theo kiến thức hồi cấp 3 ông gia sư dạy em nói thì tại ô tô nó có nhiều xylanh nên lực đẩy dồn vào 1 piston sẽ lớn, khi nước đã lọt vào trong 1 xylanh, piston của xylanh đó sẽ được đẩy vào để nén chất lỏng trong xylanh đó, nhưng nước lại là chất lỏng không nén được nên piston không thể di chuyển, gây ra chết máy, lúc đó cụ lại cố khởi động lại, xăng được bơm vào các xylanh đang rỗng, lực đẩy của piston trong các xylanh đó khi xăng được đốt cháy truyền qua trục cam, đưa tới piston đang bị cản bởi nước, 1 bên là không nén được, 1 bên thì vẫn cứ đẩy, dẫn tới gãy tay biên. Còn về xe máy thì vì em Future của cụ chủ chỉ có 1 xylanh, 1 piston nên khi nước đã vào là tạch luôn, lấy đâu ra piston nào nữa mà đẩy, mà bị thủy kích. Câu chữ em hơi lộn xộn, không được trôi chảy, có gì các cụ ném gạch chứ đừng bơm vodka đỏ cho em các cụ nhé