Hình ảnh lễ Kỷ niệm 100 năm ngày SN Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng

Elecvit

Xe buýt
Biển số
OF-93162
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
865
Động cơ
411,230 Mã lực
Chắc cụ ấy phải biên tập ảnh trước khi úp rồi
 

Longleg

Xe tăng
Biển số
OF-981
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
1,209
Động cơ
587,280 Mã lực
Không khí bên ấy trong trẻo thật, nhìn mấy ảnh ngoài trời cứ trong vắt :x
 

maiyeu_1982

Xe buýt
Biển số
OF-78564
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
726
Động cơ
423,393 Mã lực
bao gio viet nam moi co nhung con guong sach the nay ca cu nhi
 

tàu điện

Xe tải
Biển số
OF-34072
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
362
Động cơ
479,300 Mã lực
Nơi ở
trên hai đường ray song song
Hi kụ mợ ! bi chừ em lại ngồi đàm đạo với một số ý kiến nhỏe mà bấy lâu lay các kụ mợ vẫn mong ngóng về những điều muốn biết nhiều hơn cần biết và chỉ được biết, em nhớ năm nào cả nhà em cô gắng làm một cái tour 05 ngày mấy nước ASEAN mà cũng vẫn phải trong cái Blend mà người ta đã sắp đặt, thi thoảng trang thủ sau khi đi thăm quang danh thắng các điểm chính sẽ có chương trình mua sắm kụ mợ nhẩy...Tuy nhiên mong có kụ mợ nào đi Triều Tiên sẽ hiểu rõ vấn đề. Triều Tiên thực hiện một chính sách kinh tế tập trung, phân phối qua các điều kiện tem phiếu sổ sách, lương tháng và chi tiêu tiền mặt không phải là vấn đề chúng ta muốn đổi tiền là được. Em mỗi lần đi công tác lại có cái thú sưu tầm tiền giấy để làm kỷ niệm, vậy mà lần này em gọi điện thoại về VN gọi tiền nào nhân viên trong KS trả lại tiền ấy. Đôla trả lại Đola, Tệ trả tệ, Euro trả lại Euro, và em cũng không đổi được tiền của Triều Tiên.

Lý do là ở chỗ Triều Tiên không nhiều cửa hàng và siêu thị lắm mặc dù chúng em hàng ngày có đi qua các cửa hàng cửa hiệu, siêu thị v.v... nhưng không dành cho người nước ngoài. Vậy em đố các kụ mợ cũng như tất cả những ai đã và sẽ đến Triều Tiên vào mua được. Tất cả các cửa hàng dành cho người nước ngoài đặt tại trung tâm gần cổng khải hoàn môn, ở đấy có nhiều thứ được bán bằng Đô la, Euro, Nhân dân tệ, đó cũng là nhiều nguồn thu ngoại tệ khác nhau của Triều Tiên một đất nước mà Mỹ là kẻ thù số một nhưng Đola là cần thiết cho công cuộc tái thiết quốc gia.
Lại bàn về tại sao các kụ mợ không thấy dân đâu cả ? kụ mợ ạ họ có đâu ra đường nhiều như mình nghĩ theo cách tư duy so sánh của mình, quán xá vỉa hè thì không, sự quy hoạch không chỉ là đường phố mà còn trong ý thức mỗi người dân " Gia đình thực hiện nghiêm túc các chính sách của **** và Nhà nước":))
Nhưng khi cần đông thì khủng khiếp luôn, ai mà dám không thực hiện nghĩa vụ công dân khi nhà nước yêu cầu. Và điều quan trọng nữa chắc các kụ mợ không để ý tất cả các tầm hình các cụ mợ thưởng thức nằm trong mô típ ảnh Memory chứ đâu phải ký sự khám phá kỳ quan, nếu biết em đã choạc có mà tha hồ cụ mợ nhìn thấy ảnh oẹt toàn người với người...nhưng dù sao cũng cảm ơn cụ mợ nhều nhều, đặc biệt cụ chủ là thầy giáo giờ đã tháo giầy của em đã cho một cơ hội gặp gỡ cộng đồng giao lưu và lâng cấp cái cách mà tới đây em sẽ choạc ký sự khám phá để hầu hạ các kụ mợ về vùng Trung Á Azecbaizan và Kurgukistan.
Tóm lại bản thân em cũng thích nhưng không phải là tất cả, mỗi điểm đến là một niềm vui, một nét văn hóa đặc sắc của hành trình, đôi khi cũng buồn và nhớ một chút Hà nội xưa chèo me chèo sấu đường Trần Hưng Đạo ngày em còn bắt ve khi hè về. Không biết Táo giao thông bên Triều báo cáo Ngọc Hoàng Thượng Đế theo cái cách nào nhỉ, mà lấy đâu ra nhiều việc mà báo với chả cáo.
Đời là một chuyến du lịch tuyệt vời...hẹn mai em được hầu hạ kụ mợ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

thaiha_hn

Xe hơi
Biển số
OF-135400
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
102
Động cơ
371,577 Mã lực
lục xem từng trang 1, vừa hồi hộp vừa thú zị
 

tàu điện

Xe tải
Biển số
OF-34072
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
362
Động cơ
479,300 Mã lực
Nơi ở
trên hai đường ray song song
CHDCND Triều Tiên đã đạt được những thành tựu trong nhiều lĩnh vực. Với tinh thần "Thiên lý mã", di huấn của Chủ tịch Kim Nhật Thành.
Những công nhân xây dựng Bình Nhưỡng đã tăng tốc xây dựng nhanh gấp 7,3 lần so thời gian trước đó bằng cách đưa phương pháp công nghệ lắp ráp bê-tông đúc sẵn. Họ đã xây dựng một căn hộ trong 14 phút và một tầng trong một ngày, bao gồm cả hệ thống lò sưởi và nước sinh hoạt.

Tượng đài Thiên Lý Mã đưa các kụ mợ đến với một bước ngựa phi là ngàn dặm theo ý tưởng và tinh thần, chân tượng đài rất bề thế và rất cao, trên tượng là hai đại diện cho nông nghiệp và công nghiệp đại nhẩy vọt:)) bi chừ chúng em mới đến tận nơi




Sau đó xế lại đưa chúng em đi thăm quan một nông trường chuyên trồng hoa quả cung cấp cho bà con Bình Nhưỡng, nơi đây có cả nhà máy chế biến hoa quả luôn.
Hàng lối dọc,ngang của các thửa ruộng đều tăm tắp tuyệt đối, theo các kụ mợ có cần thiết phải như vậy không nhỉ




Địa điểm đang đứng nằm trên đồi cao từ đây phóng tầm mắt bao la







 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tàu điện

Xe tải
Biển số
OF-34072
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
362
Động cơ
479,300 Mã lực
Nơi ở
trên hai đường ray song song
Chiều rồi mọi cụ nghệ lăn ra ngủ trên xe, không khí dui dẻ nhường chỗ cho những giấc mơ nho nhỏ trên xế hộp.


Đã về đến Bình Nhưỡng đi qua tháp chủ thể




Xe tiếp tục qua Quảng trường Kim Nhật Thành như quảng trưởng đỏ, và Ba Đình nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với Triều Tiên. Có hàng ngàn đôi nam nữ và nhiều đại biểu quốc tế đang dạ hội nhẩy tập thể dui dui







 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Cám ơn cụ chủ đã cho anh em thấy một góc nhìn về đất nước BTT "tươi đẹp". Giá như có thêm góc nhìn khác nữa thì hay biết mấy. BTT quả thật là bí hiểm!
 

Elecvit

Xe buýt
Biển số
OF-93162
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
865
Động cơ
411,230 Mã lực
Chẳng ai mà tự nhiên lại nhảy dạ hội tập thể, lạ thật
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Chẳng ai mà tự nhiên lại nhảy dạ hội tập thể, lạ thật
Cái này chắc học ở Tung Của, những nơi rộng rãi hay quảng trường, họ thường tự phát nhảy với nhau.
 

hungpmu

Xe tăng
Biển số
OF-14950
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,501
Động cơ
526,173 Mã lực
Các Kậu mợ mải dui mấy ngày lày, đến dừ dẫn chẳng thấy diệu đâu làm sao phê để phọt tiếp hầu hạ cụ mợ được, Thôi nhé Em khuyến mãi dài cái nhân ngày QT Lao động, dù trong kho còn một đại dương bao na để khích các cậu mợ triển khai ngay anh Phan Đình Dót , và chén ngay. Nếu không là treo luôn:))

Sau khi các cụ nghệ làm chảnh ra vẻ nghiên cứu trước tác, kim chỉ nan lày lọ & tạo dáng. Sánh ngày hôm sau Đoàn tiếp tục đi tham quan Tượng đài Chủ Tịch Kim Nhật Thành, Bí thư Kim Jong Il vừa khánh thành sáng 15.04/2012 Tại sao? là vì nhân kỷ niệm 100 năm sinh nhật CT Kim Nhật Thành và nữa là sau khi Tổng bí thư Kim Jong Il qua đời, Nhà nước Triều Tiên quyết định dựng tượng đài Tổng BT Kim Jong Il bên cạnh tượng đài CT Kim Nhật Thành, thế là sau khi khẩn trương đúc và lắp đăt trong quần thể tượng đài hai vị Lãnh tụ và tượng đài tưởng nhớ các chiến sĩ cách mạng có công với tổ quốc, họ đã xê dịch Tượng đài CT Kim Nhật thành đang từ trung tâm để lắp đặt tượng Bí thư Kim Jong Il cho cân đối, phải nói vị trí tương đài nằm trên đồi cao như đỉnh núi Lê Nin của Liên Xô trước đây thật hùng vĩ và trào lộng giữa không gian bao la của thủ đô Bình Nhưỡng, đứng từ đây ngắm toàn cảnh trung tâm đẹp nhất của Bình Nhưỡng. kịp ngày lễ kỷ niệm 100 năm CT Kim Nhật Thành 15.4.1912-15.4.2012. Chiều cao của hai bức tượng bằng đồng rất cao và to, bề thế










Cái này mà để mấy ông nhà mình làm thì giờ chắc đổ rồi, giờ em cứ nhìn thấy tượng bằng đồng là em lại nghĩ tới cái vụ ở Điện Biên.
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Đất bên này chắc rẻ, em thấy cái gì cũng rộng hết tầm mắt, không chật chội như bên mình :P
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Thực sự khi xem bộ ảnh của thủ thớt thấy đây là một bộ ảnh rất ý nghĩa, ý nghĩ ở đây là nó rất chi tiết, cụ thể về hoạt động của đoàn và cho ta thấy và hiểu hơn về Đất nước con người Triều Tiên thông qua những danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử và một phần cuộc sống, góc xã hội của TT. Thật lòng mà nói trong hoàn cảnh bao vây cấm vận mà con người TT làm được những điều mà nhiều quốc gia có tiền cũng chưa thể với tới được. Đáng khâm phục, tài giỏi.
Cũng có cụ nói đây là một mặt của TT, thì cũng đúng, trong hoàn cảnh cấm vận như vậy thì người khổ nhất vẫn là người dân, VN chúng ta cũng đã trải qua thời kỳ cấm vận chắc mọi người cũng hiểu, nhưng nhìn nhận đúng tôi vẫn thấy Khâm phục dân tộc này và nhân cách của các nhà LD Triều tiên nhiều lúc phải đơn độc nhưng họ vẫn dũng mãnh vươn lên
Thanks bác chủ thớt về bộ ảnh ý nghĩa này
Em mời bác một li (b)
 

tàu điện

Xe tải
Biển số
OF-34072
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
362
Động cơ
479,300 Mã lực
Nơi ở
trên hai đường ray song song
Chào các kụ mợ !
Mấy bữa nay em bận kiếm chút chút cho "Gấu":)) nhà vui vẻ tuoi tỉnh kẻo lại cho nhịn thì sầu lắm. Tuy nhiên vẫn nhớ trách nhiệm như đã hẹn để hầu hạ kụ mợ cho chu đáo ....Đọc qua vài dòng mà em thấy vui buồn xốn sang lẫn lộn hết cả, nói thật chứ lâu nay em không dám lên tiếng vì biết tính các cậu mợ rùi, nói chung cũng khó chiều ra phết nhưng cũng phải cố. tuy nhiên có cố thì vẫn phải trong cái khuôn bánh trưng đỗ thịt trong, gạo nếp ngoài rồi mới mặc áo mới, dại gì làm khác chỉ có mà tiêu kụ mợ ạ. Đọc những dòng này em cũng không bình luận nhều, nhưng cụ này chỉ nghe em tường trình trung thực cái mắt thấy tai nghe dù là nhỏ đi nữa và chỉ bằng phép suy luận tưởng tượng có phân tích nói chuẩn em bái phục cụ Inochi Xe tăng
" Thực sự khi xem bộ ảnh của thủ thớt thấy đây là một bộ ảnh rất ý nghĩa, ý nghĩ ở đây là nó rất chi tiết, cụ thể về hoạt động của đoàn và cho ta thấy và hiểu hơn về Đất nước con người Triều Tiên thông qua những danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử và một phần cuộc sống, góc xã hội của TT. Thật lòng mà nói trong hoàn cảnh bao vây cấm vận mà con người TT làm được những điều mà nhiều quốc gia có tiền cũng chưa thể với tới được. Đáng khâm phục, tài giỏi.
Cũng có cụ nói đây là một mặt của TT, thì cũng đúng, trong hoàn cảnh cấm vận như vậy thì người khổ nhất vẫn là người dân, VN chúng ta cũng đã trải qua thời kỳ cấm vận chắc mọi người cũng hiểu, nhưng nhìn nhận đúng tôi vẫn thấy Khâm phục dân tộc này và nhân cách của các nhà LD Triều tiên nhiều lúc phải đơn độc nhưng họ vẫn dũng mãnh vươn lên " Cụ ạ nhiều người có Idea giống cụ lắm :))

Thanks kụ về ý nghĩ này.

Các kụ đã thửơng thức ẩm thực Triều Tiên nhiều tại Bình Nhưỡng quán chưa, tai Seoul quán nhiều chưa ? Em cũng thích mỗi lần đi đến đó, thậm trí còn có bằng Diplome một khóa của ẩm thực Triều Tiên nói chung hẳn hoi các kụ mợ ạ, có nhiều món hay lắm, bây chừ mời cụ mợ cùng chế biến món cơm trộn ngoài Miến lạnh nhé.

Có vẻ hăm hở trổ tài lắm












Em thi đấu với đội Philipin







 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tàu điện

Xe tải
Biển số
OF-34072
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
362
Động cơ
479,300 Mã lực
Nơi ở
trên hai đường ray song song
Bi chừ là món chộn và canh súp ấm giá đỗ... mơì cụ mợ xơi ạ, mời cụ mợ lại nhà ạ :))









Cả nhà cùng chén chú chén anh với món do chính mình làm ra




Dui dẻ nhận bằng và lưu niện hẹn cho chương trình năm sau gặp món mới.

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ript2007

Xe tải
Biển số
OF-3210
Ngày cấp bằng
24/1/07
Số km
235
Động cơ
560,455 Mã lực
Đúng là những thông tin của cụ chủ thớt thật có ý nghĩa, e không bình luận nhiều nhưng với đất nước mà có hạt nhân thì không thể không nói là không đặc biệt, BTT không giống Irac, lybi,....nếu không thì cái gai đã bị nhổ rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top