[Funland] Hình ảnh bên trong nhà máy Vinfast trước triển lãm Paris Motor Show

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Những điều này bác có hỏi họ, họ cũng chẳng trả lời.
Làm cái xéc măng máy thì chắc cũng giống như làm ra cái lưỡi dao cạo râu thôi!
Nhưng Audi thì khả năng họ tự sản xuất những thứ này rất cao, vì số lượng xe dùng chung động cơ bán ra hàng năm của họ rất lớn, đầu tư 1 hay vài nhà máy riêng cho mấy thứ linh kiện này với họ là điều bình thường.
Vậy mới dừng ở mức khả năng thôi hả cụ. Riêng audi là có khả năng sẽ tự sản xuất piston, còn những hãng nhỏ hơn thì sao cụ. Họ có tự sản xuất không nhỉ. Em thấy nhiều cụ khẳng định là phải tự sản xuất được piston mới sản xuất được ê tô mờ. Mông lung quá cơ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Nước nào cũng làm đc hết mà cụ, vn cũng làm đc nhưng éo ai làm vì:
Giờ nó chuyên môn hóa cmn rồi, chuyên sx 1 cái nó mới ngon, mới rẻ mới cạnh tranh đc.
Các nước phát triển giờ họ chỉ tập trung phát triển nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, tự động hóa... Còn việc đục đẽo và tay chân dành cho các nước chưa phát triển
VN làm vào mắt,
Kể cả bây giờ có đến 2 ĐH BK và mấy cái phòng thí nghiệm được trang bị để sản xuất thử từng cái một, đừng nói SX đại trà.
Đừng nói là VN không muốn làm nhé!
Đây là 1 trong các SX phụ trợ, làm được cái này sẽ là cách PR để người ta tin tường đặt mua những cái khác. Cái ngành mà Nhà nước đang ra rả kêu gọi đầu tư, phát triển!
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Nước nào cũng làm đc hết mà cụ, vn cũng làm đc nhưng éo ai làm vì:
Giờ nó chuyên môn hóa cmn rồi, chuyên sx 1 cái nó mới ngon, mới rẻ mới cạnh tranh đc.
Các nước phát triển giờ họ chỉ tập trung phát triển nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, tự động hóa... Còn việc đục đẽo và tay chân dành cho các nước chưa phát triển
Em không hỏi là nước nào. Đức thì có ông Mahle chuyên sản xuất Piston thuê cho cả đội ráp xe bên đấy thì em biết rồi. Vấn đề em quan tâm là các "hãng sản xuất ô tô" có tự sản xuất Piston không hay cũng đi mua lại. Nếu cũng đi mua lại về lắp ráp thì Audi, BMW, Ferrari... cũng khác quái gì anh Vượng. Hay bây giờ ai cũng làm như vậy cả mà các cụ ở đây chưa biết? Kỳ lạ quá cơ.
PS: Nếu anh Vượng cũng bắt chước BMW thuê Mahle sản xuất Piston thì cũng được của nó đấy chứ nhỉ hí hí.
 

Jeep2017

Xe tăng
Biển số
OF-525697
Ngày cấp bằng
7/8/17
Số km
1,704
Động cơ
187,249 Mã lực
Vấn đề tôi thấy có vẻ không ổn không phải là chuyện a Vượng có làm xe thật hay không. Tôi chắc chắn anh í làm xe thật. Mà là chuyện anh í dựa vào BMW.

BMW làm xe lái rất sướng, cái đó ai cũng phải công nhận. Nhưng xe BMW hay hỏng vặt. Chuyện này a Vượng không thể không biết.

Người ta có thể chấp nhận 1 con BMW lái sướng nhưng hỏng vặt, nhưng với con xe Vinfast thì không.

Phỏng đoán của tôi vẫn là a Vượng dùng BMW để đánh bóng thương hiệu, nhưng cái anh í nhắm vào thực chất là Opel.

Opel đã bị bán cho Peugeot và không còn là một công ty sản xuất ô-tô, chỉ làm dịch vụ. Vì thế có thể mua được hầu hết phần sản xuất của Opel, đặc biệt khi Vinfast có tay trong là bác già DeLuca.

Nếu trong vòng 2 năm tới Vinfast cho ra được một con xe trên Toy Wigo 1 tí, giá khoảng 250 triệu, và một con như Rush giá khoảng dưới 400 triệu, đảm bảo a Vượng ăn đủ.
rẻ thế em nghĩ anh vô va hông bán hàng giá rẻ đâu
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Có lẽ cụ chưa rõ ý em .Nếu là cụ thì cụ có chấp nhận thay đổi dây chuyền sản xuất chỉ để làm ra 160 cái xe không ?
Lắp bằng clê, mỏ lét với tua vít,... thì cứ từng con, xong Bỉm lắp ngay Mẹc đơn giản, vặn sai cái ốc của xe này, chạy sang xe kia tháo ra mang về vặn lại.
Còn dây chuyền có dô bốt, chưa nói đến tiền thiết bị, mà cần bán bao nhiêu xe để đủ bù cho chi phí chỉ để thay chương trình điều khiển cho mấy thằng rô bốt biết phải vặn những cái ốc nào và vặn được chính xác chắc mấy ông chuyên gia trong cái ngành này đoán chỉ gần đúng.
Dô bốt có giống như người đâu mà chỉ cần đến chỉ là nó biết tìm được ngay cái ốc để vặn.
Dùng dô bốt chỉ để sơn mới 1 cái vỏ xe chắc sẽ đơn giản hơn nhiều, có dây sơn ra một tý cũng chẳng sao!
 
Chỉnh sửa cuối:

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,711
Động cơ
606,559 Mã lực
Em là em ủng hộ. Chim sẻ cứ lo việc đại bàng, nghĩ ngọn cây là đám mây.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực
Những cỗ máy tiện hiện đại này chắc phải dùng dô bốt để điều khiển?
Nhìn mấy cái tay quay thì em nghĩ rô bốt chạy cơm ợ, nhưng mà các dòng xe cao cấp đề có rất nhiều công đoạn làm thủ công mà.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Những điều này bác có hỏi họ, họ cũng chẳng trả lời.
Làm cái xéc măng máy thì chắc cũng giống như làm ra cái lưỡi dao cạo râu thôi!
Nhưng Audi thì khả năng họ tự sản xuất những thứ này rất cao, vì số lượng xe dùng chung động cơ bán ra hàng năm của họ rất lớn, đầu tư 1 hay vài nhà máy riêng cho mấy thứ linh kiện này với họ là điều bình thường.
Bọn MAHLE nó chém gió 90% các động cơ hàng đầu trong ngành sử dụng linh kiện của nó cụ xem có láo không cơ chứ:
“The fact that once again MAHLE’s engine components and systems are featured on 90 percent of these industry-leading engines is a testament to our engineering and product develop-ment teams,” said Scott Ferriman, MAHLE’s North American Vice President of Sales and Application Engineering. “We continually strive to supply our global customers with the revolutionary powertrain technologies they have come to expect from The MAHLE Group.”
Ward’s 10 Best Engines for 2014 featuring MAHLE components include:
  • 3.0L Turbodiesel DOHC I-6 (BMW 535d)
  • 3.0L Turbodiesel DOHC V-6 (Ram 1500 EcoDiesel)
  • 83-kW Electric Motor (Fiat 500e)
  • 1.0L EcoBoost DOHC I-3 (Ford Fiesta)
  • 2.0L Turbodiesel DOHC I-4 (Chevrolet Cruze Diesel)
  • 6.2L OHV V-8 (Chevrolet Corvette Stingray)
  • 3.5L SOHC V-6 (Honda Accord)
  • 2.7L DOHC H-6 boxer (Porsche Cayman)
  • 1.8L Turbocharged DOHC I-4 (Volkswagen Jetta)
Chẳng nhẽ BMW, Ford, Fiat, Chevrolet, Honda, Porsche, Volkswagen... không tự sản xuất được mấy cái pít tông đơn giản này hả cụ. Hay bọn MAHLE láo này chém gió giống anh Vượng?
Over 140 renowned engine and vehicle manufacturers use MAHLE engine components and filters. From Alfa Romeo, Audi, and BMW, to Ducati, Ferrari, Fiat, Ford, General Motors, Harley Davidson, to Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo, and last, but not least, Yamaha.
Đoạn này còn dám chém Audi cũng mua đồ của bọn nó về lắp cụ ah, vớ vẩn nhỉ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Nhìn mấy cái tay quay thì em nghĩ rô bốt chạy cơm ợ, nhưng mà các dòng xe cao cấp đề có rất nhiều công đoạn làm thủ công mà.
Dòng xe rất cao cấp lại được họ quảng cáo chỉ lắp bằng tay, không phải vì họ bán ra từng chiếc một.
Còn 1 dây chuyền lắp ráp xe bằng rô bốt mà chỉ bán vài trăm xe/năm chắc chưa ai nghĩ tới.
Cái xe không chỉ với bản hoàn toàn mới, mà cả mấy cái thay đổi nhỏ trên cái vỏ cũng đã làm cho cái dây chuyền phải được chỉnh lại rồi. Bán có vài cái xe mà bị chỉnh lại thì chi phí không xứng để người ta phải đầu tư.
Cho dây chuyền sơn tự động thì chắc mấy cái rô bốt sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Mấy bác vin făn quảng cáo vin đang lắp xe máy điện bằng rô bốt?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nam_Đà _Nẵng

Xe container
Biển số
OF-76910
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
5,682
Động cơ
820,720 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Dòng xe rất cao cấp lại được họ quảng cáo chỉ lắp bằng tay, không phải vì họ bán ra từng chiếc một.
Còn 1 dây chuyền lắp ráp xe bằng rô bốt mà chỉ bán vài trăm xe/năm chắc chưa ai nghĩ tới.
Cái xe không chỉ với bản hoàn toàn mới, mà cả mấy cái thay đổi nhỏ trên cái vỏ cũng đã làm cho cái dây chuyền phải được chỉnh lại rồi. Bán có vài cái xe mà bị chỉnh lại thì chi phí không xứng để người ta phải đầu tư.
Cho dây chuyền sơn tự động thì chắc mấy cái rô bốt sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Mấy bác vin făn quảng cáo vin đang lắp xe máy điện bằng rô bốt?
Chính vì thế mà trong việc nâng cấp giữa vòng đời của mỗi dòng xe , hãng nó chỉ tinh chỉnh các chi tiết gắn rời như ca lăng , cản trước sau ... chứ không bao giờ đụng dao kéo vào bộ khung sắt .
 

Trai Làng

Xe tải
Biển số
OF-46780
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
484
Động cơ
465,450 Mã lực
Chết cười với còm của một số cụ. Đúng như cụ nào đó nói là " Chim sẻ không nên lo việc của Đại Bàng" em cũng chỉ là chim sẻ nên em đứng cổ vũ thôi, anh Vượng ra xe em cũng làm một em SUV đi xem sao, hỏng em lại bắt anh ấy sửa, hỏng đâu sửa đây quan trọng mịa gì...
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
633
Động cơ
512,200 Mã lực
Về Việt Nam cắt option là vì dân Việt Nam nghèo hèn so với bọn nó.

Bác biết tiêu chuẩn EuroNCAP nó tính thế nào không mà phát biểu liều thế.


Giống mà cũng khác, nó đâm tốc độ nào cụ ạ. Bọn nó làm tiêu chuẩn cho bản thân chúng nó, với điều kiện giao thông của tụi nó, với hạ tầng của tụi nó. Vậy nên hàng về VN hay bị cắt op là vì ko cần thiết là vậy!
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Chết cười với còm của một số cụ. Đúng như cụ nào đó nói là " Chim sẻ không nên lo việc của Đại Bàng" em cũng chỉ là chim sẻ nên em đứng cổ vũ thôi, anh Vượng ra xe em cũng làm một em SUV đi xem sao, hỏng em lại bắt anh ấy sửa, hỏng đâu sửa đây quan trọng mịa gì...
He he, em không nghĩ như cụ. Đơn giản là em muốn nhìn nhận đúng sự việc và không để bị dắt mũi như con bò thôi.
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
VN làm vào mắt,
Kể cả bây giờ có đến 2 ĐH BK và mấy cái phòng thí nghiệm được trang bị để sản xuất thử từng cái một, đừng nói SX đại trà.
Đừng nói là VN không muốn làm nhé!
Đây là 1 trong các SX phụ trợ, làm được cái này sẽ là cách PR để người ta tin tường đặt mua những cái khác. Cái ngành mà Nhà nước đang ra rả kêu gọi đầu tư, phát triển!
Cụ nói ông thợ lộn gầm xe làm gì.

Việt nam làm được đã hóa rồng cmnr.

Ngay 1 con ốc vít cũng ko làm nổi luôn. Vì không đáp ứng được tiêu chuẩn cơ khí chính xác là chất lượng luyện kim.

Ví dụ: con ốc tiêu chuẩn nó chỉ chấp nhận dung sai 1/10.000 nhưng các bố thợ Đông lào làm bục mặt dung sai cũng chỉ được 1/1000.
hoặc con ốc tiêu chuẩn nó phải chịu được 1 lực N lực ép, lực vặn, lực xoắn....hoặc chịu được nhiệt độ abc hay ăn mòn ở điều kiện xyz

Mấy ông thợ lộn gầm mua mấy máy CNC về hàn tiện may chằng vá đụp tự sướng với nhau là chính thôi :))
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,730
Động cơ
377,389 Mã lực
Bình luận toàn Robot với sắt thép khô khan lắm mời các cụ thư giãn
Xe Vin gắn với Tân Hoa hậu nhé: Nguồn báo tiền phong
Hoa hậu Trần Tiểu Vy sẽ tham dự sự kiện tại Pháp cùng sao hạng A

TPO - Hoa hậu Trần Tiểu Vy vừa có buổi thử trang phục và tiết lộ về chuyến công tác nước ngoài đầu tiên sau khi đăng quang HHVN 2018.
Chưa đầy 2 tuần sau đăng quang HH Trần Tiểu Vy đã được mời tham dự sự kiện lớn cùng ngôi sao hạng A quốc tế. Cô sẽ đến Paris để tham dự chương trình Paris Motor Show 2018 sẽ chính thức khai màn tại Trung tâm triển lãm Porte de Versailles, Pháp vào ngày 02/10/2018.
Đây là một trong những Triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, quy tụ những thương hiệu xe hơi đẳng cấp nhất như Bentley, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Porsche, Land Rover, Audi, Lexus... Đặc biệt, lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham gia Triển lãm danh giá này với sự xuất hiện của VinFast - hãng xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên và duy nhất, do Tập đoàn Vingroup phát triển.
Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã có một buổi thử trang phục để chuẩn bị cho màn xuất hiện chỉn chu mang tầm quốc tế này. Nhà thiết kế Lê Thanh Hoà đã đặc biệt thiết kế riêng cho nàng hậu những bộ cánh bắt mắt phù hợp với sự trang trọng và đẳng cấp của chương trình.
Tuy chỉ mới đăng quang nhưng Hoa hậu Tiểu Vy đã toát lên được phong thái của một ngôi sao. Dù trong những trang phục với style khác nhau nhưng cô luôn cuốn hút người xem bởi sự rạng rỡ tươi trẻ của mình.
Chia sẻ về chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi giành vương miện Hoa hậu Việt Nam, Tiểu Vy cho biết cô rất háo hức được tham gia sự kiện ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới.



Ngày 29/9, Hoa hậu Trần Tiểu Vy sẽ chính thức lên đường sang Pháp chuẩn bị cho sự kiệ
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
944,371 Mã lực
Về Việt Nam cắt option là vì dân Việt Nam nghèo hèn so với bọn nó.

Bác biết tiêu chuẩn EuroNCAP nó tính thế nào không mà phát biểu liều thế.
Ko, e chém đấy biết đếch j đâu, thấy nó tính tiêu chuẩn an toàn là va chạm ở tốc 50 km/h thì phải.
 

hieunthn

Xe buýt
Biển số
OF-14412
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
541
Động cơ
519,660 Mã lực
Các bác không biết những chi tiết chính xác, tinh xảo nhất trong đồng hồ Thuỵ sỹ đều được làm thủ công à? Nhìn những con máy phay, máy tiện vạn năng Đài loan Trung Cuốc chất đầy trong xưởng của anh Vượng em cứ mừng thầm cho VINFAST!
 

Sắn phệ

Xe buýt
Biển số
OF-541320
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
825
Động cơ
170,363 Mã lực
Tuổi
114
Nơi ở
Ha noi
Nhà máy chưa xong thì cái này sản xuất ở đâu hả các cụ
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,436
Động cơ
1,610,095 Mã lực
Tuổi
46
Em là em ủng hộ. Chim sẻ cứ lo việc đại bàng, nghĩ ngọn cây là đám mây.
Chim sẻ cứ lo việc đại bàng, nghĩ ngọn cây là đám mây

Còm này chuẩn đấy cụ! Chỉnh thêm tí nữa là hỏng.

Còm này luôn đúng trong mọi thớt Vin tính đến thời điểm này! :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top