Đúng cụ ạ, đấy là giáo viên bay kèm để chuyển loại. Vị trí ngồi sau thường là sĩ quan điều khiển vũ khí.Em đoán cụ mặc áo nâu ngồi sau là giáo viên hướng dẫn hoặc là sếp bay cùng để kiểm tra trình độ.
Đúng cụ ạ, đấy là giáo viên bay kèm để chuyển loại. Vị trí ngồi sau thường là sĩ quan điều khiển vũ khí.Em đoán cụ mặc áo nâu ngồi sau là giáo viên hướng dẫn hoặc là sếp bay cùng để kiểm tra trình độ.
Em lại được thể, cụ cho em hỏi tí nhé. Các loại máy bay 2 chỗ ngồi, trong trường hợp các phi công muốn thì có đổi lái cho nhau được không (người ngồi trước chuyển lái cho người ngồi sau và ngược lại)?Đúng cụ ạ, đấy là giáo viên bay kèm để chuyển loại. Vị trí ngồi sau thường là sĩ quan điều khiển vũ khí.
Em nghĩ là cả trước và sau đều có thể lái và điều khiển vũ khí, đơn vị sẽ ra lệnh cho ai lái, ai điều khiển vũ khí. Em nghĩ thế ạ.Em lại được thể, cụ cho em hỏi tí nhé. Các loại máy bay 2 chỗ ngồi, trong trường hợp các phi công muốn thì có đổi lái cho nhau được không (người ngồi trước chuyển lái cho người ngồi sau và ngược lại)?
Em lại được thể, cụ cho em hỏi tí nhé. Các loại máy bay 2 chỗ ngồi, trong trường hợp các phi công muốn thì có đổi lái cho nhau được không (người ngồi trước chuyển lái cho người ngồi sau và ngược lại)?
Về lý thuyết thì đã ngồi lên cockpit của chiến đấu cơ thì ai trong số 2 phi công cũng có thể lái nhưng trong trường hợp khí tài bay có 2 buồng thì thiết kế là buồng trước dành cho phi công điều khiển máy bày, buồng sau dành cho phi công điều khiển vũ khí chứ không phải dưới đất chỉ huy. Tất nhiên, cả hai buồng đều có thể điều khiển máy bay nhưng buồng trước mới là chính và có thể làm các động tác cơ động.Em nghĩ là cả trước và sau đều có thể lái và điều khiển vũ khí, đơn vị sẽ ra lệnh cho ai lái, ai điều khiển vũ khí. Em nghĩ thế ạ.
Hôm trước đi trên đường Xuân Thủy em tí đâm vào 2 chú choai choai đi quả Uây phía trước trước em, số là chúng nó đang đi tự nhiên phanh chậm lại rồi từ từ đổi chỗ cho nhau, thằng ngối sau lách sang bên phải lên phía trước cầm lái, thằng lái ngồi trước lách qua trái xuống phía sau, mà xe vẫn đang đi nhá. Có phải bác hỏi khi Su đang bay mà 2 ông tổ lái đổi chỗ cho nhau thì có được không phải không?Em lại được thể, cụ cho em hỏi tí nhé. Các loại máy bay 2 chỗ ngồi, trong trường hợp các phi công muốn thì có đổi lái cho nhau được không (người ngồi trước chuyển lái cho người ngồi sau và ngược lại)?
Cái quả đen đen trông quen quen nhưng ảnh có vẻ ...photoshop quá nhẩy!Phun thuốc sâu lộ quá cụ 4 bánh ơi
Con này đeo nhiều khí tài quá.[/IMG]
Nguồn: http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/nga-viet-nam-xem-xet-mua-he-thong-bit-mat-radar-2354867/Nga: Việt Nam xem xét mua hệ thống bịt mắt radar
(Vũ khí) - Theo hãng tin Interfax-AVN, Bộ Quốc phòng Việt Nam đang xem xét khả năng mua một số hệ thống gây nhiễu thế hệ mới do Viện nghiên cứu NPO Kvant của Nga phát triển.
"Một phái đoàn các chuyên gia quân sự của Bộ Quốc phòng Việt Nam đang ở Novgorod để thảo luận với các đại diện của Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosobornonexport. Mục đích của chuyến thăm đã được lên kế hoạch tới tham quan Liên hiệp khoa học-sản xuất (NPO) Kvant - một trong những doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu của Nga", Interfax-AVN dẫn nguồn tin giấu tên trong cuộc đàm phán cho biết.
Còn theo các thông cáo báo chí của Kvant, các chuyên gia của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã bày tỏ mong muốn được xem xét một trong những hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến nhất và hiện đại nhất do NPO Kvant phát triển và sản xuất.
Theo Kvant, phái đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ được công ty Nga trình diễn mẫu một hệ thống tác chiến điện tử tối tân nhất là 1L269 Krasuha-2. Các nhân viên của Kvant sau đó sẽ thực hành triển khai tác chiến với hệ thống này để trình diễn các chế độ thu, phát tín hiệu và gây nhiễu tín hiệu.
Theo kế hoạch, chuyến thăm tới NPO Kvant của phái đoàn Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 18/9 tới.
Trạm gây nhiễu chủ động đặt trên xe cơ động Krasuha-2 dùng để bảo vệ các khu vực lãnh thổ rộng lớn chống trinh sát, phát hiện bằng radar, cũng như chống các máy bay chỉ huy/báo động sớm và máy bay không người lái... Đây là một trong những hệ thống gây nhiễu điện tử thế hệ mới vừa được Nga hoàn thành kiểm tra nhà nước trong năm 2009 và mới đưa vào trang bị với số lượng hạn chế.
Các chi tiết kỹ thuật của các hệ thống Krasuha được Nga giữ bí mật, chỉ biết rằng chúng được lắp trên khung gầm 4 trục BAZ-6910-022. Các hệ thống này do Viện nghiên cứu Gradient phát triển và sản xuất tại Liên hiệp khoa học-sản xuất Kvant.
Bạch Dương
Mỹ thường gọi người ngồi sau là WSO (watch six officer) hay sỹ quan chuyên canh góc 6h - bán cầu sau của máy bayĐúng cụ ạ, đấy là giáo viên bay kèm để chuyển loại. Vị trí ngồi sau thường là sĩ quan điều khiển vũ khí.
Hàng chuẩn đó bác. Ảnh cháu thuổng của 1 bác nói là pilot hầu các cụ trên nàyCái quả đen đen trông quen quen nhưng ảnh có vẻ ...photoshop quá nhẩy!
Khí tài chế áp tác chiến điện tử
Cái gì đây kỳ này. Mời các cụ chém.
Nguồn: http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/nga-viet-nam-xem-xet-mua-he-thong-bit-mat-radar-2354867/
Em hỏi tại sao con 1L269 Krasuha-2 mới ra lò, quân nhà nó chưa đủ dùng mà VN mềnh lại được ưu tiên chào hàng?Cụ Gấu ơi, thế hẹ trước của nó đây. Đưa vào trang bị hơn chục năm rồi, nằm đâu quãng....gần đường 5.
Sao nó lơ lửng được thế này hả cụ.