[Funland] Hình ảnh cây xanh cuối cùng ở đường Nguyễn Trãi

0905698849

Xe tải
Biển số
OF-344361
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
224
Động cơ
273,460 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là tiếc cây thì 1 phần mà tiếc làn đường cho người đi bộ 10 các cụ ah
 

Mr Kim

Xe tải
Biển số
OF-308303
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
310
Động cơ
302,390 Mã lực
Các cụ xót xa khi phải chặt bỏ một hàng cây, em thì chỉ chặt đi một cái cây cũng tiếc vì em thích cây xanh, bóng mát!
Xin có vài lời mong các cụ xem xét thêm:
1. Ngày trước tàu điện đi Hà Đông thì bên cạnh chỉ trồng cúc tần, găng... còn lại toàn là khoảng trống, chỉ cỏ ruộng lúa, đồng hoang
Hàng xà cừ này được trồng khi chuyển sang tàu điện bánh hơi. Ai đã từng hay nhảy tàu điện đi Hà đông hay đạp xe vào Bình Đà mua pháo Tết thì sẽ xác nhận được ngay Vậy hàng cây xà cừ này chỉ 30 năm thôi
2. Ngày ấy tầm nhìn và quy hoạch kiến trúc đô thị rất đơn giản, nhiệm vụ của công ty công viên cây xanh cũng rất đơn giản: trồng cây bóng mát, đa dạng hóa các loại để sao cho vùng miền nào cũng có cây trồng ở Hà Nội, khi nào có cây đổ thỉ dọn dẹp rồi trồng cây mới.
Mặc dù mỗi khi bão thì xà cừ là cây bị đổ nhiều nhất, gây tai nạn nhiều nhất ... nhưng sau đó cây này vẫn được trồng nhiều vì nguồn ươm giống nó là cây dễ sống, dễ trồng, ít sâu bọ.
3. Cây xà cừ tuy là thân mộc, cao chỉ 15-20m thôi và là cây rễ chùm nên gặp gió to mưa lâu thì rất dễ đổ nhất là trồng cạnh nhà cao tầng gặp gió xoáy, giật..
4. Để đô thị phát triển thì phải hy sinh nhiều thứ chứ không phải mỗi hàng cây, phải điều chỉnh quy hoạch ảnh hưởng đến cuộc sống rất nhiều người đã sinh sống nhiều chục năm ở Thủ đô....em cũng chẳng happy gì với mấy ông quy hoạch đâu nhưng cũng không nên auto chửi quá đừng bắn súng lục vào quá khứ... nhất là khi chưa hiểu rõ lai lịch.
Cụ nói thế nào chứ, em sinh ra lớn lên ở NT này, giờ gần 4 xịch, mà hồi em biết nhìn thì đã có hàng cây rồi
 

Guanglee94

Xe hơi
Biển số
OF-351255
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
123
Động cơ
267,540 Mã lực
cảm thấy trống trải + tiếc lắm cụ ạ
 

1100

Xe buýt
Biển số
OF-317438
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
643
Động cơ
297,810 Mã lực
Tuổi
43
Chặt hết luôn đi. Cứ cây nào to mà lâu năm thì các bác chặt đi cho dân nhờ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Nếu Quyết định đấu thầu làm metro ngầm tuyến này (Từ Cát Linh đến gần cầu HĐ, rồi đi trên cao) ngay từ đầu có lẽ chỉ khoảng 1.5 tỷ đô là đủ. 8 km ngầm làm tốt chỉ cần 1.2 tỷ đô là đủ, thêm 4 km trên cao khoảng 300 triệu đô nữa. Đầu tiên bọn khựa tính cho cost 550 triệu đô, cứ tưởng là rẻ, rồi đội giá gần gấp 2, đến khi hoàn thành 1.0 tỷ đô cũng chưa đủ. So sánh 1 tỷ với 1.5 tỷ đô thì phương án 1.5 tỷ đô hơn hẳn: mỹ quan kiến trúc đẹp hơn hẳn, an toàn hơn, tuổi thọ công trình lâu hơn hẳn, cây xanh còn nguyên, không có tiếng ồn, vv.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,809
Động cơ
9,436 Mã lực
Các cụ xót xa khi phải chặt bỏ một hàng cây, em thì chỉ chặt đi một cái cây cũng tiếc vì em thích cây xanh, bóng mát!
Xin có vài lời mong các cụ xem xét thêm:
1. Ngày trước tàu điện đi Hà Đông thì bên cạnh chỉ trồng cúc tần, găng... còn lại toàn là khoảng trống, chỉ cỏ ruộng lúa, đồng hoang
Hàng xà cừ này được trồng khi chuyển sang tàu điện bánh hơi. Ai đã từng hay nhảy tàu điện đi Hà đông hay đạp xe vào Bình Đà mua pháo Tết thì sẽ xác nhận được ngay Vậy hàng cây xà cừ này chỉ 30 năm thôi
2. Ngày ấy tầm nhìn và quy hoạch kiến trúc đô thị rất đơn giản, nhiệm vụ của công ty công viên cây xanh cũng rất đơn giản: trồng cây bóng mát, đa dạng hóa các loại để sao cho vùng miền nào cũng có cây trồng ở Hà Nội, khi nào có cây đổ thỉ dọn dẹp rồi trồng cây mới.
Mặc dù mỗi khi bão thì xà cừ là cây bị đổ nhiều nhất, gây tai nạn nhiều nhất ... nhưng sau đó cây này vẫn được trồng nhiều vì nguồn ươm giống nó là cây dễ sống, dễ trồng, ít sâu bọ.
3. Cây xà cừ tuy là thân mộc, cao chỉ 15-20m thôi và là cây rễ chùm nên gặp gió to mưa lâu thì rất dễ đổ nhất là trồng cạnh nhà cao tầng gặp gió xoáy, giật..
4. Để đô thị phát triển thì phải hy sinh nhiều thứ chứ không phải mỗi hàng cây, phải điều chỉnh quy hoạch ảnh hưởng đến cuộc sống rất nhiều người đã sinh sống nhiều chục năm ở Thủ đô....em cũng chẳng happy gì với mấy ông quy hoạch đâu nhưng cũng không nên auto chửi quá đừng bắn súng lục vào quá khứ... nhất là khi chưa hiểu rõ lai lịch.
Em xác nhân vấn đề số 1 của cụ là sai. Em gần 40 mà hàng cây đó đã có từ lâu rồi. Lúc em 6 tuổi, còn nhớ nó đã to như bây giờ, chứng tỏ họ trồng đã lâu.
 

thiemhoang

Xe hơi
Biển số
OF-349132
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
157
Động cơ
269,000 Mã lực
Hình như cụ đứng ở đoạn Hồ Gươm Pờ la za
 

Hoàng Lang

Xe hơi
Biển số
OF-175123
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
193
Động cơ
342,370 Mã lực
ĐCM, nhà em ngày xưa ở Thanh Xuân và em học ngay trường Tổng hợp ( giờ là ĐHQG). Ngày nào cũng đi qua hàng xà cừ này mà giờ chúng nó chặt mẹ nó mất. Tiên sư bố thằng nào ra q uyết định chặt.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Em xác nhân vấn đề số 1 của cụ là sai. Em gần 40 mà hàng cây đó đã có từ lâu rồi. Lúc em 6 tuổi, còn nhớ nó đã to như bây giờ, chứng tỏ họ trồng đã lâu.
Thì phải chặt cây mà, cho nên là hàng xà cừ này chỉ có 20 năm thôi, chặt luôn cho khỏi tiếc.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Nếu Quyết định đấu thầu làm metro ngầm tuyến này (Từ Cát Linh đến gần cầu HĐ, rồi đi trên cao) ngay từ đầu có lẽ chỉ khoảng 1.5 tỷ đô là đủ. 8 km ngầm làm tốt chỉ cần 1.2 tỷ đô là đủ, thêm 4 km trên cao khoảng 300 triệu đô nữa. Đầu tiên bọn khựa tính cho cost 550 triệu đô, cứ tưởng là rẻ, rồi đội giá gần gấp 2, đến khi hoàn thành 1.0 tỷ đô cũng chưa đủ. So sánh 1 tỷ với 1.5 tỷ đô thì phương án 1.5 tỷ đô hơn hẳn: mỹ quan kiến trúc đẹp hơn hẳn, an toàn hơn, tuổi thọ công trình lâu hơn hẳn, cây xanh còn nguyên, không có tiếng ồn, vv.
Khổ thế đấy, khổ vì quan chức sáng suốt. Định làm đường sắt trên cao cho rẻ, cuối cùng lại còn đắt hơn cả Singapore làm tàu điện ngầm. Đoạn Mai Dịch - Ga Hà Nội đường sắt trên cao là 130 triệu đô trong khi tư bản Singapore làm tàu điện ngầm chỉ hết có 120 triệu, không hiểu thế nào luôn.
 

thesun142

Xe tải
Biển số
OF-352069
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
434
Động cơ
269,507 Mã lực
Nơi ở
Vu Trong Phung - Ha Noi
Website
linkcat.net
Không biết số gỗ sau khi chặt sẽ đi đâu về đâu nhỉ. Giống xà cừ này dễ chùm nên việc di chuyển qua khu vực khác cũng rất khả thi. Không hiểu vì lý do gì để mà thành phố quyết định chặt đi hàng cây có tuổi đười mấy chục năm này. Thật xót xa...
Nhưng thật sung sướng cho cá nhân nào đó thâu tóm được số cây trên.:-s
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,249
Động cơ
347,285 Mã lực
Trước học ĐH e ở trọ Phùng khoang nhớ mãi gốc cây to gần bách hóa T Xuân có 1 bác công an đứng nấp ở đó chuyên rình xe đạp đi ra đường ngoài để bắt:-| e bị một lần bác ấy bắt phạt 5 ngàn, e bảo cháu có mỗi 1 ngàn đưa cho thế mà bác cũng lấy(năm 1997) chuyện đó ko hay nhưng nó là kỉ niệm rất khó quên về gốc cây đó. E nghĩ thời đó cụ nào đi xe đạp thường xuyên ở cao xả lá thì đều biết bác công an đó:-|
 

yensaokhanhhoa

Xe tải
Biển số
OF-333612
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
227
Động cơ
281,340 Mã lực
Xót xa quá các cụ ạ, hn giơg chẳng còn nhiều đường có cây cổ thụ nữa, nóng, bẩn và ô nhiễm, quy hoạch lôm côm, chán lắm
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Em xác nhân vấn đề số 1 của cụ là sai. Em gần 40 mà hàng cây đó đã có từ lâu rồi. Lúc em 6 tuổi, còn nhớ nó đã to như bây giờ, chứng tỏ họ trồng đã lâu.
Thực ra mình cũng không muốn tranh luận vì tay viết bài báo vớ vỉn này đâu! Xin kể cụ nghe hồi 93,94 gì đó HN khôi phục lại xe bus thì có ông còn viết trên báo An ninh Thủ đô rằng Hà lần đầu có xe bus nữa cơ! Thôi cụ nói vậy thì muốn hỏi cụ rằng cụ có nhớ trận địa pháo nó ở đâu không ạ? Nếu có thì cách đường khoảng nhiêu mét ạ? Khu Thanh xuân Bắc bắt đầu có người ở năm nào ạ? Lúc đầu dân chợ Xanh, Phùng Khoang gọi là khu gì không ạ?
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN

Mr Kim

Xe tải
Biển số
OF-308303
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
310
Động cơ
302,390 Mã lực

Mr Kim

Xe tải
Biển số
OF-308303
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
310
Động cơ
302,390 Mã lực
Em xác nhân vấn đề số 1 của cụ là sai. Em gần 40 mà hàng cây đó đã có từ lâu rồi. Lúc em 6 tuổi, còn nhớ nó đã to như bây giờ, chứng tỏ họ trồng đã lâu.
Ơ cụ tuổi trạc em, hồi đó em bé như cụ nó cũng to lắm rồi.
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,926
Động cơ
449,973 Mã lực
Mấy vụ nhỏ nhỏ, bé bé thì giải quyết oành phát nhanh chóng, được dân tung hô. Còn dự án tỉ đô toàn ông tốt thí.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top