Hình ảnh 'phát sợ' về giao thông Hà Nội

Leopon

Xe tăng
Biển số
OF-34854
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
1,495
Động cơ
485,868 Mã lực
Em ngồi phân tích hàng giờ cái clip này mà không hiểu tại sao lại không có vụ va chạm nào?

[video=youtube;4phFYiMGCIY]http://www.youtube.com/watch?v=4phFYiMGCIY&feature=related[/video]
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,492
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ngồi phân tích hàng giờ cái clip này mà không hiểu tại sao lại không có vụ va chạm nào?

[video=youtube;4phFYiMGCIY]http://www.youtube.com/watch?v=4phFYiMGCIY&feature=related[/video]
Nhìn hình ảnh động còn cảm giác sợ hơn nhỉ . Không biết anh Thăng có làm thay đổi được tốt hơn k cụ nhỉ . Khi anh ấy ở bên dầu khí thì tốt lắm nhưng ...
 

Excavator

Xe hơi
Biển số
OF-501
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
176
Động cơ
580,523 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn cảnh này ngán ngẩm quá
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,155
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Nhìn như đàn kiến , thế vẫn chưa đông :-?, chóng mẹt phết
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,043
Động cơ
552,382 Mã lực
Ôí zời, chóng mặt quá. Các cụ chờ em đeo kính vào cái, khiép quá
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,830
Động cơ
479,337 Mã lực
Nhìn như đàn kiến , thế vẫn chưa đông :-?, chóng mẹt phết
Mấy con 4b thì nhìn như bọ xít bò, 2b thì nhìn như nhặng bay; tềnh hềnh chiến sự thế này mà mấy cụ vẫn bảo phải để 2b cho người ta sinh sống.
 

0oMinho0

Xe tăng
Biển số
OF-21857
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
1,144
Động cơ
505,760 Mã lực
Chuyện thường ngày ở Huyện :D nhìn vào cái đám lố nhố này cháu tưởng tượng ra cái viễn cảnh sau này chỉ vài 3 năm nữa thôi,các cụ đi bộ cho nó khỏe :D
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,265
Động cơ
528,940 Mã lực
Chuyện thường ngày ở Huyện :D nhìn vào cái đám lố nhố này cháu tưởng tượng ra cái viễn cảnh sau này chỉ vài 3 năm nữa thôi,các cụ đi bộ cho nó khỏe :D
Cụ OoMinhoO nói chuẩn. Ở HN và SG hay các thành phố lơn ở VN mà nhìn cảnh này thấy choáng thì tốt nhất nên chuyển sang nước.... khác như Lào cho nó sướng.
Chạy 1 mình mà 2 đến 3 đường.
Cụ nào sợ thì nên ở nhà với ....Vợ cả
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,572
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Em hầu các cụ 1 đoạn của : Nghịch lý kinh tế và giao thông Việt Nam tại http://www.gocnhinalan.com/bai-tieng-viet/nghich-ly-kinh-te-va-giao-thong-viet-nam.html.


Tôi bắt đầu nói về tờ báo đọc ở Arizona, bài phỏng vấn các du khách vừa trở về từ VN. Họ hỏi điều gì làm ông hay bà ấn tượng nhất sau khi thăm VN. Câu trả lời không phải là Vịnh Hạ Long hay những bờ biển Nha Trang, Đà Nẵng. Cũng không phải cung điện rêu phong ở Huế hay sông nước miền Mekông. Cũng chẳng phải các nụ cười thân thiện của người dân hay lễ hội hoành tráng trong những ngày đăng quang.
Câu trả lời được 72% du khách cho là ấn tượng nhất: những con đường tràn ngập xe máy ở Sài Gòn và Hà Nội. Một hệ thống giao thông (nếu có thể gọi là hệ thống) thật hỗn loạn, tự phát và không kiểm soát. Điều làm mọi người kinh ngạc là khả năng luồn lách của các tài xế. Một bà Mỹ nói thật là một phép màu, khi không có tai nạn nào xảy ra trong những ngày bà thăm viếng và dòng xe lại chuyển động khá êm ả, dù rằng rất chậm.

Nền kinh tế tài chính cũng lộn xộn như giao thông?
Điều này rất dễ hiểu: với lối lái xe và văn hóa của người Âu Mỹ, một hệ thống giao thông như vậy không thể vận hành được. Xe cộ phải tắc nghẽn, tai nạn phải xảy ra liên tục và mọi người trên đường sẽ bày tỏ thái độ “cuồng nộ” (road rage). Nhưng ở VN, dường như mọi người vẫn kiên nhẫn và tránh né thay vì giận dữ với các tay lái không tôn trọng luật lệ giao thông. Không ai chửi rủa bằng chân tay hay bằng các câu nói tục tĩu như tài xế Âu Mỹ, khi họ bị cắt đầu xe, đụng *** hay bị những va chạm nhỏ làm trầy trụa xe. Dĩ nhiên, hệ thống giao thông rất tự do và hỗn độn này phải giá bằng một tắc nghẽn thường trực: Một khoảng cách 15 km trên xa lộ của Mỹ có thể mất chừng 8 phút lái xe, nhưng ở VN, từ trung tâm TP.HCM lên Suối Tiên, bạn phải mất ít nhất 50 phút.
Nhìn chung, nền kinh tế tài chính của VN cũng lộn xộn không kém. Ứơc tính 37% GDP nằm trong giao dịch bất động sản. Khoảng 45% dự trữ ngoại hối bắt nguồn từ kiều hối và viện trợ. 88% hàng nhập khẩu là những nguyên liệu để chế biến xuất khẩu. Người Việt được xếp hạng tiêu xài sang nhất Á Châu, nhưng 64% người dân vẫn sống nhờ vào nông nghiệp. Số lượng vàng trữ trong nhân dân được ước tính có thể lên tới 1,000 tấn, tương đương với 52% GDP. Ngân hàng là ngành nghề có lợi nhuận cao nhất trên sàn chứng khoán, nhưng tài sản hay nợ xấu tính theo chuẩn mực thế giới thì chỉ có thể phỏng đoán. Công ty gần như không được phá sản cho đến khi trả hết thuế và nợ nần.
Các doanh nghiệp nhà nước (tiền của nhân dân?) là thành phần lãnh đạo kinh tế, nhưng những đại gia giàu nhất VN xuất thân từ nền kinh tế tư nhân. Y tế môi trường là những vấn nạn thường trực của người dân; nhưng rượu và thuốc lá là hai món hàng thông dụng và có giá rẻ nhất thế giới.
Những vấn nạn này của nền kinh tế không khác gì những vấn đề của hệ thống giao thông. Và các doanh nhân cùng người dân sẽ tìm ra phương thức để tránh bão và đi tới. Những trận mưa lớn vẫn làm ngập lụt đường phố, nhưng cuối cùng rồi ai cũng về nhà, dù ướt át và chậm trễ.
Tôi kết luận là khi nào các bạn hiểu được cái kỳ diệu dù nghịch lý của hệ thống giao thông ở VN, các bạn sẽ hiểu về tổng quan của kinh tế và xã hội của xứ này. Tôi cũng nói thêm, VN không có quạt máy nào quá lớn và phân thì trải đều khắp ruộng đồng. Vô tình, chúng lại trở thành phân bón tốt.
Với người ngoài, thì tôi phải giải thích và nhe răng cười để giữ chút “sĩ diện” cho quê hương. Nhưng giữa chúng ta với nhau, tôi muốn nói rõ là nếu suốt ngày phải sống với phân thì khổ lắm."


Thật ra thì cũng giao thông như vậy ko sao nhưng đi chậm thôi
 

runi2410

Xe hơi
Biển số
OF-69640
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
145
Động cơ
430,920 Mã lực
Nơi ở
Xử lý hồ sơ tín dụng khó
sinh ra ở VN thì phải chịu, không thích thì đi nơi khác mà sống, hoặc là về các tỉnh cũng đạc :P
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,405
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Thảo nào bọn Khoai Tây không dám lái xe ở xứ Vịt ta :21:
 

Tsubame18

Xe tải
Biển số
OF-45922
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
274
Động cơ
464,157 Mã lực
ông Sếp em người nn vẫn lượn 7 chỗ ầm ầm mà không kêu ca câu nào.
 

Tsubame18

Xe tải
Biển số
OF-45922
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
274
Động cơ
464,157 Mã lực
Người VN quen rồi nên cũng thấy khó chịu khi đi lại với tình trạng như thế thôi, làm gì đến mức phát sợ nhỉ?
 

xegicungco

Xe tải
Biển số
OF-112772
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
379
Động cơ
391,890 Mã lực
Các cụ Vote cho em đi, em sẽ làm cho các cụ thoải mái, một mình một đường, xe các cụ chạy tít hơn 100km/h không phải nghĩ, thậm trí tháo phanh, nhấn ga hết cỡ luôn.:))
 

tabalo79

Xe buýt
Biển số
OF-67882
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
638
Động cơ
437,410 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và gái đẹp
Thế này là quá nuột rồi ạ, ô tô ít, xe máy vừa phải, không ùn, không tắc. Mơ ước hằng ngày của em chỉ thế này thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top