Gía chát vãi. Ứ thèm chơiĐổi các cái cũ cả volang và trục lái 700k
Gía chát vãi. Ứ thèm chơiĐổi các cái cũ cả volang và trục lái 700k
Hỏi giúp em coi còn hok em chơi,mà ko biết ship vô Nam mắc ko nữa thấy cái vô lăng to quáĐổi các cái cũ cả volang và trục lái 700k
Vãi Chánh.Gía chát vãi. Ứ thèm chơi
Cụ hỏi xem còn không thứ 7 em mang xe raGía chát vãi. Ứ thèm chơi
tý em hỏi cho cụ, sáng bận quá?Cụ hỏi xem còn không thứ 7 em mang xe ra
Cụ hỏi cả vo lăng nhétý em hỏi cho cụ, sáng bận quá?
Em công nhận là cụ bỏ quá nhiều công sức ra để nghiên cứu cái vụ chống ồn, bài nào của cụ em cũng đọc, cũng nghiền ngẫm nhưng em thấy từ thực tể xe của em nó như này:Chuyện là em mua con spark Van về tự đục đẽo này nọ, trong đó có vấn đề chống ồn. Cái vấn đề về chống ồn thì em cũng nói khá nhiều trong MSC rồi, và trong OF nói chung thì khá nhiều người cũng nói và bàn luận. Em xin kể hành trình chống ồn của em như sau:
- Đầu tiên em mua tấm dán chống ồn ( nhựa đường C5 - em nghe bảo thế ) + tấm cách nhiệt trần xe về dán vào sàn xe, cánh cửa: Cảm nhận không thấy đỡ ồn nhiều lắm, xe vẫn ồn. Nhưng khi sang xe chưa làm những cái đấy thì thấy nó còn ồn hơn nhiều nữa => vẫn hiệu quả nhưng xe vẫn còn ồn
- Sau khi chạy cặp lốp zin của xe, một cái bị rách, một cái bị hỏng, em quyết định thay một đôi lốp michelin (nổi tiếng êm). Trước khi thay em chạy thử xe trên cùng một tuyến đường nhiều lần và ghi lại tốc độ, cố ghi nhớ độ ồn của xe. Sau khi thay em chạy lại đúng con đường đấy nhiều lần và cùng tốc độ, thấy tiếng lốp dội từ phía sau lên đỡ hẳn so với cặp trước => chứng tỏ cái lốp xịn nó cũng đỡ ồn hơn ( em mua lốp michelin 155/65R13 như lốp zin giá 2200k/cặp)
- Sau đấy thì dán cao su viền cửa. Thực tình thì em và cụ tấn ấp ủ dán cao su viền cửa cũng lâu lắm rồi, định ship từ HN về dán với giá 300-350k/cánh ( 4 cánh là khoảng 1m2 -1m4), nhưng vì khá đắt mà hiệu quả cũng chưa biết thế nào nên chưa dán. Trong thời gian đấy thì cụ tấn tìm được loại cao su tương tự (tất nhiên là kém hơn), nhưng được cái là giá thành thì cực rẻ (3-4k/m cao su), kết hợp với keo dán 2 mặt 3m ( keo dán còn đắt hơn cao su ạ). Thi công vào xe cụ tấn thấy tiếng ồn lọt từ ngoài vào đỡ hẳn so với trước khi dán. VIền cao su thì mới thi công trên xe cụ tấn. Xe em thì vì hết cao su nên mới dán được một cánh chưa thi công tiếp được ạ. Tổng thiệt hại toàn bộ xe( 5 cửa, cả cửa sau) rơi tầm 300-350k ạ => rẻ hơn nhiều so với tấm bán trên thị trường, tất nhiên chất lượng sẽ chỉ là chấp nhận được chứ em nghĩ không đạt được như các loại đang bán với giá 300k/cửa. Dù sao thì em nghĩ với 350k bỏ ra và thành quả thu lại được như vậy cũng là đáng giá ạ
CŨng chả biết thế nào nữa, em thì ko bị như mấy xe kia, chắc do em dán 2 lớp :v. EM dán tấm nhựa đường trước, sau đấy dán tấm chống nhiệt lên nữa ạ (cái loại xốp xốp nhẹ nhẹ í )Em công nhận là cụ bỏ quá nhiều công sức ra để nghiên cứu cái vụ chống ồn, bài nào của cụ em cũng đọc, cũng nghiền ngẫm nhưng em thấy từ thực tể xe của em nó như này:
- Spark 2008; mua lại; cách đầy 2 năm; 4,7 vạn; chủ trước của xe cũng là 1 tay tương đối ăn chơi em thấy đủ tất cả các loại đồ cho 1 con xe cỏ đến nỗi mà em phải ra chụp ảnh lên đây để hỏi các cụ khác xem sử dụng nó như thế nào.
- Sau 2 tháng sử dụng dần dần nhận thấy nó quá ồn, bắt đầu em mới bóc chống ồn (do chủ xe cũ dán) mỗi ngày em bóc 1 cánh và đi thử, nói các cụ đừng cười em thấy đỡ ồn hơn nhiều, khi còn chống ồn thì cứ kê ùng ục, cái âm thanh đó nhức đầu lắm, bóc ở cánh nào ra thì thấy đỡ ở cánh đó, đến lúc bóc hết thì đi xe cảm thấy dễ chịu hẳn nó kêu lách cách dễ chịu hơn tiếng kêu ùng ục nhiều.
- Sau 6 tháng em thay đôi giảm xóc sau, đôi lốp trước Michenlin, cân bằng động đậy gì đó ở Số 9 Đào tấn đến giờ đi hơn năm rồi thấy thật sự là hài lòng. Tóm lại để hạn chế tiếng ồn của Spark việc đầu tư vào dán chống ồn nên để đầu tư vào thay 4 quả lốp xịn là hợp lý và hiệu quả nhất, nếu có thể dán thêm cái cao su viền cửa, độ âm thanh nữa là ổn còn làm những thứ khác chỉ là lãng phí hoặc chuyển từ dạng kêu lách cách sang kêu ùng ục mà thôi vì bản thân cái xe cỏ thì nó cũng chỉ được ở mức độ đó là cùng.
Thời gian nữa cụ nên tháo ra xem có bị gỉ như của em không nhé, xe em chủ cũ học cũng dán 2 lớp hẳn hoi, nhưng bóc ra đến đâu là bị gỉ sét đến đó sợ lắm.CŨng chả biết thế nào nữa, em thì ko bị như mấy xe kia, chắc do em dán 2 lớp :v. EM dán tấm nhựa đường trước, sau đấy dán tấm chống nhiệt lên nữa ạ (cái loại xốp xốp nhẹ nhẹ í )
Có lâu không cụ? EM dán sau 1 năm bóc thử thấy bt ạThời gian nữa cụ nên tháo ra xem có bị gỉ như của em không nhé, xe em chủ cũ học cũng dán 2 lớp hẳn hoi, nhưng bóc ra đến đâu là bị gỉ sét đến đó sợ lắm.
Thay ở đâu vậy cụ bóng ơi?tý em hỏi cho cụ, sáng bận quá?
Thay ơr gara Tiến Điệp.Thay ở đâu vậy cụ bóng ơi?
lốp 165 đi cạ gầm ạ, đi một mình thì không sao, chở thêm người biết ngay ạCám ơn cụ đã chia sẻ.
Theo kinh nghiệm của em thay lốp là giảm ồn rõ rệt nhất và các cụ thay luôn lốp béo cho em (cỡ 165/65/r13), đi đầm và chắc xe hơn.
Tiếp theo các cụ mua thêm 4 cao su giảm chấn lắp thêm vào cũng đỡ được tiếng dằn xe khi đi vào đường xấu.(cái này cụ Heli khuyên em, em đã làm theo và cảm nhận là có hiệu quả hơn trước).
Vâng..nhà cháu thấy cụ chánh lắp đẹp quá nên định đú theo. Cái vô lăng này đường kính có to hơn cái theo xe ko cụ? Cụ lắp vào chạy ổn chứ ạ?cụ đang tìm cái này ạ?
A..thế ngay gần nhà cháu. Để cháu tham khảo thông tin sử dụng của cụ chánh rồi qua.Thay ơr gara Tiến Điệp.
Hàng zin của xe NHẬP mà cụ.Vâng..nhà cháu thấy cụ chánh lắp đẹp quá nên định đú theo. Cái vô lăng này đường kính có to hơn cái theo xe ko cụ? Cụ lắp vào chạy ổn chứ ạ?