[Funland] Hình ảnh cây xanh cuối cùng ở đường Nguyễn Trãi

alexandra

Xe điện
Biển số
OF-21973
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
3,001
Động cơ
518,864 Mã lực
Cây xà cừ có hại thế sao không chặt chỗ Hoàng Diệu, Kim Mã, Yên Phụ, Giảng Võ nhỉ? Mấy cái chỗ đấy đông nguời, nhiều trụ sở cơ quan, phải bảo vệ chứ?
Sẽ chặt hết cụ ạ, thay bằng cây sao đen. Cụ ươm sao đen để bán đi, sắp tới nhu cầu về loại cây này tăng vọt, bán đắt ngang với gỗ sưa.
Liên hệ với người có thẩm quyền phê duyệt đơn vị cung cấp cây giống cho thành phố cụ nhé.
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
784
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa em ở phùng khoang , nhìn xót quá
Ngày xưa tối đến
Hàng cây xà cừ là nơi chị em đừng
Mỗi gốc cây là địa giới 1 chị.
Có bữa CA quận thanh xuân đuổi, lại nháo nhào chạy từ PK sang Tuệ Tĩnh thuộc quận Hà Đông và ngược lại.
Ôi, hàng cây xà cừ kỷ niệm
 

nguyenph

Xe tăng
Biển số
OF-95393
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
1,517
Động cơ
410,980 Mã lực
Tiếc quá. Con đường gắn với tuổi thơ e. Ngày xưa đi mẹ em đèo ra đến gần trường tổng hợp, gửi xe đạp rồi đi xe điện vào bờ hồ. Ai dè làm tàu điện mới chúng nó chặt hàng cây cũ. Buồn mênh mang :((
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Chặt xong chúng nó sẽ phá dải phân cách đường xe bus bên trong và đường ô tô xe máy bêb ngoài, không trồng cây nữa.
 

ngoclongvtv

Xe máy
Biển số
OF-352568
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
87
Động cơ
266,100 Mã lực
Mùa hè mà thiếu những bóng mát thì cảm thấy rất mệt mỏi.
 

B.M.W

Xe hơi
Biển số
OF-85863
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
181
Động cơ
410,590 Mã lực
Đợt này nhà các "thếp" lại khối gỗ mà dùng, cây thì chắc đời anh em mình ko hy vọng thấy nữa rồi :(
 

puskinvina

Xe buýt
Biển số
OF-102790
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
622
Động cơ
403,356 Mã lực
Ngày xưa tối đến
Hàng cây xà cừ là nơi chị em đừng
Mỗi gốc cây là địa giới 1 chị.
Có bữa CA quận thanh xuân đuổi, lại nháo nhào chạy từ PK sang Tuệ Tĩnh thuộc quận Hà Đông và ngược lại.
Ôi, hàng cây xà cừ kỷ niệm
Đúng rồi cụ ạ , hồi Em ở đó ra chỗ ngã ba uống bia ngắm chị em chạy công an . Vui phết , có chị chạy sang hà đông rồi còn quay lại dơ tay thách thức mấy anh công an , nhìn hài lắm ạ
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Các cụ xót xa khi phải chặt bỏ một hàng cây, em thì chỉ chặt đi một cái cây cũng tiếc vì em thích cây xanh, bóng mát!
Xin có vài lời mong các cụ xem xét thêm:
1. Ngày trước tàu điện đi Hà Đông thì bên cạnh chỉ trồng cúc tần, găng... còn lại toàn là khoảng trống, chỉ cỏ ruộng lúa, đồng hoang
Hàng xà cừ này được trồng khi chuyển sang tàu điện bánh hơi. Ai đã từng hay nhảy tàu điện đi Hà đông hay đạp xe vào Bình Đà mua pháo Tết thì sẽ xác nhận được ngay Vậy hàng cây xà cừ này chỉ 30 năm thôi
2. Ngày ấy tầm nhìn và quy hoạch kiến trúc đô thị rất đơn giản, nhiệm vụ của công ty công viên cây xanh cũng rất đơn giản: trồng cây bóng mát, đa dạng hóa các loại để sao cho vùng miền nào cũng có cây trồng ở Hà Nội, khi nào có cây đổ thỉ dọn dẹp rồi trồng cây mới.
Mặc dù mỗi khi bão thì xà cừ là cây bị đổ nhiều nhất, gây tai nạn nhiều nhất ... nhưng sau đó cây này vẫn được trồng nhiều vì nguồn ươm giống nó là cây dễ sống, dễ trồng, ít sâu bọ.
3. Cây xà cừ tuy là thân mộc, cao chỉ 15-20m thôi và là cây rễ chùm nên gặp gió to mưa lâu thì rất dễ đổ nhất là trồng cạnh nhà cao tầng gặp gió xoáy, giật..
4. Để đô thị phát triển thì phải hy sinh nhiều thứ chứ không phải mỗi hàng cây, phải điều chỉnh quy hoạch ảnh hưởng đến cuộc sống rất nhiều người đã sinh sống nhiều chục năm ở Thủ đô....em cũng chẳng happy gì với mấy ông quy hoạch đâu nhưng cũng không nên auto chửi quá đừng bắn súng lục vào quá khứ... nhất là khi chưa hiểu rõ lai lịch.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,865 Mã lực
Hôm trước em đi qua nhìn đốn cây mà xót hết cả duột , chẳng hiểu đến khi nào mới trồng lại dc .

Mà hôm em đi qua thấy có cây còn có người thắp Hương Hoa khấn vái dưới gốc nữa cơ , ko biết có phải cây nào khi sắp đốn gốc cũng như thế ko ?
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,756 Mã lực
Chưa có một cây xà cừ nào đổ ở tuyến Nguyễn Trãi - Quang Trung, đường Láng, Hoàng diệu, Kim Mã. Còn hàng ngàn cây khác trồng ở đường mương, kênh ở nông thôn, chỗ đồng không mông quạnh từ gần 100 năm nay và vẫn không hề đổ. Cây xà cừ không phải cây bản địa Việt Nam mà là nhập từ châu Phi, lớn nhanh và sớm cho bóng mát. Chuyện xà cừ rễ chùm, hay bị đổ là bịa đặt, nói láo. Rán cây to mà thân cây lớn thì làm gì có chuyện không chịu được trọng lượng của nước muuwa (nói thế mà cũng nói được, cứ cái lẽ ấy mà suy thì cây nào chẳng đổ). Thử ra ngó xem rễ xà cừ ăn sâu hay nông, nông mà nó to cao được như thế, tồn tại hàng chục năm trên phố như thế à? Muốn an toàn sao không chặt ở Hoàng Diệu, Bà Triệu ý, toàn công sở, cơ quan quan trọng, phải bảo vệ chứ? Suy cho cùng ngay từ đầu lẽ ra không nên làm cái đường sẳt trên cao.
Mà gỗ xà cừ không hề its giá trị. Rẻ cũng phải tiền triệu một khối.
Xà cừ rễ chùm cụ ạ. E oánh cả trăm gốc òi. Chỉ cần chém hết 3-5 rễ to xung quanh gốc là bẩy gốc lên đc.
Cây ở nông thôn ko đổ đc là vì rễ có đất bám, rễ nó nổi nên ở TP bị chém hết -> dễ đổ.
Cành xà cừ rất dai, nhưng kẽ cành lại rất giòn -> dễ gãy.
Gỗ xà cừ để làm gì thì e ko biết nhưng ko đóng đồ gia dụng đc vì nứt và cong vênh.
 

My nhan ke

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-350042
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
709
Động cơ
272,500 Mã lực
Nơi ở
63 tỉnh thành Việt Nam
Không sao đâu Cụ ơi, cty cây xanh đào cả rễ để trồng chỗ khác mà Cụ..đường sắt trên cao phải thoáng nhỡ đâu khi vận hành mắc phải cành cây.
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,760
Động cơ
356,953 Mã lực
Éo biết làm thế nào chiều ý các cụ nữa, haizzz........ Em từ chức :))
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Éo biết làm thế nào chiều ý các cụ nữa, haizzz........ Em từ chức :))
Từ chức đi cụ ạ. Xây một cái đường sắt trên cao định là để tiết kiệm hơn làm tàu điện ngầm cuối cùng hóa ra còn đắt hơn cả Singapore làm tàu điện ngầm, lại còn phá hoại bao nhiêu cảnh quan, nên từ chức.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Mà nói từ chức cho vui. Xứ Lừa mà có văn hóa từ chức thì đã thành thiên đường.
 

chacone

Xe buýt
Biển số
OF-69964
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
648
Động cơ
435,189 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đá con mèo chứ hè này mà đi trên tuyến đường này cứ gọi là vỡ mặt, nên bọn nô bộc của dân nó phải tranh thủ làm lúc thời tiết đang lạnh không dân lại chửi cho
 

luckyluke_pfiev

Xe tải
Biển số
OF-62816
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
254
Động cơ
441,566 Mã lực
Nơi ở
Còn Lâu Mới Nói
Con đường thơ mộng ngày xưa của em,tuần nào cũng mò xuống thăm các em Ngoại Ngữ, Nhân Văn...:~. Giờ hết rồi. :|

Em qua bên Sing, thấy đường ray MRTcủa nó cũng chạy xuyên qua những hàng cây, chả thấy làm sao cả. Sao các cụ GT nhà mình lại chặt đi nhỉ.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Đường Nguyễn Trãi - Quang Trung bây giờ đúng nghĩa là con đường - để đi, giao thông, chả có cảnh quan mịe gì hết.
 

davidnguyen34

Xe buýt
Biển số
OF-35131
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
913
Động cơ
480,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Các cụ xót xa khi phải chặt bỏ một hàng cây, em thì chỉ chặt đi một cái cây cũng tiếc vì em thích cây xanh, bóng mát!
Xin có vài lời mong các cụ xem xét thêm:
1. Ngày trước tàu điện đi Hà Đông thì bên cạnh chỉ trồng cúc tần, găng... còn lại toàn là khoảng trống, chỉ cỏ ruộng lúa, đồng hoang
Hàng xà cừ này được trồng khi chuyển sang tàu điện bánh hơi. Ai đã từng hay nhảy tàu điện đi Hà đông hay đạp xe vào Bình Đà mua pháo Tết thì sẽ xác nhận được ngay Vậy hàng cây xà cừ này chỉ 30 năm thôi
2. Ngày ấy tầm nhìn và quy hoạch kiến trúc đô thị rất đơn giản, nhiệm vụ của công ty công viên cây xanh cũng rất đơn giản: trồng cây bóng mát, đa dạng hóa các loại để sao cho vùng miền nào cũng có cây trồng ở Hà Nội, khi nào có cây đổ thỉ dọn dẹp rồi trồng cây mới.
Mặc dù mỗi khi bão thì xà cừ là cây bị đổ nhiều nhất, gây tai nạn nhiều nhất ... nhưng sau đó cây này vẫn được trồng nhiều vì nguồn ươm giống nó là cây dễ sống, dễ trồng, ít sâu bọ.
3. Cây xà cừ tuy là thân mộc, cao chỉ 15-20m thôi và là cây rễ chùm nên gặp gió to mưa lâu thì rất dễ đổ nhất là trồng cạnh nhà cao tầng gặp gió xoáy, giật..
4. Để đô thị phát triển thì phải hy sinh nhiều thứ chứ không phải mỗi hàng cây, phải điều chỉnh quy hoạch ảnh hưởng đến cuộc sống rất nhiều người đã sinh sống nhiều chục năm ở Thủ đô....em cũng chẳng happy gì với mấy ông quy hoạch đâu nhưng cũng không nên auto chửi quá đừng bắn súng lục vào quá khứ... nhất là khi chưa hiểu rõ lai lịch.
Cụ này nói đúng ,nếu ai ở hà đông từ xưa đều biết hàng xà cừ này mới trồng khoảng 30 năm thôi ,ngày trưóc nó là đường tàu điện mà
 

0982102884

Xe hơi
Biển số
OF-352772
Ngày cấp bằng
29/1/15
Số km
195
Động cơ
266,840 Mã lực
em đi qua đường nguyễn trãi nhìn cũng xót lắm , cây trồng bao lâu giờ chặt sạch banh luôn , nghĩ mà chán
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top