- Biển số
- OF-33186
- Ngày cấp bằng
- 8/4/09
- Số km
- 594
- Động cơ
- 483,510 Mã lực
Tôi là một người dân sống tại Hà Nội và vẫn hàng ngày phải tham gia giao thông trong hoàn cảnh đường sá chật chội, người và xe quá tải. Nhưng điều đó không khiến tôi cảm thấy cám cảnh bằng việc cứ phải nơm nớp lo sợ bị dính vào những lỗi giao thông, xử phạt, thu bằng, v..v...
Ở đây tôi không định biện minh cho thói đi ẩu, coi thường luật lệ, mà chỉ bàn về hình ảnh và cách điều hành của lực lượng C*S*G*T Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi họ tìm đủ cách để xử phạt người tham gia giao thông thay vì một số lỗi có thể nhắc nhở, giáo dục.
Hình ảnh họ, những người C*S*G*T sẽ đẹp biết bao khi nhắc nhở người dân bật đèn khi lưu thông trong điều kiện không đủ ánh sáng, hay nhẹ nhàng nói: "Anh (chị) nên thắt giây an toàn khi đi đường". Và họ sẽ được tôn trọng biết bao nếu như đường hoàng đứng ra giữa ngã tư điều khiến giao thông, thay vì chọn một gốc cây hay cái cột điện để rình bắt người vi phạm.
Thật buồn vì những C*S*G*T chân chính như vậy lại bị xem là thành phần cá biệt của ngành!
Ở đây tôi không định biện minh cho thói đi ẩu, coi thường luật lệ, mà chỉ bàn về hình ảnh và cách điều hành của lực lượng C*S*G*T Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi họ tìm đủ cách để xử phạt người tham gia giao thông thay vì một số lỗi có thể nhắc nhở, giáo dục.
Hình ảnh họ, những người C*S*G*T sẽ đẹp biết bao khi nhắc nhở người dân bật đèn khi lưu thông trong điều kiện không đủ ánh sáng, hay nhẹ nhàng nói: "Anh (chị) nên thắt giây an toàn khi đi đường". Và họ sẽ được tôn trọng biết bao nếu như đường hoàng đứng ra giữa ngã tư điều khiến giao thông, thay vì chọn một gốc cây hay cái cột điện để rình bắt người vi phạm.
Thật buồn vì những C*S*G*T chân chính như vậy lại bị xem là thành phần cá biệt của ngành!