- Biển số
- OF-374740
- Ngày cấp bằng
- 22/7/15
- Số km
- 1,017
- Động cơ
- 258,070 Mã lực
Có và không, tuỳ vào độ dài so sánhEm đi nhanh hơn 1 xe cách em 100km thì có coi là vượt không?
Có và không, tuỳ vào độ dài so sánhEm đi nhanh hơn 1 xe cách em 100km thì có coi là vượt không?
Luật bắt buộc xe đi chậm hơn phải đi về bên phải phần đường xe chạy, vạch 3.1 cho phép xe được đè khi cần thiết !Luật chỉ cho phép xe chạy chậm đi về bên phải phần đường xe chạy, tại sao lại phải đi vào lề đường dành cho xe thô sơ để gặp nguy hiểm... và có thể bị phạt vì lỗi đi không đúng phần đường quy định, đi vào lề đường? Khái niệm đi nhanh hay đi chậm chỉ dành cho 2 làn cơ giới mà mỗi xe đi trên 1 làn thôi.
Cụ hiểu đúng về vị trí của 2 xe trước khi hành vi vượt xảy ratheo e nếu trong cùng một làn xe thì gọi là vượt
Đúng rồi, với vạch 3.1 xe được đè qua để dừng đỗ khẩn cấp vào lề đường khi cần thiết hoặc vượt qua đoạn nét đứt để rẽ phải. Nhưng trong trường hợp xe A vẫn tiếp tục di chuyển thì sao?Luật bắt buộc xe đi chậm hơn phải đi về bên phải phần đường xe chạy, vạch 3.1 cho phép xe được đè khi cần thiết !
Như vậy khi đi chậm hơn 1 xe khác cùng chiều xe đi chậm bắt buộc phải đi về bên phải phần đường xe chạy và nếu cần thiết nó được đè vạch 3.1 và phải đảm bảo việc nhường đường cho xe thô sơ
Vd : Xe A chuẩn bị rẽ phải hay chuẩn bị dừng đỗ nên giảm tốc độ và đi chậm sát lề đường bên phải, khi đó xe B đi thẳng từ phía sau xe A sẽ đi nhanh hơn ở bên trái xe A (không đè vạch tim đường) .
Trường hợp này không thể nói là xe B vượt xe A !
Vạch 3.1 được đè qua trong nhiều trường hợp cần thiết chứ không giới hạn để dừng, đỗ hay rẽ phải !Đúng rồi, với vạch 3.1 xe được đè qua để dừng đỗ khẩn cấp vào lề đường khi cần thiết hoặc vượt qua đoạn nét đứt để rẽ phải. Nhưng trong trường hợp xe A vẫn tiếp tục di chuyển thì sao?
Cụ hiểu đúng rồi đấy:Vạch 3.1 được đè qua trong nhiều trường hợp cần thiết chứ không giới hạn để dừng, đỗ hay rẽ phải !
Vd : Xe A đi chậm không phải để dừng đỗ mà chỉ vì nó nặng tải nên không thích đi nhanh !
- Khi đó để không gây cản trở các xe khác chạy nhanh hơn thì xe A cũng được phép chạy đè vạch 3.1 miễn là nó luôn nhường đường, không cản trở hay gây nguy hiểm cho xe thô sơ.
thế mà người ta cứ chê phụ nữ với con vịt là thành cái chợCó mỗi việc đó mà các cụ cũng bàn luận sôi nổi phết
Tại sao không thể nhường đường khi không bị bắt buộc ?Cụ hiểu đúng rồi đấy:
Nhưng còn câu hỏi: tại sao phải nhường đường khi không bị bắt buộc, kể cả các xe ưu tiên theo luật định cũng bị cấm vượt?
Cụ hiểu chưa đúng. Biển cấm vượt vẫn có tác dụng ở đường có 2 làn cơ giới ngược chiều, tuy nhiên việc sử dụng biển rất hạn chế chỉ những nơi khuất tầm nhìn (đường cong kiểu gấp khúc tay áo, độ dốc lớn, hay có sương mù vùng núi...). Đoạn cao tốc từ Yên Bái - Lào Cai thì lại khác, trường hợp này là thảm hoạ của vạch liền ở tim đườngEm hiểu là biển cấm vượt chỉ có tác dụng ở đường có 1 làn cho các phương tiện cơ giới lưu thông. Còn với đường có từ 2 làn xe trở lên thì biển đó không có tác dụng ạ. Điển hình là cao tốc Lào Cai- đoạn từ Yên Bái lên là một ví dụ rõ ràng nhất.
Đến đây thì cụ chốt đi, ông anh hiểu đúng hay chú em lái xe hiểu đúngTại sao không thể nhường đường khi không bị bắt buộc ?
VD: Tại đoạn đường có biển cấm vượt P.125 khi thấy báo hiệu của xe ưu tiên em vẫn có thể đè vạch 3.1 để đi sát lề bên phải. Xe ưu tiên đó đi qua bên trái xe em mà không phải chếm dụng làn xe chiều ngược lại.
Như vậy cả 2 xe đều không vi phạm luật GT !
2 làn cơ giới ngược chiều nhưng chỉ có 1 làn ở mỗi chiều thôi cụ ợ. Bên này cắm mà bên kia không cắm thì cũng khác nhau ạ.Cụ hiểu chưa đúng. Biển cấm vượt vẫn có tác dụng ở đường có 2 làn cơ giới ngược chiều, tuy nhiên việc sử dụng biển rất hạn chế chỉ những nơi khuất tầm nhìn (đường cong kiểu gấp khúc tay áo, độ dốc lớn, hay có sương mù vùng núi...). Đoạn cao tốc từ Yên Bái - Lào Cai thì lại khác, trường hợp này là thảm hoạ của vạch liền ở tim đường
Em chốt là cả 2 đều chưa hiểu đúngĐến đây thì cụ chốt đi, ông anh hiểu đúng hay chú em lái xe hiểu đúng
Lại còn chuyện đấy cơ ạ, em tưởng phải cắm 2 chiều mới đúng chứ? Vì nguyên tắc biển cấm vượt phải kết hợp với vạch nét liền màu vàng ở tim đường2 làn cơ giới ngược chiều nhưng chỉ có 1 làn ở mỗi chiều thôi cụ ợ. Bên này cắm mà bên kia không cắm thì cũng khác nhau ạ.
Em đi em chỉ quan tâm bên phần đường của em có biển báo gì hay không thôi, em chả quan tâm bên kia nó có hay không đâu ạ. Không phải lúc nào cứ bên này hết biển cấm thì bên đường bên kia là bắt đầu biển cấm đâu cụ ạ.Lại còn chuyện đấy cơ ạ, em tưởng phải cắm 2 chiều mới đúng chứ? Vì nguyên tắc biển cấm vượt phải kết hợp với vạch nét liền màu vàng ở tim đường
Cả câu chuyện trên xe thì đúng, nhưng kết riêng cái biển "cấm vượt" thôiEm chốt là cả 2 đều chưa hiểu đúng
Thì đúng rồi, làm sao cụ nhìn mặt sau của biển mà biết phía trước có nội dung gìEm đi em chỉ quan tâm bên phần đường của em có biển báo gì hay không thôi, em chả quan tâm bên kia nó có hay không đâu ạ. Không phải lúc nào cứ bên này hết biển cấm thì bên đường bên kia là bắt đầu biển cấm đâu cụ ạ.
Em chốt rồi màCả câu chuyện trên xe thì đúng, nhưng kết riêng cái biển "cấm vượt" thôi