Thảo luận Hiệu suất của xe Hydro vs Xe điện dùng pin, mời các cụ bình loạn

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Một trong những yếu tố được đánh giá cao của các dòng xe điện đó chính là hiệu xuất sử dụng năng lượng (energy efficiency)

Em tìm được mấy thống kê trên mạng như sau.

Bảng 1 là so sánh giữa 4 dòng xe với nhau. Trong đó từ trái sang phải là Xe điện dùng pin, xe điện dùng hydro, xe chạy Diesel và cuối cùng là xe xăng.

Bảng 2 là so sánh giữa xe Điện chạy pin và Xe điện chạy Hydro qua từng quá trình chuyển đổi và các mức tổn hao.

Nếu đúng như vậy thì hiệu quả sử dụng năng lượng của xe điện chạy pin hiện tại vẫn là phương án tối ưu nhất để giữ môi trường sạch và cũng là tiết kiệm nhiên liệu nhất.




 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Mời các cụ xem Live Stream em chém gió với cụ Thành Lê admin OF người đang sử dụng xe e34 đi hàng ngày.

Vấn đề về xe Hydro em trình bày ở phút thứ 20:50 ... mời các cụ bới móc ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,564
Động cơ
245,104 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hiệu suất thì pin nhiên liệu thua thuần điện rõ ràng rồi. Việc chở 1 bình Hiđro nhông nhông ngoài đường là việc rất nguy hiểm vì Hiđro rất dễ cháy nổ ngay ở điều kiện thường.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Hiệu suất thì pin nhiên liệu thua thuần điện rõ ràng rồi. Việc chở 1 bình Hiđro nhông nhông ngoài đường là việc rất nguy hiểm vì Hiđro rất dễ cháy nổ ngay ở điều kiện thường.
Cháy nổ thì pin Lithium cũng rất kinh cụ ạ ... nói chung cả 2 bọn ấy đều nguy hiểm hơn xăng :)
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Xe điện thì có hàng tỷ chỗ sạc, còn trạm hydro thì đếm trên đầu ngón tay.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Việc lập 1 cây xăng đã phải làm theo những tiêu chuẩn an toàn khắt khe và tốn kém rồi thì 1 cây cấp hydro thì càng tốn kém gấp bội, nó làm cho nhiên liệu bị đắt lên.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Chi phí làm lạnh -240 oC cũng là khoản chi thường xuyên rất khủng khiếp đấy.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Hydro thì được duy nhất một điểm lợi, đó là người dùng ko phải bỏ thói quen đi như xe xăng. Tuy nhiên để lập 1 trạm bơm xăng đơn giản chứ 1 trạm Hydro là vô cùng phức tạp. Chưa kể hiện tại làm hydro sạch khá đắt, còn hydro làm theo phương pháp truyền thống thì xả thải carbon cũng rất khủng ... vì thế chưa có đột phá lớn nào cho hydro cả
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,055
Động cơ
589,641 Mã lực
Chuyển đổi sang xe Hydro còn phưc tạp hơn sang xe điện nhiều. Nói chung, trừ khi cứ giữ nguyên xe xăng dầu, đã chuyển đổi thì chuyển sang xe điện là dễ dàng nhất tại thời điểm này.
Giờ mà bảo phải xây dựng mấy nghìn trạm nạp Hydro dọc các quốc lộ chắc là chịu luôn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,564
Động cơ
245,104 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe dùng pin nhiên liệu vẫn phải dùng pin (nhỏ như xe hybrid) do phản ứng của Hiđro với oxy khá chậm. Nên dòng điện sinh ra không dùng trực tiếp cho động cơ điện được. Nên phải nạp vào pin.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top