Hiệu lực của các biển hạn chế tốc độ cắm trước và sau ngay gần nhau

coemxinhdep

Xe buýt
Biển số
OF-150345
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
525
Động cơ
362,400 Mã lực
Nơi ở
LONG BIÊN
Cụ tin là 1 lần hỏi đó xxx sẽ trả lời cho cụ theo đúng qui định? và cụ vững tin vào cơ sở dữ liệu đó làm hành trang cho mình?
Cụ nắm vững Luật ở phần qui định như chủ thớt và các cụ đang quan tâm đây không? Cụ trả lời đi cho em và các cụ biết và vận dụng.
Em vận dụng theo lời cụ mà vẫn bị xxx xử lý thì em nhờ cụ lôi xxx đã trả lời cụ ra tòa đối chất nhé:)).
Bẩm các cụ trên này là...em sống cạnh XXX chuyên nấp bắn vạch và tốc độ...nên em hiểu đi ra ngoài vùng phủ sóng là như thế nào. cơ mà đi trên đường cũng chỉ có vài trò XXX phạt được như là tốc độ nội thị và tốc độ hạn chế! thêm phần làn đường nếu đi vào thủ đô.......cách vượt xe trên cao tốc.....em chỉ nhớ vậy thôi mà XXX chưa sơ muối em được gì. tất nhiên khi gặp biển cấm mà ko thấy biển hết hiệu lực thì các cụ cứ từ từ mà đi thôi. nhanh làm gì....cũng chẳng có cái biển nào cắm sâu quá 10km đâu mờ lo.....kiểu gì chẳng có xe thổ địa chạy vượt mình nếu đoạn đường đó hết cấm.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,671
Động cơ
545,149 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nhưng ko có biển hết nội thị, chỉ có biển hết 40
Hết biển hạn chế 40, nếu trong nội thị thì chỉ được vít lên 50 không thì lại được mời uống cà phê đá hạng sang do xxx mời đấy.
 

fbigaubu

Xe hơi
Biển số
OF-320227
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
106
Động cơ
291,870 Mã lực
Cái này theo em thì ông Chánh lắp sai biển báo, nếu xuống 1 cấp (từ 60 xuống 40) mà có lắp biển hết hạn chế 40 thì chạy lại 60, còn đằng này xuống 2 cấp thì nguyên tắc không được lắp biển báo hết 40 mà phải lắp lại biển 80 hoặc 60 để người lái xe nhận biết.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Bẩm các cụ trên này là...em sống cạnh XXX chuyên nấp bắn vạch và tốc độ...nên em hiểu đi ra ngoài vùng phủ sóng là như thế nào. cơ mà đi trên đường cũng chỉ có vài trò XXX phạt được như là tốc độ nội thị và tốc độ hạn chế! thêm phần làn đường nếu đi vào thủ đô.......cách vượt xe trên cao tốc.....em chỉ nhớ vậy thôi mà XXX chưa sơ muối em được gì. tất nhiên khi gặp biển cấm mà ko thấy biển hết hiệu lực thì các cụ cứ từ từ mà đi thôi. nhanh làm gì....cũng chẳng có cái biển nào cắm sâu quá 10km đâu mờ lo.....kiểu gì chẳng có xe thổ địa chạy vượt mình nếu đoạn đường đó hết cấm.
Cụ cần thận chim mồi thì sa bẫy ngay.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ai buộc nút thì người đó phải cởi nút. Vấn đề ở đây là GTCC cắm biển hạn chế tốc độ nhưng lại không có biển hết hạn chế. Các cụ thảo luận mãi cũng không ra vấn đề đâu. Biển hết hạn chế tốc độ nếu có ghi con số cụ thể thì chỉ tính cho tốc độ đó thôi. Nếu biển chỉ có vòng tròn và vạch chéo màu đen mà không có con số cụ thể thì có nghĩa là hết hạn chế các tốc độ đã bị hạn chế trước đó, lái xe được quay về tốc độ như trước khi có biển hạn chế tốc độ.
Trường hợp bác chủ hỏi thì có thể hiểu như trường hợp 2 của bác đã dự tính. Nếu sau biển hạn chế 60 mà có biển hết hạn chế tốc độ, trên đó ghi rõ số 40 thì bác chỉ được quay về tốc độ 60. Nếu biển hạn chế tốc đô không ghi số cụ thể thì bác mới được quay về tốc độ ban đầu, tức là tốc độ 80.
Điều hết sức bực mình là bọn GTCC không chịu cắm biển hết hạn chế tốc độ, làm lái xe cứ phải lái dò dẫm.
"Nếu biển chỉ có vòng tròn và vạch chéo màu đen mà không có con số cụ thể thì có nghĩa là hết hạn chế các tốc độ đã bị hạn chế trước đó". Đã hết tất cả các biển thì theo biển nào hả cụ?

Cụ chỉ cho trong QC có chỗ nào nói về ý nghĩa của con số ghi trong biển 134 không?

lưu ý là "biển chỉ có vòng tròn và vạch chéo màu đen mà không có con số cụ thể" là biến báo hết các biển cấm khác chứ không chỉ hết hạn chế tốc độ
 

daihung4000

Xe tải
Biển số
OF-69168
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
421
Động cơ
434,410 Mã lực
theo đúng luật theo em hiểu :
-tốc độ tối đa 80km/h có biển 60 rồi đến 40:
gặp biển hết 40 thì đi tối đa là 60km/h
gặp biển hết mọi giới hạn thì đi bao nhiêu cũng được . EM ĐÙA ĐẤY ĐI 80km/h
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,308 Mã lực
Em thấy ở Phụ lục B QCVN 41:2012/BGTVT tại phần B34 có quy định rồi đấy ạ:
a) Đến hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa phải đặt biển 134 "hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc biển 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm hết tác dụng).
b) Biển có có giá trị báo cho người lái xe biết hiệu lực của biển 127 hết tác dụng. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong luật đường bộ.
c) Kích thước.....
Theo em hiểu các cụ đang tranh luận đó chính là biển số hiệu 134, như vậy là cứ khi có biển này thì được phét chạy tối đa rồi nhưng nhớ là vẫn theo quy định có nghĩa là khi gặp biển này nhưng vẫn nằm trong khu đông dân cư thì cũng chỉ được vít đến 50km/h thôi, hoặc trên QL3, cao tốc HN-LC cùng chung là 80km/h nhưng Pháp vân thì 1 lít cũng được ạ.

Vuốt cụ. Em dò mãi cả QC41, cả thông tư 13/2009 thì hiểu như cụ là đúng ợ.

Chả biết chỗ khác thế nào chứ Liêm Tuyền - Nam định và ngược lại (21 A mới), đặt biển kiểu này chuối thật. Nhưng ... nếu đi chuẩn theo biển báo 80 - 60 - 40 - ngã tam, ngã tứ, thốc ga một nhát (qua khoảng cách 2 biển 40 - 60) mà lên được quá 60 thì xe xoàng của em ứ lên được các cụ ợ.
 

tanthuyhoang6

Xe buýt
Biển số
OF-192577
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
517
Động cơ
332,208 Mã lực
Em vodka cụ
Em thấy ở Phụ lục B QCVN 41:2012/BGTVT tại phần B34 có quy định rồi đấy ạ:
a) Đến hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa phải đặt biển 134 "hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc biển 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm hết tác dụng).
b) Biển có có giá trị báo cho người lái xe biết hiệu lực của biển 127 hết tác dụng. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong luật đường bộ.
c) Kích thước.....
Theo em hiểu các cụ đang tranh luận đó chính là biển số hiệu 134, như vậy là cứ khi có biển này thì được phét chạy tối đa rồi nhưng nhớ là vẫn theo quy định có nghĩa là khi gặp biển này nhưng vẫn nằm trong khu đông dân cư thì cũng chỉ được vít đến 50km/h thôi, hoặc trên QL3, cao tốc HN-LC cùng chung là 80km/h nhưng Pháp vân thì 1 lít cũng được ạ.
Em vodka cụ
Về logic thì biển cấm 40 đã thay thế biển cấm 60.

Về luật, các cụ đọc kỹ mô tả về biển 134:
" Biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa"
a) Đến hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa phải đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).
b) Biển có giá trị báo cho người lái xe biết hiệu lực của biển số 127 hết tác dụng. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong luật đường đường bộ.
c) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
- Vành biển màu xanh rộng 2cm
- Chiều cao con số 40cm
- Năm vạch chéo từ góc trên bên phải qua tâm xuống góc dưới bên trái xiên góc 30° so với phương nằm ngang màu đen: Bề rộng nét vạch 1cm, cách nhau 1cm."

Qua mô tả của 134 có thể thấy:
- Trong mô tả biển 134 không nói gì đến con số ghi trong nó mà chỉ nói "hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa". Con số trong biển chí có ý nghĩa đây là biển hết hạn chế tốc độ tối đa mà thôi.
- Còn câu này: "Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong luật đường đường bộ" thì rõ dàng không có biển hạn chế tốc độ nào còn hiệu lực. Chỉ còn quy định trong luật đường đường bộ còn giá trị.
Tóm lại: Sau biển 134 (không cần biết số ở trong là gì) tất cả các biển 127 trước đó đều hết hiệu lực.

Lưu ý một số quy định đốc độ tối đa không cần biển 127:
- Tốc độ trong thành phố (50km/h)
- Tốc độ trên quốc lộ (80km/h)
- Tốc độ trên đường được quy định riêng (ví dụ như đường cao tốc)
Em thấy phân tích của 2 cụ trên hợp lý và có căn cứ rõ ràng để tranh luận với xxx nếu bị vịn. Còn nếu xxx cũng hiểu được như thế thì sẽ không vịn lái xe về 'lỗi' này.

Và em xin được báo cáo các cụ là hôm thứ 6 ngày 13/6 vừa rồi sau khi lắng nghe ý kiến quý báu của các cụ, sau khi hết biển 40 là em vít 80 (không lò dò 60km/h khoảng 10km như cả chục lần trước :D), đến đoạn giao với lối ra đi Nội Bài, cách chỗ biển hết 40 khoảng chục cây, (chỗ xxx hay đứng) thì hôm ấy lại không có xxx, nên không có gì để trải nghiệm với xxx.
Nhưng chiều hôm ấy em về chiều TN-HN thì bắn trên 80 và bắt ở chỗ ra đi Nội Bài, xe nào vượt em đều bị bắt hết, lúc em đi qua thì 4 xe bị bắt, có 1 xe civic và 1 xe vios nối đuôi nhau phải đi đến hơn 100 vì phóng vèo qua lúc e đi 80.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm gì đi đường Liêm tuyền - Nam định, em thấy hệ thống biển báo ở đây khá rõ. Các biển hạn chế 60 rồi 40 sau đó hết hạn chế 40 rồi hết hạn chế 60 đặt đúng thứ tự. Như vậy có thể kết luận biển hết hạn chế tốc độ nào chỉ tương ứng với tốc độ đó. Đường cao tốc NB-TN cắm thiếu biển như vậy là tắc trách, làm lái xe phân vân gây ức chế.
 

Boutique90

Xe tải
Biển số
OF-308299
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
357
Động cơ
303,370 Mã lực
chỗ đường mới vĩnh phúc toàn chơi biển này. đi rất khó chịu :))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Hôm gì đi đường Liêm tuyền - Nam định, em thấy hệ thống biển báo ở đây khá rõ. Các biển hạn chế 60 rồi 40 sau đó hết hạn chế 40 rồi hết hạn chế 60 đặt đúng thứ tự. Như vậy có thể kết luận biển hết hạn chế tốc độ nào chỉ tương ứng với tốc độ đó. Đường cao tốc NB-TN cắm thiếu biển như vậy là tắc trách, làm lái xe phân vân gây ức chế.
- "hết hạn chế 40 rồi hết hạn chế 60" cắm như thể này là thừa. Về định nghĩa cái biển hết hạn chế có số 40 (hay bất kỳ số nào) là hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa có nghĩa là không còn chế tốc độ tối đa sau biển này. Ngay cả cái biển hạn chế 80 ở đầu đường cũng không còn hiệu lực.

- "biển hết hạn chế tốc độ nào chỉ tương ứng với tốc độ đó". Cụ đọc kỹ 134 xem có chỗ nào nói cái "tương ứng" trong câu của cụ không.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
- "hết hạn chế 40 rồi hết hạn chế 60" cắm như thể này là thừa. Về định nghĩa cái biển hết hạn chế có số 40 (hay bất kỳ số nào) là hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa có nghĩa là không còn chế tốc độ tối đa sau biển này. Ngay cả cái biển hạn chế 80 ở đầu đường cũng không còn hiệu lực.

- "biển hết hạn chế tốc độ nào chỉ tương ứng với tốc độ đó". Cụ đọc kỹ 134 xem có chỗ nào nói cái "tương ứng" trong câu của cụ không.
Về mặt logic mà nói thì em hoàn toàn đồng ý với cụ và mong xxx cũng ứng xử kiểu văn minh như vậy. Tuy nhiên, nếu xxx nào chăm chỉ và thuộc luật thì cãi cũng mệt đấy cụ ạ: "[FONT=&quot]e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng)." (cái này quy định về biển 127 đấy cụ ạ.[/FONT]
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Về mặt logic mà nói thì em hoàn toàn đồng ý với cụ và mong xxx cũng ứng xử kiểu văn minh như vậy. Tuy nhiên, nếu xxx nào chăm chỉ và thuộc luật thì cãi cũng mệt đấy cụ ạ: "[FONT=&quot]e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng)." (cái này quy định về biển 127 đấy cụ ạ.[/FONT]
Cụ đọc kỹ sẽ thấy biển 134 không chí báo hết hiệu lực của 1 biển 127 mà là các biển 127. xxx biêt luật thì phải biết điều này.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Bọn ra quy định và cắm biển ngu vãi, gây khó cho người đi đường:

Trường hợp cụ chủ: thì nếu nó định bỏ hết hạn chế thì cho đi bao nhiêu tối đa ghi vào đó, cụ thể là 80, vừa để nhắc lịa là đường này tối đa 80, rõ ràng minh bạch.
Còn trong trường hợp trong phố cụ Đông ki sốt có nêu, đang 50 bắt chạy 30 thì khi hết thay bằng biển trắng 30 san bằng tất cả thì ghi hạn chế 50, như vậy rất rõ ràng minh bạch, và cũng nhắc nhở người tham gia GT là đường này nội đô chạy 50, việc làm biển hết hạn chế và biển hạn chế mới như nhau.

Quay lại trường hợp cụ chủ thì theo em lúc đó phải chạy dưới 60, vì nếu không nó đã lắp cái biển trắng báo hết mọi hạn chế rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
E vào gần đến cầu tào xuyên có biển giới hạn 50 xong gặp biển hết tất cả các lệnh cấm thì có hết 50 k ạ
 

Santafe2014

Xe máy
Biển số
OF-323781
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
77
Động cơ
288,770 Mã lực
Cái này em chịu , khó xử lý quá cụ ơi
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Cắm biển kiểu này củ chuối thật, được rõ như chỗ Phủ Lý - Nam Định mà cụ anhtho đã nói thì tốt, những chỗ khác thì vẫn lộn xộn, có điều chưa thấy ai phản ánh xxx bắt lỗi này.
Em thì cứ hết 40 là vèo lên 80 ngay. Lý lẽ thì có thể dùng như cách các cụ pnew, trongtuan đã nêu. Ngoài ra có thể bổ sung thêm chứng cứ khác như sau: ví dụ trên cao tốc HN-TN, sau biển hết 40 và không có biển nào khác, các cụ chạy hút tầm mắt rồi đến trước ngã tam, ngã tứ tiếp theo lại có biển hạn chế 60 rồi 40. Vậy nếu hết 40 phải chạy 60 thì sao lại có cái hạn chế 60 ở chỗ giao nhau tiếp theo? --> Kết luận: Cứ 80 mà vọt.
Luật lá, biển báo... lộn tùng phèo, khổ các cụ of vò đầu bứt tai. Mong lắm anh Huyện...!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top