tình yêu biển đảo, chúng tôi không thể làm được những công việc khó khăn đến thế”, thợ lặn Nguyễn Đăng Khải chia sẻ.




Theo Tiền Phon
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,359
Động cơ
73 Mã lực
Thời 2008 em lặn có 12m mà bị áp lực ép cho chảy máu mũi, các anh nhà mình lặn tới 40-60m, bái phục sát đất luôn.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Thời 2008 em lặn có 12m mà bị áp lực ép cho chảy máu mũi, các anh nhà mình lặn tới 40-60m, bái phục sát đất luôn.
Đám lặn ... hồ Sông Đà còn khủng hơn nữa cơ :P
Tất nhiên là người ta dùng bộ đồ lặn cứng. Khi lên phải nằm buồng điều áp nhiều giờ để chống tắc mạch.
 

USSR

Xe hơi
Biển số
OF-26598
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
129
Động cơ
488,690 Mã lực
Lính 15W (máy VTĐ sóng ngắn) thường nằm ở trung đoàn bộ và 1 , 2 đài đi phối thuộc ở các tiểu đoàn nằm cách trung đoàn bộ từ 10km trở lên.
Đài 15W mà tèo thì coi như BCH trung đoàn cũng thăng.

Lính 15W vì thế sống dai lắm. Trung đoàn em nằm ở chiến trường Trị Thiên Huế từ 1965 đến hòa bình mà lính 15W kg chết ông nào. :))
Chỉ một lần dính bom tọa độ nhưng người kg sao, máy thì 1 mảnh bom văng thủng vỏ. Giờ mà mấy ông bên bảo tàng quân đội mà vớ được máy đó thì kg khác gì bắt được vàng. (khi em ra quân máy đó vẫn còn nhưng sau đó trung đoàn em giải tán mất, kg biết chiếc máy đấy lưu lạc về đâu)
Mợ Gấu ơi iem hỏi khí không phải thì lính 15W khi giải ngũ về nhà lấy vợ có con bình thường chứ? Có gì không phải mợ bỏ quá vì iem nghe nói thì cái đồ chơi đó diệt "binh lực" ác lắm?
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,359
Động cơ
73 Mã lực
Mợ Gấu ơi iem hỏi khí không phải thì lính 15W khi giải ngũ về nhà lấy vợ có con bình thường chứ? Có gì không phải mợ bỏ quá vì iem nghe nói thì cái đồ chơi đó diệt "binh lực" ác lắm?
Lính 15w mờ mợ làm như lính radar không bằng :))
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Lính rada cũng thế anh hùng quân đội Nguyễn Xuân Đài 3 con trai. Các ông Cao Chí Thái 4 con trai, Nguyễn Văn Nam 5 con trai, Trịnh Duy Hậu 3 trai, Nguyễn Đắc Thái 4 con trai, còn nhiều nữa có cần e list nốt khg?
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,359
Động cơ
73 Mã lực
Lính rada cũng thế anh hùng quân đội Nguyễn Xuân Đài 3 con trai. Các ông Cao Chí Thái 4 con trai, Nguyễn Văn Nam 5 con trai, Trịnh Duy Hậu 3 trai, Nguyễn Đắc Thái 4 con trai, còn nhiều nữa có cần e list nốt khg?
Cụ làm em phì cười, vậy ông nào muốn đẻ con trai thì cứ xin vào làm lính radar =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Gấu Nga nó tái sản xuất tàu đệm khí Murena-E vào năm 2016, năm 2011 Việt Nam mình có ý định mua nhưng không thành, không biết lần này thế nào ?
Chắc không đủ tiền mua hoặc không kiếm được quả bán chịu ... gấu thì ít khi từ chối với xiền lắm ...
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Kinh phí ngân sách ọp ẹp, mua phải biết chọn lựa ợ.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,359
Động cơ
73 Mã lực
Chắc không đủ tiền mua hoặc không kiếm được quả bán chịu ... gấu thì ít khi từ chối với xiền lắm ...
Em chưa hiểu lý do tại sao nhưng nghe nói đợt đấy ngố ngừng sản xuất ạ, nghe bẩu đến 2016 mới sản xuất lại.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top