[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vụ đấy là vụ đầu tư có lãi nhất trong lịch sử mua bán khí tài của quân đội ta đấy cụ. Bảo hiểm đền 110% giá trị luôn
Bảo hiểm nó đền cho thằng vận chuyển chứ đâu có đền cho người nhận.
Còn việc giao cho ta máy bay khác là do nó ko có Su 27 UB thôi.
 

marvel23

Xe hơi
Biển số
OF-89170
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
174
Động cơ
409,500 Mã lực
Nga đã hạ thủy tàu ngầm đầu tiên cho Việt Nam

Nhà máy đóng tàu Admiralteiskie Verfi của Nga hôm qua hạ thủy tàu ngầm đầu tiên trong lô 6 chiếc sẽ chuyển giao cho Việt Nam.

Tàu ngầm lớp Kilo thuộc Dự án 636. Ảnh: Armybase
RIA Novosti dẫn một nguồn tin từ nhà máy cho hay chiếc tàu ngầm lớp Kilo sẽ sớm được thử nghiệm sau khi được hạ thủy. Việc chuyển giao tàu ngầm này cho Việt Nam sẽ được bắt đầu thực hiện vào cuối năm nay. Lô 6 chiếc tàu ngầm sẽ được Nga chuyển giao cho Việt Nam từ nay cho tới năm 2016.

Thông tin Việt Nam mua tàu ngầm của Nga được công bố trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Liên bang Nga cuối năm 2009. Giá trị của hợp đồng gồm 6 tàu ngầm này là 2 tỷ USD. Đây là một trong những hợp đồng lớn nhất lịch sử xuất khẩu khí tài hải quân của Nga. Bên cạnh việc cung cấp tàu ngầm, Nga cũng sẽ giúp Việt Nam xây dựng căn cứ dùng cho loại phương tiện này và một cơ sở sửa chữa bảo trì.

Tại Diễn đàn An ninh châu Á lần thứ 10 (Đối thoại Shangri-La 10) diễn ra ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh nêu rõ việc Việt Nam đã ký hợp đồng mua của Nga 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo. "Các tàu ngầm này sẽ chỉ hoạt động trong vùng biển của Việt Nam. Việc làm bình thường này rất công khai và minh bạch," ông Thanh nói.

Hợp đồng mua các tàu ngầm này được ký năm 2009. RIA Novosti cho biết tàu ngầm chạy dầu diezel-điện lớp Kilo thuộc Dự án 636 có trọng lượng nước rẽ là 3.100 tấn, đạt tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ, có thể lặn sâu 300 m và mang được thủy thủ đoàn 52 người. Nó được trang bị các ống phóng ngư lôi 533 mm cùng nhiều loại mìn, ngư lôi và tên lửa hành trình Kaliber 3M54.
=> Sao thời gian giao hàng chậm thế các bác nhỉ, 6c giao trong gần 6 năm. Sao không giao luôn trong 1,2 năm có phải tốt không nhất là lúc tình hình đang căng ntn
 

bachkhoaftp

Đi bộ
Biển số
OF-154215
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
7
Động cơ
353,970 Mã lực
Thế này giao xong hàng thì Tàu khựa nó chiếm xong hết đảo biển rồi!
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Bảo hiểm nó đền cho thằng vận chuyển chứ đâu có đền cho người nhận.
Còn việc giao cho ta máy bay khác là do nó ko có Su 27 UB thôi.
uầy, mình mua giá CIF mà cụ, bảo hiểm hàng hóa mình hưởng chứ, thằng vận chuyển thì nó có phần riêng của nó.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
hình như cái ảnh này bị chụp bằng Iphone
 

x1_2548

Xe tải
Biển số
OF-154781
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
345
Động cơ
357,047 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai Hoàng Mai Hà Nội
nó làm bằng gì thế bác . e hay thấy mấy sq hay đội đi xe máy ngoài đường ạ .
p/s . Estonque cũng đi HKQD ah . năm nào thế
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Cũng trên link của cụ Gấu, cháu thấy có cái ảnh này của bọn khựa, thấy cái tàu bé tí mà 2 pháo 2 đầu với 4 quả tên lửa, hỏa lực cũng không hề kém cỏi tí nào đâu nhỉ.

 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cũng trên link của cụ Gấu, cháu thấy có cái ảnh này của bọn khựa, thấy cái tàu bé tí mà 2 pháo 2 đầu với 4 quả tên lửa, hỏa lực cũng không hề kém cỏi tí nào đâu nhỉ.
Thằng đấy còn thua thằng này của nhà mềnh (toàn đồ cổ cả :)) :)) )

 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cũng trên link của cụ Gấu, cháu thấy có cái ảnh này của bọn khựa, thấy cái tàu bé tí mà 2 pháo 2 đầu với 4 quả tên lửa, hỏa lực cũng không hề kém cỏi tí nào đâu nhỉ.

Con Hồ Bắc của nóa mới ra trông ngầu phết .. thấy nổ là có tính năng .. tàng hình, giảm thiểu RCS .. ~X(
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Con Hồ Bắc của nóa mới ra trông ngầu phết .. thấy nổ là có tính năng .. tàng hình, giảm thiểu RCS .. ~X(
Những điểm yếu chí tử của Houbei

Phải chăng Houbei kiểu 022 “hoàn hảo không tì vết”? Nhiều chuyên gia quân sự đã đưa ra những phân tích, mà theo đó Houbei không phải là không có yếu điểm.

Thứ nhất, thiết kế 2 thân nổi bật của tàu lại ẩn chứa nhiều nguy cơ cho bản thân nó. Để đảm bảo độ bền vững cho phần thân chìm dưới nước ở thời điểm MUNK (phá vỡ sự ổn định của tàu, thường khiến tàu xoay vuông góc với dòng chảy), các nhà thiết kế chắc hẳn sẽ lắp đặt thêm bộ phận ổn định, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tính động lực học của tàu và đòi hỏi 1 hệ thống diều khiển khá phức tạp.

Thứ hai, tàu dùng nhôm làm chất liệu đóng tàu, giúp giảm trọng lượng, đồng thời tăng tốc độ hoạt động cho tàu. Tuy nhiên, chất liệu này lại khiến tàu dễ bị biến dạng khi gặp những lực tác động lớn.

Thứ ba, hệ thống tên lửa chống hạm hoạt động một cách bị động, phụ thuộc vào máy bay cánh cố định hay trực thăng cũng là một trong những yếu điểm của tàu.

Thứ tư, vùng hoạt động nhỏ, hệ thống phòng không yếu nên chắc chắn tàu sẽ trở thành “miếng mồi ngon” cho trực thăng và tàu ngầm đối phương. Ngoài ra, đây là loại tàu chiến nhỏ, khó có khả năng hoạt động xa bờ hoặc chiến đấu dài ngày trên biển.

Cuối cùng, sức mạnh của các tàu Houbei mới chỉ được Trung Quốc “quảng bá” chứ chưa hề được “thử lửa” trên chiến trường. Vì vậy, nhiều nhà phân tích cho rằng không nên quá lo lắng về sức mạnh của Hồ Bắc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nhà cháo thấy mấy đoạn này dìm hàng quá ..
1. Thiết kế hai thân là thiết kế rất hiện đại bây h .. có nhiều ưu điểm không chối cãi được.
2. Hợp kim nhôm đến máy bay nó còn dùng, nhẹ & bền ... dùng cho tầu thủy e sợ hơi phí
3, 4, 5 ... tất cả các tầu hạng nhỏ đều giống nhau .. nhĩ lại các chú Mon nhà mềnh cũng bị dính mấy cái này ... :-$
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Nhà cháo thấy mấy đoạn này dìm hàng quá ..
1. Thiết kế hai thân là thiết kế rất hiện đại bây h .. có nhiều ưu điểm không chối cãi được.

Thuyền du lịch trên sông Hương toàn loại 2 thân :)) => hiện đại hay kg là do cái ruột chứ kg phải bề ngoài.

2. Hợp kim nhôm đến máy bay nó còn dùng, nhẹ & bền ... dùng cho tầu thủy e sợ hơi phí

Cách đánh máy bay và tàu chiến hoàn toàn khác nhau. Đầu đạn tên lửa đối kg chỉ cỡ 1 tạ còn bom mìn, thủy lôi, tên lửa đối biển toàn cỡ vài tạ trở lên. Nổ gần và chịu sức ép của nước thì kg phải chuyện nhỏ.
Nếu cụ đã xem đánh cá bằng thủ pháo sẽ rõ. 2 lạng TNT nổ trong kg khí là muỗi nhưng 2 lạng đấy mà chơi dưới nước thì cá nổi trắng khúc sông...


3, 4, 5 ... tất cả các tầu hạng nhỏ đều giống nhau .. nhĩ lại các chú Mon nhà mềnh cũng bị dính mấy cái này ... :-$

Nếu nó giống mấy thằng từ đời ơ kìa thì chứng tỏ nó ...... kg hiện đại.
Kết luận: nhà báo chém tý thôi chứ chưa đến nỗi thành bão :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Kết luận: nhà báo chém tý thôi chứ chưa đến nỗi thành bão :))
Tầu hai thân ưu điểm của nó là tốc độ cao .. khả năng thăng bằng lớn hơn với cùng tải trọng .. mấy chú hạng ruồi hai thân, ba thân là rất thích hợp. Mẽo, Indo đều có chú đi theo xu hướng này.
Cụ xem mấy con hai thần gần đây của Mẽo cũng dùng hợp kim nhôm đới .. nhược điểm của vật liệu này so với thép đóng tầu thông thường có khi chỉ là .. giá thành quá đắt ..
Mấy con tầu hạng ruồi dăm trăm tấn với công nghệ hiện tại của nhân loại .. chả có loại nào khả năng phòng không là tốt cả .. mẽo, ngố, pháp .. đều thế thoai ..
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tầu hai thân ưu điểm của nó là tốc độ cao .. khả năng thăng bằng lớn hơn với cùng tải trọng .. mấy chú hạng ruồi hai thân, ba thân là rất thích hợp. Mẽo, Indo đều có chú đi theo xu hướng này.
Mẽo và Indo chơi loại 3 thân (thực ra là 1 thân chính và 2 phao phụ) chứ có chơi 2 thân như Khựa đâu. 2 thân chỉ chống lật tốt hơn một thân nhưng xoay sở và gặp sóng to thì hơi ớn đấy. Theo em 2 thân chỉ phù hợp ven biển hoặc cửa sông thôi.

3 thân của Mẽo


3 thân của Indo (vừa ra lò hôm 31/08)
 

mamsport

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-87864
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
585
Động cơ
413,544 Mã lực
Mẽo và Indo chơi loại 3 thân (thực ra là 1 thân chính và 2 phao phụ) chứ có chơi 2 thân như Khựa đâu. 2 thân chỉ chống lật tốt hơn một thân nhưng xoay sở và gặp sóng to thì hơi ớn đấy. Theo em 2 thân chỉ phù hợp ven biển hoặc cửa sông thôi.

3 thân của Mẽo


3 thân của Indo (vừa ra lò hôm 31/08)

Indo nhờ Mẽo chuyển giao công nghệ mà . Tầu ngầm nó nhờ Kố Rê À đóng 3 cái và 2020 có 12 cái :)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Mẽo và Indo chơi loại 3 thân (thực ra là 1 thân chính và 2 phao phụ) chứ có chơi 2 thân như Khựa đâu. 2 thân chỉ chống lật tốt hơn một thân nhưng xoay sở và gặp sóng to thì hơi ớn đấy. Theo em 2 thân chỉ phù hợp ven biển hoặc cửa sông thôi.

3 thân của Mẽo


3 thân của Indo (vừa ra lò hôm 31/08)
Đúng rồi ... nhà cháo nhầm ... thiết kế hiện đại bây h là 1 thân chính & hai thân phụ .. khả năng thăng bằng của nó rất cao ... chú hai thân chỉ loanh quanh ven bờ thoai ..
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top